Blog Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm lang thang xứ sở Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Phú Yên (3N2Đ)
cover

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm lang thang xứ sở Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Phú Yên (3N2Đ)

avatar
Kha Thanh Tuyền dot Thứ 6, 17/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dù bất kể vì lý do gì, mình tin với lịch trình mình đã đi và gợi ý dưới đây, sẽ giúp cho những ai muốn đi, có một chuyến đi dễ dàng, thuận tiện và đầy trải nghiệm.
Vừa rồi, mình có một chuyến đi đầy thú vị đến xứ sở Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Phú Yên. Trước khi đi, mình có tham khảo một số bài viết của đủ các trang web được chia sẻ. Có quá nhiều thông tin, khiến mình bị rối tung, chẳng biết sắp xếp sao cho hợp lí, nên đi đâu, đi kiểu gì cho thuận đường, cho tiết kiệm thời gian,...Và đơn giản đây là lần đầu tiên mình đến Phú Yên.
Rời bỏ những cơn mưa ở Sài Gòn, Phú Yên đón mình bằng cái nắng chói chang. Và mình đã có một trải nghiệm tuyệt vời ở xứ sở này.
Mình sẽ chia sẻ siêu siêu chi tiết cho những ai muốn đi đến nơi này nha!!

Mình sẽ chia sẻ siêu siêu chi tiết cho những ai muốn đi đến nơi này nha!!

Dù bất kể vì lý do gì, mình tin với lịch trình mình đã đi và gợi ý dưới đây, sẽ giúp cho những ai muốn đi, có một chuyến đi dễ dàng, thuận tiện và đầy trải nghiệm.
Mình chia du lịch Phú Yên thành 05 khu khác nhau, gồm:Khu trung tâm thành phố, khu gành Đá Đĩa, khu Vịnh Xuân Đài, khu Mũi Điện, khu Tây Tuy Hòa. Tương ứng với mỗi khu sẽ có nhiều địa điểm nhỏ. Mỗi khu có thể đi trong ngày.
Mình lấy TP Tuy Hòa làm trung tâm, chỉ đi các khu trong ngày rồi về lại TP Tuy Hòa nghỉ ngơi, bởi dù sao ở Phú Yên hiện nay, TP Tuy Hòa vẫn là nơi đông vui, nhiều dịch vụ, hàng quán nhất.
Ở TP Tuy Hòa có rất nhiều khách sạn, homestay,... Có thể đặt qua trang Booking, Agoda,..
Mình ở Joy house chỗ khu FBS.
hình ảnh
Bản đồ Phú Yên

Nếu không có nhiều thời gian ở Phú Yên thì:

Ưu tiên những khu nào thích nhất đi trước (theo mình thì khu Gành Đá Đĩa là nên đi nhất, sua đó là khu Mũi Điện,..)
Rút ngắn khu trung tâm TP, chỉ đi mỗi tháp Nhạn trong khoảng 01 tiếng đồng hồ.

Dưới đây là lịch trình chi tiết của mình:

Ngày 1:

Tuy Hòa - Bãi Xép - Hòn Yến - Cầu An Hải (Đầm Ô Loan) - Gành Đá Đĩa - Hải Đăng Gềnh Đèn - Nhà Thờ Mằng Lăng - Cầu Gỗ Ông Cọp - Đàm Ô Loan (QL1) - Về lại Tuy Hòa
- Sáng dậy ăn cơm gà Tuyết Nhung - 189 Lê Thánh Tôn.
- Chạy dọc đường biển đi bãi Xép, gành Ông, gành Bà tắm biển nghỉ ngơi, uống nước. Lang thang chiêm ngưỡng phim trường bộ phim " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Chắc do mình không may mắn, đến đây không thấy hoa vàng đâu, chỉ thấy xương rồng (cây bàn chải - theo người địa phương nói) ở khắp nơi.
- Chạy tới cầu An Hải, ăn trưa hải sản. có thể chọn quán thúy Kiều, quán Tuấn, hay chọn một quán nào ít người cho nhanh.
- Ăn trưa, nghỉ ngơi xong thì xuất phát đi Gành Đá Đĩa - Hải đăng gềnh đèn
- Đi nhà thờ Mằng Lăng, vào nhà chứa cuốn sách in bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam.
- Chạy ra đường Quốc Lộ 1, chạy qua cầu gồ Ông Cọp, chụp ảnh, trải nghiệm đi xe máy với cảm giác chông chênh. Mình đi một mình, nên chú thu phí cầu (6.000đ/xe) chụp ảnh dùm mình luoon^^.
- Chạy theo đường Quốc Lộ 1 về Tuy hòa, ghé Đầm Ô Loan (QL1) ngắm hoàng hôn.
Bãi Xép
Cầu An Hải (Đầm Ô Loan)
Gành Đá Đĩa
Hải đăng gềnh đèn
Cầu gỗ Ông Cọp
Nhà thờ Mằng Lăng
Đầm Ô Loan (QL1)

Ngày 2:

Tuy Hòa - Mũi Điện - Bãi Môn - Khu di tích tàu không số - Bu Farm - Vũng Rô - Đèo Cả - Tháp Nhạn - trở về Tuy Hòa - ghé qua khu Rêu xanh xóm Rớ
- Sáng dậy ăn bánh hỏi lòng heo ở 118 Hùng Vương
- Chạy thẳng qua Mũi Điện, Mũi Rạng Đông. Phí cổng là 20.000. Nhớ mang nước và chuẩn bị tinh thần leo 1km đường bậc thang lên mũi Rạng Đông và ngọn Hải Đăng. Nên lên ngọn Hải Đăng trước rồi xuống mũi Rạng Đông. Di chuyển theo đường xuống Bài Môn, cởi chân trần hòa mình vào làn nước mát lạnh.
- Đi ra Di tích tàu không số
- Ghé Bu Farm uống nước dừa mát lạnh dưới không gian mang đậm chất thôn quê.
- Chạy ra Vũng Rô, nếu muốn có thể thưởng thức hải sản ở đây
- Trở về tuy Hòa, trên đường ghé qua khu Rêu xanh Xóm Rớ.
Nếu sớm có thể trở về phòng nghỉ ngơi, chiều chạy ra tháp Nhạn ngắm hoàng hôn. Mình may mắn là vừa ngắm hoàng hôn xong, thì được xem tiết mục nghệ thuật của người Khome tổ chức.
Mũi Điện - Bãi Môn
hình ảnh
Khu di tích tàu không số
Bu Farm

Ngày 3:

Tuy Hòa - Cao Nguyên Vân Hòa
Cao nguyên Vân Hòa - Đà Lạt thứ 2 của kẻ mộng mơ. Nằm ở độ cao trên 400m, lại nằm cách xe TP nên không khí trong lành, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ồn ào của cuộc sống nhộn nhịp đô thị. Đường lên cao nguyên uốn lượn, quanh co, chạy dọc theo sườn núi, xung quanh là những cánh rừng xanh bạt ngàn.
Nơi đây chứ đựng trong mình nhiều di tích lịch sử như nhà thờ Bác Hồ, hội trường Mùa Xuân đã được Bộ Văn Hóa - Thể thao và du lịch công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia vào 2008.
Nếu có nhiều thời gian, có thể đến Vịnh xuân Đài, Nhất Tự Sơn, biển vịnh hòa, Dốc Găng,..

* Ẩm thực ở Phú Yên

Phú Yên - thiên đường ẩm thực vừa ngon vừa rẻ.
- Mắt cá ngừ đại dương - đặc sản, có thể thưởng thức ở quán Bà Tám - 289 Lê Duẩn
- Bắp mắm - đây là món ăn dân dã của dân Phú Yên - Dọc đường hùng Vương sẽ có rất nhiều quán bán món này.
- Bánh Canh Hẹ - hiểu đơn giản là món bánh canh, họ cho nhiều hẹ (hẹ ở đây cộng nhỏ được sắc nhỏ bỏ lên tô) - muốn ăn thì cứ chạy dọc trên đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Hùng Vương,..
- Bánh hỏi lòng heo - có thể ăn ở chợ gần bấn xe liên tỉnh ( Nguyễn Tất thành), hay 118 Hùng Vương.
- Cơm gà Phú Yên - đa số ai đến Phú Yên đều ghé quán Tuyết Nhung - 189 Lê Thánh Tôn.
- Hải Sản - có rất nhiều quán nhưng thấy ngon và giá bình dân là quán Chuc Xíu trên đường Bạch Đằng.
- Chè, bánh flan, vừa rẻ vừa ngon, (chè chỉ 3k/chén). Buổi chiều hôm đó, sau khi ăn 1 tô bánh canh hẹ, mình chạy dọc đường Nguyễn Hue, ghé quán chè gần coopmart ăn liền 5 chén + 2 cái bánh flan + 1 ly sinh tố
- Ăn vặt: chiều chiều ra quảng trường 1/4 có rất rất nhiều món ăn vặt,ấn tượng là thịt xiên mà không phải thịt xiên,..

Kết:

Đây là chuyến đi 01 mình lần thứ n của mình. Mình thích cái cảm giác lang thang 01 mình ở xứ lạ. Không ai biết mình và mình cũng chẳng biết ai.
Phú Yên đón mình bằng cái nắng nóng gay gắt. Tận hưởng hương vị của biển, lắng nghe tiếng chim ráo rắt vượt qua những sườn núi, ngọn đèo và những con đường uốn lượn, ..những trải nghiệm đó khiến mình cảm thấy cuộc sống thật ý nghĩa.
Và hơn hết chính là những con người có cùng chung đam mê, mặc dù chư quen biết nhưng chỉ qua vài câu nói chuyện đã như thân nhau từ bao giờ. Và những cô chú người địa phương nhiệt tình, tốt bụng.
Và nếu bây giờ, ai hỏi mình rằng, điều gì khiến mình vui nhất, có lẽ mình sẽ không ngần ngại mà nói rằng đó là lang thang đến một nơi nào đó và trải nghiệm cuộc sống.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Kha Thanh Tuyền travel blogger

Mình la Tuyenkt. Đam mê du lịch bụi. Thích ăn, thích ngủ thích viết . Mê đọc sách. Thích đơn giản ghét màu mè.

5 Quốc gia
33 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, tôi đã có chuyến du lịch bằng xe máy 01 mình sang Campuchia bằng xe máy từ cửa khẩu Dinh Bà (Đồng Tháp). Thủ tục khi đem xe máy qua cửa khẩu này cũng tương đối đơn giản. Từ cửa khẩu này chạy khoảng 100km là đến ngay thủ đô Phnompenh. Tôi đặt guest house với giá là 3USD/đêm.
Sau 01 tuần làm việc và học tập căng thắng, đồng thời cũng là thưởng cho nhỏ em gái, có nhiều thành tích tốt trong học tập. Chỉ nghỉ được có 01 ngày cuối tuần, nên 2 chị em kiếm những địa điểm gần SG có thể đi trong ngày về, nhưng phải có view đẹp, mát mẻ,.... Trong tất cả các địa điểm tham khảo, thì Đảo Thạnh An là 2 chị em thấy thích nhất.
Về nhà được 02 ngày trong hành trình chinh phục Cực Đông, cảm xúc vẫn lâng lâng mơ màng về chuyến đi. Những khung cảnh đẹp, những cảm xúc thăng hoa khi bản thân vượt qua nỗi sợ hãi, mệt mỏi, cố gắng hết sức để chinh phục mọi địa hình với những cung bậc cảm xúc khác nhau để đến với điểm cực Đông thiêng liêng của Tổ quốc.
Là một người đam mê hiking để trải nghiệm cảm giác chinh phục độ cao. Với quỹ thời gian ít ỏi ngày cuối tuần, muốn đi đâu đó gần gần để giải tỏa những áp lực, thì Chứa chan là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Ma Thiên Lãnh - ngay từ cái tên cũng đã gợi bao sự tò mò. Ma Thiên Lãnh có thể hiểu nôm na là “lãnh địa của các hồn ma nơi trần thế”, thế nhưng kỳ thực cái tên này không hẳn là một tên riêng đặt cho địa danh, mà là sự so sánh với một nơi khắc nghiệt, nguy hiểm và đầy kỳ bí, cũng có thể hiểu là vùng đất hoang sơ, riêng biệt, chưa được khám phá.
Là một kẻ đam mê trải nghiệm, thích du lịch bụi, cũng như các bạn trẻ khác, mình đặc biệt khoái chụp ảnh so deep sống ảo. Cuối tuần, mình rất ít khi bỏ thời gian ra để ngủ. Vì mình nghĩ tuổi trẻ rất ngắn ngủi, nên tranh thủ thời gian làm những điều mình thích.
Vừa rồi mình có đi Thái, có tham khảo qua các bài viết trên mạng, thì thấy đa số đều nói rất khó khăn và mệt mỏi khi làm thủ tục nhập và xuất cảnh ở sân bay Thaland.Mình sẽ chia sẻ một ít kinh nghiệm làm thủ tục nhập và xuất cảnh nhanh gọn lẹ,để có 01 chuyến đi vui vẻ, thoải mái.
Côn đảo – một hòn đảo đẹp, hoang sơ và an toàn nhất mà tôi từng biết. Ngạc nhiên và ấn tượng nhất vẫn là sự an toàn của Côn đảo, dường như ở đây không có khái niệm trộm cướp hay mất cắp gì cả.