new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Ngây ngất với chuyến khám phá vòng quanh 4 điểm nổi tiếng tại Myanmar trong 6 ngày

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 06/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đâu phải đi đâu cho xa xôi, kế bên nước Việt Nam mình vẫn có một Myanmar xinh đẹp đến ngây ngất thế cơ mà. Tại sao bạn lại không thử làm chuyến đi bụi qua đây nhỉ, biết đâu những ngôi chùa vàng óng, những công trình cổ đồ sộ lại giữ chân bạn ngay thì sao. Không chỉ có vậy, "sống ảo" tại đây thì khỏi phải nói. 

 

myanmar

myanmar

Bạn có thể tham khảo chuyến đi bụi khám phá Myanmar dễ thương sau nhé!

1. Tiền tệ và vé máy bay:

Muốn có chuyến khám phá Myanmar thì điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là tiền và vé máy bay. Ở Myanmar người ta dùng tiền kyat, được phát âm là "chạt". Và 1 USD tương đương với 1.300 kyat.

Về phần vé máy bay thì bạn nên canh vé tại hệ thống săn vé rẻ để có được vé rẻ hơn hoặc vé khuyến mại 0 đồng của các hãng bay, tiết kiệm được nhiều đấy.

2. Lưu trú:

Chuyến đi dưới đây sẽ trong vòng 6 ngày qua 4 địa điểm: thành phố Yangon, Bagan, Mandalay và hồ Inle. Mà riêng 2 đêm từ Yangon đi Bagan và từ hồ Inle về lại Yangon bạn ngủ trên xe bus rồi nên chỉ ở khách sạn 3 đêm tại Bagan, Mandelay, Inle. Cho nên bạn có thể chọn Innwa Motel ở Bagan, Taw Win Myanmar ở Mandalay và Inn Apex tại Inle.

Bạn có thể tham khảo giá và đặt khách sạn, nhà nghỉ trên các trang mạng đặt phòng trực tuyến như agoda hoặc booking. Phòng nghỉ tại 3 nơi như Bagan, Mandalay và Inle có giá một đêm khoảng 30 USD (39.000 kyat).

myanmar

Lưu ý một chút cho bạn nè: Hãy chọn các khách sạn, nhà nghỉ có phục vụ đồ ăn sáng nha. Nhân viên dễ thương và nhiệt tình, còn giúp bạn thuê taxi hoặc đặt vé xe bus để di chuyển qua thành phố khác nữa đó.

3. Ăn uống:

Đồ ăn ở Myanmar được kết hợp giữa đồ của Thái và Ấn Độ, nên có nhiều đồ ăn khá là ngon. Từ những món tráng miệng thôi cũng vô cùng hấp dẫn rồi.

myanmar

beterinaryo

myanmar

yuparscookingmemoirs

4. Di chuyển:

Nếu đi tham quan trong nội thành thì bạn có thể đặt taxi tại khách sạn hoặc sân bay. Taxi ở Myanmar có đồng hồ chạy theo giờ, 1 giờ tầm chỉ 8.000-9.000 kyat thôi. Taxi thì nhiệt tình với khách du lịch, họ sẽ chờ bạn, chỉ cho bạn nên tham quan những gì và thông báo nên đi giờ nào ra bến xe, sân bay tiện nhất để không bị kẹt xe hay lỡ chuyến đấy nhá.

Để di chuyển qua các thành phố khác thì bạn nên đi xe bus của hãng JJ Express là tốt nhất và có thể đặt vé trước ở facebook nên rất tiện lợi. Xe có ghế ngã thoải mái, màn hình LCD xem phim, chăn, ổ cắm sạc pin, tiếp viên phục vụ ăn uống đầy đủ. Nhưng xe chạy liền mạch khoảng 3 tiếng mới dừng đi vệ sinh và ăn uống nên bạn lưu ý nha.

myanmar

5. Hành trình khám phá Myanmar:

Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Yangon - Bagan

Từ thành phố Hồ Chí Minh bay đến Yangon cũng đã tầm 2 giờ trưa. Bạn phải đổi tiền USD sang kyat ngay nhé. Có thể đổi ở sân bay để có tỷ giá tốt, sau đó đó đi mua sim 3G. Giá sim là 1.500 kyat, mua thêm thẻ 10.000 kyat nạp vào để có 3G liên lạc với người thân ở Việt Nam trong suốt chuyến đi.

Ra khỏi sân bay, bạn có thể bắt taxi đi, nhớ là phải thỏa thuận với họ để có giá hợp lý, thường thì giá là 8.000 kyat/giờ. Nếu được thì nhờ chú taxi chở đi tham quan chùa Shwedagon và ghé quán bán đồ ăn Myanmar gần chùa đi, đồ ăn ở đây rất ngon, sau đó bạn có thể đi chợ Bogyoke. Đến rồi thì phải thưởng thức món trà sữa đặc trưng của Myanmar. Sau đó đi tiếp chùa Phật nằm và đi ra bến xe JJ Express để đến thành phố Bagan. Từ Yangon ra bến xe sẽ mất 2 tiếng vì kẹt xe, nhớ là canh giờ cẩn thận.

myanmar

onnyanggaa

myanmar

ediinai

myanmar

Xe JJ Express sẽ khởi hành đi Bagan đúng 8 giờ tối, canh làm sao cho kịp là được. Trên xe có phát đồ ăn và dừng xe dọc đường. 

Ngày 2: Bagan

Xe bus đến bến xe Bagan vào khoảng 5 giờ sáng. Xuống xe bạn bắt taxi chở đi đón cảnh mặt trời mọc nhé. Từ bến xe đến chùa mất khoảng 1 tiếng, vừa kịp ngắm mặt trời mọc và khinh khí cầu luôn. Giá đi taxi tại Bagan rẻ hơn Yangon, 1 giờ chỉ khoảng 6.000 – 7.000 kyat. Vé vào tham quan thành phố Bagan là 25.000 kyat/người.

myanmar

merylmagzy

bagan

Sau đó taxi sẽ chở bạn về khách sạn, dọc đường nếu thấy cảnh đẹp bạn có thể nhờ tài xế dừng lại một chút để chụp ảnh. Tầm trưa thì về đến khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi. Đi dọc phố Bagan bạn sẽ thấy có khá là nhiều nhà hàng để thưởng thức đồ ăn.

Buổi chiều thì bắt xe ngựa - đây là phương tiện đặc trưng của Bagan, để đi ngắm hoàng hôn. Buổi tối có một nhà hàng biểu diễn múa rối, giá đồ ăn ở đây tuy hơi cao nhưng chương trình nghệ thuật lại rất tuyệt.

bagan

bagan

Ngày 3: Bagan - Mandalay

Đúng 9 giờ sáng, xe bus sẽ đón bạn đi Mandalay ngay. Khoảng 15 giờ chiều là đến Mandalay rồi, bạn nhận phòng khách sạn và cất hành lý. Và đi kiếm cái gì đó lót bụng. Nằm ở sau khách sạn Taw Win Myanmar, có quán cơm Myanmar rất ngon - Shan Ma Ma, cơm cũng rất rẻ.

myanmar

Ăn no rồi thì đón taxi đi đến cây cầu gỗ U Bein. Chú ý là bạn nên đi sớm để kịp tham quan hết cây cầu và đi xuống chèo thuyền ngắm hoàng hôn. Sẽ rất tuyệt vời đấy. Tốt nhất nên xuất phát lúc 16 giờ chiều, từ trung tâm đến cầu khá xa, mất những 30 phút lận đó. Cảnh ở cầu đẹp, mê ly luôn.

ho inle

ho inle

cau u bein

Ngày 4: Mandalay- Inle

Ăn sáng tại khách sạn xong, khoảng 8 giờ xe sẽ đến đón bạn đi Inle - hồ Inle nổi tiếng. Tuy đoạn đường tầm 300km, nhưng lại mất 8 tiếng đồng hồ mới đến được vì đường nhiều đèo quanh co và cả ổ gà nữa.

Hồ nước này nằm ở trên núi, bạn sẽ thấy nó giống như một Đà Lạt hay Sapa của Việt Nam ấy. Có không khí mát mẻ dễ chịu. 

Vì hồ này cũng giống như thành phố Bagan cho nên bạn sẽ phải mua vé (10 USD, tương đương 13.000 kyat) và xuất trình hộ chiếu trước khi vào khu vực thị trấn ở hồ. 

ho inle

ho inle

Xong xuôi, đến khoảng 16 giờ chiều, các bạn có thể lấy xe đạp đi chơi, ngắm cảnh chụp hình, đi ăn,...Trong thị trấn có nhiều quán ăn ngon, tùy bạn chọn thôi.

Tối thì trở về khách sạn, nhờ lễ tân đặt thuyền để hôm sau đi cả ngày chơi hồ, giá khoảng 22.000 kyat. Bạn có thể tham quan 17 chỗ trên hồ từ 6h đến 18h.

Ngày 5: Hồ Inle - Yangon

Do đi cả ngày nên bạn có thể trả phòng khách sạn cũng được. Nhưng nhờ người ta trông hành lý dùm và đi ăn sáng thật no. Anh lái thuyền sẽ đưa bạn ra bến và khám phá hồ Inle. Điều bạn cần nhớ đó là phải chuẩn bị áo khoác vì đi thuyền sẽ khá lạnh.

17 điểm tham quan gồm chợ nổi, xem mặt trời mọc, chùa mèo, chùa chim bồ câu, khu làm thuốc lá, khu dệt, dân tộc cổ dài… Anh lái thuyền có một danh sách và sẽ chỉ bạn đi sao cho tiện đường và hợp lý.

myanmar

myanmar

19h xe khởi hành từ Inle về lại Yangon, trên xe có phục vụ mì xào hoặc cơm chiên đùi gà để hành khách ăn tối. Tới đây là đã gần như kết thúc hành trình, bạn có thể ngủ một giấc trên đường về lại thủ đô Yangon.

Ngày 6: Yangon - Việt Nam

Khoảng 5h sáng, xe bus về lại Yangon, xuống xe bạn bắt taxi để vào lại trung tâm thành phố là khoảng 7h.

Tại Yangon, tranh thủ tham quan những nơi chưa đi như chùa Sule, rồi đi bộ qua khu China Town, đi đến ga xe lửa… cuối cùng là quay lại chợ ở Yangon để mua quà. Ở đây chợ họp rất trễ, gần 9h sáng.

myanmar

myanmar

Sau đó gọi taxi ra sân bay, từ chợ ra sân bay cũng mất gần 1 tiếng. Mọi người check-in và lên máy bay về lại Việt Nam thôi nào.

myanmar

Chuyến đi 6 ngày khám phá quanh Myanmar sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới lạ cực. 

Nguồn: Tổng hợp