Blog Một Vài Lưu Ý Khi Chọn Homestay Khi Du Lịch Đà Lạt! Đừng Để Bị Lừa
cover

Một Vài Lưu Ý Khi Chọn Homestay Khi Du Lịch Đà Lạt! Đừng Để Bị Lừa

avatar
Thi Thi dot Thứ 2, 19/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một số luư ý nhỏ để bạn chọn homestay du lịch Đà Lạt để không bị lừa, tham khảo ngay dưới đây nhé.
Khi du lịch Đà Lạt, thì ngoài việc lên lịch trình đi đâu, chi phí bao nhiêu, ăn gì, thì việc chọn nơi ở cũng rất quan trọng. Với những bạn lần đầu đi Đà Lạt, hay muốn tìm một nơi ở mới lạ thì không tránh khỏi tình trạng bị lừa, hụt hẵng, hay cách xa về địa lý.... Sau đây là một số lưu ý khi chọn một homestay ở Đà Lạt.
hình ảnh

1. Lưu ý những hạn chế một homestay Đà Lạt thường gặp phải

Theo như các đối tượng khác nhau, người già và trung niên khi đi du lịch chủ yếu là chọn những khách sạn, resort đắt tiền đầy đủ tiện nghi từ A-Z. Ngược lại, trẻ trung và năng động với thu nhập thấp thì cần một chỗ ở tiết kiệm. Đó là lý dó ngày càng nhiều homestay bắt đầu ra đời nhiều hơn. Dần thành phố Đà Lạt là một trong những nơi khởi nguồn nhiều homestay đầu tiên tại Việt Nam.
hình ảnh
Giá tiền cũng đi đôi với chất lượng dịch vụ, thường thì những phòng nghỉ khi xem trên ảnh rất bắt mắt. Tuy vậy, khách hàng khi tới đây "vỡ mộng". Thường thì các homestay ít được dọn dẹp, hay nội thất bên trong quá cũ. Bên cạnh đó là côn trùng, kèm theo đó là tiện nghi bên trong không đầy đủ.
Vì vậy, bạn nên hiểu là các homestay đúng nghĩa là nâng cấp từ các ngôi nhà của người dân. Được đầu tư kinh doanh và nâng cấp thành các phòng riêng. Hầu hết các homestay được đầu tư từ các chủ hộ gia đình, hay doanh nhân đầu tư, kiếm thêm thu nhập. Nên họ chia có kinh nghiệm về dịch vụ, nên mọi thứ homestay điều không thoải mái.

2. Nhà vệ sinh chung, không khép kín, nhà vệ sinh bẩn

hình ảnh
Nhiều bạn đi du lịch Đà Lạt khi chọn một số homestay không đảm bảo, thường phàn nàn về nhà vệ sinh chung, không khép kín. Đã vậy còn bẩn, hôi và nhiều muỗi.
Khi bạn ở Homestay, việc dùng chung nhà vệ sinh là điều rất bình thường. Hiện nay cũng có rất nhiều homestay Đà Lạt có nhà vệ sinh riêng, nếu bạn không thích nghi được có thể chọn ở các homestay đó, hoặc khách sạn, nhà nghỉ.
Về việc nhà vệ sinh bẩn, hôi là do những du khách không có ý thức. Bên cạnh đó, homestay cũng không có trách nhiệm khi không dọn dẹp thường xuyên. Tạo sự bất tiện cho khách hàng.

3. Hệ thống cách âm kém

hình ảnh
Nhiều homestay Đà Lạt đánh vào tâm lý du khách "sống ảo", nên các chủ homestay đầu tư thiết kế vào phong cách homestay vintage trên một căn nhà cấp 4, tiết kiệm chi phí. Vậy nên hệ thống cách âm tại homestay rất kém, không đảm bảo sự riêng tự cho du khách.
Những bất cập như phòng nghỉ bẩn, hôi có thể khắc phục. Nhưng việc phòng nghỉ cách âm kém thì khó khắc phục về sau. Nên hi vọng các chủ homestay cần đầu tư vào mọi mặt khi mở homestay nào đó.

4. Xa trung tâm thành phố Đà Lạt

Nhiều du khách lựa chọn homestay với tiêu chí gần trung tâm thành phố, gần chợ Đà Lạt. Như vậy sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Tuy nhiên, những homestay Đà Lạt gần trung tâm sẽ không có những decor đẹp, hay kiểu cách vintage, du khách sẽ “hụt hẫng” phần nào khi không có chỗ chụp ảnh “sống ảo”. Đặc biệt với các bạn trẻ, thường thì những homestay gần trung tâm thường là nhà nghỉ bình dân, không có gì đặc biệt.
hình ảnh
Ngược lại, các homestay có view rừng thông, thiết kế đẹp, dễ “sống ảo” thường ở cách xa trung tâm từ 3km – 4km. Nếu muốn tới trung tâm, bạn có thể gọi taxi với giá khoảng 50k – 70k/lượt. Hoặc thuê xe máy với giá từ 120k – 150k/ngày/xe.
Ở ngoài trung tâm, không gian các homestay thường rộng hơn, các homestay tạo nên sự thoải mái, bạn tha hồ sống ảo theo bất cứ phong cách nào. Ở thành phố có phần "bí bách" hơn nên hơi bất tiện với du khách.

5. Nhiều homestay Đà Lạt nằm trên các hẻm, con dốc cao

hình ảnh
Đà Lạt nổi tiếng với nhiều con hẻm cao, dốc cao. Ở trên những con đồi có một số homestay được xây dựng trên đó. Hãy tạm nói cảnh quan đẹp, khoảng sân rộng, decor tinh tế. Đặc biệt những con đường đi lên homestay đó cũng là điều thú vị với các bạn trẻ. Nhiều du khách không hỏi kĩ chủ nhà khi book phòng. Hãy nhớ phải tìm hiểu trước khi lựa chọn thuê homestay.

6. Hiện tượng “bán khách”

Hiện tượng bán khách rất dễ hiểu, khi bạn đặt phòng ở homestay này và khi đến ngày check in bạn đến nhận phòng thì nhân viên sẽ báo hết phòng và "đẩy" bạn sang một homestay khác. Và bạn cũng biết rồi đấy, khi được đẩy sang homestay khác thì mọi thứ tưởng tượng về một homestay đẹp, sang trọng, đủ tiện nghi... chỉ còn là giấc mộng.
Thật khó để khắc phục tình trạng này, khi rơi vào tình trạng này thì chỉ có thể bạn phải luôn giữ cho mình tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Nếu thấy không thích thì có thể bỏ đi như mình đã làm !!
hình ảnh

7. Homestay Đà Lạt có nuôi chó mèo

Rất nhiều homestay tại Đà Lạt có nuôi thêm chó mèo, mang lại cảm giác gần gũi, thái độ dễ mên, thân thiện với du khách. Bên cạnh đó, vẫn còn một số người bị ứng với lông thú cưng. Hãy nhớ rằng các bạn bị dị ứng và hỏi kĩ chủ nhà khi chuẩn bị đặt phòng tại một homestay nào đó nhé!

8. Vậy, chúng ta cần làm gì?

Để tránh những cập nhật khi tới một homestay Đà Lạt. Các bạn cần tìm hiểu và hỏi thật kỉ nơi lưu trú đó. Đặc biệt là tìm kiếm và đọc đánh giá của nhiều khách hàng. Từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân. Nếu như bạn đến với một homestay không tốt, bạn nên review cho cộng động cùng biết để tất cả cùng tránh nhé.
Kinh nghiệm du lịch Homestay Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Thi Thi
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Homestay Đà Lạt - 70 Homestay Đẹp ở Đà Lạt Được Ưa Chuộng Nhất Với Giá 500k, View Cực Đẹp Của Núi Rừng Và Thung Lũng.
Ngày 10/8/2019 Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với quy mô lớn hơn mọi năm, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới, show nghệ thuật đặc sắc và vô vàn món ngon đặc trưng miền sơn cước.
Tọa lạc trên một ốc đảo biệt lập tại Campuchia, khu nghỉ dưỡng Song Saa là điểm đến mới lạ dành cho những người yêu thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ vì nơi đây chưa bị khai phá của biển.
Nhớ ngay 5 lưu ý khi du lịch Nepal tự túc bạn cần phải lưu ý khi du lịch Nepal này nhé.
Nếu là fan của các nhóm nhạc hay diễn viên nổi tiếng xứ kim chi phải đến Seoul một lần trong đời, nơi có nhiều điểm đến thú vị dành cho các fan yêu mến idol Hàn.
Maldives một cái tên mang đến một sức hút khó cưỡng cho tất cả những tâm hồn dù thích khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào.
Bạn muốn thoát khỏi những điểm du lịch quá nhàm chán ở Bangkok? Hãy mở rộng tầm mắt với những nơi đầy thú vị mà bạn chưa bao giờ biết đến. Và chợ đường sắt Maeklong nằm cách trung tâm 80km, một địa điểm hấp dẫn khi được biết đến khu chợ nằm trên đường ray xe lửa.
Bạn đang tìm kiếm một nơi du lịch gần thành phố? Vừa yên tĩnh lại có được tận hưởng không gian xanh? Vậy cùng nhau khám phá những điểm dưới đây nào!
Nếu bạn đang lang thang ở Tokyo hãy ghé những tiệm bánh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản để tìm chút ngọt ngào trong chuyến đi của bạn nhé!