Blog Kinh nghiệm du lịch Nam Kinh, Trung Quốc SIÊU CHI TIẾT "tận chân răng kẽ tóc"
cover

Kinh nghiệm du lịch Nam Kinh, Trung Quốc SIÊU CHI TIẾT "tận chân răng kẽ tóc"

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 2, 10/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trung Quốc không chỉ có Bắc Kinh mới mang những nét hiện đại lẫn những nét cổ kính độc đáo thôi đâu. Còn hẳn một Nam Kinh cổ kính và thanh lịch muốn xiêu lòng nữa đây. Lượn một vòng Nam Kinh trong bài KINH NGHIỆM DU LỊCH NAM KINH, TRUNG QUỐC "TẬN CHÂN RĂNG KẼ TÓC" để thấy được vẻ đẹp của thành phố này chút nhé.
Không chỉ giới thiệu cho bạn những vẻ đẹp của Nam Kinh, mà bàiKINH NGHIỆM DU LỊCH NAM KINH, TRUNG QUỐC "TẬN CHÂN RĂNG KẼ TÓC"sẽ hướng dẫn tất tần tật những bí kíp cần thiết trong một chuyến du lịch Nam Kinh.

1. Đôi chút về Nam Kinh:

Được xem là một báu vật xưa cũ còn sót lại của Trung Quốc, Nam Kinh vừa giàu có cả về lịch sử, văn hóa, cảnh quang và lẫn cả nền ẩm thực tuyệt vời.

Lý do Nam Kinh trở thành một báu vật, đó có thể là do nơi đây từng là cố đô của 6 triều đại phong kiến Trung Hoa. Thường được ví von là "Trung Hoa đệ nhất lộ".

Nam Kinh cũng chính là 1 trong 4 thành phố cổ đẹp nhất giữa lòng Trung Quốc. Cho nên nơi đây dần trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch, họ đến đây để trải nghiệm một Trung Hoa hiền hòa và hoàn toàn khác biệt.
hình ảnh
Ảnh: @mesumverma​

2. Thời gian lý tưởng để du lịch Nam Kinh?

Nam Kinh cũng có 4 mùa như Việt Nam: Xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa đều sẽ mang những vẻ đẹp riêng biệt của mình, cho dù là ở mùa nào, bạn cũng sẽ cảm nhận được những điều thú vị riêng. Nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào của năm.

Tuy nhiên, một trong số đó được lựa chọn nhiều nhất đó chính là mùa xuân (khoảng vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm). Thời gian này, những nhánh hoa anh đào bắt đầu nở bung trên dọc các con phố.
Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng cái không khí lạnh và thơ mộng thì bạn nên đến đây vào mùa đông (khoảng tháng 10, tháng 11).

Và cũng khoảng từ tháng 9, tháng 10, Nam Linh cũng có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra. Đây sẽ là cơ hội để bạn tham gia, khám phá những nét đẹp truyền thống tại Trung Quốc đấy nhé.
Ảnh: @leachbel​, @jeemmyue​, @elvira.zxx​, @nelly_damayanti​

3. Đi du lịch Nam Kinh như thế nào?

Ở Việt Nam, cho dù bạn ở Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh thì việc du lịch đến Nam Kinh chẳng có gì là khó khăn nữa.

Tuy nhiên, 2 sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng tới Nam Kinh, nên bắt buộc bạn phải quá cảnh tại một vài điểm trung chuyển, trước khi đến thành phố này.

Hãng hàng không tốt nhất tính đến thời điểm này dành cho bạn đó chính là China Southem Airlines. Để có giá tốt nhất thì GODY khuyên bạn nên book trước chuyến đi khoảng từ 2-3 tháng. Những bạn nào xuất phát từ sân bay Hà Nội thì sẽ rẻ hơn ở TP. Hồ Chí Minh, mức giá dao động ở khoảng 190$-300$/chặng.

4. Phương tiện di chuyển khi du lịch Nam Kinh?

Nằm trong danh sách 4 thành phố đẹp nhất giữa lòng Trung Quốc, khi du lịch Nam Kinh bạn không phải lo nhiều đến vấn đề di chuyển đâu.

Một số phương tiện di chuyển khi du lịch Nam Kinh dành cho bạn:
- Taxi: đây là phương tiện khá phổ biến ở bất kỳ điểm du lịch nào, cũng không ngoại trừ Nam Kinh. Bạn có thể dễ dàng bắt được taxi từ khách sạn, nhà hàng hay thậm chí ở bất cứ đâu. Giá taxi thì mắc hơn so với taxi ở Việt Nam nhiều, bạn nên hỏi kĩ giá trước khi lựa chọn.
- Xe bus: vừa thuận tiện, dễ dàng mà cũng tiết kiệm được chi phí khá là nhiều. Bạn có thể đi bus đến một vài điểm tham quan nổi tiếng.
hình ảnh

5. Ở đâu khi du lịch Nam Kinh?

Ở Nam Kinh cũng chẳng thiếu thốn gì những khách sạn, nhà nghỉ nên không cần quá lo lắng. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất cứ khách sạn nào ở các trang booking hay agoda được cập nhật liên tục hàng ngày. Bạn cũng có thể tham khảo, lựa chọn một trong những khách sạn dưới đây:

- Hotel Ibis Nanjing Zonghua:
+ Địa chỉ: 88-1 Zhonghua Road Baixia District, Qin Huai, 210000 Nam Kinh, Trung Quốc.
+ Giá phòng ở đây khá rẻ, không gian cũng ổn, trung bình một đêm từ 38$/phòng nhé.
- Nanjing Sky International Hostel:
+ Địa chỉ: No.100 South Zhongshan Road,Qinhuai District, Qin Huai, 210000 Nam Kinh, Trung Quốc.
+ Giá phòng: 19$/đêm.
hình ảnh
- Hanting Express Nanjing Xin Jie Kou Hu Bu Street
+ Địa chỉ: No.29 Xin Jie Kou hu bu Street,Qin huai District, Qin Huai, 210002 Nam Kinh, Trung Quốc.
+ Giá 25$/đêm.
hình ảnh

6. Đi đâu, làm gì khi du lịch Nam Kinh?

Nổi tiếng với những kiến trúc cổ kính, văn hóa đa dạng, thì chắc chắn Nam Kinh sẽ có nhiều điểm đến thú vị và đáng để bạn check-in. CùngGODYđiểm qua một số địa điểm ở Nam Kinh mà bạn nhất định không được bỏ qua nhé.

- Đền Jiming:
Là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng và lâu đời nhất trong lịch sử Trung Hoa ở Nam Kinh, đền Jiming chẳng thể nào mà lọt khỏi danh sách địa điểm check-in của bạn được.

Bước qua cánh cổng chùa, bạn sẽ được phát cho 3 nén nhang để thờ cúng. Đến với đền Jiming không chỉ là cầu nguyện, cúng bái mà đến đây bạn sẽ còn có thêm cơ hội tìm hiểu về nền Phật giáo Trung Hoa, cảm nhận sự yên tĩnh và thanh bình.

Nếu muốn ngắm trọn vẹn những ngôi nhà chọc trời của Nam kinh, bạn nên leo lên đỉnh và nhìn xuống nhé. Cảnh tượng sẽ rất tuyệt vời. Vào đi trúng vào mùa xuân, bạn cũng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tán anh đào nở rộ khắp các đường phố xung quanh, ôm trọn đền Jiming, và đến cả phủ đầy bờ Hồ Xuanwwu quyến rũ.
Ảnh: @wearenico​, @meganjustinewhitman​, @rvvlich, @wennie.zh​
- Miếu Khổng Tử:
Nằm ở phố Cống Viện bờ bắc sông Tần Hoài của thành phố Nam Kinh, Miếu Khổng Tử hay còn được gọi là Miếu Phu Tử.

Miếu Phu Tử là một quần thể công trình kiến trúc cổ, bao gồm 3 quần thể kiến trúc đó là Khổng Miếu, Học Cung và Cổng Viện hợp thành. Cũng chính vì thế mà Miếu Khổng Tử là một trong bốn văn miếu lớn nhất của Trung Quốc.

Được xây dựng lên để phục vụ cho việc thờ phụng nhà tư tưởng vĩ đại của người Trung Quốc và nghiên cứu triết học của Khổng Tử, người ta còn gọi nó là Fuzi Miao. Hiện nay, trong đền này có chứa một tượng Khổng Tử bằng đồng lớn, cao đến 4.18 mét và nặng tới hai tấn rưỡi.
Ảnh:@richardcnse​, @fnamfon​, @gokengoken​, @confiulangerek​
- Lăng Tôn Trung Sơn:
Không chỉ nổi biệt với những nét cổ, xung quanh Lăng Tôn Trung Sơn còn có một khung cảnh thiên nhiên đẹp khiến ai cũng phải say đắm. Từ những thảm thực vật, rừng tùng bách lâu năm, hệ thống bậc thang cao ngút ngàn,...lăng mộ Tôn Trung Sơn nhìn hùng vĩ, hoàng tráng và rộng lớn hơn rất nhiều.
Đây là lăng mộ được mệnh danh là Lăng mộ số một trong lịch sử kiến trúc cận đại Trung Quốc.
Ảnh: @oackermann​, @su_suhui​, @su_suhui​
- Công viên hồ Xuanwu:
Với việc sở hữu vẻ tươi đẹp, không gian trong lành thì công viên Xuanwu - Công viên Huyền Vũ xứng đáng là địa điểm để bạn ghé qua tham quan, dạo mát.

Vào những ngày mùa thu, lá vàng rụng xuống mặt đất, mặt nước ở hồ nhẹ nhẹ chao nghiên, nhìn là muốn xiêu lòng.

Hồ Huyền Vũ có đến tới 5 đảo nhỏ, mỗi hòn đều có những pho tượng, đền chùa, vọng lâu và những hàng cây thông, liễu rũ xuống. Ở giữa hồ là tượng Phật Bà Quan Âm, xung quanh đó là những tượng hài đồng vui vẻ.
Ảnh:@svetlana.grinchenko​, @memengram​, @namotasa​
- Nanjing Underwater World:
Đến với Nam Kinh, một trải nghiệm thích thú nữa đó là phải kể đến chuyến thám hiểm Nanjing Underwater World - thủy cung rộng lớn, lớn nhất ở Nam Kinh.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số những loài động vật quý hiếm, cùng cấu tạo đặc biệt của thủy cung, tựa như một mê cung không lối ra.
Ảnh:@bvnjamin_​, @limpeipeis​
- Sông Tần Hoài:
Sông Tần Hoài là một nhánh của sông Trường Giang, với chiều dài là 110km, được chảy qua thành phố Nam Kinh.

Đây được xem là dòng sông rộng nhất và là mạch máu của thành phố Nam Kinh. Đến với Nam Kinh, bạn hãy bỏ chút thời gian dạo quanh dòng sông này vào sáng sớm hoặc chiều muộn nhé.

Vào sáng sớm, sông Tần Hoài lặng lờ chảy qua, vướng bận những áng sương khói trên đầu. Còn khi về đêm, nó lại thay một màu áo mới, nhiều màu sắc và náo nhiệt hơn nhiều so với sáng sớm. Cho dù bạn ghé sông Tần Hoài vào khoảng thời gian nào thì bạn cũng sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp của nó.
Ảnh: @neros119, @esmonelvoo​, @kevin.thrash​
Ngoài những điểm kể trên, khi du lịch Nam Kinh, bạn có thể check-in thêm một vài địa điểm khác nhưa: Phủ tổng thống Nam Kinh, Đại học Nam Kinh, khu nhà cổ Nam Kinh 1912, khu lăng mộ Minh Hiếu Lăng, phô đi bộ Nam Kinh, thành Jie Fang,...
Ảnh:@wearenico​, @unicornzxh

7. Ăn gì khi du lịch Nam Kinh?

Chính vì nền văn hóa phong phú, truyền thống lâu đời nên nền ẩm thực ở đây là một vấn đề đáng bàn tới. Bởi nó chính xác là thánh địa của đồ ăn, nơi có vô vàn những món ngon. Như: Dimsum, Xíu mại trứng, Vịt muối, Tangbao,...

8. Du lịch Nam Kinh cần lưu ý những gì?

- Thứ nhất đó là vì thời tiết Nam Kinh có 4 mùa luân chuyển, tùy vào việc bạn lựa chọn du lịch Nam Kinh vào mùa nào? Từ đó bạn mới chuẩn bị quần áo cho hợp lý, nếu vào mùa đông và thu thì nên mang theo áo choàng, áo khoác.
- Vé máy bay thì nên đặt trước từ 2-3 tháng, gắng săn vé rẻ, thì cước phí du lịch Nam Kinh cũng đắt đỏ lắm.

- Để chắc chắn, hãy book khách sạn cùng thời điểm với lúc bạn book vé máy bay, vì các khách sạn ở Nam Kinh thường khá đông vào ngày cuối tuần, book trước để giữ chỗ vẫn hơn.

Với một nền văn hóa truyền thống lâu đời, những kiến trúc cổ lâu đời, cùng một nền ẩm thực đáng tự hào, như vậy đã đủ làm lý do để bạn du lịch Nam Kinh hay chưa. Tuy nhiên, để có một chuyến đi dễ dàng, thuận lợi thì việc nắm chắc nhữngKinh nghiệm du lịch Nam Kinh, Trung Quốc "tận chân răng kẽ tóc"là hoàn toàn cần thiết. Hãy cùng làm một chuyến du lịch Nam Kinh vui ra trò nhé.
Bạn có thể xem thêm:

Tổng hợp bởi GODY.VN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.