Blog 7 TRẢI NGHIỆM DU LỊCH MYANMAR BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA
cover

7 TRẢI NGHIỆM DU LỊCH MYANMAR BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 4, 14/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Myanmar đang là điểm đến hấp dẫn ở Đông Nam Á với những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo, cảnh quang hoang sơ và những lễ hội văn hóa thú vị. Hãy cùng khám phá 7 trải nghiệm du lịch hấp dẫn ở Myanmar trong bài viết này nhé!
hình ảnh

Bagan có tới hơn 2.000 đền chùa, bảo tháp trải rộng trên diện tích 42 km2 ở bờ đông sông Ayeyarwaddy. Các công trình này được xây dựng từ thứ kỷ 9 tới thế kỷ 13 với các chi tiết điêu khắc tinh xảo, thể hiện văn hóa đặc trưng của người Myanmar. Nếu chỉ trải nghiệm dưới đất, khó mà cảm nhận được hết vẻ đẹp của quần thể kiến trúc độc đáo này. Chỉ khi trải nghiệm bằng khinh khí cầu, bạn mới chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ với những kiến trúc đền cổ và Irrawaddy hũng vĩ chạy dọc con sông.

hình ảnh
Ở đây có 3 đơn vị cung cấp khinh khí cầu là Bagan – Golden Eagle, Balloons Over Bagan và Oriental Ballooning. Hoạt động khinh khí cầu hoạt động từ tháng 4 đến tháng 10 và chi phí khoảng US $ 290 đến US $ 320.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh


hình ảnh
Kalaw là điểm đến tuyệt vời giữa mùa nắng nóng với không gian mát mẻ. Hồ Inle cách nơi đây khoảng 70km. Đến đây bạn có thể trải nghiệm cuộc sống làng quê của những người đánh cá trên hồ.
Vùng này có cung cấp những tour du lịch cho bạn thỏa sức khám phá. Tour du lịch nhóm có chi phí khoảng 13 đô la Mỹ cho mỗi người và nhiều hơn nữa cho một tour du lịch riêng. Tour có một người hướng dẫn viên người Myanmar nói tiếng Anh.

hình ảnh
hình ảnh


hình ảnh

Lễ hội Thadingyut rơi vào ngày đêm rằm của tháng thứ 7 theo lịch Myanmar, là kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni quay trở lại nhân gian sau ba tháng nhập hạ thuyết giảng Vi Diệu Pháp cho Phật mẫu ở trên cung trời Đao Lợi. Lễ hội được tổ chức với ánh sáng và pháo hoa, khắp nơi tràn ngập ánh nến lung linh.

hình ảnh
Vào thời điểm này, các ngôi chùa lớn trên cả nước như Shwedagon ở Yangon, Chùa Su Taung Pyi ở Mandalay hoặc Chùa Shwezigon Bagan đều tràn ngập màu sắc của lễ hội. Tại một số vùng như Shwe Kyin hay Bago vào các buổi tối, người dân sẽ cùng nhau thả những ngọn đèn hoa đăng xuống nước nhằm cầu mong may mắn, bình an cho gia đình.

hình ảnh

hình ảnh
Đi thuyền là một cách thú vị để ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng ở Myanmar. Từ trên thuyền, bạn có thể thong thả ngắm vẻ đẹp đồi Sagaing hay những di tích đền chùa ở Bagan.

Chuyến đi thuyền kéo dài khoảng 10 giờ, thuyền từ Mandalay rời bến vào khoảng 7 giờ sáng và đến Bagan lúc 4 giờ chiều. Chi phí cho hành trình một chiều là khoảng 42$ US, bao gồm bữa sáng, bữa trưa và đồ uống các loại.

hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh

Đến Myanmar mà không thưởng thức ẩm thực đường phố ở đây xem như chuyến đi của bạn không trọn vẹn. Myanmar có nhiều món ăn đường phố hấp dẫn và độc đáo. Có thể kể đến những món như gỏi lá trà, mỳ Shan, thịt xiên, Salad Samosa, bánh Dosa,...

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

hình ảnh

Văn hóa uống trà ở Myanmar tuy không cầu kì như trà đạo Nhật Bản, nhưng vẫn độc đáo theo một cách rất mộc mạc như phong cách sống của người dân nơi đây. Đến đây, bạn có thể nhìn thấy mọi người uống trà tại quầy hàng bên đường cả ngày. Những bữa ăn sáng nhẹ với trà tại các quầy hàng bên đường là đặc trưng của lối sống người dân thành phố Yangon. Bạn có thể thử những chén trà hơi ngọt cùng với các loại bánh, hoặc nếu không thích ngọt, hãy gọi một tách trà đen mạnh để tỉnh táo cả ngày.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Không phải ngẫu nhiên mà Myanmar được nhiều nhiếp ảnh gia chọn làm điểm dừng chân. Quốc gia Đông Nam Á còn lưu giữ được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa nhiều bí ẩn. Hãy ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ của đất nước này trong những bức ảnh. Đó có thể là hình ảnh người ngư dân đánh cá trên hồ, đỉnh một ngôi đền trong ánh hoàng hôn, hay nụ cười của một nhà sư nhỏ tuổi trong một ngôi chùa ở Bagan...

hình ảnh

Nguồn ảnh: Internet







Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.