Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA TỪ A ĐẾN Z
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA TỪ A ĐẾN Z

avatar
Nguyễn Khánh dot CN, 04/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bồ Đào Nha nổi tiếng với những địa danh hoàng gia châu Âu xinh đẹp, đường bờ biển dài hoàn mỹ và những lễ hội sôi động. Nếu bạn đang có ý định khám phá quốc gia xinh đẹp này, đừng bỏ qua những KINH NGHIỆM DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA TỪ A ĐẾN Z dưới đây nhé!

1. THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA

hình ảnh
Bồ Đào Nha có thời tiết ấm áp, là một trong những nước có khí hậu ấm nhất châu Âu. Vùng phía Nam ấm và khô hơn phía Bắc – nơi có nhiều mưa và lạnh hơn. Nhiệt độ trung bình phía Nam là 13,3 độ C, phía Bắc 12,3 độ C. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là khoảng 35 độ C. Mùa đông nhiệt độ xuống thấp nhưng không xuống đến mức âm, các khu vực miền núi phía Bắc thường có tuyết.
Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bồ Đào Nha. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và nhận được các dịch vụ giảm giá thì nên đi vào mùa đông, tuy nhiên có khả năng trời sẽ mưa nhiều. Mùa hè nhiệt độ tương đối cao nên giá khách sạn và ăn uống thường đắt đỏ.

2. PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA

hình ảnh

2.1 Phương tiện đến Bồ Đào Nha

Từ Việt Nam, hãng hàng không Vietnam Airlines có chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quá cảnh tại sân bay Charles de Gaulle – Paris, Pháp sau đó bay sang Lisbon – Bồ Đào Nha.

2.2 Phương tiện di chuyển khi tham quan Bồ Đào Nha

Các bạn nên sử dụng phương tiện công cộng ở Bồ Đào Nha để tiết kiệm thời gian và chi phí. Các phương tiện có thể lựa chọn là:
- Tàu hỏa: Xe lửa chạy xung quanh các thành phố lớn từ Lisbon, đến Porto, Coimbra, Faro, Evora. Từ phía Đông Nam Bồ Đào Nha bạn có thể đi sang Tây Ban Nha thông qua hệ thống đường xe lửa kết nối quốc tế. Di chuyển bằng đường sắt thuận tiện và nhanh hơn rất nhiều so với xe bus nhưng chi phí để đi lại đắt hơn và số tuyến cũng ít hơn, các tuyến xe lửa phát triển nhất nằm ở Porto và Lisbon, các tuyến xe lửa chính tới Braga thuận tiện và chất lượng khá tốt.
- Xe bus: đây là phương tiện công cộng phổ biến ở Bồ Đào Nha, bạn có thể tiết kiệm chi phí du lịch thông qua việc sử dụng xe bus.

3. KINH NGHIỆM LƯU TRÚ KHI DU LỊCH BỒ ĐÀO NHA


Nơi ở tại Bồ Đào Nha có giá khá rẻ so với mặt bằng chung ở châu Âu : Những khu ký túc xá có giá từ 10 EUR/người/đêm, các khách sạn giá rẻ có giá từ 35 EUR/đêm .
Nếu bạn muốn nghỉ ngơi thoải mái hơn thì bạn có thể chọn ở những căn nhà host thông qua các dịch vụ như airbnb hay couchsurfing với mức giá đa dạng hơn và có cơ hội gặp gỡ và sống chung với người bản địa.
Một vài khách sạn giá rẻ, phòng chất lượng mà bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Vila Afonso địa chỉ Estreito Câmara de Lobos, Madeira, đảo Madeira, Bồ Đào Nha 9325

Khách sạn Apartamentos Costa Azul địa chỉ Ruado Lugar s/n, Madeira, đảo Madeira, Bồ Đào Nha 9270-095

Khách sạn Casa Pastoria Mourao địa chỉ Rua Central Nº22, Boticas, Boticas, Bồ Đào Nha 5460-370

Khách sạn Hotel Rio Beca địa chỉ Estrada Nacional 311, Carreira Da Lebre, Boticas, Boticas, Bồ Đào Nha 5460-125

Khách sạn Boticas Hotel Art địa chỉ Rua Gomes Monteiro, S/ N, Boticas, Boticas, Bồ Đào Nha 5460-304

Khách sạn Casa de Sao Cristovao địa chỉ 5 de Outubro n.º 12, Boticas, Boticas, Bồ Đào Nha

4. ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH Ở BỒ ĐÀO NHA

4.1 Thủ đô Lisbon:

Là thành phố du lịch nổi bật nhất của Bồ Đào Nha. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước những công trình kiến trúc lộng lẫy kiểu Gothic: những tòa lâu đài cổ nguy nga, cung điện cổ kính, những tòa nhà đồ sộ trên những con phố nhỏ xinh,...

hình ảnh

4.2 Thành phố Algarve:

Đây là thành phố du lịch nổi tiếng của Bồ Đào Nha với những ngôi làng cổ yên tĩnh bên những cánh rừng ôliu. Khí hậu nơi đây chịu ảnh hưởng của khí hậu biển Địa Trung Hải nắng ấm, nhiệt độ thích hợp cho việc du ngoạn ngắm những bãi biển đẹp. Thành phố Algarve có nhiều các hoạt động hấp dẫn khó bỏ qua với các trò chơi mang lại cảm giác mạnh như nhảy dù đôi tại những nơi có không gian rộng lớn hùng vĩ khi có điều kiện thời tiết thuận lợi. Bạn cũng có thể tham gia chinh phục những ngọn sóng với trò lướt sóng trên biển Algarve.

hình ảnh

4.3 Porto

Là thành phố nổi tiếng với nhịp sống tất bật nhộn nhịp và cũng là quê hương của các loại rượu vang nổi tiếng thế giới. Trung tâm thành phố với những quán cà phê, nhà hàng độc đáo là nơi thích hợp cho những chuyến dạo bộ khám phá cả thành phố. Tới đây bạn không thể bỏ qua cây cầu nổi tiếng xinh đẹp biểu tượng của Porto là cầu Ponte Luis - một trong những điểm check-in đẹp nhất ở Bồ Đào Nha.

hình ảnh

4.4 Sintra

Nằm dưới chân dãy núi Sintra, thành phố cổ kính nổi tiếng với những khu biệt thự cùng những lâu đài rộng lớn cổ kính. Điểm tham quan nổi bật là cung điện Pena tráng lệ với không gian bên trong bắt mắt, khoảng sân rộng có tường bao kiên cố xung quanh cùng những ngôi nhà san sát nhau với nhiều tòa lâu đài lộng lẫy, nguy nga. Đây là điểm tham quan thích hợp cho việc nghĩ dưỡng và tận hưởng cuộc sống.

hình ảnh

4.5 Thị trấn Coimbra

Coimbra là một thị trấn dịu dàng, thanh bình bên bờ sông Mondego duyên dáng bốn mùa xanh mát. Đến thăm thị trấn này bạn sẽ được tham quan một bảo tàng lịch sử với những công trình kiến trúc mê đắm lòng người. Ngoài ra Coimbra là nơi tập trung nhiều trường đại học nổi tiếng lâu đời nhất châu Âu. Bên canh đó bạn còn được khám phá đời sống văn hóa sôi động của người dân nơi đây.
hình ảnh

4.6 Quần đảo Azores

Nếu bạn từng mơ được ngắm những chú cá voi Đại Tây Dương thì hãy đến ngay quần đảo Azores. Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Bồ Đào Nha. Nơi đây cách Lisbon 1500km về phía Tây, đến đây bạn được ngắm cá voi biểu diễn trên mặt biển. Ngoài ra còn có các con suối nước nóng, nhiều hòn đảo đẹp và những khu phố nhỏ ven biển. Đây là lí do quần đảo xinh đẹp này có mặt trong top những điểm đến hấp dẫn nhất Bồ Đào Nha.

hình ảnh

5. ẨM THỰC BỒ ĐÀO NHA

Bồ Đào Nha có nền ẩm thực rất phong phú, được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu đa dạng như thịt, hải sản, các loại hoa quả tươi ngon,...
Đến Bồ Đào Nha, bạn phải thử qua những món ăn đặc sắc này:

+ Cozido: khi đi du lịch Bồ Đào Nha nhất định bạn phải thưởng thức món thịt hầm rau củ Cozido, đây là món ăn vô cùng hấp dẫn hấp dẫn, hương vị thơm ngon, đậm đà. Món thịt hầm này thường xuất hiện trong thực đơn hằng ngày của người dân Bồ Đào Nha. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món cozido tại các nhà hàng địa phương hoặc một số quán ăn ven phố.
+ Cá tuyết (Bacalhau): Cá tuyết hay còn gọi là bacalhau trong tiếng Bồ Đào Nha còn hơn hẳn một món cá truyền thống, nó là một nét đặc trưng mang tầm quốc gia. Có tới 100 công thức và phiên bản khác nhau, nhưng Bacalhau à Bras là phiên bản được ưa chuộng nhất.
+ Bánh mì kẹp thập cẩm (Francesinha) là món bánh mì thịt kẹp xúc xích phía trên được phủ một lớp phô mai nóng, cùng nước sốt thơm ngon phục vụ kèm với khoai tây chiên và tùy thực khách, có thể kèm thêm một quả trứng chiên. Đây là món ăn đặc trưng của người Bồ Đào Nha được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức.
+ Alheira de Mirandela: Alheira là từ chỉ món xúc xích gà – một trong những món ăn rẻ và phổ biến nhất tại Bồ Đào Nha. Món ăn này được bày bán tại bất kỳ góc phố nào của Bồ Đào Nha, nhưng đặc biệt ngon ở Cervejaria Bota Velha, một nhà hàng nhỏ có món khai vị bằng xúc xích gà ngon nhất tại Lisbon.
+ Sopa de Cação: Trong tiếng Bồ Đào Nha, cá mập được gọi chung là tubarão, nhưng một khi chúng được đặt lên bàn ăn, tên gọi được thay đổi thành cação. Cá được ướp trong rau mùi, chanh, tỏi trước khi nấu lên thành súp, ăn kèm với bánh mì hoặc một loại bột ngô có tên gọi là broa.
+ Canh hầm hải sản (Caldeirada de peixe): món canh hầm Bồ Đào Nha được nấu từ rất nhiều loại hải sản ngon như cá biển, hải sản có vỏ hầm chung với thảo mộc và cà chua hầm kĩ trong nhiều giờ. Đây là món ăn ngon nổi tiếng hấp dẫn ở Bồ Đào Nha, làm say đắm thực khách mỗi lần thưởng thức.
+ Bánh nhân hoa quả (Pastel de Belem): Bánh mì nhân hoa lớp vỏ mềm mịn, nhân có hương quế cay nồng và vị ngậy của trứng hòa quyện hoàn hảo, Vị pastel de belem bạn chỉ có thể tìm thấy vị ngon tại những hàng ăn ở Antigua Confeitaria de Belem, và chỉ có hai người biết được bí quyết pha chế nguyên liệu để tạo ra bánh ngon nên bạn hãy chịu khó xếp hàng mua món bánh này nhé.

+ Rượu vang: Bồ Đào Nha là quê hương của nhiều loại rượu vang nổi tiếng thế giới, rượu vang là đồ uống phổ biến của Bồ Đào Nha, tới đây bạn nhớ chọn cho mình những ly rượu vang ngon nức tiếng để thưởng thức cùng đồ ăn hấp dẫn thơm ngon khi du lịch Bồ Đào Nha nhé.

hình ảnh

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha chi tiết, chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị khi đến thăm đất nước xinh đẹp!

Nguồn: Tổng hợp



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.