Blog HÀ NỘI_ NAM ĐỊNH_ NINH BÌNH (Phần 1)

HÀ NỘI_ NAM ĐỊNH_ NINH BÌNH (Phần 1)

Hoàng Thị Mỹ Phượng dot Thứ 3, 22/09/2020
Lại nhớ mùa thu Hà Nội !
Chuyến đi của mình kéo dài 6 ngày_5 đêm xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 1: Hồ Tây_Chùa Trấn Quốc_Bảo Tàng Hồ Chí Minh_Chùa Một Cột_Kem Tràng Tiền_Nhà Hát Lớn Hà Nội_Ga Long Biên_Cầu Long Biên
Hà Nội thủ đô, lần đầu mình đặt chân tới cùng với ba mẹ mình. Đáp chuyến bay sáng lúc 7h30 nhà mình đi thẳng đến Tây Hồ dùng bữa sáng nhâm nhi tách cà phê và hít thở khí trời thu Hà Nội giữa lòng hồ Tây phẳng lặng. Thật trong trẻo!
Hồ Tây_Bánh Tôm Tây Hồ
10:00 nhà mình di chuyển qua thăm Chùa Trấn Quốc cách đó tầm 7 phút thôi. Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1500 năm là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội, lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail của Anh bình chọn.
Chùa Trấn Quốc
10:30 nhà mình đến phố Ngọc Hà làm thủ tục thăm Lăng Bác nhưng đã hết giờ :( . Nhưng mình vẫn vô tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột hôm sau đi Lăng Bác (vì lần đầu đến, mình còn nhiều bỡ ngỡ, lúc đi taxi từ sân bay đến Hồ Tây cũng gặp rắc rối vụ giá cả. :)) ).
Bảo tàng Hồ Chí Minh là một bảo tàng vào loại lớn nhất của Việt Nam. Bảo tàng tập trung chủ yếu vào việc trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chí Minh.
Bảo tàng Hồ Chí Minh
Chùa Một Cột không chỉ được đánh giá là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc nhất ở Việt Nam cũng như châu Á, chùa Một Cột còn là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội. Đang khi tham quan thì vô tình nhà mình gặp được 1 bác người Pháp, sẵn máy ảnh trên tay bác ấy nói chụp cho gia đình kiểu ảnh. Khoảnh khắc lưu niệm đầy bất ngờ.
Chùa Một Cột
Kết thúc buổi thăm quan nhà mình dừng chân bên 1 quán Phở trên phố Ngọc Hà ăn trưa sau đó về khách sạn nhận phòng. Mình đặt 1 phòng ở khách sạn Friends Inn & Travel nằm trên phố Hàng Gà, phòng ốc khá sạch sẽ, thoáng mát, mấy bạn nhân viên rất vui vẻ, nhiệt tình. (Chỗ này mình đặt trên Agoda; 552k/ đêm gồm bữa sáng).
Friends Inn & Travel
Sắp xếp đồ, nghỉ ngơi đến khoảng 16:30 nhà mình dạo quanh khu vực phố cổ, Nhà hát Lớn, Ga Long Biên và cầu Long Biên khi phố lên đèn; khoảnh khắc cầu Thê Húc về đêm thật lung linh; thưởng thức kem Tràng Tiền và món bún chả Hà Nội cũng rất tuyệt!.
Ha Noi by night
Kết thúc 1 ngày trải nghiệm, mình về lại khách sạn chuẩn bị tiếp hành trình hôm sau.
Ngày 2: Lăng Chủ tịch_Nhà sàn Bác Hồ_Đền Ngọc Sơn_Cầu Thê Húc_Hồ Gươm.
Ăn nhẹ bữa sáng ở khách sạn nhà mình đến thăm Lăng Bác, nhà sàn Bác, sau đó ra Đền Ngọc Sơn và chụp ảnh quanh hồ Gươm.
Lăng Chủ Tịch_Nhà sàn Bác Hồ
Trên đường đi dừng chân bên những ghánh hàng ăn vặt bên đường; thật ngon và đậm chất miền Bắc!
Đền Ngọc Sơn_Hồ Gươm
Sau đó nhà mình về ăn trưa tại 1 hàng bún ốc, check out và ra bến xe Giáp Bát đón xe về Nam Định.
Tạm biệt thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Hẹn các bạn ở phần tiếp theo trong hành trình về Nam Định của mình nhé!

Hồ Hoàn Kiếm Cầu Thê Húc Cầu Thê Húc – Đền Ngọc Sơn Cầu Long Biên (Long Bien bridge) Kem Tràng Tiền (Hà Nội) Nhà hát lớn Hà Nội Chùa Một Cột nam Định hà nội Bánh Tôm Hồ Tây tây hồ Hồ Hoàn Kiếm Cầu Thê Húc Cầu Thê Húc – Đền Ngọc Sơn Cầu Long Biên (Long Bien bridge) Kem Tràng Tiền (Hà Nội) Nhà hát lớn Hà Nội Chùa Một Cột nam Định hà nội