Blog Gợi Ý 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới
cover

Gợi Ý 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới

avatar
Trần Nhi dot Thứ 4, 14/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Gợi ý 7 điểm đến ở Việt Nam thích hợp cho dịp lễ 30/4 cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ, có những ngày lễ vui chơi, thư giãn bên người thân và bạn bè. Vào dịp lễ các điểm đến thường rất đông khách du lịch khiến trải nghiệm trong chuyến đi của bạn không trọn vẹn, hơn nữa chi phí dịch vụ tăng cao khiến bạn bâng khuâng không biết chọn điểm đến nào là hợp lý. Dưới đây là các điểm đến ở Việt Nam thích hợp cho dịp lễ sắp tới, mời các bạn tham khảo.
Trong hoàn cảnh các điểm đến, khu vui chơi sẽ ồn ào náo nhiệt trong dịp lễ sắp tới, cùng với đó là tình hình dịch bệnh Covi-19 vẫn có nguy cơ tìm ẩn khiến mọi người lo lắng. Vì thế các địa điểm du lịch ít người vào ngày lễ là sự ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn chưa biết đi đâu trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tránh bon chen thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

1. Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, Bình Phức

Chỉ cách Sài Gòn 150km, vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn các nguồn sinh quyển ở miền Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tại đây có 388 ha rừng giàu, 2.798 ha rừng trung bình, 1.692 ha rừng nghèo, 5.064 ha rừng hỗn giao và 11.434 ha rừng tre nứa. Với diện tích rộng khắp, đây là nơi bảo tồn hệ động vật, thực vật hoang dã, nguồn dược liệu quý hiếm.
Đến vườn quốc gia Bù Gia Mập, bạn có thể tham quan các điểm đến như: Hồ Hoa Mai, vườn lan, khu cứu hộ động vật, thác Đắk Mai, thác Lưu Ly... ngoài ra có hang dơi, hang nai, khu di tích kháng chiến.... Đặc biệt trong dịp lễ 30/4, đây chưa phải là mùa mưa nặng hạt, cho nên bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những loại trái cây rừng là mắt như trái đường, chôm chôm rừng, dâu da rừng, ươi bay...
Để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh thiên nhiên tươi mát, bạn sẽ phải bộ hành qua những con đường rừng, trải nghiệm cảm giác băng đèo lội suối, tuy vất vả nhưng rồi cảnh quan tươi đẹp hiếm có của rừng tự nhiên thì bao nhiêu mệt mỏi cũng được lấp đầy bằng cảm giác chinh phục vô cùng sảng khoái.
Hòa mình vào không khí thiên nhiên, hít một hơi thật sau chạm đến "trái tim núi rừng" là cảm giác thích thú không thể bỏ qua trong đời. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, tại vườn quốc gia Bù Gia Mập du khách được thưởng thức đặc sản của người dân gần đó như thịt xào lá nhíp, cơm lam, gà nướng lá mắc mật…Và tìm mua được đặc sản hạt điều rang muối chính gốc Bình Phức.

2. Làng Nổi Tân Lập

Cách TP.HCM khoản 100km có thể đi về trong ngày, làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An với điểm nhấn là con đường độc đạo bằng xi măng dài khoản 5km đi xuyên qua hơn 130 ha rừng tràm mang đến một không khí trong lành tuyệt vời hòa cùng tiếng chim ngay lập tức sua tan những gì vướng bận căng thẳng của dân thành thị ra ngay khỏi người bạn.
Tại làng nổi Tân Lập, trải nghiệm tắm rừng hay còn gọi là “forest bathing”, chính là chỉ hành động đi vào rừng và chìm đắm trong giai điệu của rừng, để rừng giúp chữa lành cơ thể và tâm trí, xả hết căng thẳng, lo âu, nỗi buồn ta tích tụ bên trong. Ngoài ra với ngọn tháp cao 38m, nhìn từ trên cao du khách có thể thu trọn vào mắt vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông giữa rừng và nước trải dài vô tận.
Cả ngôi rừng tràn ngập một màu xanh, tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim hót líu lo, tiếng rẽ nước của các cô chèo thuyền tạo thành một bản nhạc mà chỉ nghe thấy được khi mình im lặng, sống chậm lại, chịu lắng nghe và quan sát.

3. Côn Đảo Biển Cả Mênh Mông

Nếu hỏi 30/4-1/5 đi chơi ở đâu tránh đông người? Thì Côn Đảo là một địa điểm không thể bỏ qua dành cho những tín đồ du lịch yêu biển và thích kiểu du lịch nghỉ dưỡng. Trước đây nhắc đến Côn Đảo thường nghĩ ngay đến là nhà tù giam giữ và lưu đày tù nhân thì ngày nay Côn Đảo nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn với 16 hòn đảo lớn nhỏ. Nhờ khung cảnh hoang sơ, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn là những gì giúp Côn Đảo trở thành điểm đến lý tưởng.
Côn Đảo chia thành 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, lúc này thường có những cơn mưa bất chợt nhưng mưa không kéo dài và thời gian còn lại trong ngày vẫn rất đẹp, có nắng và gió. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, thời điểm này trên Côn Đảo khí hậu khô ráo, ít mưa trên đất liền. Tuy nhiên, thời gian này còn gọi là “mùa gió chướng”, biển Côn Đảo lại hoạt động khá mạnh thường có sóng lớn và gió siêu to. Du lịch Côn Đảo thích hợp nhất là từ tháng 3 đến tháng 10 vì đây là thời điểm sinh sản của rùa biển.
Bên cạnh những bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát mịn trải dài, thì tại Côn Đảo có nhiều hoạt động vui chơi nhất định phải thư như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, đặc biệt nhất là mùa sinh sản của rùa biển, du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy tận mắt cảnh rùa đẻ trứng. Những ai yêu thích khám phá biển đảo thì phải đến các bãi biển xinh đẹp ơ Côn Đảo như bãi Đầm Trầu, hòn Bảy Cạnh, vườn quốc gia Côn Đảo, miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một…

4. Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Nắng vàng, cát trắng, biển xanh... Vịnh Vĩnh Hy hoang sơ và mang một vẻ đẹp đến nao lòng và màu bình yên. Vĩnh Hy là một vùng thôn quê thuộc tỉnh Ninh Thuận, giáp ranh Khánh Hoà. Từ Vĩnh Hy du khách có thể di chuyển đến các khu vui chơi ăn uống một cách dễ dàng và thuận tiện nhất ( như hang rái, vườn nho, bình lập, sao biển, bình hưng ...). Nơi đây được mệnh danh là thiên đường sống ảo, chỉ cần dơ máy lên là có ngay tấm hình trời xanh, mây trắng, biển thì xanh ngắt và nắng vàng.
Vịnh Vĩnh Hy làm hài lòng du khách ngay từ cung đường di chuyển từ Hang Rái - Vĩnh Hy cách Nha Trang quãng đường 120km. Bạn sẽ khám phá một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam. Chinh phục con đường đèo và đứng trên vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh bao quát cả một vùng vịnh biển xanh màu ngọc bích điểm thêm màu xanh tươi mát của cây cối hòa với nắng vàng lung linh tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.
Tuy không phải là điểm đến nổi tiếng, cũng ít được khách cu lịch biết đến nhưng vô tình trở thành địa điểm thu hút cho những yêu thích thiên nhiên và cảnh quang yên bình đặc biệt là nơi "vắng vẻ" để tận hưởng một kỳ nghỉ bên gia đình. Tại Vĩnh Hy du khách còn được đắm mình vào làn nước trong xanh nhìn sâu tận đáy, trải nghiệm lướt sóng, hay ngồi tàu câu cá... Nếu bạn muốn tìm một điểm đến đẹp ở Vĩnh Hy thì hãy đến Hang Rái với những tảng đá chồng lên nhau hướng ra biển, đây cũng là nơi nhiều du khách lựa chọn để ngắm bình minh.

5. Cố Đô Huế

Nếu bạn muốn tìm điểm đến mang nét cổ kính, mộng mơ, xưa củ thì hãy đến Huế. Là mảnh đất cố đô không chỉ nổi tiếng bởi sự nguy nga tráng lệ của các lăng tẩm, nét dịu dàng thơ mộng của thiên nhiên non nước hài hòa. Huế còn là kinh đô ẩm thực làm khách du lịch say lòng. Các món ăn ở Huế dân dã, bình dị như chính nét đẹp duyên dáng của người miền Trung vậy.
Đến Huế nhất định bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh có phần cổ kính, câu hát điệu hò mang đậm nét truyền thống. Khám phá kinh thành Huế, sẽ khiến bạn thêm yêu truyền thống và lịch sử hào hùng dân tộc. Bạn có thể ghé chùa Thiên Mụ bên bờ sông Hương, hay ghé đến chợ Đông Ba được ví như chợ Sài gòn giữa lòng xứ Huế, tìm hiểu cách làm nón thông qua làng nón Phú Cam sẽ là kiến thức thú vị không thể bỏ lỡ.
Ở Huế không chỉ có kinh thành Huế, nếu có thời gian bạn hãy ghé đến biển Lăng Cô là vịnh biển được bầu chọn đẹp nhất thế giới năm 2009, tọa lạc dưới chân đèo Hải Vân, với cồn cát trải dài tới hơn 10km, mặt nước trong xanh màu ngọc biếc sẽ làm trái tim bạn bị chinh phục ngay lần đầu nhìn thấy. Bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới, giúp không khí nơi đây mát dịu trong lành.

6. Buôn Mê Thuộc

Phố núi Ban Mê không quá đông đúc như Đà Lạt, các điểm tham quan đều mới mẻ và hoang sơ nhưng lại có sức hút riêng, một nét đẹp riêng không thể lẫn vào đâu được để lại cho mình nhiều cảm xúc và trải nghiệm rất tuyệt. Là thành phố lớn nhất Đắk Lắk, thành phố vừa mang nét hiện đại nhưng vẫn không mất đi vẻ mộc mạc, hoang sơ đầy quyến rũ của núi rừng vùng Tây Nguyên. Vỉ thế đây là điểm đến cho du khách thích du lịch trải nghiệm khám phá, vừa muốn nghỉ ngơi, thư giãn.
Buôn Mê Thuộc là một thành phố đất đỏ khá đẹp thời tiết quanh năm dễ chịu. Nên đi vào tháng 12 đến tháng 4 là đẹp nhất. Bạn nào muốn thử không khí lạnh và mùa hoa dã quỳ thì đến những tháng cuối năm, lúc này tiết trời lạnh như Đà Lạt. Đến Buôn Ma Thuột, ngoài việc khám phá cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực, thì đừng quên TP. Buôn Ma Thuột là thủ phủ cà phê - Nơi hội tụ rất nhiều những quán cà phê đẹp, view sống ảo cực chất.
Buôn Mê Thuộc một nơi mà du khách chìm đắm trong tiếng cồng chiêng ngân vang khi tìm hiểu về bản sắc văn hóa con người nơi đây. Hay đi phượt trên những cung đường rừng quanh co ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Leo lên đỉnh đá voi Yang Tao, chinh phục đỉnh cao của tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam, từ đó phòng tầm nhìn ra xa là núi rừng bao la sừng sững, hoặc ngắm thác Thủy Tiên dưới cảnh chiều tà. Ngoài ra, bạn có thể ghé Bản Đôn nơi thuần dưỡng voi rừng với cát hát quen thuộc thuở bé “chú voi con ở Bản Đôn”.

7. Hà Giang Mùa Nước Đổ

Hà Giang một kiệt tác của mẹ thiên nhiên đã tạo ra cho đất nước Việt Nam nói Chung Và Hà Giang Nói Riêng. Có thể nói Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng mùa đẹp nhất trong năm thì có lẽ là khi Mùa Đông về. Dãy núi ẩn mình sau làn sương mai, những cung đường uốn lượn nối dài đến tận trời mây. Hoa Tam Giác Mạch, Hoa Cải, Lác đắc đâu đó là Hoa Đào đua nhau khoe nở bất chấp cái giá lạnh, chẳng ngại sỏi đá.
Nếu mùa hoa nở rộ vào tháng 10 thì khi du lịch đến Hà Giang vào tháng 5, du khách lại say đắm trước cảnh tượng "mùa nước đổ", những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên đồi núi với một lớp nước đổ từ trên cao khiến các sườn đồi như đang khoác lên một chiếc áo mới long lanh giữa núi rừng, người dân nô nức chuẩn bị cho vụ mùa mới không khí nhộn nhịp vô cùng.
Hà giang níu chân du khách bởi dãy núi trùng điệp và mây mù lượn lờ trên đỉnh núi như bức tranh thủy mặc đầy sống động, đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh co sẽ khiến những ai đặt chân đến đều có cảm giác mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên mênh mông. Đến chợ phiên Đồng Văn bạn lại cảm nhận được màu sắc rất khác, không khí vui tươi nhộn nhịp, nơi đây bày bán rất nhiều mặt hàng độc đáo như thổ cẩm, vải, khăn của người Mông và một số dược liệu. Ngoài ra, ẩm thực tại chờ cũng là điều mà du khách nên thử, trong đó nên thử: xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch và đặc biệt là rượu ngô. Khi chinh phục cột cờ Lũng Cú – Điểm cực bắc thiêng liêng lại khiến du khách thêm yêu và tự hào về đất nước.
Việt Nam có muôn vàn cảnh quan thiên nhiên đẹp trải dài rộng khắp mọi miền đất nước đang chờ bạn khám phá. Tuy mỗi nơi lại có một thời điểm đẹp nhất torng năm. Hy vọng với những gợi ý về địa điểm 30/4-1/5 ở trên sẽ là điểm đến thích hợp cho bạn.
long an Làng nổi Tân Lập Đắk lắk buôn ma thuột Trà Đình Vũ Di (Huế) Vịnh Vĩnh Hy ninh thuận Côn Đảo (Con Dao) Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Vườn quốc gia Bù Gia Mập hà giang Đắk lắk buôn ma thuột Trà Đình Vũ Di (Huế) Vịnh Vĩnh Hy ninh thuận Côn Đảo (Con Dao) Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!
30 tuổi luôn là cột mốc kì lạ nhất trong đời người! Vì thế hãy dần “nuôi heo” và sẵn sàng lên kế hoạch cho những chuyến đi luôn nằm trong "Wish List" của các bạn trẻ trên toàn thế giới này nhé!