Blog Du lịch Indonesia - Khám phá ngôi làng trăm tuổi Wae Rebo cảnh đẹp như mơ!
cover

Du lịch Indonesia - Khám phá ngôi làng trăm tuổi Wae Rebo cảnh đẹp như mơ!

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 2, 24/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dù còn khá mới mẻ với những tín đồ du lịch nhưng ngôi làng Wae Rebo ở Indonesia đang ngày càng chứng tỏ được mình là một trong những điểm đáng đến nhất ở Châu Á. Theo chân Gody khám phá ngôi làng trăm tuổi đặc biệt và xinh đẹp này nhé!
Trên thế giớ không ít những ngôi làng sống tách biệt với thế giới văn minh loài người. Nếu bạn tò mò không biết chúng sẽ trông ra sao, người dân sinh sống như nào, thì chẳng cần tìm đến châu Phi xa xôi để tìm hiểu làm gì, ngay ở đất nước láng giềng Indonesia cũng có một ngôi làng như thế, cho bạn tha hồ khám phá.
hình ảnh
@deasy.dw
1. Vị trí làng Wae Rebo
Ngôi làng Wae Rebo nằm ở độ cao 1.124 m so với mặt nước biển trên đảo Flores, Indonesia. Quanh ngôi làng là trập trùng những dãy núi với vô số các loài cây khác nhau. Điều này biến Wae Rebo gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, cũng làm cho nơi đây trở nên đẹp hoang sơ và đầy bí ẩn với du khách.
hình ảnh
@deasy.dw
hình ảnh
@afiifali
Bộ lạc Wae Rebo sống rải rác quanh khu vực núi lửa bao quanh bởi các thung lũng bậc thang. Đây là một bộ lạc sống tách biệt thế giới với vô vàn những phong tục đặc biệt. Chuẩn bị tinh thần khám phá một trong những ngôi làng thú vị nhất Châu Á nhé!
hình ảnh
@cynthiatulus
2. Những nét đặc sắc về làng Wae Rebo
Bộ lạc Wae Rebo vỏn vẹn chỉ có hơn 200 người, khi bạn tới làng, bạn phải gõ kẻng để cho trưởng làng biết là có người đến thăm. Sự cuốn hút của ngôi làng này được tạo nên không chỉ bởi tuổi đời hơn 100 năm xưa cũ của mình mà còn bởi sự tách biệt của nó với thế giới hiện đại, không có internet hay những thiết bị điện tử hiện đại gì cả, chỉ có cỏ cây, núi rừng bạt ngàn và những con người của bộ lạc.
hình ảnh
@bellakrisdiana
hình ảnh
@goescapeid
hình ảnh
@karolygeri
Nhà ở bộ lạc Wae Rebo là những túp lều, trông từ xa trông thấp thoáng như những chiếc nấm khổng lồ, những túp lều này được dừng từ tre, gỗ và cỏ. Chúng cũng được dựng cũng khá gần nhau nữa. Ở những túp lều lớn tại Wae Rebo, sẽ có hơn khoản 6 gia đình sống ở đó, cả gia đình sẽ ngủ chung ở một phòng. Bình quân các gia đình ở Wae Rebo đều có khoản 3 - 4 con.
hình ảnh
@fiolita
hình ảnh
@javanesiatours
Vẻ đẹp tuyệt diệu và sự mới lạ của những túp lều nơi làng Wae Rebo thực sự là một điểm chụp ảnh lý tưởng cho những bạn mê sống ảo. Nhưng bạn hãy lưu ý nhé, khi đến đây, đừng vội chụp cận cảnh ngôi làng nhé. Nếu muốn chụp ảnh, bạn phải trải qua một buổi lễ chào đón tại ngôi nhà chính rồi sau đó mới được chụp hình, đó là cách bạn thể hiện phép lịch sự của mình với làng.
hình ảnh
@naim_zakaria
hình ảnh
@laurensmos1960
hình ảnh
@maarkisa
Ở Wae Rebo, dù cho là buổi sáng sớm hay là tối muộn thì ngôi làng này vẫn chưa bao giờ hết đẹp. Sớm mai thức dậy, những túp lều chờn vờn trong màn sương sớm, giữa cảnh núi rừng trùng điệp thênh thang.
hình ảnh
@ramadanthym
Hay những buổi chiều tà, ánh mặt trời dần lặn xuống, khắp các nơi ở khu làng đều được phủ một màu vàng cam đẹp mê, rồi cả vang vọng đâu đó một vài tiếng chim rừng. Đây đích thực là cảm giác được hòa mình với thiên nhiên một cách đúng nghĩa nhất.
hình ảnh
@travel.hits
Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn cũng phần nào biết thêm về ngôi làng Wae Rebo đặc biệt này rồi nhỉ. Bạn có dám thử vài ngày sống tách biệt với thế giới văn minh sống vài ngày không có internet và mạng xã hội ở đây không nào?!
hình ảnh
@yennymaryana
Nguồn: Tổng hợp - Tham khảo: Vĩnh Lê Đào
Hình: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.