Blog TAIWAN - THIÊN ĐƯỜNG QUÊN LỐI VỀ!
cover

TAIWAN - THIÊN ĐƯỜNG QUÊN LỐI VỀ!

avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải dot Thứ 2, 10/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với mình, Taiwan là một hòn đảo xinh đẹp, không chỉ có cảnh trí thiên nhiên thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi sự hiện đại của những trung tâm thương mại; những tòa nhà cao tầng và ẩm thực đường phố vô cùng phong phú.
Mình sẽ kể cho các bạn nghe về thiên đường mà mình không thể nào quên khi lần đầu trải nghiệm hòn đảo này!

* NHỮNG CHUYẾN BAY ĐÊM:

Từ TP HCM bay đi Taiwan mất khoảng 3 tiếng 25 phút, với các hãng Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air….
Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân xứ Đài là MRT. Thẻ này rất tiện lợi và rẻ. Bạn có thể dùng thẻ để trả tiền vé đi xe bus, MRT, THSR và mua sắm ở một số cửa hàng như: 7eleven hay Pizza Hut…Bạn có thể mua thẻ này ngay tại cổng dẫn ra ga tàu hoặc trạm xe bus tại sân bay.
Ko quá ồn ào, ko quá bon chen. Cứ thế chậm rãi và nhẹ nhàng! Có một Đài Loan đầy văn minh và độc đáo đến lạ thường!
Điều ấn tượng đầu tiên với mình khi đặc chân đến đây chính là hệ thống ngôn ngữ chính của người dân có cả ngôn ngữ tiếng Việt!Từ xe buýt, trạm tàu điện hay nhà ga, sân bay đều có thêm ngôn ngữ tiếng Việt. Chính điều đó làm cho bạn cảm thấy dễ gần gũi hơn.
Chợ đêm là nét văn hoá đặc sắc của người Taiwan. Dạo quanh các chợ đêm Shilin, Gongguan, Raohe, Huaxi, Wufenpu, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm món ăn hấp dẫn.Bên cạnh đó, tên gọi các món ăn cũng rất độc đáo và khó quên!Nào cùng lạc vào mê cung của những hàng quán để đánh thức khẩu vị của mình!
Chợ đêm Shilin náo nhiệt chính là nơi bạn tìm thấy những món ăn đường phố ngon nhất như: mực xiên nướng, gà nướng, trứng ốp lết. Bạo dạn hơn, bạn có thể thử món đậu phụ thối với mùi nồng nạc khó tả!
Chính vị Trà làm nên món trà sữa Đài Loan nổi tiếng và ko giống bất kỳ loại trà sữa nào.Mời cả nhà uống trà nào!
Dĩ nhiên, thực đơn ăn uống của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu trà sữa trân châu, thức uống ưa thích của người Taiwan.
Trà sữa là món đặc sản của Taiwan. Hơn hết, nó là nước uống pha chế cầu kỳ và đậm đà nét văn hóa. Theo như người dân bản xứ nói thì riêng 1 loại trà sữa nhưng có đến hàng trăm công thức pha chế và vì thế người Taiwan uống trà được gọi là "thưởng Trà".

* ƯỚC NGUYỆN NƠI PHỐ CỔ THẬP PHẦN VÀ THẢ TÂM HỒN QUANH PHỐ CỔ CỬU PHẦN

Nói đến Thập phần là phải nhắc thả đèn trời cầu bình an và hạnh phúc! Bất chấp trời mưa to gió lớn, du khách viết vội lên chiếc đèn những câu chúc và thả bay vào không trung càng cao càng tốt!

* Về CỬU PHẦN thì phải nhắc đến ăn uống:

Nơi tập trung đông những quầy hàng nổi tiếng thu hút du khách rất đông. Điểm khỏi đầu con phố là cửa hàng 7-Eleven. Và cứ thế du khách đi vào bên trong con phố với những lối đi quằn quèo hay lên dốc, xuống dốc (vì nơi này là núi). Phải mất hơn cả tiếng mới đi khám phá hết nơi này. Hai bên là những cửa hàng ăn uống kiểu đường phố dành cho du khách mua mang đi, tiếp tục hành trình của mình.☔☔☔ Mình ở trong con phố 2 tiếng thì trời mưa ko bớt mà con nặng hạt. Nhưng cũng ko làm mình và tất cả những du khách chùm bước khám phá trọn vẹn vẻ đẹp mang tên Phố cổ nổi tiếng.
Giữa nhịp sống của một nơi hiện đại, du khách đến Đài Loan vẫn tìm được cho mình những góc riêng đẹp tựa miền cổ tích để có những khoảng lặng an yên trong tâm hồn.

* ĂN DIN TAI FUNG Ở TAIPEI101

Ngay dưới chân toà tháp trung tâm tài chính thế giới Taipei 101 là nhà hàng Din Tai Fung – một nhà hàng nổi tiếng toàn thế giới với món Tiểu Long Bao huyền thoại. Tiểu Long Bao ở Din Tai Fung có vỏ mỏng nhưng khi gắp thì rất khó bể, cực kỳ khó bể và Bill đã thử gắp thật mạnh, nhấn và kéo đũa qua lại nhưng vẫn không rách đi lớp vỏ bánh. Ăn Tiểu Long Bao ở Din Tai Fung nên một phát hết luôn, đừng lịch sự mà cắn một nửa, bởi vì bên trong vẫn có một lớp nước thị rất ngon và béo, bạn cắn sẽ làm cho lớp nước thịt này bị tràn ra ngoài khi vỏ bị đứt.
Xếp hàng để chờ chỗ ngồi trong Din Tai Fung dưới chân Taipei 101
Cảm giác ăn một cái Tiểu Long Bao thật ngon, theo như mình là rất ngon nhé, mặc dù giá hơi cao. Một xửng 5 bánh là 105 NT$ (gần 80.000), trong khi đó một xửng 10 bánh là 210 NT$ (khoảng 150.000đ). Thời gian ăn ở Din Tai Fung nếu giờ cao điểm có khi bạn phải chờ lên đến 40 phút, nhưng nếu vào Din Tai Fung khoảng 8h tối (ngoài giờ ăn tối của các Tour) thì cứ phi thẳng vào là ăn thôi, không quá lâu đâu.

* NGÔI CHÙA ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG!

Có lẽ đây là một cái duyên. Rất vô tình đi ngang qua nơi này!
Chùa thờ Ngọc hoàng ở chánh điện có 2 ông tả hữu kế bên, tầng thấp là Quan Công, xung quanh là các ông Thần Tài, Hộ pháp, ...Điểm đặc biệt là các tượng được đúc cao to y như người thật, với các trang phục đầy uy quyền!Ngôi chùa ko nằm trong lịch trình các tour khách ghé thăm nên hoàn toàn thanh tịnh và chỉ có dân địa phương đến thắp nhang cúng bái.
hình ảnh
Đến 1 nơi xa lạ! Tự mình trải nghiệm và khám phá là điều rất thú vị!

* THỬ LÀM CÔNG DÂN TAIWAN

Có những ngày bạn được hòa mình vào dòng chảy tấp nập của ng dân tại 1 thành phố lớn. Bạn tìm cách mua vé đúng chuyến lên tàu điện, bạn cũng đi bộ hối hả cùng mọi ng cho kịp chuyến tàu điện, bạn cũng có lúc đi lộn chuyến để rồi vội vã leo lên chuyến tàu khác để đi ngược lại. Hay bạn lăn tăn dò đường trên smartphone để đi bộ qua các con phố, đến những điểm mình tìm kiếm....
Lúc đi đúng bạn vui mừng rạng rỡ, nhưng có lúc đi sai hướng thì chẳng sao cả, vui là chính mà!Tất cả mình gọi là học hỏi! Chỉ có những chuyến đi tự túc với những kiến thức trải nghiệm thực tế mới làm mình thư giãn sau những công việc thường ngày vốn dĩ quen thuộc !Những cảm xúc đó chắc chắn ko kiếm đc khi bạn đi tour đâu nhé!

* CÁCH ĐI TỪ TAIPEI (ĐÀI BẮC) ĐẾN HUALIEN (HOA LIÊN):

Từ Taipei đến Hualien, bạn có thể đi tàu cao tốc. Thời gian 2h30 phút là sẽ đến Hualian.Để đi tàu, bạn cần book vé trên website của Railway Taiwan (https://www.railway.gov.tw/en/index.aspx). Lưu ý thật bự là bạn nên book trước từ 2 tuần (tốt nhất là 1 tháng) vì vé bán chạy như vũ bão. (thông thường vé sẽ được mở bán trước cả tháng). Không chỉ khách du lịch, mà chính người Taiwan cũng thích đến đây nhất là vào cuối tuần hoặc những dịp lễ. Giá tàu là 440NTD/vé/chiều.
Khi bạn có vé online thì ra trạm Taipei Main Station để lấy vé và đi đến Hoa Liên (Hualien Station).
Hua Lien, là một trong những tỉnh thành có thiên nhiên hùng vĩ nhất Taiwan, giữa những hàng núi trập trùng, len lỏi những dòng nước ngầm nối biển với thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và hoang sơ.Vứt bỏ TAIPEI nhộn nhịp và hiện đại đi, bây giờ đi TAIWAN là phải đi HUA LIEN để thấy một TAIWAN thoát tục và kỹ vĩ vô cùng.
Đến Hualien thì nhất định không thể bỏ qua công viên quốc gia Taroko. Nơi đây mây mù giăng khắp lối, bình yên và chậm rãi giống như cảm giác buồn ngủ. Cảm giác hư hư thực thực cũng rất thú vị!
Thác nước Eternal Spring Shrine đẹp đầy mê hoặc!
Nơi có phong cảnh hùng vĩ nhất Taiwan với những vách đá cao chóng mặt bất kể ngước lên hay nhìn xuống. Chốc chốc lại có đoạn nước sông xanh ngọc theo tính chất địa chất nơi đây. Đoạn khác thì lại thấy nước biển xanh vời từ góc vực cao chót vót…
Ngoài cảnh đẹp, Hualien còn có những sáng tạo nào là những bức truyện tranh được vẽ chân thật trên các bước tường, với khung cảnh đậm chất cổ điển. Không chỉ 1 mà là có đến mấy chục bức tranh ấn tượng nhé!Lạc bước 1 tí! Bạn sẽ thấy 1 ngôi nhà rất ư dễ thương, mình ví nó như 1 ngôi nhà từ truyện mà ra. Rất đơn giản, từ bên ngoài đến bên trong đủ khiến bạn ấn tượng ngay lần đầu nhé!
Quán ăn Jia Curry nổi tiếng nhất ở Hoa Liên

* Quán ăn Jia Curry

Ngôi nhà này là quán ăn Jia Curry nổi tiếng nhất ở Hua Lien với món Cơm Jia Curry. Khi bước vào quán, bạn sẽ đc tặng 1 ly nước lọc và món khai vị là miếng đậu phụ tẳm trong nước tương chua rất lạ miệng. Sau đó món mình chọn là phần Cơm Jia Curry nổi tiếng của quán! Cực ngon, khác xa khẩu vị các quán ở Việt Nam. Ăn xong mình kêu tính tiền. Nhưng phục vụ còn đem ra phần tráng miệng tặng rất ấn tượng gồm bánh và trái cây! Quả thật đây là quán ngon và phục vụ rất tốt!Chắc chắn đi tour ko có biết đến 2 điểm thú vị này ở Hua Lien rồi đó!
Long Sơn Tự - với sự kết hợp của cả yếu tố Phật giáo và Lão giáo

Chùa Long Sơn Tự

Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở TAIPEI. Khi đến thăm ngôi chùa này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ về đời sống tín ngưỡng của người TAIPEI nói riêng và người CHINA nói chung. Nếu du khách muốn tìm một nơi để được thư giản và nghỉ ngơi trong tĩnh lặng thì ngôi chùa này là nơi tuyệt vời nhất.
Giữa nhịp sống của một nơi hiện đại, du khách đến Taiwan vẫn tìm được cho mình những góc riêng đẹp tựa miền cổ tích để có những khoảng lặng an yên trong tâm hồn.
Tạm chia tay TAIPEI giữa dòng chảy hiện đại, trong khi rất nhiều thành phố trên thế giới tìm cách ngày một hiện đại hóa thì TAIWAN lại giống như một người phụ nữ truyền thống dịu dàng, sâu sắc, có thế giới nội tâm phong phú nhưng cũng vô cùng lộng lẫy, kiêu sa.
Chắc chắn lịch trình chuyến đi kế tiếp sẽ là hành trình khám phá Đài Trung và Cao Hùng. Hai thành phố lớn, nhộn dịp bật nhất TAIWAN.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải travel blogger

Đi để thấy rõ chính bản thân mình hơn!

5 Quốc gia
36 Tỉnh thành
10,694 Người theo dõi
116 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Mình cũng đang chuẩn bị đi Đài Loan, cảm ơn thông tin của bạn!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bước chân ra ngoài cuộc sống để ngắm nhìn thế giới với những điều còn tuyêt vời hơn bất cứ giấc mơ nào! Đó chính là câu chuyện tôi sẽ viết về tuổi trẻ mà mình đã trải qua khi lạc vào thiên đường biển đảo mang tên Koh Samui.
Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng”, muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong hè này.
Nếu có ai hỏi quê bạn ở đâu và có đặc sản gì? Tôi sẽ không ngại ngần mà tự tin nói rằng "quê tôi đặc sản rất nhiều nhưng khi bạn đến chắc chắn sẽ cảm nhận được đặc sản ấn tượng nhất chính là sự thanh bình!" Vâng quê tôi! Xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Để đón những ngày hè nóng bức. Bọn mình đã quyết làm 1 chuyến du lịch khám phá hòn đảo Palawan đầy hoang sơ. Cuộc hành trình của bọn mình chỉ trong 5 ngày 4 đêm nhưng cũng đủ khám phá trọn vẹn hương vị vùng biển nơi này. Và nó để lại cho bọn mình những trải nghiệm vô cùng bổ ích và lý thú! Hãy bắt đầu bước vào thế giới của những bãi tắm bí ẩn nhé!
Đến tu viện Khánh An quận 12 để sống ảo như đi Nhật Bản ngay Sài Gòn Tu viện Khánh An quận 12 đang là điểm đến thu hút nhiều du khách và giới trẻ đến tham quan thời gian vừa qua. Nơi được cộng động mạng check-in “điên đảo” vì có background tựa như đất nước “Hoa Anh Đào” chuẩn không cần chỉnh bạn đã biết chưa?
Hãy tạm xa những điểm đến nổi tiếng lúc nào cũng đông nghẹt du khách ở đất nước Philippines: Boracay, Cebu, Palawan… thì Coron chính là hòn đảo nhỏ nhắn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mê hoặc lòng người. Coron được biết đến là một điểm du lịch biển đảo hấp dẫn và thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và yên bình.
Ngần ấy năm, Côn Đảo gắn liền với những nhà tù nổi tiếng một thời giam giữ bao nhiêu chiến sỹ yêu nước với lòng quả cảm bất khuất. Nhưng ít ai biết đến một Côn Đảo với vẻ đẹp trinh nguyên, thanh khiết làm lay động lòng người.
Đến với Tràng An điều thú vị nhất là được hòa mình vào thiên nhiên, với không khí trong lành, không gian yên tĩnh. Có lẽ, nơi đây vẫn ẩn chứa những trầm mặc, huyền bí mà không phải chỉ ngày một ngày hai là có thể khám phá được hết mà cần thời gian bóc dỡ từng lớp vỏ mới cảm nhận được trọn vẹn tinh túy bên trong Tràng An.
Với tôi, Krabi là địa điểm thú vị mà tôi sẽ thường quay trở lại. Nếu như ở lần khám phá đầu tiên đầy bất ngờ và thư giãn.Thì lần trở lại thứ 2 này, tôi đã đc trải nghiệm đầy thử thách. Krabi được xem là nơi lý tưởng cho những ai yêu biển, là vùng biển được ví như thiên đường nơi hạ giới và dĩ nhiên nó còn khá hoang sơ như lần đầu tôi đã nếm trải.
Phú Yên từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của phượt thủ, những ai thích trải nghiệm bức tranh hoang sơ tự nhiên và trải nghiệm cung đường biển tuyệt đẹp của miền Trung. Nơi nào ở Phú Yên cũng khiến du khách bồn chồn, đứng ngồi không yên vì quá đẹp, một nét đẹp thuần khiết dù không được chăm chút vẫn làm say lòng bao người.