Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NGÃI
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH QUẢNG NGÃI

avatar
Mei Mei dot Thứ 3, 15/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Ngãi sở hữu nhiều bãi biển đẹp và độc đáo chính vì vậy nhiều du khách đã lựa chọn đến đây tham quan nghỉ dưỡng. Nhưng du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu lại là câu hỏi của nhiều du khách khi mới bắt đầu có ý tưởng du lịch đến đây.
Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Đường bờ biển Quảng Ngãi có chiều dài khoảng 129 km với vùng lãnh hải rộng lớn 11.000 km² và 6 cửa biển vốn giàu nguồn lực hải sản với nhiều bãi biển đẹp.
hình ảnh

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐẾN QUẢNG NGÃI

Tháng đẹp nhất để du lịch Quảng Ngãi là từ tháng 4 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian Thời tiết khô ráo, nắng đẹp, cảnh vật cây cối xanh tươi, đặc biệt là tránh tình trạng mưa ẩm ướt rất bất tiện cho việc di chuyển. Thời tiết nắng đẹp phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, thắng cảnh, tắm biển. Tháng 9 là tháng bắt đầu mùa tỏi ở đây. Tỏi được trồng từ tháng 9 và thu hoạch vào tháng 12

DI CHUYỂN ĐẾN QUẢNG NGÃI

Quảng Ngãi tiếp giáp với các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Kontum và Gia Lai và không có sân bay nào nên nếu muốn đi du lịch Quảng Ngãi thì bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc tự lái xe máy, ô tô đến.
Bạn có thể đi xe máy hoặc đi ô tô riêng phượt đến Quảng Ngãi, vẽ ra cũng đường vừa đi vừa thưởng ngoạn. Lưu ý, nếu vị trí của bạn nằm trong khoảng cách thích hợp với Quảng Ngãi hãy chọn đi phương tiện cá nhân, nếu sức khỏe cá nhân không cho phép có thể chọn phương tiện khác. Di chuyển đến Quảng Ngãi xong tìm chỗ thuê xe máy để đi phượt cũng là một phương án hay.
hình ảnh
Về xe khách đi Quảng Ngãi thì hiện nay có rất nhiều xe khách chạy qua Quảng Ngãi từ khắp các tỉnh thành trên cả nước nên bạn không cần lo lắng về việc đi lại. Nếu tại tỉnh của bạn không có chuyến xe chạy thẳng tới Quảng Ngãi thì bạn hãy bắt chuyến xe khách Bắc Nam bởi tất cả các chuyến xe có hành trình Bắc – Nam đều có chạy qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi:

Ở ĐÂU TẠI QUẢNG NGÃI?

Ngoài những khách sạn cao cấp, bình dân và giá rẻ ở Quảng Ngãi phía trên, vẫn còn khá nhiều khách sạn khác ở Quảng Ngãi cho bạn lựa chọn nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ở khách sạn nào.
hình ảnh

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI TẠI QUẢNG NGÃI

Đảo Lý Sơn

Du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? Địa điểm đầu tiên và chắc chắn không thể bỏ qua, bởi nó được rất niều người nhắc đến đó chính là đảo Lý Sơn – một hòn đảo mới nổi trong thời gian gần đây, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch lựa chọn. Du lịch Quảng Ngãi nên đi Lý Sơn vì các bãi biển ở đây đều đẹp và hoang sơ, nước trong đến độ bạn có thể nhìn thấy đáy. Ngoài tham quan những địa danh hay check in ở những địa điểm sống ảo độc đáo ở Lý Sơn thì bạn còn có thể mua tỏi về làm quà vì ở đây được ví như vương quốc tỏi – một đặc sản độc đáo.

Thác Trắng Minh Long

Thác thuộc xã Thanh An, huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 23km đây là một địa điểm giúp bạn trả lời câu hỏi du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? Thác Trắng Minh Long độc đáo ở chỗ là được bao quanh bởi đồi núi, cho nên giữa cảnh sắc đầy màu xanh và ngọn thác đổ từ độ cao 40m xuống một hồ nước xanh rồi tạo thành con suối với những mỏm đá nhấp nhô.
Con suối chạy quanh núi rồi hợp tiếp với những con suối khác làm nên bức tranh thiên nhiên đầy thú vị. Điểm đặc biệt ở thác nước này đó chính là có rất nhiều cá, một loại đặc sản mà khách du lịch thường tìm đến thưởng thức.

Mũi Ba Làng An

Ba Làng An là một mũi đất thuộc Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Địa danh có tên gọi này là do có ba làng cùng có tên là An: An Hải, An Vĩnh, An Kỳ.
Đây là một trong những mũi đất nổi bật tạo nên hình dáng bờ biển Việt Nam và là địa phận đất liền gần nhất với quần đảo Hoàng Sa. Các thông số đo đạc địa lý cho thấy, Việt Nam nằm gần nhất với Hoàng Sa và vị trí đất liền gần nhất với quần đảo này được xác định chính là Ba Làng An với chiều dài 135 hải lý. Trong khi đó, khoảng cách từ Hoàng Sa đến đất liền lục địa Trung Hoa tối thiểu phải hơn 230 hải lý.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Nằm trên cả ba tỉnh Gia Lai, Bình Định và Quảng Ngãi, khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng được thành lập từ năm 2004. Với tổng diện tích 15.446 ha, mật độ che phủ rừng là 98,5%, hệ sinh thái của khu bảo tồn được đánh giá đa dạng và phong phú về chủng loại với gần 1.000 loài động, thực vật. Không chỉ vậy, đây là khu bảo tồn thiên nhiên hiếm hoi còn sở hữu nhiều loại gỗ quý cùng nhiều loài động vật được ghi vào sách đỏ.
Ngoài đa dạng sinh học, khu bảo tồn Kon Chư Răng còn có rất nhiều cảnh đẹp với hệ thống thác tuyệt đẹp, trong đó có thác K50 cao đến hơn 50 m. Vì vậy, phần lớn diện tích trong khu bảo tồn Kon Chư Răng được xếp vào khu vực cần bảo tồn nghiêm ngặt.

ẨM THỰC PHONG PHÚ QUẢNG NGÃI

Don

Món don của Quảng Ngãi chỉ gồm một tô nước có màu đùng đục, trong đó chứa dăm con don nhỏ xíu, ít hành tây và một cái bánh tráng gạo nướng. Thì ra don là tên của một loài nhuyễn thể giống hến, xuất hiện ở nơi con sông Trà Khúc và sông Vệ gặp biển.

Bánh đập

Cũng là một món quen thuộc với những ai thường du lịch các tỉnh miền Trung, bánh tráng đập có thể sẽ không phải là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng một buổi chiều “bỗng dưng đói bụng” mà được nhấm nháp món bánh tráng vừa giòn vừa dẻo này cùng với nước chấm pha theo công thức đặc biệt thì trên cả tuyệt vời.

Ram thịt nướng

Ram có màu vàng nhạt, cắn vào thì sực nức mùi tôm, thịt, hành lá, lại còn giòn rôm rốp nữa. Thịt bò nướng lá lốt thì khá to chứ không be bé như ở Sài Gòn, chỉ cần hít hà mùi thơm bốc lên từ vỉ nướng là đã thòm thèm lắm rồi. Món này muốn ăn ngon phải có đĩa rau sống chính hiệu Quảng Ngãi với những lát chuối chát được cắt mỏng và dài, rau dấp cá, rau quế, rau xà lách nhỏ, rau tía tô.

Bò hít

Từng sợi đu đủ xanh trong khi trộn đều với tương ớt, gia vị, rau răm trở nên hấp dẫn lạ kì. Mùi thơm của rau răm lẫn vào mùi thơm nước mắm, độ giòn dai của đu đủ và cà rốt, vị ngọt từ khô bò và đặc biệt là vị cay xè của ớt làm du khách chùi nước mắt liên tục, nhưng tay vẫn không ngừng gắp vì quá ngon.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Mei Mei

Mê mẩn những con dốc

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
17 Người theo dõi
37 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến đảo Jeju, hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, ẩm thực Jeju vô cùng độc đáo mà chỉ khi du lịch đến đây bạn mới có thể thưởng thức được.
Chia sẻ chuyến đi tự túc khám phá Seoul của hai chị em!
Chia sẻ điểm chụp hình lồng đèn trung thu đẹp tại Sài Gòn, mang đến cho bạn một mùa trugn thu đúng nghĩa!
Quán cà phê từng gây bão một thời trên instagram, sau khi được giới thiệu trên 9Gag - trang thông tin giải trí hàng đầu thế giới, Cafe Yeonnamdong đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 1k bình luận.
Một không gian văn hóa phức hợp được tu sửa từ nhà máy hóa chất cũ.
Du lịch Bali ngoài thiên nhiên đẹp, khu nghỉ dưởng sang trọng, thì ẩm thực cũng là điểm nổi bật nơi đây. Ẩm thực Bali có rất nhiều đặc sản nổi tiếng, nhưng trông có vẻ khá kinh dị như thịt dơi, nhộng sâu, chuồn chuồn chiên…
Câu trả lời đó chính là Celebrity SUM Café, dành cho các tín đồ “gà nhà SM Entertainment” .
Một trong những mơ ước nhỏ nhoi của các fan K-pop là đặt chân đến những nơi mà idol đã từng ghé qua.
Ở phần 1 đã chia sẻ đến các bạn về cách di chuyển từ sân bay đến thành phố Chiang Mai và cách đi lại, thuê xe ở Chiang Mai. Trong phần 2 chia sẻ đến các bạn chỗ chở, ăn gì khi du lịch Chaing Mai. Đón xem nhé.