Blog Cẩm nang du lịch bụi Bandung: "Đánh thức" ngọn núi lửa ở thành phố đông dân thứ 3 của Indonesia
cover

Cẩm nang du lịch bụi Bandung: "Đánh thức" ngọn núi lửa ở thành phố đông dân thứ 3 của Indonesia

avatar
Gia Huy dot Thứ 4, 23/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bandung (Indonesia) "hot" không chỉ nhờ vào các ngọn núi lửa, những cánh đồng lúa bát ngát và đồn điền chè xanh tươi ... Chờ gì mà không mau "học lõm" 1 ít cẩm nang khi đi du lịch đến thành phố này nhỉ?
Hy vọng các bạn sẽ tìm được nhiều thông tin bổ ích và cần thiết cho chuyến du lịch Bandung, Indonesia qua bài “Cẩm nang du lịch bụi Bandung” này ...
hình ảnh
Kiến trúc thuộc địa độc đáo gợi nhớ đến châu Âu cũ, cùng với sự pha trộn của nhiều lễ hội địa phương & các chợ đêm nhộn nhịp, các quán cafe mới nổi. Qủa thật, Bandung không chỉ tự hào với 1 nền văn hóa lạ lẫm, sôi động mà còn là 1 kho tàng thiên nhiên tuyệt đẹp khi nằm giữa những ngọn núi lửa khổng lồ và những đồn điền chè xanh tươi bát ngát.

1. Thời tiết

Bandung được bao quanh bởi núi và rừng, nên khí hậu ở đây cực kì thoáng mát & dễ chịu, đôi lúc cũng nắng mưa thất thường.

2. Đến Bandung như thế nào?

+ Săn vé máy bay giá rẻ: Sân bay quốc tế Husein Sastranegara International Airport (Bandung) chủ yếu cho hãng Air Asia hoạt động vì thế giá vé cực rẻ! Không chỉ bay đến các thành phố khác ở Indonesia, mà còn có những chuyến bay khác bay tới Malaysia và Singapore.
hình ảnh
+ Tổng hợp các cách khác đi đến Bandung:
Xe lửa: "Dể như ăn cháo" nếu như đi từ trung tâm thì mất >3h, từ Surabaya là 12h và Yogyakarta cỡ tầm 8h
Xe buýt: Khởi hành ở Jakarta, tầm 3h đi xe đến Bandung, còn nếu từ Bogor thì >30’. Và lâu nhất là đi từ Pangandaran khoảng 6h.
Ngoài ra các bạn có thể bay đến Bandung từ các tỉnh khác ở Indonesia như từ Bali…
+ Di chuyển nội địa:
Thuê xe (khoảng 800k/ ngày), xe bus (thường mất khá nhiều thời gian vì kẹt xe), grab/ grab bike/ gojek (order đồ ăn nữa nhé)

3. Chỗ ở tại Bandung

Theo kinh nghiệm du lịch, thì bạn nên ở vùng ngoại ô nếu không muốn chịu đựng tình trạng tắc nghẽn giao thông. Còn nếu như muốn ăn uống hay đi đâu đó, địa điểm tốt nhất là khu vực xung quanh Jalan Braga rất lí tưởng. Có thể tham khảo theo link sau

4. Lí do vì sao Bandung là điểm đến thú vị?

+ Leo lên 1 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động:
Ngọn núi lửa nổi tiếng Tangkuban Perahu "buộc" phải được cho vào danh sách! Ngọn núi bao gồm 3 miệng núi lửa chính mà bạn có thể tự do khám phá – Kawah Ratu ( Miệng hoàng hậu), Kawah Domas ( miệng Domas) và Kawah Upas ( miệng Upas). Trải nghiệm, tìm lại chút cân bằng với chút không khí mát mẻ trên núi, đi dạo qua rừng và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này nhé!
hình ảnh
Chi phí: Nếu bạn đang dự tính đến đây, bạn nên đến vào ngày thường vì cuối tuần giá vé sẽ cao hơn đấy ( ( 200,000 IDR/ ~S$20.20 cho ngày thường và 300,000 IDR/ ~S$30.30 cho cuối tuần)
Di chuyển: Tangkuban Perahu cách Bandung-Indonesia 90p. Cách tốt nhất để đến đây là tham gia một tour tham quan hoặc thuê 1 chiếc xe. Ngoài ra, bạn còn có thể đi xe buýt từ bến xe Bandung-Indonesia, đến cổng của rừng quốc gia.
+ Ngắm những hồ núi lửa màu ngọc lam tuyệt đẹp
Được tạo nên từ sau vụ phun trào của núi Patuha. Kawah Putih nổi bật với làn cát trắng mịn cùng làn nước trong veo sẽ khiến bạn cảm thấy như vừa bước vào một mảnh đất thần tiên. Và 1 chuyến ghé thăm có lẽ chưa đủ đầy để thấy hết được vẻ đẹp mê hoặc của Kawah Putih đâu. Bởi màu sắc của nước ở đây sẽ thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết trong khu vực đấy.
hình ảnh
Chi phí: Phí vào cổng cho 1 người là 50,000 IDR (~S$5) và cho 1 xe là 6,000 IDR (~S$0.60).
Di chuyển:đi Ciwidey bus (IDR 6000) từ bến xe Leuwi Panjang Bus Terminal, sau đó đến một (buýt mini) đến cổng Kawah Putih (IDR 7500).
+ Tìm kiếm tình yêu vĩnh cửu tại một hồ nước thơ mộng
Theo truyền thuyết trên, các cặp đôi sẽ có một tình yêu vĩnh cửu nếu cùng nhau đến thăm hồ nước này.
hình ảnh
Chi phí: Nếu bạn đang dự tính đến đây, bạn nên đến vào ngày thường vì cuối tuần giá vé sẽ cao hơn đấy ( 135,000 IDR / ~S$12.60 cho ngày thường và 185,000 IDR/ ~S$17.33 cho cuối tuần). Phí vào cổng cho xe hơi là 11,500 IDR ( ~S$1.08)
Di chuyển: Hồ Patenggang nằm cách Kwah Putih chỉ 7km, vì thể bạn có thể gộp 2 địa điểm vào tour ban ngày hoặc gói thuê xe ban ngày của bạn.
+ Khám phá cảnh quan thiên nhiên phong phú và thơ mộng
Ngắm nhìn mặt trời mọc trên thành phố Gunung Putri, nhìn xuống toàn cảnh rừng thông xanh tươi bên dưới. Ngắm nhìn từng tia nắng xuyên qua mây và lóe lên từ đường chân trời, đó sẽ là một cảnh tượng thanh bình đến lạ kì. Tuy không nổi tiếng như Tangkuban Perahu, nhưng đừng vội bỏ qua vẻ đẹp của Gunung Putri nhé!
hình ảnh
Chi phí: để vào Gunung Putri, mỗi du khách sẽ phải trả IDR 5,000 (~S$0.50) tại cổng chính nằm ở Jayagiri Street.
Di chuyển: nên thuê xe riêng vì Gunung Putri cách trung tâm Bandung-Indonesia đến 1h lái xe đấy.

5. Điểm đến ăn uống mới lạ

Hầu hết các quán cafe & nhà hàng bình thường đều có những điểm riêng biệt. Bởi ở đây "ăn uống không chỉ để sống"
+ Lereng Anteng
Cả bầu không khí trong lành, khi mà Lereng Anteng nằm phía trên ngọn núi. Với các dãy bàn bên vách núi cùng view nhìn ra Bandung (Indonesia) tuyệt vời
hình ảnh
Một số món điển hình: Nái Ayam Tulang Lunak(gà rút xương), Sampeu Goreng( Sắn chiên Indo) và Roti Bakar( bánh mì nướng).
Giá cả:tầm 15,000 IDR đến 30,000 IDR (S$1.50 đến S$3)
+ Kampung Daun café
Nằm trong 1 khu bảo tồn thiên nhiên, bạn sẽ có thể tận hưởng không khí cực kì thanh bình khi ghé vô đây đấy. Món ăn từ truyền thống Indo cho đến đậm chất phương tây ...

6. Lưu ý:

+ Người dân Indonesia ở Bandung thường dùng tay để ăn, tuy nhiên các chỗ ăn uống đều có nước rửa tay để các bạn rửa trước và sau khi ăn
+ Đa số người Indonesia theo đạo Hồi, nên họ sẽ có vài buổi cầu nguyện diễn ra trong ngày
+ Chuẩn bị tinh thần hít khói thuốc lá…
+ Nhớ mang theo dù và áo mưa/ áo gió chống nước nếu đi Bandung vào mùa mưa








bandung indonesia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Gia Huy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không cần lên Tây Bắc, ở Tây Nguyên cũng có 4 điểm săn mây đẹp 'rụng rời'. Cùng xem qua 4 điểm săn mây ở Tây Nguyên đẹp không thua gì Tây Bắc ở đây nha.
Ngay Tay Check-in 5 Khu Rừng Thông Ở Miền Bắc Đẹp Như Tranh Vẽ, Giúp Bạn Giải Tỏa Căng Thẳng Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Nhiên Rừng Thông Xanh Bạt Ngàn.