Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng: Khám Phá Thành Phố Của Những Cây Cầu
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng: Khám Phá Thành Phố Của Những Cây Cầu

avatar
Ha Tra dot Thứ 2, 20/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Đà Nẵng ghé thăm "thành phố của những cây cầu". Không chỉ có vậy, Đà Nẵng còn là thành phố sạch, đẹp Nhất Việt Nam. Với sự phát triển kinh tế xã hội, Đà Nẵng dần nổi lên là điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Nếu du khách sắp có lịch trình nghĩ dưởng, khám phá thành phố đáng sống này, thì tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhé.

1. Giới Thiệu Về Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, Đà Nẵng hội tụ đủ cả núi, đồng bằng và biển. Đà Nẵng ngoài những cây cầu rất nổi tiếng thì có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được biết đến khi có nhiều thắng cảnh đẹp như đèo Hải Vân, khu rừng nguyên sinh ở đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
Được cho là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, Đà Nẵng có thể thỏa mãn mọi nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nhịp sống hiện đại, văn hóa ẩm thực đa dạng và những trải nghiệm giải trí “hot” nhất. Nếu du khách vẫn chưa có những thông tin cần thiết về du lịch Đà Nẵng thì tham khảo ngay bài kinh nghiệm du lịch này nhé, cách di chuyển, thời điểm, các điểm tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi...
Thông tin cơ bản về Đà Nẵng
Diện tích: 1.285 km²
Thành lập: 24/5/1889
Dân số: 1,134 triệu (2019)
Mã bưu chính: 50000

2. Lý Do Du Lịch Đà Nẵng

Hệ thống khách sạn, resort cao cấp: Lý do khiến du khách nước ngoài và trong nước du lịch đến Đà Nẵng đó là hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp và sang chảnh bậc nhất. Khách sạn 3 sao, 4 sao hay các khu resort cao cấp luôn có kiến trúc đẹp mắt, đầy đủ tiện nghi.
Điểm du lịch đi hoài không chán: Đà Nẵng là sự kết hợp hài hòa, ở đây có núi, biển, có rừng vừa có sông đã làm tăng thêm sự hấp dẫn của du khách khi đến Đà Nẵng. Vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê, hay sự quyến rũ của Bà Nà Hill, và sự mê hoặc của Ngũ Hành Sơn....
Dịch vụ ăn uống, ngon và rẻ: Nếu ở Hà Nội có món phở thu hút du khách khắp thế giới, ở Sài Gòn nổi bật là cơm tấm, thì ở Đà Nẵng các món banh tráng, bánh cay làm say mê lòng du khách. Ở Đà Nẵng có rất nhiều món ngon hấp dẫn, các món ăn rất đơn giản như: bánh bèo, bánh nậm nhưng lại gây ấn tượng tốt với du khách.
Người dân thành phố Đà Nẵng thân thiện: con người là yếu tố làm nên nét đẹp của một địa danh, một đất nước. Tất cả du khách từ trong nước hay nước ngoài đều có ấn tượng tốt bởi sự thân thiện và gần gũi của con người Đà Thành. Bất kể lúc nào đón khách cũng với khuôn mặt rạng rỡ, chất giộng ấm áp miền Trung đầy âu yếm.
Du lịch Đà Nẵng mua quà thật dễ dàng và hợp lý: du lịch Đà Nẵng ngoài tham quan và chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách có thể mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn như Big C, VinCom hay chợ Hàn và chợ Cồn nổi tiếng lâu đời, tại đây du khách có thể mua những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè.

3. Nên Du Lịch Đà Nẵng Vào Mùa Nào

Thành phố Đà Nẵng nằm giữa hai miền Nam Băc nên chịu ảnh hưởng khí hậu của hai bên. Nhưng thời tiết ở đây chịu ảnh hưởng lớn từ phía Nam, ví thế sẽ phân biệt 2 mùa mưa - khô rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, du khách có thể tham khảo thời điêm thích hợp du lịch đến thành phố đáng sống ngay dưới đây:
Du lịch Đà Nẵng từ tháng 3 đến tháng 9: đây là khoảng thời gian Đà Nẵng bước vào mùa khô và ít mưa bão, trời trong xanh. Lúc này nhiệt đồ khá cao, các hoạt động vui chơi ngoài biển được ưa chuộng vì thế được đầu tư nhiều hơn. Nhiều điểm tham quan tổ chức các lễ hội thu hút du khách, nhất là vào thời gian hè. Lưu ý: Vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất, nên du đây là mùa du lịch cao điểm nên khách về Đà Nẵng rất đông. Các dịch vụ du lịch vì thế mà tăng giá. Một bật mí cho du khách, nên đi vào tháng 3, 4, 9 thời tiết lúc này còn lý tưởng mà dịch vụ còn đang rẻ.
Du lịch Đà Nẵng từ tháng 10 đến tháng 12: thời điểm này Đà Nẵng chịu sự ảnh hưởng khá nhiều bởi gió mùa đông bắc tràn vào nên hay có mưa và lạnh. Nhiều khi hay xảy ra bão gió khiến du khách không tham quan được nhiều, không tắm biển và đi đến các điểm tham quan nổi bật như: Cù Lao Chàm, Rừng Dừa Bảy Mẫu … Lưu ý: Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng thời điểm này dịch vụ du lịch ở Đà Nẵng lại rất rẻ, phù hợp với những bạn trẻ không rủng rỉnh tiền túi. Những cặp vợ chồng mới cưới muốn hưởng tuần trăng mật dài ngày.

4. Di Chuyển Đến Đà Nẵng Bằng Phương Tiện Gì?

Vì nằm giữa bàn đồ du lịch của cá nước, và là thành phố có sứt hút về du lịch nên phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng cực kỳ đa dạng. Điều đặc biệt tại Đà Nẵng chính là nhà ga tàu, bến xe khách, sân bay đều nằm luôn ở trung tâm của Đà Nẵng, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Theo như kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, du khách có thể lựa chọn các phương tiện sau để đến Đà Nẵng.
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng Máy Bay: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng, có nhiều lý do được chọn là do sân bay nằm ngay trung tâm thành phố, xuống máy bay chỉ cân thuê taxi đi vài km là đến nới lưu trú. Thứ là thời gian di chuyển rất nhanh, thường mất khoảng 1 giờ đồng hồ bay. Đặc biệt, giá vé máy bay xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn đến Đà Nẵng giá cũng chỉ từ 400.000 – 1000.000 VNĐ tùy loại vé và thời điểm. Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Đà Nẵng như: Vietnam Airlines, Jetstar, VietJet Air và Bamboo Airways.
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng Tàu Hoả: đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa cũng là trải nghiệm nên thử, nhưng di chuyển hơi lâu và khó ngủ. Điều thú vị mà du khách thích nhất khi đi tàu hỏa là: nếu đi từ các tỉnh miền Bắc, tàu hỏa sẽ phải đi qua đèo Hải Vân, một địa điểm gắn liền Huế với Đà Nẵng với một bên là núi, một bên là bãi biển cực đẹp. Nếu đi từ các tỉnh miền Nam, du khách sẽ đi qua các cung đường ven biển miền Trung cũng trong xanh và hấp dẫn không kém. Di chuyển tàu hỏa từ Hà Nội hay Sài Gòn đều mất tầm 15-16 tiếng, để thuận tiện nhất du khách nên mua vé đi tầm chiều tối, ngủ một giấc là mai tới nơi.
Di chuyển đến Đà Nẵng bằng Xe Khách: Với du khách đang ở các tỉnh thành phố gần Đà Nẵng như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên, Quy Nhơn…thì quãng đường di chuyển không quá xa nên lựa chọn xe ô tô là hợp lý. Thời gian di chuyển là 4-6 tiếng là có thể đến Đà Nẵng rồi. Du khách có thể lựa chọn các hãng xe như: Hoàng Long, Mai Linh, Queen Cafe, Phương Trang… đều có sự đầu tư thêm và cạnh tranh về giá cũng như thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo. Ngoài ra, du khách các vùng lân cận muốn thử thách bản thân có thể lựa chọn du lịch bui Đà Nẵng bằng xe máy. Đi bằng xe máy du khách sẽ chủ động hơn về thời gian, và điểm tham quan, có thể dừng chân bất cứ đâu mình muốn, có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp.

5. Phương Tiện Di Chuyển Tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố phát triển nên du khách không lo về phương tiện di chuyển ở đây. Vì có rất nhiều điểm du lịch, tùy vào khoảng cách, tính tiện lời của chuyến đi mà chọn một hình thức phù hợp. Dưới đây là một số phương tiện cụ thể khi di chuyển ở Đà Nẵng.
Thuê xe ô tô: thuê xe ô tô là phương tiện di chuyển thuận tiện nếu đi nhóm đông người. Cùng với đó là dịch vụ taxi ở Đà Nẵng thuộc dạng đắt nhất cả nước, phí km là cao so với các tỉnh thành khác khoảng 15.000/1km cho xe 4 chỗ và 16.000/1km cho xe 7 chỗ vì Đà Nẵng đang hot về du lịch Biển. Trước khi du lịch Đà Nẵng, khi đã có lịch hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng du khách có thể liên hệ trước dịch vụ xe đưa đón từ sân bay tới trung tâm Thành Phố Đà Nẵng hoặc tới thẳng Hội An.
Thuê xe máy: khi đến thành phố Đà Nẵng, để chủ động hơn và muốn từ mình di chuyển du khách có thể thuê xe máy tại khách sạn mà bạn lưu trú, giá rẻ tiết kiệm.

6. Các Điểm Tham Quan Ở Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng là điểm du lich thu hút hàng triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước mỗi năm của Việt Nam. Đà Nẵng còn là một trong những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp làm say lòng người. Tuy nhiên không phải ai cũng đã được đi khắp các điểm du lịch tại Đà Nẵng đâu nhé, dưới đây là danh sách các điểm đến nổi bật mà du khách có thể đi.
Chùa Linh Ứng: là một địa điểm tham quan Đà Nẵng thu hút du khách trong nước và ngoài nước ở mọi lứa tuổi. Nhiều du khách đến đây để thưởng thức cảnh vật và tìm nơi bình yên cho tâm hồn. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng nằm ở lưng chừng bán đảo Sơn Trà. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này đó chính là tượng Phật Quan Thế Âm được đánh giá là cao nhất Việt Nam với 67m. Tượng Phật này được thiết kế tướng đứng dựa vào núi, một tay cầm bình nước cam lộ, tay còn lại bắt ấn tam muội, mặt trước hướng ra biển với ý nghĩa cầu phúc, cầu bình an cho nhân dân Đà Nẵng, để mọi người đời đời yên ổn, làm ăn thành đạt.
Cách di chuyển: cách trung tâm thành phố 10km, hướng về phía Đông Bắc, từ công viên biển Đông đi dọc đến đường Trường Sa là chùa Linh Ứng.
Bãi biển Mỹ Khê: được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh nên thật thiếu sót khi không nhắc đễn bãi biển Mỹ Khê. Bãi biển thu hút du khách bởi vẻ đẹp trong trẻo, dòng nước trong xanh, vậy nên đây chính là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng. Bãi biển có nhiều hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi và nhu cầu của du khách. Với làn nước trong xanh, du khách có thể hòa mình và tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt đối.
Cách di chuyển: từ sân bay quốc tế Đà Nẵng du khách đi về hướng Nam phía đường Duy Tân. Di chyển theo đường Duy Tân, qua các nút giao thông đến cầu Trần Thị Lý, qua cầu Trần Thị Lý đến vòng xuyến thì đi theo lối thứ hai vào đường Nguyễn Văn Thoại, sau đó rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp tại nhà hàng Cua Đỏ, đi thẳng 1,1km nữa là đến bãi biển Mỹ Khê.
Bán Đảo Sơn Trà: Du lịch đến Đà Nẵng du khách không nên bỏ qua viên ngọc quý của thành phố này là: bán đảo Sơn Trà, thiên đường nguyên sinh xanh mướt. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm, và nhiều bãi biển lớn nhỏ, rừng cây nguyên sinh và hệ sinh thái động thực vật đa dạng, bán đảo Sơn Trà không chỉ thu hút du khách tham quan mà còn nhiều nhà khoa học tới đây để nghiên cứu.
Cách di chuyển: du khách xuất phát từ thành phố Huế, có thể đi theo hướng đường Nguyễn Tất Thành, qua cầu Thuận Phước là đến bán đảo Sơn Trà.
Bà Nà Hills: là một điểm đến vô cùng hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng. Bà Nà Hills từ lâu được xem là "con át chủ bài" thu hút hàng triệu du khách đến với Đà Nẵng mỗi năm, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Thuộc hệ thống giải trí Sun World, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km, Sun World Bà Nà Hills là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.
Cách di chuyển: từ Hội An du khách có thể đi đến Bà Nà Hills qua tuyến đường Lạc Long Quân, đây không phải là tuyến đường ngắn nhất, nhưng lại là tuyến đường được nhiều du khách lựa chọn đi và về, không có trạm thu phí. (67km – 2h15 phút di chuyển).
Ngũ Hành Sơn: tọa lạc ở phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Ngũ Hành Sơn được hình thành hình thành từ 05 ngọn núi Kim Sơn – Mộc Sơn – Thủy Sơn – Hỏa Sơn – Thổ Sơn, nơi đây không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang tính giá trị lịch sử, văn hóa vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra, Ngũ Hành Sơn cũng là nơi hội tụ cả vùng trời biển, non nước hữu tình và được xem là điểm nhấn không thể bỏ lỡ của thiên nhiên Đà Nẵng.
Cách di chuyển: Du khách đi theo 2 tuyến đường để tới Ngũ Hành Sơn: Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước. Thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 15 phút.
Cầu Tình Yêu: cây cầu tuy không có giá trị về lịch sử hay kiến trúc độc đáo, nhưng cây cầu tình yêu Đà Nẵng là nơi minh chứng tình yêu của các đôi trai gái. Mỗi ổ khóa được treo trên cầu là một câu chuyện tình yêu lãng mạn, cuốn hút du khách. Toạc lạc giữa trung tâm thành phố, cây cầu tình yêu Đà Nẵng là điểm check in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Không chỉ vậy, các hoạt động vui chơi, giải trí gần cây cầu là điều du khách muốn trải nghiệm và khám phá.
Đèo Hải Vân: Là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế - và thành phố Đà Nẵng, đèo Hải Vân ở độ cao 500m so với mực nước biển là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng nhất thế giới. Cung đường đèo không chỉ đẹp bởi một bên là vách núi, một bên là vùng biển mênh mống, mà còn đẹp bởi cung đường uốn lượn, với những khúc cua tay áo. Chính vì vẻ đẹp có một không hai này, cung đường đèo trở thành điểm hẹn không báo trước của nhiều bạn trẻ muốn thử thách bản thân.
Rạn Nam Ô: một điểm du lịch còn mới, độc đáo và hoang sơ, mới lạ thuộc một góc của thành phố Đà Nẵng. Bãi Rạn Nam Ô hiện thân là bãi biển xinh đẹp giúp thỏa mãn những mong muốn của bản thân một cách trọn vẹn nhất. Bãi Rạn Nam Ô mang trong mình phong cảnh kỳ ảo, mới lạ không kém phần độc đáo, thú vị với bãi biển trong xanh màu ngọc bích, cùng với đó là sự xuất hiện các loại đá lớn, nhỏ trong nhiều hình thù khác nhau và phong phú với nhiều loại cá như cá cơm, cá ve,....
Cách di chuyển: để tới được bãi Rạn Nam Ô du khách xuất phát từ trung tâm thành phố, di chuyển theo tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, tiếp tục đến bãi tắm Xuân Thiều rồi đi thêm một đoạn men theo lối nhỏ quanh co dẫn vào làng chài sẽ thấy bãi cát trắng phua hiện ra trước mắt.

7. Khách Sạn Và Homestay Ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng đang ngày càng phát triển, đó là nhờ sự giao hòa giữa thiên nhiên và văn hóa, giữa thành thị sôi động và người dân hiếu khách. Di cùng với sự phát triển ngày càng nhanh của du lịch, hệ thống khách sạn homestay tại Đà Nẵng cũng rất phát triển. Dưới đây là danh sách các khách sạn, và hoomestay sang trọng du khách có thể tham khảo:
- Địa chỉ: 16 Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 0236 3969 969
- Giá: 260.000/phòng/đôi
- Địa chỉ: 200 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 0236 3959 555
- Giá: 2.450.000/phòng/đôi
- Địa chỉ: 61-63 Hoàng Kế Viêm, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 090 543 29 92
- Giá: 500.000/phòng/đôi
- Địa chỉ: 20 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 0236 3828 828
- Giá: 980.000/phòng/đôi
- Địa chỉ: 150- 56 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 0236 3840 300
- Giá: 1.178.000/phòng/đôi
- Địa chỉ: 215 Đ. Trần Phú, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 093 560 19 39
- Giá: 600.000
Sumi Home Homestay
- Địa chỉ: 122/5 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
- Điện thoại: 0888 777 357
- Giá: 400,000/phòng/2 khách
- Địa chỉ: 02/06 Võ Văn Kiệt, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 094 531 33 99
- Giá: 812.000
- Địa chỉ: 03 Trần Quốc Toản, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 0236 3747 797
- Giá: 266.000
SPOT ON 729 The '90s Hostel
- Địa chỉ: 63 Trần Khánh Dư, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 550000
- Điện thoại: 098 139 34 47
- Giá: 145.000 – 600.000/khách

8. Quán Cafe Đẹp Ở Đà Nẵng

Du lịch đến Đà Nẵng ít du khách biết được tại thành phố đáng sống này có những quán cafe đẹp ngất ngay. Du khách đến Đà Nẵng thì đừng bỏ qua các quán cafe đẹp ngay dưới đây, đã được kiểm chứng là chụp hình "mỏi tay" không lo hết cảnh đẹp.
Boulevard Galeto & coffee: Ở Đà Nẵng mà muốn đổi gió, tìm cái gì đó mới lạ ngoài trà sữa thì hãy đến Boulevard Galeto & coffee để thưởng thức 20 vị kem thơm ngon. Tọa lạc ngay ngã 4 nên khá dễ tìm, điểm đến này luôn được giới trẻ lựa chọn mỗi khi cuối tuần. Không gian bên trong quán có hơi hướng châu Âu, họa tiết trang trí khá chất và độc đáo nên mọi góc trong quán lên ảnh đều rất đẹp.
- Địa chỉ: 77 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Giờ hoạt động: 7:00 - 22:00
Danang Souvenirs & Coffee: là một quán cafe kết hợp bán quà lưu niệm khá hay ho và độc lạ so với nhiều quán cafe khác. Du khách vừa có thể nhâm nhi đồ uống yêu thích và có thể mua quà về cho người thân, bạn bè khi đi du lịch Đà Nẵng. Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, được trang trí đẹp và hài hòa, chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây. Ngoài ra, từ quầy lưu niệm nhỏ cho đến giá sách ở đây cũng được bày trí tỉ mỉ, theo từng chủ đề khác nhau.
- Địa chỉ: 34 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Giờ hoạt động: 7:00 - 23:00
Đen Đá Coffee & Dessert: Là một trong những quán cafe được nhiều bạn trẻ yêu thích, Đen Đá Coffee & Dessert có lối trang trí đơn giản, mang phong cách hoài cổ, sẽ giúp du khách hoàn toàn thoải mái. Quán còn nằm ở vị trí đường Trần Quốc Toản thuận lợi, bạn có thể từ đây đi tham quan một vòng thành phố Đà Nẵng. Nếu du khách yêu thích sách, thì đây cũng là điểm đến phù hợp, sách ở tầng hai được trưng bài ngay ngắn và ngăn nắp trong một chiếc tủ DIY cực chất.
- Địa chỉ: 6 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Giờ hoạt động: 7:00 - 22:00
Wonderlust Danang: Là một khu phức hợp nhỏ tại Đà Nẵng, vừa phục vụ cafe vừa có nhiều shop quần áo trong khu vực, du khách tha hồ dạo chơi mua sắm mà không thiếu chỗ nghỉ ngơi. Wonderlust Danang được thiết kế theo không gín mở, với mái vòm kính trong suốt, có tông màu trắng làm chủ đạo tạo nên bầu không khí hiện đại, trẻ trung cho khu phức hợp nhộn nhịp. Wonderlust Danang chính là thiên đường sống ảo, vi mọi ngóc ngách nơi đây lên hình cực chuẩn, nên rất dễ hiểu khi vừa mở cửa một thời gian được nhiều bạn trẻ đến check-in.
- Địa chỉ: 96 Trần Phú, Đà Nẵng.
- Giờ hoạt động: 7:00 - 23:00
Retro Kitchen & Bar: Nếu bạn đang tìm một không gian sang trọng, có phục vụ cafe và kèm theo các món ăn ngon miệng thì Retro Kitchen & Bar là lựa chọn tuyệt vời. Không quá ồn ào, náo nhiệt như những quán cafe đẹp khác tại Đà Nẵng, không gian trong Retro Kitchen & Bar là một sự trầm lắng, toát lên sư tinh tế và sang trọng của một nhà hàng cao cấp. Không gian sang trọng là thế nhưng Retro Kitchen & Bar vẫn có nhiều góc ảnh lên hình tuyệt đẹp, sân vườn phía trong nhà hàng là nơi để du khách thoải mái lựa chọn. Thực đơn tại Retro Kitchen & Bar cũng hấp dẫn không kém khi phục vụ các món Âu-Á được thay đổi liên tục để hài lòng thực khách.
- Địa chỉ: 87 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Giờ hoạt động: 7:00 - 23:00

9. Các Nhà Hàng Và Món Ngon Tại Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với du khách trong nước, mà còn thu hút du khách nước ngoài. Bên cạnh những địa điểm du lịch tham quan, thành phố đáng sống có nhiều điểm vui chơi, ăn uống trải nghiệm hiện đại và đẳng cấp. Chính vì thế, ở đây là nơi quy tụ nhiều nhà hàng sang trọng, góc nhìn cực đẹp. Sau đây là một số gợi ý về nhà hàng sang trọng ở Đà Nẵng, và một số món ngon tai Đà nẵng, mời các bạn tham khảo:
Citron Restaurant (Citron Intercontinental Resort): tọa lạc trên tầng cao nhất của khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng Intercontinental Resort. Tại Citron Restaurant du khách được trải nghiệm ẩm thực chất lượng được xếp vào danh sách các nhà hàng có góc nhìn đẹp và món ngon bậc nhất. Kiến trúc đặc biệt nằm trên sườn đồi cao khoảng 100m so với mực nước biển, Citron tạo một cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung. Không gian bên trong là sự kết hợp giữa gam màu xanh và vàng cùng với màu đen làm chủ đạo làm cho nhà hàng thêm sang trọng.
- Địa chỉ: Bãi Bắc, phường Thọ Quang, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
- Giờ mở cửa: 6h30 – 22h
- Giá: 700.000đ – 1.650.000đ
La Maison 1888: Là một nhà hàng sang trọng mà bất cứ du khách nào khi đến Đà Nẵng đều muốn trải nghiệm. La Maison 1888 nằm trong top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới dưới sự chỉ đạo của đầu bếp 3 sao Michelin. Các món ăn là nơi giao thoa của kĩ thuật nấu ăn Pháp và hương vị ẩm thực Việt Nam sẽ góp phần đưa ẩm thực Việt quảng bá với thế giới. Nhà hàng được thiết kế theo biệt thự Pháp cổ, không gian bên trong trang trí cực kì tinh tế và đẹp mắt làm cho nhà hàng luôn cuốn hút và hấp dẫn. Nhiều các món đồ trang trí được sưu tầm từ các nơi trên thế giới, du khách có thể chụp ảnh bất kì góc nào bên trong nhà hàng.
- Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà , Đà Nẵng
- Giờ mở cửa: 8h – 22h30
- Giá: 500.000đ – 1.650.000đ
- Liên hệ: 0236.3938.888
Waterfront Danang Restaurant & Bar: Nếu du khách đang tìm một địa chỉ ăn ngon, sang trọng thì Waterfront Danang Restaurant & Bar là lựa chọn thích hợp. Nhà hàng có vị trí tọa lạc dọc bờ sông Hàn thơ mộng mở ra một không gian thoáng mát, từ đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Waterfront Danang Restaurant & Bar là sự kết hợp các món Á và Âu, các món ăn được chế biến và lựa chọn thật kỷ từ khâu nguyên liệu, cùng với đó là chất lượng đầu bếp từ phương Tây, từ đó tạo ra những bữa ăn đẳng cấp về màu sắc lẫn hương vị.
- Địa chỉ: số 150 – 152 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Giờ mở cửa: 10h – 2h
- Giá: 50.000đ – 880.000đ
- Liên hệ: 0236.3843.37
The Square – Novotel Premier Han River: tọa lạc trên đường Bạch Đằng và phía trước là dòng sông Hàn thơ mộng. Nhà hàng The Square – Novotel Premier Han River thuộc khuôn viên khách sạn 5 sao Novotel nổi tiếng với không gian view sang trọng, lãng mạn đẳng cấp. The Square phục vụ khách hàng từ sáng đến tối, ẩm thực đa dạng từ các món Âu – Á hấp dẫn mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ngoài ra, cứ mỗi tối thứ 6 và thứ 7 hai tuần một lần nhà hàng phục vụ bữa ăn tối tuyệt vời với hải sản Đông Nam Á đa dạng.
- Địa chỉ: số Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Giờ mở cửa: 6h – 22h
- Giá: 300.000đ – 1.000.000đ
- Liên hệ: 0236.3929.998
The Rachel Restaurant & Bar Đà Nẵng: Sở hữu một vị trí đẹp nằm ngay đường Bạch Đằng và nhìn ra sông Hàn, The Rachel Restaurant & Bar Đà Nẵng với thiết kế hiện đại đây là nơi hẹn hò của nhiều cặp đôi, ăn tối và muốn có không gian bên nhau. Thực đơn ở nhà hàng rất đa dạng các món từ Trung, kiểu Nhật, kiểu Âu hay kiểu Á khiến những người sành ăn nhất cũng phải đổ gục.
- Địa chỉ: số 166 -168 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
- Giờ mở cửa: 8h – 24h
- Giá: 70.000đ – 910.000đ
- Liên hệ: 02363.525.585
Các món ngon đặc sản Tại Đà Nẵng:
Ẩm thực là một trong các yếu tố quan trọng để kết nói con người với những nền văn hóa khác nhau. Du lịch miền Trung và ghé thăm Đà Nẵng du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ngon đặc sản của Đà Thành, để thêm hiểu biết và yêu quý con người nơi đây. Dưới đây là các món đặc sản nên thử khi du lịch Đà Nẵng:
Gỏi cá Nam Ô: Du lịch Đà Nẵng đừng bỏ qua món đặc sản nức tiếng Gỏi cá Nam Ô. Món ăn với tên gọi kỳ lạ này làm bao lữ khách đến Đà Nẵng đều phải xuýt xoa. món ăn được làm từ cá tưới ngon thêm gia vị và rau thơm vừa đủ giúp món ăn thêm đậm đà. Món gỏi này có thể chế biến từ nhiều loại cá khác nhau như: cá mòi, cá cơm, cá tớp… nhưng ngon nhất vẫn là cá trích vì cá có vị ngọt, thịt chắc, thường sống gần bờ với số lượng lớn.
- Quán Gỏi cá Sáu Hào tại 232 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê.
- Gỏi cá Bà Mỳ, đường Mai Lão Bạng (bên trái, gần cuối đường Đống Đa)
Tré bà Đệ: Nếu du khách tìm một món ăn với tiêu chí "ngon, bổ, lạ" thì nên thử Tré bà Đệ, một gợi ý hoàn hảo. Món ăn này được nhiều du khách yêu thích thưởng thức và chọn mua về làm quà cho người thân. Món ăn này được làm chủ yếu từ thịt lợn nạc, thịt ba chỉ và bì thái nhỏ đã luộc chín. Sau đó, sẽ trộn các nguyên liệu này cùng với củ riềng, tỏi thái nhỏ và nhiều gia vị khác. Bước cuối cùng là điều vị và ủ lên men theo phương pháp gia truyền. Món ăn mang lại hương vị của chua ngọt, the và cay kích thích vị giác khi thưởng thức.
- Địa chỉ: 81 Hải Phòng – Phường Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
Cá nục cuốn bánh tráng: Đà Nẵng không chỉ có biển xanh cát trắng nắng vàng, mà ẩm thực biển cũng vô cùng phong phú. Nhiều du khách sẽ bị mê hoặc bởi các món ăn dân dã nhưng hết sức ngon tại Đà Nẵng đó là món cá nục cuốn bánh tráng. Món ăn với nguyên liệu chính là cá nục nguyên con mang đi hấp, sau đó cuốn bánh trang cùng rau sống và thêm vịt chua ngot từ nước chấm đậm đà. Món ăn rất đơn giản, cá nục lựa chọn tươi ngon chắc thịt, cùng với nước chấm pha theo công thức riêng mang đến một sức hut khó cưởng với du khách.
- Cá nục quán – 203 Hàn Thuyên Đà Nẵng
- Bà Xin – K528/32 Ong Ích Khiêm, Đà Nẵng
- Quán cá nục – 143 Tiểu La
Bê thui cầu mống: Là một món ăn đặc sản Đà Thành được nhiều du khách biết đến, đây là món ăn rất được lòng du khách, món ăn này còn được người dân Đà Nẵng gọi là "bò tái cầu Mống". Món bê thui cầu Mống này nổi bật bởi hương vị đặc trưng và cách chế biến độc đáo. Món bê thui Cầu Mống được cho là đạt yêu cầu là sau khi đưa ra khỏi lò miếng thịt bê phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời giòn mềm vừa phải. Món ăn khi bày ra cũng rất khéo léo, từng miếng thái phải có lẫn phần thịt và da. Hơn nữa, để tăng thêm hương vị đậm đà, món bê thui được đi cùng với nước chấm được làm từ loại cá cơm nguyên con, đem về được gạn lấy nước, thêm đường, ớt tỏi băm nhuyễn, cùng ít gừng và mè rang thơm vàng tạo nên nước chấm đậm vị cho món bê thui Cầu Mống thêm ngon.
Mì Quảng: Tuy tên gọi không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng khi đến Đà Nẵng du khách sẽ được thưởng thức món mì cực ngon với sợi mì được cán dẹt, dày và to bản, thơm mùi gạo và dai ngon. Mì quảng hấp dẫn nhất là phần nước dùng ngọt đậm cùng với thịt gà được tẩm vị, ăn kèm với rau tươi, hành hoa và bánh tráng nướng giòn.
- Mì Quảng Bích: 1- 3 – 5 Đặng Dung, Đà Nẵng
- Mì quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng, Đà Nẵng.

10. Du Lịch Đà Nẵng Thì Mua Gì Làm Quà

Kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách muốn mua một thứ gì đó ở đây về làm quà, nhưng thật khó để mang món mì Quảng, bún mắm hay bánh xèo, nhưng du khách hoàn toàn yên tâm. Tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này, du khách có thể mua một số món có đầy đủ hương vị đặc trưng nơi đây về làm quà, cùng tham khảo dưới đây.
Mực cơm rim me Đà Nẵng: Đây chính là món ngon, đặc sản được săn lùng nhiều nhất trong thời gian gần đây, món ngon này luôn được du khách lựa chọn khi mua mang về làm quà. Món ăn có hương vị đậm đà, giòn dai và được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho ngấm đều và sau đó đặt hỗn hợp lên bếp lửa riu riu, đảo đều cho món ăn không bị cháy. Giá bán của sản phẩm là 145.000đ/500gram/hộp.
Mực một nắng Đà Nẵng: Vì là một vùng ven biển, nên Đà Nẵng rất nổi tiếng với món mực một nắng. Mực sau khi bắt lên sẽ được chế biến làm sạch, và phơi trong một nắng để giữ độ tươi, mềm, ngọt và hương thơm đặc trưng của mực biển. Để có một mẻ mực một nắng thơm ngon và mềm như vậy, người ta phải rử mực bằng nước biển sau đó mang đi phơi dưới trời nắng to. Giá bán của sản phẩm này khá là cao, thường là 490.000đ/1kg/gói.
Cá bò khô rim cay Đà Nẵng: là món ăn đặc sản mới và lạ, độc đáo tại thành phố biển thơ mộng. Món ăn này rất được ưa chuộng và phổ biến ở đây, thường có ở các quán ăn đường phố. Sau này món ăn cá bò rim cay Đà Nẵng có màu đỏ chót là nhờ việc rim với ớt cay, thêm vào đó là nhờ độ ngọt lịm khi trộn trung với đường. Sản phẩm thường có giá là 145.000đ/500gram/hộp.
Nai khô đặc sản Đà Nẵng: Món ăn đặc sản nữa mà du khách không thể bỏ qua đó là nai khô Đà Nẵng, sản phẩm được cung cấp từ các trang trại chăn nuôi từ các vùng lân cận. Đây là món ăn khá mới mẻ và khác lạ nên cũng tạo được điểm khác biệt lớn so với các món ăn đặc sản thông thường khác. Du khách có thể mua nai khô về làm quà tặng vì quy trình chế biến sạch, đảm bảo chất lượng. Giá của sản phẩm thường là 183.000đ/250gram/hộp.

11. Du Lịch Đà Nẵng Cần Chú Ý Những Gì

- Thời điểm đẹp nhất tại các bãi biển là lúc bình minh và hoàng hôn, du khách nên chuẩn bị thêm máy ảnh để có những khoảnh khắc đẹp.
- Thành phố Đà Nẵng về đêm rất tuyệt, nếu du khách chọn cho minh và gia đình một quán cafe hay bar ven sông Hàn như: cồng sông Hàn, cafe Mây, DHC cafe....
- Du khách nên mua sắm ở chợ Cồn, hạn chế mua ở chợ Hàn nếu bị chặt chém thì gọi đến chi Cục quản lý thị trường 05113.825.467 hoặc thanh tra sở 05113.886.761
- Du khách nên chuẩn bị mũ, kem chống nắng, dép lê để tiện cho chuyến du lịch.
- Tối 14 âm hàng tháng, đi ngắm hội rằm ở Hội An tha hồ thả đèn lồng và hưởng thụ không gian cổ kính tại phố Hội.
- Vấn đề thuê xe, nếu di chuyển nội thành thì có thể thuê xe ga còn đi những điểm như Sơn Tràm Hải Vân thì nên thuê xe số.
- Hiện nay Đà Nẵng có Grab Taxi vừa sạch sẽ vừa an toàn nên du khách cài đặt phần mềm ngay cho điện thoại để di chuyển thuận tiện.
Cầu Rồng Rạn Nam Ô (Nam O reef) Ngũ Hành Sơn ngũ hành sơn Bán đảo Sơn Trà Chùa Linh Ứng Châu Á việt nam Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Ha Tra
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
mapsong02 đợt mình đi ĐN thích nhất là văn mình và ko trộm cướp. xe cứ để đại ngoài đường như v xong đi dạo biển thôi, ko sợ trộm cướp gì :))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bênh cạnh những địa danh thắng cảnh nổi tiếng mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, thì Ninh Bình còn được biết đến rất nhiều món ăn ngon là say mê các lữ khách. Vậy du lịch Ninh Bình thì nên ăn các món ngon nào? Cùng xem các món ăn ngon ở Ninh Bình kèm thao địa chỉ quán ăn để du khách dễ tìm và ghé tới thưởng thức.
Việt Nam Chúng Ta Nổi Tiếng Với Nhiều Làng Gốm Khắp Mọi Miền Đất Nước, Khám Phá, Tham Quan Và Trải Nghiệm Thành Một Nghệ Nhân Làm Gốm Được Nhiều Du Khách Lựa Chọn Khi Đến Các Làng Gốm Nổi Tiếng Ở Việt Nam.
Tham Khảo Những Mùa Hoa Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Một Vùng Đất Nào Đó, Hãy Thường Xuyên Cập Nhật Mùa Hoa Để Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Nhất.
Chia Sẻ 7 Địa Điểm Chèo Thuyền Kayak Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Nhiều Trải Nghiệm Mới Lạ Trong Loại Hình Du Lịch Mới Này.
Gợi Ý 8 Cung Đường Ngắm Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt Đẹp Ngất Ngay, Bạn Hãy Chọn Cho Mình Một Địa Điểm Để Ngắm Mùa Hoa Mai Anh Đào Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Tết Canh Tý tạm thời đừng quân quanh với bếp núc. Hãy tự thưởng cho mình 1 kỳ nghỉ đặc biệt với chuyến du xuân"như ở nhà" xung quanh Châu Á xem sao?
Đồi chè Ô Long - Ô Quy Hồ (Sapa) chính thức đã mở cửa trở lại đúng mùa anh đào hồng rực sau 1 thời gian dài "cấm cửa" rồi đây!