Blog Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Nam - Thanh bình và thú vị vô cùng
cover

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Nam - Thanh bình và thú vị vô cùng

avatar
Iam Kim Cuc dot Thứ 5, 11/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Hà Nam sẽ gợi ý cho các bạn những tips cơ bản để tìm hiểu về vùng đất Hà Nam, chân chất những cũng hiện đại vô cùng.
Tuy Hà Nam không nổi tiếng, tuy Hà Nam không phải là điểm du lịch Hot như những điểm khác nhưng nếu bạn vô tình đến với mảnh đất chân chất, bình di này thì chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác hoàn toàn đấy. Đến Hà Nam, bạn vừa được ngắm nhìn thiên nhiên hữu tình, vừa có cơ hội tìm hiểu về nét văn hóa truyền thống dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Hà Nam sẽ gợi ý cho các bạn những tips cơ bản để tìm hiểu về vùng đất Hà Nam, chân chất những cũng hiện đại vô cùng.
hình ảnh

1. Bạn có thể du lịch Hà Nam vào thời gian nào

Hà Nam có biên độ nhiệt cũng tương tự như Hà Nội và các tỉnh miền Bắc khác do vậy bạn có thể du lịch Hà Nam vào bất kì thời điểm nào trong năm đều ổn cả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Hà Nam, bạn hãy nên đi vào mùa thu (tầm độ tháng 8 đến tháng 10) hằng năm là thời điểm thích hợp nhất. Còn nếu bạn chọn đi vào mùa hè thì tương đối nongs nực và vào mùa đông thì trời lại rất rét.
Và còn một thời điểm nữa bạn có thể lự chọn để du lịch Hà nam, đó chính là thời điểm mùa lễ hội và khám phá những nét văn hóa đặc trưng tại Hà Nam là vào tháng Giêng đến tháng 3, tuy nhiên đây cũng là là mùa du lịch cao điểm, đông vui và náo nhiệt nhất Hà Nam.
hình ảnh

2. Bạn có thể di chuyển đến Hà Nam bằng cách nào

Hà Nam chỉ cách trung tâm Hà Nội tầm 60km, theo kinh nghiệm du lịch Hà Nam, bạn có thể di chuyển đến Hà nam từ Hà Nội bằng 4 phương tiện cơ bản:
+ Tàu hỏa: Di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ dừng tại Ga Phủ Lý, từ Hà Nội đến ga Phủ Lý tầm 1h và giá vé dao động từ 65-156k tùy vào từng loại ghế khác nhau.
+ Xe khách: Có rất nhiều tuyến xe khách chạy từ Hà Nội đến Hà Nam mỗi ngày, bạn có thể bắt các chuyến xe tại các bến xe Mỹ Đình hay Bát Giáp. Thời gian di chuyển tầm 1 tiếng là đến Hà Nam và giá vé dao động trong khoảng từ 60K - 80K. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe như Mận Thịnh, nhà xe Hoàng Long, nhà xe Phúc Lộc Thọ Limouse,…
+ Xe máy: Còn gì thú vị hơn khi được vừa đi đường, vừa ngắm cảnh, vừa được và được tự do lựa chọn lịch trình của mình. Từ trung tâm Hà Nội, bạn chỉ cần chạy thẳng theo Quốc lộ 1A về phía Nam Hà Nội là có thể đến thẳng được Tp. Phủ Lý. Thời gian di chuyển nếu bạn chạy xuyên suốt cũng chỉ mất tầm 1h mà thôi, còn nếu tay lái yếu hơn hoặc muốn sống ảo giữa đường thì các bạn hãy cứ từ từ mà dừng chân, nghỉ ngơi dọc đường nhé, chủ yếu là an toàn khi đi du lịch là trên hết.
+ Xe bus: Lựa chọn di chuyển bằng xe bus là tiết kiệm nhất luôn đó. Tuyến 206 ở bến xe Bát Giáp sẽ đưa bạn thẳng tiến tới thành phố Phủ Lý, cứ 15 phút sẽ có một chuyến. Thời gian hoạt động của bus là từ 5h-19h hằng ngày nha.
hình ảnh
Có 4 phương tiện chủ yếu mà bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hà Nam.

4. Đến Hà Nam bạn có những phương tiện di chuyển như thế nào

Tuy Hà Nam không quá lớn, nhưng theo kinh nghiệm du lịch hà Nam thì các điểm tham quan tại đây thì lại nằm rải rác nhau nên khi đến Hà Nam, các bạn hãy thuê xe máy để di chuyển thuận tiện hơn nhé. Ở trung tâm Phủ Lý có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ thuê xe máy uy tín tại Hà Nam như:
+ Thuê xe máy Bình Minh (03513851097 - đường Trần Phú, Phủ Lý, Hà Nam)
+ Thuê xe máy Hương Việt (0924249779 - quốc lộ 1A, Phú Lý, Hà Nam)
+ Thuê xe máy Hòa Bình (03513851661 - đường Lê Hoàn, Phủ Lý, Hà Nam)

5. Đến Hà Nam cảm nhận sự thú vị và thanh bình

+ KDL Sinh thái Tam Chúc - Ba Sao:
KDL Sinh thái Tam Chúc - Ba Sao được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn hay Tràng An phiên bản Hà Nam, khu du lịch sinh thái Tam Chúc Ba Sao luôn là một điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ. Tam Chúc - Ba Sao cách thành phố Phủ Lý tầm 12km, nằm trên tuyến lộ 21A tiếp giáp với Hòa Bình và Ninh Bình. Toàn thể Tam Chúc là những vùng núi đã vôi hùng vĩ và quang cảnh thiên nhiên thì đẹp và thơ chẳng khác gì những điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An hay Tam Cốc Bích Động.
hình ảnh
hình ảnh
+ Chùa Bà Đanh - Núi Ngọc
Tọa lạc tại thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, chùa Bà Đanh được xem là một trong những ngôi chùa cổ và đẹp nhất các tỉnh miền bắc, đây cũng là điểm tham qaun thu hút du khách cực kì tại Hà Nam luôn. Với diện tích rộng khoảng 10ha, chùa có kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời Lê. Ở chùa Bà Đanh chủ yếu thờ Phật và một số vị thần khác như Nam Tào hay Bắc Đẩu.
Bên cạnh chùa Bà Đanh là ngọn núi Ngọc - đệ nhất sơn của Hà Nam. Núi không quá cao nhưng khung cảnh thiên nhiên khá đẹp, sáng sớm có thể nhìn thấy cảnh núi bị bao phủ bởi mây mờ, đẹp mê ly...tất cả có thể làm bạn bất ngờ và hứng khởi khi đến núi Ngọc đấy.
hình ảnh
hình ảnh
+ Ngôi nhà Bá Kiến
Cực nổi tiếng trong tác phẩm văn học Việt Nam luôn "Làng Vũ Đại ngày ấy", nằm tại thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, trải qua bao thăng trầm, ngôi nhà Bá Kiến còn sót lại chỉ là căn nhà lợp mái ngói 3 gian và đôi chum nước trước sân. Và ngày nay ngôi nhà Bá Kiến hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt khách đến tham quan, một phần vì tò mò, một phần vì thích thú kiến trúc đặc biệt của nơi đây, và cũng có lí do là muốn đích thân đến địa điểm từng học qua trong môn Ngữ Văn khó nhằn ngày xưa nữa.
hình ảnh
hình ảnh
+ Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn
Khu danh thắng Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn thuộc thôn Quyển Sơn, xã Thi Sơn, huyện Từ Bảng, tỉnh Hà Nam. Đây được xem như là vùng đất của "địa linh nhân kiệt” bởi khi xưa nơi đây gắn liền với những truyền thuyết về người anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt. Những người trông coi đền Trúc kể về tích xưa rằng sỡ dĩ có cái tên này là do ngày xưa mảnh đất này mọc rất nhiều tre trúc, kể từ khi tồn tại đến bây giờ, ngôi đền này đã có tuổi thọ trên trăm tuổi.
hình ảnh
hình ảnh
+ Đền Trần Thương
Đền Trần Thương là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng các tướng lĩnh có công trong cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyền năm xưa. Theo lịch sử ghi chép, đền Trần Thương xưa là nơi cất trữ lúa gạo, lương thực của nhà Trần, về sau trở thành khu thờ đặc biệt linh thiêng của Hà Nam. Đền Trần Thương có hơi khác biệt so với các ngôi đền miền Bắc khác, đền rộng rãi hơn, có cổng chính, cổng phụ và tam quan. Giữa đền còn có một hồ nước lớn gọi là Nhĩ hồ. Kiến trúc của ngôi đền còn được xem là tụ hội của dấu ấn đời Trần.
hình ảnh
+ Làng kho cá Vũ Đại
Nằm ngay gần Ngôi nhà Bá Kiến luôn, nên bạn có thể kết hợp 2 điểm tham quan này với nhau là hợp lý rồi. Đi dạo khắp làng, đâu đâu bạn cũng thấy những hộ gia đình kinh doanh món cá kho. Cá kho ở làng Vũ Đại ngon nức tiếng, cá được bắt dưới sông đem kho với hơn 10 loại gia vị đặc biệt, không chê vào đâu được. Đến đây, bạn vừa được thamq uan, vừa chứng kiến cách mà người dân làng Vũ Đại thổi hồn vào món ăn đặc trung này và bạn còn có thể thưởng thức món cá ngon lành này nữa.

6. Ăn gì khi đến Hà Nam

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nam, mình sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ ăn uống cực ngon tại Hà Nam nha:
+ Thị Mẹt Quán - Bún Đậu Mắm Tôm (Tổ 3 Lý Thường Kiệt, Phường Lê Hồng Phung, Phủ Lý, Hà Nam).
Giá cả dao động: từ 25K - 35K.
+ Quán ăn Cây Khế (250 Lê Công Thanh, Phường Minh Khai, Phủ Lý, Hà Nam).
Giá cả dao động: từ 25K - 55K.
+ Quán Bún Chả và Bánh Đa Cá Rô Linh Chi (5 Trần Phú, Thành phố Phủ Lý, Hà Nam).
Giá cả dao động: Giá từ 25K.
+ Quán Bờm (161 Nguyễn Văn Trỗi, Phường Hai Bà Trưng, Phủ Lý, Hà Nam).
Giá cả dao động: từ 25K - 55K.
+ Quán Bò Nhúng Giấm 333 (224B Trường Chinh, Phủ Lý, Hà Nam).
Giá cả dao động: 100K - 300K.
hình ảnh
Đền Trần Thương (Tran Thuong Temple) Đền Trúc (Cane Temple) Nhà Bá Kiến (Ba Kien's House) Chùa Bà Đanh (Ba Danh Pagoda) Khu du lịch Tam Chúc Review Kinh nghiệm du lịch hà nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Iam Kim Cuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Các Điểm Đến Check-in Cực Đẹp Tại Ninh Thuận. Tại Vùng Đất Của Nắng Và Gió Này Có Rất Nhiều Điểm Đến Không Thể Bỏ Lỡ, Dưới Đây Là Những Địa Điểm Gợi Ý.
Thông Tin Điểm Bắn Và Ngắm Pháo Hoa Tết Nguyên Đán Tại Hà Nội. Lịch Trình Bắn Pháo Hoa Tầm Cao Và Các Địa Điểm Và Quán Cafe Ngắm Pháo Hoa Đẹp Nhất Hà Nội.
Chia sẻ bạn du lịch danh sách chợ hải sản Vũng Tàu lạc vào là quên lối ra. Cùng xem những chợ hải sản đó là gì nha.
Lễ hội BACKPACK FESTIVAL sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày 1 đêm tại Thủ Đức,Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 15-16/6/2019 này. Đây là đêm nhạc đầu tiên và duy nhất với quy mô tổ chức lớn hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút "Chill with someone" cực "nhiệt" đó.