Blog Kinh Nghiệm Du Lich Tam Đảo - Vĩnh Phúc Cho Người Đi Lần Đầu
cover

Kinh Nghiệm Du Lich Tam Đảo - Vĩnh Phúc Cho Người Đi Lần Đầu

avatar
Lý Lệ dot Thứ 4, 22/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có nghĩ đến một nơi nào đó vừa yên binh, lại vừa mang đậm màu sắc thiên nhiên đất trời gần như là một cách để gửi gắm và giải tỏa tâm hồn vào những ngày cuối tuần chưa?
Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều tiềm năng du lịch độc đáo và đa dạng của vùng miền núi cao, vùng trung du và vùng đồng bằng. Vĩnh Phúc được xem là nơi có nhiều điểm đến thú vị khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh du lịch hùng vĩ, hệ thống du lịch sinh thái, và đồng thời là một cộng đồng du lịch đặc sắc để du khách được thỏa thích khám phá và trải nghiệm vùng đất này. Hãy cùng đọc Kinh nghiệm du lich Vĩnh Phúc tự túc và chi tiết nhất để biết cách đi nhé.
hình ảnh

1. Thời tiết lý tưởng để đi du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Mùa Xuân
Mùa xuân của Tam Đảo là mùa lễ hội Tây Thiên với không khí sôi nổi, nhộn nhịp đầu năm. Nếu bạn yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm văn hóa của từng vùng miền thì đây chính là thời điểm du lịch Tam Đảo thích hợp nhất.
Vào mùa xuân, du khách thập phương sẽ đổ về Tam Đảo để bái lễ hành hương, cầu may, cầu tài lộc cho bản thân và gia đình trong năm mới. Bên cạnh đó, còn rất nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng của người bản địa được tổ chức để du khách khám phá và tham gia.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn thời điểm du lịch Tam Đảo là mùa xuân, các bạn nên đặt xe, đặt khách sạn, nhà nghỉ sớm để tránh tình trạng “cháy phòng” cũng như giá sẽ bị đẩy lên cao vì lượng khách du lịch rất đông vào thời điểm này.
hình ảnh
Mùa hè
Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.
Mùa hè phù hợp với những ai thích đi du lịch nghỉ dưỡng, tránh cái nắng gay gắt, tiếng ồn ào căng thẳng của chốn phồn hoa đô thị. Trong thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ẩn hiện mơ hồ dưới màn sương giăng kín, đan vào từng tia nắng nhẹ cùng những áng mây trôi lững lờ, chỉ cần ngắm nhìn cảnh đẹp Tam Đảo thôi mà bạn sẽ muốn quay lại nơi đây nhiều lần đấy.
Mùa thu và mùa đông
Khách du lịch sẽ ít hơn và bạn có thể thoải mái trong việc trải nghiệm không khí mát mẻ tại Tam Đảo. Nếu không quá bận rộn, tôi khuyên bạn nên đến Tam Đảo vào thời điểm này để có thể cảm nhận không khí trong lành của núi rừng, đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, ngây ngất.
hình ảnh

2. Phương tiện di chuyển đến Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Với khoảng cách từ Hà Nội – Vĩnh Phúc chỉ 60km về phía Bắc, được xem là không quá xa nên các bạn có thể tùy ý lựa chọn chuyến đi du lịch Vĩnh Phúc của mình bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: ô tô, xe bus, xe máy, taxi,…
- Đối với những bạn di chuyển bằng ô tô: Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, gặp quốc lộ 2 đi về hướng Tây – Tây Bắc khoảng 26km nữa là đến địa phận Vĩnh Phúc.
- Nếu đi bằng xe máy: Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, qua cầu Thăng Long rồi rẽ sang quốc lộ 23, chạy nối tiếp quốc lộ 2A là đến thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những đoạn đường có khúc cua hình chữ Z, độ dốc cao dễ gây tai nạn trên cung đường phượt Vĩnh Phúc nhé
- Còn một phương tiện di chuyển nữa đó là xe bus: Các bạn đi xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trạm trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh Plaza bắt xe 01 tới Vĩnh Phúc.

3. Di chuyển tại Vĩnh Phúc

- Xe bus: Các bạn bắt tuyến 07: Vĩnh Yên- Tam Đảo
Lộ trình (Khứ hồi): Bến xe Vĩnh Yên – KCN Khai Quang – Siêu Thị Sài Gòn Co.opMart – Dốc Láp – Khu Đô Thị Chùa Hà Tiên QL 2B – Hợp Châu – Hồ Sơn – Tam Quan – Đại Đình – Đạo Trù – Bồ Lý (Tam Đảo). Thời gian hoạt động: 05h40 – 18h30. Tần suất: 30 – 40 phút/chuyến.
Xe bus đi hồ Đại Lải: Chuyến 08 Vĩnh Tường – Thanh Tước.
- Taxi: Di chuyển bằng taxi thì vừa tiện lại vừa nhanh. Tuy nhiên chi phí hơi cao.
Taxi Vĩnh Phúc: (0211) 3.66.66.66
Taxi Mai Linh: (0211) 6.26.26.26
Taxi Thịnh Hưng: (0211) 3.59.59.59
- Xe máy: giá thuê xe máy theo ngày ở Vĩnh Phúc là 100-200K/ngày tùy loại xe (thường xăng thì các bạn phải tự đổ nhé!)
Thuê xe máy Vĩnh Yên – 02113861250
Thuê xe máy Hoàng Linh – 02113845077
Thuê xe máy Ngọc Lan – 02113861470

4. Ở đâu khi đến Vĩnh Phúc?

Vĩnh Phúc là một tỉnh chuyển giao nằm giữa ranh giới vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng và vùng trung du miền núi Bắc Bộ. Bởi thế cho nên địa hình của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ rất đa dạng với đầy đủ dạng núi cao, trung du thoải dần và bằng phẳng với rất nhiều điểm đến tham quan và trải nghiệm. Nếu các bạn có dự tính du lịch Vĩnh Phúc từ 3 ngày trở lên, thì hãy nên lựa chọn 2 chỗ nghỉ qua đêm khác nhau để tiện cho việc đi lại luôn nhé!
FLC Vĩnh Phúc: Địa chỉ này phù hợp với những ai đi du lịch theo dạng nghỉ dưỡng. Giá phòng: 1 triệu – 2 triệu/đêm (tùy hạng phòng).
Flamingo Đại Lải Resort: Nằm ở vị trí đắc địa bên cạnh hồ Đại Lải thì khỏi phải nói, chứ kiến trúc và cảnh quan ở đây đẹp vô cùng rồi. Resort được chia thành nhiều khu biệt thự với nhiều loại phòng và giá thành khác nhau..
Tam Đảo Belvedere: resort này tinh tế đến nỗi có luôn một bể bơi với view núi rừng cho bạn sống ảo nữa đó. Giá phòng: từ 1tr400K/phòng/2 người.
Chân Mây Hotel, tọa lạc tại khu 1 thị trấn Tam Đảo hay căn homestay Le Bleu – Floating Clouds xinh xắn vờn mây đẹp xuất sắc ở Tam Đảo cũng là một trong những lựa chọn ấm áp, thân thuộc và nhẹ nhàng dành cho những ai đến với Vĩnh Phúc
Thông tin chi tiết:
Giá phòng:
- 300K – 500K/phòng/2 người
- 350K – 470K/phòng/3 người
- 530K – 650K/phòng/4 người
Các trang uy tín để bạn book khác sạn, homestay khi du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc:
- Hotelscombined.com ( nên dùng trang này vì đây là trang so sánh giá của Agoda và Booking .... giúp bạn chọn khách sạn giá rẻ nhất )
hình ảnh

5. Những địa điểm vui chơi tham quan ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Du lịch Vĩnh Phúc, thì có vẻ như vùng đất Tam Đảo đã quá nổi tiếng với những ai đam mê xê dịch rồi nhỉ? Tam Đảo chỉ cách Hà Nội chừng 75km mà không khí trong một ngày ở đây thay đổi hẳn theo 4 mùa rõ rệt: buổi sáng se se lạnh chút gió xuân, buổi trưa mang chút nắng ấm của mùa hạ, khi chiều đến thì tiết trời lãng đãng nhẹ dịu như mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông. Ở Tam Đảo có rất nhiều địa điểm tham qua như: đền Đức Thánh Trần, nhà thờ Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, khu lưu niệm Bác Hồ, thác Bạc.
Một vài địa điểm nhỏ mà bạn không nên bỏ qua:
• Nhà thờ cổ Tam Đảo: Mang vẻ đẹp cổ kinh với lối kiến trúc được xây dựng theo kiểu Gothic (kiến trúc Châu Âu) Vốn được xem là một trong những biểu tương của Tam Đảo, Nhà thờ cổ này đã trở nên rêu phong hơn sau một chặng đường dài lịch sử từ những năm đầu thế kỉ 20, nhưng cho đến nay lại được xem là một trong những biểu tượng của vùng đất Tam Đảo này rồi.
hình ảnh
• Đền bà chúa Thượng Ngàn: Dưới bầu không khí trong lành, xanh rợp bóng cây. Nơi này nổi tiếng với không gian thanh tịnh, nên thơ, nằm tiêu biểu trên đỉnh núi Thiên Thị.
• Tháp truyền hình: Cũng nằm trên đỉnh Thiên Thị nhưng quá trình chinh phục sẽ gian khổ hơn đền bà chúa Thượng Ngàn. Nhưng phải nói là cảnh sắc bên đường thực sự phong phú và đẹp tuyệt vời. Từ trên đỉnh núi bạn có hể nhìn ngắm toàn cảnh Tam Đảo chìm trong sương trắng vô cùng kỳ ảo đấy nhé
• Quán Gió Tam Đảo: Đây được xem là điểm dừng chân để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ cũng như có thể cảm nhận thời tiết thay đổi 4 mùa trong 1 ngày tại Tam Đảo.
Ngoài những địa danh trên, đến với Tam Đảo, bạn có thể tham quan một hệ thống các di tích: đền Chân Suối, đền Đức Thánh Trần, nhà thờ Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, khu lưu niệm Bác Hồ; chiêm ngưỡng Thác Bạc, chinh phục các đỉnh núi Thạch Bàn, Phù Nghĩa, Thiên Thị, Rùng Rình…
Hồ Đại Lải
Đến đây du khách có thể dạo chơi, Là một hồ nước nhân tạo, được xem như là một viên ngọc quý do con người tạo ra nằm trên địa bàn Ngọc Thanh và Đồng Xuân của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 50 km về phía Bắc. Giữa trập trùng những đồi núi, rừng cây và hồ nước quanh năm soi bóng mây trời mênh mông xanh biếc, tại Hồ Đại Lải, các bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền, đi cano xung quanh hồ, đạp vịt, ngắm cảnh, , tắm mát, câu cá, hoặc có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc, thăm hang Dơi hay đi dạo trong các cánh rừng thông bạt ngàn.
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo - Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cùng với Đà Lạt và Yên Tử là một trong 3 thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Là một công trình kiến trúc độc đáo, tọa lạc trên sườn núi cao, vốn được xây dựng với ý nguyện phục hưng lại Phật giáo tại nơi sơ khai này - những tảng đá nhỏ li ti.
Tây Thiên là chốn cửa Phật thanh tịnh, được xem là điểm đến của khách hành hương, du khách trong và ngoài nước đến vãn cảnh, tìm hiểu về Phật pháp, tinh thần thiền tông đời Trần và con đường tu theo đạo Phật.
Không gian với núi cao vút trời được phủ lên trên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối khi thu lại, lại tỏa ra, chảy quanh co, ào ào trên vách đá …. Vì vậy khi đến đây các bạn chú ý mặc trang phục phù hợp, giữ gìn cảnh quan nhé.
Hồ Xạ Hương
Được xây dựng từ năm 1984, hồ nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc làng Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo.
Đến thăm hồ Xạ Hương lúc nước đầy hay vơi đều có những thú vui riêng. Sẽ thú vị làm sao khi có cơ hội ngồi nhâm nhi ly rượu và thưởng thức món ăn từ sản vật của hồ do chính tay mình câu cơ chứ?Ghé thuyền vào 1 bản làng, giữa lưng chừng núi để có thể khám phá đời sống văn hoá của người dân nơi đây
hình ảnh
Làng gốm Hương Canh
Là làng gốm cổ sành, có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với những sản phẩm như chum vại, nồi niêu, ấm chén...
6. Du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc thì ăn gì?
Du lịch Vĩnh Phúc, mấy ai đi Tam Đảo mà chưa một lần thưởng thức ngọn su su xào cơ chứ? Phổ biến nhất là gà bọc đất nướng và gà nướng mật ong – thái một miếng mỏng ngang thớ, bày ra đĩa theo từng loại, đặt thứ tự lên mâm. Ôi trời!! hay món ngon đặc sản với tên gọi “thịt bò tái kiến đốt” nổi tiếng bởi cách chế biến vô cùng độc đáo và các xiên thịt lợn đồi kết hợp cùng rau củ ăn vừa ngon lại không lo ngấy tại đây chứ?
Cá thính Lập Thạch
Để làm món ăn đặc sản Vĩnh Phúc này, chọn mua cá sơ chế sạch sẽ, bỏ đầu và để cho ráo nước. Sau đó, dùng một chiếc vại xếp lần lượt lớp cá, lớp muối, lớp thính lên bề mặt và đậy kín nắp lại. Khoảng 2 tháng sau từng con cá chín ngấu có màu hồng đẹp mắt và mùi thơm lan toả. Người dân đem cá đi nướng vàng đều trên than hoa để nghe mùi thính đặc trưng và làm cá muối ngon hơn.
Dứa Tam Dương
Đây là giống dứa mật, vừa ngọt nước vừa có chứa nhiều nước. Đặc biệt, ruột dứa có màu vàng mỡ gà, nhiều nước và rất ngọt. Vì vậy, du khách khi tới Tam Dương đều rất muốn thưởng thức loại quả này. Tới vườn dứa vào ngày màu bạn sẽ được tha hồ ngắm nhìn những khóm dứa tuyệt đẹp và chụp ảnh.
Tép dầu đầm Vạc
Du lịch Vĩnh Phúc nên ăn gì? “Cỗ chín lợn, mười trâu cũng không bằng tép dầu đầm Vạc”, chỉ với một câu nói có thể toát lên được hết vị ngon của món ăn dân dã này. Vào tháng 8-10 hàng năm, tép dầu béo căng, bụng mang đầy trứng. Người ta mang tép về rang hoặc kho cùng với tương vị rất đậm đà. Cũng chính vì vậy mà người dân quanh vùng đầm Vạc luôn bảo nhau tép dầu còn ngon hơn cả cao lương mĩ vị.
Chè kho Tứ Yên (huyện Lập Thạch)
Món chè kho ở Tứ Yên được nấu từ đỗ xanh, sau đó đồ chín cùng với đường cho tới khi nhuyễn mịn thì đơm ra đĩa và để đông. Khi chè nguội có màu vàng mịn của đỗ xanh rất đẹp mắt. Khi thưởng thức chè kho cùng với chèn trà sen giúp cân bằng vị ngọt và món ăn thêm ngon hơn.
Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa (Yên Lạc)
Nhắc tới những món ăn nổi tiếng ở Vĩnh Phúc không thể bỏ qua rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa (Yên Lạc). Rượu có vị cay nồng xen lẫn vị ngọt thanh của dừa lạ miệng. Uống rượu dừa sẽ không có cảm giác chóng mặt, đau đầu như những loại rượu khác.
Xôi Tam Đảo
Ở Vĩnh Phúc có rất nhiều món xôi ngon và nổi tiếng. Trong đó, xôi của người Sán Dìu được nấu từ lá hoặc quả rừng rất thơm ngon. Xôi vàng được nấu từ quả dành dành, xôi tím nấu từ quả khoé hay xôi xanh nấu từ lá rừng… Riêng với xôi đen được nấu từ cây xau xau thơm ngon và giữ được lâu, không bị ôi thiu.
hình ảnh
Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường
Thêm một món ngon Vĩnh Phúc được nhiều du khách yêu thích đó là bánh trùng mật mía Vĩnh Tường. Nếp ngâm qua đêm, mang đi xay nhuyễn và để ráo, chắt lấy tinh bột và vắt thành từng nắm có hình quả trám. Sau đó, bánh được thả vào trong nồi nước mật mía, nấu đến khi bột chuyển sang màu trắng đục cho thêm gừng, đập dập cho mùi thơm. Khi ăn rắc thêm chút mè trắng món ăn thêm hấp dẫn.

7. Những quán cà phê đẹp ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Quán Gió
Địa chỉ: Thôn 1, Thị Trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Mức giá: 30.000 – 500.000đ
Ở Quán Gió, bên cạnh các loại cà phê, kem và nước ép thì còn đồ ăn, mức giá trung bình và phục vụ cũng khá ổn.
Nằm cheo leo trên sườn núi, Quán Gió có lẽ là quán cà phê Tam Đảo đẹp nhất, nơi lý tưởng để bạn săn mây và ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn tuyệt đẹp chìm trong sương mây.
hình ảnh
hình ảnh
Tiệm Của Gió
Địa chỉ: đường Triệu Thái, thôn 2, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Số điện thoại: 0967 225 567
Giờ mở cửa: 7h30 – 22h00 hàng ngày
Giá khoảng: 30k – 100k
Bao lần đi Tam Đảo nhưng không ai thấy chán mỗi khi có dịp quay trở lại, một thiên đường để nghỉ dưỡng và sống ảo. Đã đến đây rồi nhất định phải đến Tiệm Của Gió, ngắm nghía núi đồi và check in bộ ảnh xinh xỉu.
Tiệm cà phê được nhiều bạn trẻ săn đón, địa chỉ ngay trên đường Triệu Thái, thôn 2 gần khu chụp ảnh Cầu Mây. Quán siêu rộng, diện tích lên đến 2000m2 có sân vườn, không gian quán và tầm nhìn núi rừng tuyệt đẹp.
Sky Garden
Địa chỉ: Dốc Tam Đảo, Thị Trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Mức giá: 30.000 – 100.000đ
Sky Garden là quán cà phê nằm trong quần thể khách sạn Ngôi Sao Tam Đảo nên không gian rộng lớn thoáng mát. Quán có thiết kế đẹp mắt, nhiều góc để bạn chụp choẹt như lạc vào trời Âu.
Rock Cafe
Địa chỉ: Công Viên Trung Tâm, Thị Trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Mức giá: 40.000 – 250.000đ
Thiết kế theo phong cách châu Âu cổ kính và lãng mạn, Rock Cafe là quán cà phê Tam Đảo có thiết kế đẹp nhất nhì, ấn tượng tuyệt đối với bất kỳ ai ghé thăm. Quán sử dụng tông màu nâu trầm làm chủ đạo tạo cảm giác gần gũi ấm áp mà cũng không kém phần sang trọng.
hình ảnh
Cà phê Gió Núi
Địa chỉ: Khu 2 Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc,
Mức giá: 20.000 – 50.000đ
Nằm trên lưng chừng sườn núi, Cà phê Gió Núi cũng sở hữu không gian và view bao trọn quang cảnh thị trấn Tam Đảo tuyệt đẹp không thua kém gì Quán Gió. Quán là địa điểm lý tưởng để bạn nhâm nhi tách cà phê, ngắm những vườn su su xanh mát trải dài dưới chân đồi.

8. Gợi ý mua quà mang về khi du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Bánh gạo rang
Một món đặc sản nữa phải kể đến của vùng đất Lập Thạch chính là bánh gạo rang. Bánh gạo ở đây được làm từ gạo nếp, nước đường và trải quả quà trình chế biến khéo léo để tạo thành. Khi ăn vào thực khách sẽ thấy hương vị thơm dịu dịu của gạo nếp, vị ngọt mà không quá gắt, giòn tan và rất dễ ăn.
Mật ong Tam Đảo
Tam đảo cũng có một đặc sản thường được nhiều du khách mua làm quà đó là mật ong. Mật ong nơi đây thơm, vàng, sánh mịn, có vị ngon đặc biệt. Tuy nhiên, để mua được mật ong tốt, bạn có thể nhờ người bản địa, hoặc tìm hiểu kỹ trước khi mua.
hình ảnh
Đồ thủ công tinh xảo, đẹp mắt
Tại các địa điểm vui chơi ở Vĩnh Phúc, đồ lưu niệm được làm thủ công tinh xảo bày biện khá nhiều, phổ biến là các mặt hàng như đồ chơi, vòng tay, móc chìa khóa… So với một số tỉnh khác, quà tặng lưu niệm ở Vĩnh Phúc không có nhiều, cũng chưa có sự đặc trưng nhất định.
Bởi vậy, nếu muốn mua quà lưu niệm cao cấp, thể hiện nét bản sắc văn hóa vùng đất này, bạn có thể tham khảo dòng quà tặng mạ vàng. Quà tặng được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng thật sang trọng, lấp lánh.
Tiên Tửu Ngọc Hoa
Có thể nói đây là đặc sản có một không hai của vùng đất Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Món rượu độc đáo này sẽ làm du khách thổn thức vì hương vị quá đỗi đặc biệt. Sau khi chọn được trái dừa ngon, sẽ được gọt sạch bong phần xơ vỏ. Sau đó, người ta sẽ tiêm vào quả dừa một loại hỗn hợp trộn giữa nếp cái và men theo tỉ lệ nhất định và đem hàn thật kín.
Dưa Tam Dương
Là món ăn đặc sản nức tiếng tại Vĩnh Phúc. Đến đây du khách có thể choáng ngợp với những ruộng dứa bạt ngàn, nhất là mùa dứa chín. Dứa ở đây đều có đặc trưng riêng như dứa mật thì rất ngọt và có nhiều nước. Dứa mỡ gà thì ruột có màu vàng nhạt, vị chua. Dứa Hướng Đạo thì quả sẽ nhỏ, ruột giòn, vị ngọt mà dốt dốt chua, ăn ngon nhất.
Cá thính Lập Thạch
Cá thính là đặc sản trứ danh vùng đất Lập Trạch tỉnh Vĩnh Phúc. Là món ăn có nguyên liệu rất đơn giản nhưng cách chế biến lại rất cầu kỳ, công phu. Để làm món cá thính này, cá sau khi được làm sạch ruột, bỏ đi phần đầu và để ráo nước sẽ được xếp vào lọ thủy tinh hay bình vại theo thứ tự một lớp cá rồi đến một lớp muối. Tỉ lên muối và cá thường là 10kg cá và 1,5kg muối. Lớp trên cùng sẽ được phủ kín muối và dùng nan tre đậy thật kín. Để 4-7 ngày thì khơi cá ra khỏi muối và dùng tay ép cho cá chảy hết nước rồi đem cá đi phơi nắng để cá se lại.
hình ảnh

9. Một số lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

- Du khách đi tour du lịch Tam Đảo nên mang theo áo khoác nhẹ, dùng khi lên núi cao hay mỗi buổi sớm và tối khi trời se lạnh.
- Nếu dự định đi 2 ngày 1 đêm, du khách nên chuẩn bị thêm khăn quàng, áo khoác dày hơn để có thể đi dạo, ngắm cảnh ban đêm.
- Chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như: cảm cúm, đau đầu, thuốc đau bụng, men tiêu hóa…
- Tam Đảo đẹp như vậy, thời tiết Tam Đảo thật thích hợp cho một kỳ nghỉ ngắn ngày vào cuối tuần khi du khách muốn di chuyển gần Hà Nội. Có lý do nào để bạn không dành một phần thời gian trong chuỗi kế hoạch của mình và đến với địa điểm du lịch hấp dẫn này nhỉ?



Vườn Quốc Gia Tam Đảo Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo Khu du lịch Tam Đảo Tam Đảo Vĩnh Phúc tam Đảo Homestay Tam Đảo Tam Đảo vĩnh phúc Đền Thõng Vĩnh Phúc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Lý Lệ
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
kim phụng Ui, cảm ơn bạn, chi tiết quá.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
John Trần cứ thắc mắc mãi cái lâu đài ở Tam Đảo là gì, là khách sạn hay là gì vậy mọi người??
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuc ko biết bây giờ đã nhiều địa điểm chơi hơn chưa chứ cách đây 4 năm mình đi thì Tam Đảo chẳng có gì ngoài sương cả :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
trọi con Cho mình hỏi muốn săn mây thì nên ở đâu? Và chỗ nào có view đẹp. Những địa điểm b nêu trên đã theo cung đường sẵn có chưa Hay phải sắp xếp lại lịch trình đi vậy b?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Leo bộ tới tu viện Paro Takstang, thử bắn cung hoặc tìm hiểu cuộc sống thường ngày của các nhà sư là những điều bạn chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở hạnh phúc Bhutan.
Danh Sách Các Tuyến Xe Buýt Ở Nha Trang Gồm Giá Vé, Địa Điểm Đón Và Thời Gian Khởi Hành, Hi Vọng Sẽ Giúp Bạn Có Chuyến Du Lịch Đến Nha Trang Tuyệt Vời Nhất.
Thác Mu đã có từ rất lâu, tuy nhiên đây vẫn còn là điểm du lịch mới lạ đối với phần đông du khách ở Hòa Bình. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của Thác Mu khiến cho bất cứ ai khi đến được nơi đây đều lưu luyến không muốn về.
Philippines chỉ cách Việt Nam khoảng 4 giờ bay, đất nước này luôn là thiên đường du lịch hấp dẫn cho giới trẻ. Đặc biệt thời gian gần đây, đảo hoa hướng dương siêu khổng lô trên vịnh Subic đang được các tín đồ "sống ảo" check-in ầm ầm.
Lại có thêm một địa điểm mới rất được mong chờ tại Sa Pa, cây cầu kính treo trên vách đá ở độ cao 500 tại Sapa mang tên cầu kính Rồng Mây này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm rất thú vị.
Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến những kiến trúc cổ, những đền đài hay con sông Hương thơ mộng hiền hòa chảy dọc thành phố Huế mộng mơ thì nay ở Huế mới vừa xuất hiện "làng người lùn" đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ.