Blog Du lịch Đà Lạt 4N3Đ
cover

Du lịch Đà Lạt 4N3Đ

avatar
Huyền Khương dot Thứ 4, 05/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi hoàn toàn tự túc của chúng mình, tự săn VMB, tự lên lịch trình và book homestay. Rất mong sẽ có ích cho các bạn ❤️
Duyên nợ với Đà Lạt cũng ngót nghét đôi ba lần. Cuối cùng cũng hoàn thành tâm nguyện trước khi tuổi già sức íu =))))
Sự thật là tui nghèo rớt mồng tơi, nghèo tới nỗi mang tiếng từng bán combo du lịch mà chưa bao giờ được đi ✈️ các ông ạ ? Vậy nên nếu muốn đi du lịch đâu là cứ phải gom góp tiền từng tháng rồi mới dám đi ý ? Thế mà chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà vào một ngày hè oi bức cùng sự “dễ như Pờ Hò” của ôny mà chúng tôi cắn răng đặt vé đi ĐL ? May sao số hai đứa cũng hên (chắc trời thương vì nghèo đói ?) nên VNA đã sale quả lớn lại còn nhanh chân nhanh tay book được quả vé cả đi lẫn về đều ưng cái bụng hihi. Không biết các ông dư lào chứ tôi mỗi lần biết chuẩn bị được đi chơi mà tui mừng ra mặt, quên ăn quên ngủ mà cắm mặt xem review, homestay các kiểu luônnn =))))))
hình ảnh
VMB VN 678.000đ full thuế/chiều/người
hình ảnh
VMB VN 678.000đ full thuế/chiều/người

?Homestay:
Thực sự tìm homestay trên ĐL ưng ý và giá tiền ổn khiến mình khá là đau đầu huhu. Kiểu đọc review thấy toàn “phải hỏi kĩ chủ home và không nên tin vào ảnh trên mạng” ? mình mất 2 ngày trời lùng và ib tham khảo trên dưới 20 cái homestay để mong tìm được chỗ ngon-bổ-rẻ nhưng nghe vẻ khó =))))
Tăm ngắm được “Cobe homestay” rồi mà cứ chần chừ chán chê khoảng 1 tuần mà lúc quyết đặt đã mất luôn phòng đẹp ? múc luôn phòng Cloud cũng khá ổn.
Ban đầu đến thì khá ngạc nhiên với mô hình làm việc kiểu “tự thân vận động” của home. Tức là sẽ đc cấp mã cửa, mã phòng, chỗ để chìa khoá và để đồ rồi thoải mái làm gì mình thích. Cảm giác thú vị ghê gớm ấy ?
Ôi xong bước vào phòng thì thấy “ơn trời nó đẹp như trên ảnh” ? thực sự là đẹp như ảnh luôn ấy, có điều nhỏ hơn mình nhìn trên ảnh nhưng mà thực sự quá vừa vặn cho khoảng 2-3 người ở luôn. Mà hơn nữa đầy đủ tiện nghi, bình nóng lạnh, máy sấy, dầu gọi sữa tắm các kiểu ? yêu hơn nữa là dưới bếp có sẵn full đồ để nấu nướng nếu bạn thích (có cả mì gói và trà cafe free nữa nè)
Home thì không khó tìm, cách chợ ĐL khoảng 2,5km và đường xuống home thì “hơi xoắn” vì khá dốc và ngoằn ngoèo nhừng không hề khó tìm đâu??? bù đc cái view thành phố đẹp phết ?
Túm cái váy là với 500k (nếu đánh giá page thì giảm còn 450k/ngày) thì quá tuyệt vời luônnn.
Ấy quên, một điểm cộng to đùng nữa là các bạn nhân viên cưng muốn xỉu luônnnnn ☺️ nhẹ nhàng, chu đáo, mà hỗ trợ siêu nhiệt tình luônnnn ? vào ở đọc mấy cái note của các bạn ấy để lại dễ thương quá làm mình cứ tủm tỉm cười mãi ?
hình ảnh
Phòng giống hệt hình và có view thành phố thơ lắm nhaaa. Mình toàn ngắm mưa ở ban công phòng ?

✈️Phương tiện đi lại:
- Từ HN-ĐL-HN mình di chuyển máy bay
- Từ sân bay Liên Khương về TP Đà Lạt mình book taxi 180k ?? ‭091 3858751‬ (ngoài ra các bạn có thể đi xe bus 40k/ng để vào thẳng trung tâm TP Đà Lạt nha)
- Còn những ngày ở ĐL mình di chuyển bằng xe máy thuê tại home luôn

?Các quán ăn: ở đâu thì tui không biết nhưng với ĐL đến giờ không ăn thì chỉ có hết sạch đồ ăn ? đc cảnh báo vậy nên cứ auto 11h30 đi ăn trưa và 17h đi ăn tối =)))) ấy thế mà cũng toàn đc trải nghiệm đông sml =)))
- Bánh mì tại của hàng Cối Xay Gió (số 1 khu Hoà Bình): đồng giá bánh mì 19k và cá nhân mình thấy ngon. Có cả bánh mì cá thịt hộp ăn cx lạ miệng mà ngon phết ? ở đây có khá nhiều đồ ăn vặt, mình kết hộp bánh tráng ở đó, cay cay mà ăn là nghiện ?
hình ảnh
Mải ăn quên chụp ảnh cho mng ?
- Bánh mì xíu mại mình ăn ngay gần home (trên đường Nguyễn Trung Trực) cảm giác cũng không quá đặc biệt nhưng cũng đáng thử
hình ảnh
40k/suất gồm bát nước xíu mại, bánh mì và 2 quả trứng ốp la nha
- Mỳ quảng (số 10 Ánh Sáng): ngon nè anh em =))) thực sự mà nói thì lạ miệng mà ăn vào lắm luôn ? người lớn mình ăn tô lớn là vừa, chứ tui ăn tô bé mà đói vchg ? giá thì k nhớ cho lắm nhg chắc cx k đắt bóp cổ đâu ?
hình ảnh
Miền Bắc không có nên ăn cái này ngon và lạ miệng ghê
- Tiệm gà tuk tuk (10A đường Triệu Việt Vương): mình và ny ăn thấy ngon dã man, có combo một con gà sốt tiêu xanh + salad + 2 bánh mì là 300k mà ăn cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm ?
hình ảnh
Combo như trên ảnh là 300k ngon muốn xỉu luônnnn
- Bún tộ ông tre Măng Line (quán Hoàng Hiền 121 Phù Đổng Thiên Vương): ở đây có khá nhiều loại bún. Nhìn chung khoảng 45-50k/bát và khá cay nên nếu không ăn được cay giống mình thì khôn hồn đừng gọi bún tộ bắp bò kim chi =)) vì cay vcđ ý ? quán cũng khá đông và ngon nên đi sớm nhá!
hình ảnh
45-50k/bát mà đáng đồng tiền bát gạo lắm nè
- Bánh ướt lòng gà (số 7 Tăng Bạt Hổ): nó chính là bánh cuốn có nước mắn ấy ae ạ ? quán cũng khá là đông. Đến thì phi thẳng xe vào cửa hàng để xe luôn. Bán bánh ướt lòng gà 50k mà topping đầy đủ trứng vs lòng mề gà luôn.
hình ảnh
50k/tô mà full topping, ăn hết rồi vẫn dư gà và trứng ?
- Lẩu bò ba toa (quán Gỗ): ôi trời đông vãi linh hồn ? 17h30 đi ăn hết sạch lẩu luôn =)) lời khuyên là đi ăn sớm và đến nơi là xông thẳng vào đặt đồ luônnnn may ra mới có chỗ ăn ? mình đi 2 người ăn nồi 200k là đủ ăn, bò trong nồi cũng ngon lắm, mì sợi trứng cũng ngon, rau cùng sạch =)) duy nhất bát nước chấm hơi khó ăn chắc do mình k quen với vị rượu rượu của nó ? mng có thể xin thêm muối chanh ăn cho quen miệng ?
hình ảnh
Nồi kia là 200k vừa hai người ăn. Dưới nhiều bò lắm nhaaa
- Lẩu gà lá é Tao Ngộ (số 5 đường 3/4): cá nhân mình thấy k ngon bằng những quán lẩu ở Hanoi mà chs đông vchgg @@ vào ngồi chưa nóng mông thì có ông mang tờ menu ra bảo trong lúc chờ lâu thì gọi thêm đồ ăn nhậu trc (và các bạn đừng nên ăn nhé vì chán vđ mà đắt @@ đó không phải là trong quán đâu) được cái gà cũng ngon và nồi cùng đầy đặn
hình ảnh
300k/combo trên (trừ cái đĩa xiên thịt bé bé)
- Ốc nhồi thịt quán gốc) 33 (175 Hai Bà Trưng) ôi lại là một quán đông xỉu @@ mình gói một ốc nhồi thịt đặc biệt 140k và nướng vĩ 170k. Ôi trời ốc bê ra một âu to bự mà lèo tèo đc có tí bên trên @@ cũng không quá xuất sắc như mình tưởng. Nướng thì hơi ngọt ngọt nên cũng không hợp khẩu vị mình cho lắm. Nhưng mà ông ny mình thì ăn thấy ngon miệng lắm =)) chắc do mình kén ăn ròi ??
hình ảnh
140k/tô mà k có full tô đâu nha haha (cơ 20-25con)
hình ảnh
160k/set mà ăn mãi cũng không hết ?
- Bánh tráng nướng và trứng nướng ven đường quảng trường lâm viên: không ngon bằng ở Hanoi với vùng Tây bắc mình ăn luôn ý :(
hình ảnh
Ăn thử cho biết chứ không có ngon cho lắm ?
- Cuối cùng ngoài lề chút là mình thấy bánh mì ham cheese ở trong Sân Bay Nội Bài cũng khá là okela nhg mà giá thì không okela cho lắm ?
hình ảnh
Hình như là 85k/chiếc. Mà ngon lắm nhaa☺️

☕️ Các quán cafe: đa phần các quán cafe mình đi đều có view vintage, đồ uống decor khá đẹp, đắt và không ngon cho lắm ???
- cafe Hai Ả (77 Sào Nam): mình chọn đi buổi tối để ngắm thung lũng đèn về đêm. Đèn ở đây là đèn mấy cái trang trại dâu tây ngta bật ấy các cậu ạ :)) nchung dưới cái thời tiết lành lạnh của khí hậu ĐL kèm theo tiếng nhạc chill thì Hai Ả là nơi khá thư giãn cho các bạn. Đồ uống thì khoảng 6,5/10 điểm thuiii. Vì gọi nước dâu tằm ngọt không uống nổi =))) Và ở quán buổi tối cũng khó chụp ảnh lắm vì họ để đèn quán tối tối cho chill ý ? Một lưu ý nhỏ là trên đướng đến Hai Ả cafe có rất nhiều chỗ đứng ngắm đc đèn đêm mà đẹp cũng ngang ngửa, mỗi tội k có chỗ ngồi vs nhạc thôiiiii.
hình ảnh
Do chụp đt nên không lột tả được hết sự xinh xắn của quán ?
- Đợi một người cafe: ấn tượng đầu tiên là con hẻm đi xuống kiểu sâu xa kinh khủng ? đoạn đầu vào thì vắng vắng xung quanh toàn cây cối với rừng, đoạn sau có lấp ló nhà cửa thì dốc xuống liên tục ? nhưng vẫn lái tốt các bạn nhé. Quán này mình đi lúc 7h10 sáng nên vắng vẻ chụp ảnh bẹt nhè không phải chờ đợi ? đồ uống quán cỡ 7,5/10 điểm. Nhưng mà bánh dừa hay gì gì đó mà mình mua 15k/5c thì ngon và thơm lắm nè. Quán có mấy em chó dễ thương lắm. Chạy lung tung mà không có cắn người đâu ? chụp vài cái ảnh mà được lội nước cũng vui đáo để ?
hình ảnh
Góc chụp ăn tiền nhất của quán nè ???
hình ảnh
Em bánh dừa 15k/5c thơm ngon vô cùng ?
hình ảnh
Hít hà không khí sáng sớm ❤️
- Still cafe (số 59 Nguyễn Trãi): nó là tổ hợp của nhiều và rất nhiều quán cafe. Nhưng chỉ cần ord nước một quán còn lại tha hồ sống ảo mọi góc luônnn. Kinh nghiệm là nếu đi khoảng 9h sáng thì một người ord đồ uống và người còn lại chạy thật nhanh đi kiếm chỗ nương thân nha ? đồ uống thì siêu đẹp nên chấm 8/10 điểm. Đây có lẽ là quán mình chụp được nhiều ảnh nhất. Tiếc mỗi là nơi chụp toàn thiếu sáng nên ảnh không được ưng ý cho lắm ?
hình ảnh
Chụp cùng em vô diện ☺️
hình ảnh
Có khá nhiều góc xinh xinh ?
- Khu vườn mùa hè (số 27 hẻm 1 đường Hà Huy Tập): đúng với cái tên của nó, cây everywhere =)) nhiều góc sống ảo xinh ghê gớm, nhưng mà hẻm đi xuống thì ôi trời dốc ngang ngửa con dốc nhà bò =))) may chỉ một đường thẳng ? ở quán bạn nào đam mê với cây chắc sẽ chỉ muốn ở lại luôn vì mình thấy cây cối phong phú kinh khủng. Đồ uống ở đây chắc cỡ 6/10 điểm thôi vì mình thấy nhạt lắm ?
hình ảnh
Đi muộn nên không tranh giành được mấy góc đẹp ?
- Chuyện cafe (Hẻm nhà thờ Tùng Lâm): đó là quán quay Mv “Chờ ngày lời hứa nở hoa”. Quán chỉ mở đến 17h chiều thôi, và không gian khá tối ấy ạ. Mình thì đi chơi tình cờ đi qua quán xin chụp vài kiểu ảnh nên cũng chưa rõ nước uống ntn. Nhưng chắc ban ngày có nắng cx xinh lắm vì quán có nhiều cửa kính nắng chiều vào xinh xỉu mất ?
hình ảnh
Hợp với style vintage của mưn lắm ?
- Vĩ tuyến số 6: quán nằm trong một khu rừng (theo google map thì có lẽ cũng gần đúng ?) chúng mình mò mẫm theo lời dẫn của chị Tú tìm đến con đường mòn dẫn vào quán, nó đi xuyên qua khu rừng cưng lắm ấy, chúng tớ cứ mắt chữ A mồm chứ O đến nỗi vụt qua quán lúc nào không hay ? thế là lao thẳng tiếp qua môt đoạn đường bé tí chỉ đi nhố nhăng cái là lao xuống vực =))) sợ muốn tè ? xong rồi đi hết cái đường thì ra vườn dâu tây nhà người ta =)) hoảng hốt quá quay lại mà trên đường cứ lẩm bẩm bảo chỉ đường gì mà kì cục =)) và tèn ten khi nhìn thấy quán thì không may là các bạn nhân viên hôm nay off :( hôm sau do bận chuẩn bị đồ về nên chúng tớ không quay lại được quán :( nên có thời gian các bạn nhớ ghé nha, vì quán xinh lắm, các bạn nhân viên thì thân thiện và nếu đi vào buổi trưa thì có nấu cơm ăn cùng các bạn nhân viên đó ạ ???

hình ảnh
Mượn ảnh của quán cho mng dễ hình dung nghen ☺️
⛱Các địa điểm du lịch: do mình đi vào mùa mưa và cũng là mùa du lịch (hssv được nghỉ hè và dịch từ đầu năm các gđ chưa đi đâu) nên các KDL đông phát hờn ? Đông đến mức muốn chơi thoả thích mà k phải chờ thì chỉ có đi từ sáng sớm. Và thành ra cũng không di chuyển đc nhiều địa điểm ấy ??? chủ yếu là đi loanh quanh thành phố và đi vào sáng sớm @@
- Đồi đa phú: ở ĐL có rất nhiều các địa điểm săn mây (VD: đồi Thiên Phúc Đức, đồi chè Cầu Đất, thảm gỗ....) nhưng mình lựa chọn đồi Đa Phú vì là địa điểm khá gần thành phố, vắng hơn so với các nơi khác và view ngoài thành phố khá ther ther =)) đường đi cứ google map là ra, gần đến địa điểm trên map chỉ sẽ có một đường mòn dẫn lên đồi. Đoàn này khá khó đi nên nếu đi xe ga hoặc xe số yếu thì các bạn nên gửi xe bên dưới để đi bộ lên đồi cho an toàn nha. Đồi này là đồi free thế mà mình lên đến nơi có ông bán dạo lại thu mình 15k/ng tiền phí vệ sinh @@ cũng rẻ nên mình k hỏi lại và tiện gửi xe nhờ trông luôn. Nếu các bạn đi xe máy lên đỉnh đồi thì chả việc gì phải mất phí cho ông ấy nha ? Mình bắt đầu đi từ 5h30 sáng đến nơi cũng kịp ngắm hoàng hôn. Nên mng có thể đi tầm đó hoặc sớm hơn để kịp vài pô ảnh hịn hò nha ?
hình ảnh
Bình minh vứi ôny trên đồi Đa Phú ❤️
hình ảnh
Đây là bức anh do một bạn gái xinh đẹp chụp lúc chúng mình đang dựng tripod tự chụp ảnh ???
hình ảnh
Ngập tràn mâyyyy lunnn ☁️☁️☁️
- Quảng trường Lâm Viên: cá nhân mình thích mỗi cái nụ hoa Atiso =)) còn lại chả thích gì ở nơi này =)) ban ngày thì nắng k có chỗ che, còn tối thì quá đông =)) à may ra có cái bigc dưới lòng đất cũng có vẻ mát mẻ với nhiều thứ ngắm nghía ? nhưng mà đến ĐL thì cứ nên đi nha vì nơi đó cũng đình đám ở ĐL lắm ?
hình ảnh
Chúng mình chụp sau khi mưa xong nên trời không có được xanh cho lắm ?
- Chợ ĐL: ở đây nhiều đồ ăn vặt lắm nè. Tối thì bao đông bao vui, chưa kể có cả một chợ đồ 2hand to đùng buổi tối, đi ngắm cũng chóng cả mặt hahaha.
hình ảnh
View HongKong trong truyền thuyết nè ?
- Viện bảo tàng sinh vật học: nơi thấy chị Tú review là mng hay chụp ảnh cưới nhưng do vốn không thích mấy cái nơi nó cứ trầm trầm tĩnh tĩnh nên là mình cũng không có lên tận bên trên xem mà chỉ quanh quẩn bên dưới ngắm góc chụp ảnh thôi ?
- Dốc nhà bò: từ home mình có đoạn tắt qua con dốc này. Đi xuống cx thấy phê ghê gớm dưng mà đi lên thì ôi trời ngất =)) thực sự nó cao mà ngoằn ngoèo kinh, chưa kể nhiều ngõ ngách như mê cung @@ nhưng mà đây là một con dốc mang đậm chất của ĐL, nó mộc mạc mà thân thương lắm nha :*
- Thác Datala: hào hứng nhất cái trò máng trượt mà đến nơi thấy mấy chục các oto to xếp ngay ngắn nên an phận quay về :( có điều kiện các bạn nhớ thử rồi quay clip cho tui ngắm nha :(
- Hồ tuyền lâm: con hồ yên bình bỗng trở nên ồn ào vào mùa du lịch :( chán ghê :( thấy review rừng thồng hồ tuyền lâm đẹp mà vắng lắm, đi tìm muốn lác mắt k thấy luôn :( buồn 15s ?
- Một vài điểm check in trong thành phố như: view Hongkong bên hông chợ ĐL, cối xay gió, nguyệt vọng lầu,... thì phải đi sớm nhà ae =)) không thì auto đang chụp lại dính người ?
hình ảnh
Chụp lúc muộn muộn nên trông không có ưng cho lắm ?
? Mua quà: mình chọn mua đồ khô mang về vì ĐL mùa này cũng không có gì đặc biệt, được cô bạn đi trước đó vài tuần review vào chợ mua của chị Thanh Ngọc. Ôi trời chị dễ thương muốn xỉu luônnn, bán hàng kiểu gì toàn mời khách ăn thử thì không hiểu lãi đâu ra ? chị tư vấn nhiệt tình lắm mà không kiểu mời chào những thứ trên trời đâuuuu, cưng lắm luônnnn ý ^^ khỏi mất công pr mng đi ĐL ghé quán chị Ngọc để mua đồ làm quà nha ?
hình ảnh
Chị Ngọc dễ thương mà xinh lắm nhaaa ?


Cuối cùng, đến với ĐL có lẽ mình chỉ mê mẩn các không khí 4 mùa, rừng thông thơm mũi gỗ, các con hẻm, con dốc tình tứ và sự thân thiện dễ thương của các cô các chú nơi đây ?

⚠️Note:
- Cái nắng của ĐL là cái nắng lừa tình :)) cho nên đừng chủ quan nha, nắng nhè nhẹ mà về đen thùi lụi ?
- Cái lạnh ĐL cùng không hề xem thường được nha, nên mang đủ áo ấm để chạy xe máy tự tin không ốm :))
- Kinh nghiệm thuê home của mình là nên thuê gần thành phố cho tiện ăn uống đi lại và đừng tin vào ảnh họ gửi nha =)) cú lừa đó ?
- Con người ở ĐL thực sự dễ thương lắm luônnnnn, họ sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn cần và kể cả bạn không cần ? vậy nên không viết gì cứ hỏi người dân nhaaa ^^
- Giao thông ở ĐL khá “trẩu” ? vì không có đèn giao thông nên họ đi kiểu “đây là đường của bố mày”. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi đang mơ mang ngắm nhìn đường phố thì có người tạt đầu xe mình nha ???
- À cái này lưu ý to đùng này, ĐỪNG TIN GOOGLE MAP ở ĐL nha ae =)) vì nó mà tan cửa nát nhà đó haha. Để không lạc vào mê cung mấy con hẻm khó đi thì kinh nghiệm là cứ tìm đường to có tên tuổi đang hoàng mà điii + thêm nhờ trợ giúp của người dân ĐL nha ?




Hồ Tuyền Lâm Bảo tàng Sinh Vật Học (Museum of Zoology) Tiệm bánh Cối Xay Gió (Coi Xay Gio Bakery) Đường Hầm Xe Lửa Cũ Đà Lạt Chợ Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Huyền Khương

Một tâm hồn mê xê dịch và một chiếc máy ảnh film cũng nhau rong ruổi khắp mọi miền tổ quốc :*

0 Quốc gia
12 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu các cậu muốn trải nghiệm cảm giác giữ cái lạnh 5 độ C, ngồi giữ một biển mây, xung quanh bốn bể là núi rừng, nghe một bản nhạc ru dương, trước mặt là khóm lửa đang quay một em gà ri vàng ươm thơm phức, rồi khoai nướng, trứng và thịt nướng. Được xuýt xoa vì ngon và cả vì lạnh cóng nữa. Thì Tà Xùa là một nơi bạn không thể bỏ lỡ!
Nhắc đến Mộc Châu có lẽ là nơi để lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Mình đi Mộc Châu lần nào cũng đi xe máy từ HN và đều đi 4 người. Chuyến đầu tiên cũng có biến cố nhưng bù lại thấy được sự mến khách, nhiệt tình của người dân nơi đây, đến nỗi mỗi khi nhắc về chuyến đi đó mình đều cảm thấy mình có duyên nợ với Mộc Châu và con người nơi đâyy
Núi Pha Luông, hay còn gọi là núi Bờ Lung (tiếng Thái là núi lớn) có độ cao gần 2.000m ở khu vực biên giới Việt-Lào, nằm ở phía Đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Lâu nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù..