Blog 24h khám phá Bắc Kinh - thủ đô của đất nước tỷ dân Trung Quốc
cover

24h khám phá Bắc Kinh - thủ đô của đất nước tỷ dân Trung Quốc

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 6, 28/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bắc Kinh (Beijing) - thủ đô của Trung Quốc và là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Bắc Kinh vừa sở hữu nét cổ kính với những di sản văn hóa đặc sắc pha lẫn với nét hiện đại hoa lệ của một thành phố phát triển. Nếu chỉ có 24h ở Bắc Kinh, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm dưới đây để có một chuyến khám phá thú vị nhé.

1. 24h ở Bắc Kinh - Đi đâu?

- Tử Cấm Thành

Nếu đã từng xem qua các bộ phim đấu đá chốn 'hậu cung' hay về các vương triều xưa của Trung Quốc, hẳn bạn sẽ rất tò mò về hình ảnh Tử Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung ngoài đời thật. Tử Cấm Thành là công trình đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và cũng là quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới. Đây là nơi ở của tất cả 24 vị hoàng đế Trung Hoa xưa, gồm 14 hoàng đế triều Minh và 10 hoàng đế triều Thanh. Không chỉ nổi bật với quy mô vô cùng đồ sộ, Tử Cấm Thành còn sở hữu lối kiến trúc độc đáo và những câu chuyện lịch sử ấn tượng.
hình ảnh
Tử Cấm Thành rộng lớn (ảnh: internet)
Một trong những điều đặc biệt về Tử Cấm Thành, đó là một kiến trúc sư góp phần xây dựng nên niềm tự hào của người Trung Quốc này lại là người Việt Nam. Ông là Nguyễn An, làm thái giám dưới thời nhà Minh và đảm nhận vai trò không nhỏ trong quá trình xây dựng Tử Cấm Thành. Với tổng diện tích lên đến 720.000m2, đến đây bạn sẽ không thể không choáng ngợp trước sự hùng vĩ của công trình này, nếu đi nhanh cũng mất khoảng 3 tiếng để bạn tham quan toàn bộ Cố Cung. Là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh, hằng ngày có hàng ngàn khách du lịch đến xếp hàng tham quan Tử Cấm Thành nên bạn phải tranh thủ đi sớm.
Tử Cấm Thành - niềm tự hào của người dân Trung Quốc (ảnh: Nguyễn Thị Mai Trang, @shreepatel11, @cisong9456)
Sau khi tham quan Tử Cấm Thành, bạn nên dành chút thời gian leo lên công viên Cảnh Sơn (Lingshan Park) đối diện cổng phía Bắc của Cố Cung để ngắm toàn cảnh và trông ra cả Bắc Kinh rộng lớn.
hình ảnh
Toàn cảnh Bắc Kinh nhìn từ Công viên Cảnh Sơn (ảnh: Nguyễn Thị Mai Trang)
+ Giờ mở cửa: 8h30 - 17h00
+ Giá vé: 40 tệ ngày thường (từ tháng 10 đến tháng 3), 60 tệ cho mùa cao điểm du lịch (từ tháng 4 đến tháng 10).
+ Giá vé cho trẻ em từ 6-18 tuổi: vé vào cổng 20 tệ, tham quan những nơi khác 5 tệ.

- Quảng trường Thiên An Môn

Thiên An Môn là cổng chính vào Tử Cấm Thành và nằm ở lề phía bắc của Quảng trường Thiên An Môn - nơi tượng trưng cho trung tâm của Trung Quốc. Do vậy mà dù chỉ có 24h ở Bắc Kinh cũng nhất định phải đến 'check-in' tại Quảng trường lịch sử này một lần làm 'bằng chứng' cho chuyến du ngoạn Trung Quốc của bạn đó nhé. Xung quanh Quảng trường là Tiền Môn, Nhà kỷ niệm chủ tịch Mao Trạch Đông, Công viên Trung Sơn...
Quảng trường Thiên An Môn gắn liền với sự kiện lịch sử của Bắc Kinh (ảnh: @aphilippova)
Địa điểm này nằm ngay gần Tử Cấm Thành nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp tham quan cùng một lúc. Đặc biệt nếu đến tham quan quảng trường vào sáng sớm hoặc hoàng hôn bạn còn được chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ theo nghi thức long trọng cùng lễ duyệt binh của quân đội. Tuy cho phép du khách tham quan nhưng khu vực này cũng được canh phòng rất nghiêm ngặt.
hình ảnh
Đây là khu vực quan trọng của Bắc Kinh và được canh phòng rất nghiêm ngặt (ảnh: internet)
+ Du khách vào Quảng trường Thiên An Môn và Lăng Chủ tịch Mao được miễn phí nhưng muốn vào Thiên An Môn, Bảo tàng quốc gia và Đại lễ đường thì phải mua vé 15 tệ.

- Di Hòa Viên

Nếu có nhiều thời gian trong24h ở Bắc Kinhbạn cũng rất nên ghé đến Di Hòa Viên, còn được gọi là Cung điện mùa hè. Mang ý nghĩa nuôi dưỡng sự ôn hòa, Di Hòa Viên là nơi thưởng ngoạn thắng cảnh và hưởng thụ cuộc sống của các đời đế vương Trung Hoa xưa. Không chỉ là một công trình kiến trúc đặc sắc, phong cảnh ở đây cũng đẹp đến mê mẩn. Đặc biệt mỗi mùa Di Hòa Viên đều mang một vẻ đẹp riêng và đừng bỏ qua nơi này nếu bạn là người thích chụp choẹt nhất là phong cảnh thiên nhiên nhé.
Di Hòa Viên hay còn gọi là Cung điện mùa hè (ảnh: @carolineisvip, @febrianabron)
+ Giá vé: 20 tệ ngày thường và 40-50 tệ cho mùa cao điểm du lịch

- Vạn Lý Trường Thành

Biểu tượng nổi tiếng của 'đất nước tỷ dân' và cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh, đó là công trình vĩ đại Vạn Lý Trường Thành. Nhắc đến Trung Quốc có lẽ không ai không biết đến Vạn Lý Trường Thành, công trình được Tần Thủy Hoàng cho xây dựng trong hơn 2000 năm và không chỉ là điểm du lịch nổi bật của Trung Quốc mà còn là một trong những kỳ quan nổi tiếng thế giới, nắm giữ kỷ lục công trình quân sự dài nhất thế giới với chiều dài 8.851km.
hình ảnh
Vạn Lý Trường Thành là một trong 7 kỳ quan thế giới
Có nhiều ý kiến xoay quanh việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành của Tần Thủy Hoàng và biết bao nhiêu mất mát, tang thương đi kèm với công trình đồ sộ này, nhưng khi đã đặt chân đến đây bạn không thể phủ nhận sự hùng vĩ đến choáng ngợp của một công trình hoàn toàn do bàn tay con người tạo nên, không thể nén nổi cảm giác phấn khích khi được tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá công trình vĩ đại của nhân loại này.
Vẻ hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành, nơi nhất định phải tham quan khi đặt chân đến Trung Quốc (ảnh: @annalovesalot, @cina)
Vì Vạn Lý Trường Thành dài đến hơn 8000km nên du khách có thể đến tham quan từ nhiều nơi ở Trung Quốc. Từ Bắc Kinh, bạn có thể đến tham quan 8 đoạn tường thành chính, một trong số đó là đoạn Badaling, cách thành phố chừng 70km. Từ Bắc Kinh, bạn có thể đến đây bằng taxi, xe bus hay thuê xe riêng, trong đó bus là lựa chọn tiết kiệm nhất, bạn phải di chuyển đến trạm De Sheng Men để đón chuyến buýt số 877 đi thẳng đến Badaling. Giá vé tầm 12 tệ (~40.000đ)/ người.
hình ảnh
Từ Bắc Kinh bạn có thể đến đoạn thành Badaling (ảnh: Nguyễn Thị Mai Trang)
Để 'chinh phục' Trường Thành thì bạn có thể mua vé xe trượt (160 tệ, tức ~500.000đ/người) hoặc đi bộ rèn luyện sức khỏe. Bạn sẽ mất khoảng 3-4 giờ để tham quan cả 2 đoạn thành đông và tây của Trường Thành.
+ Giá vé: 20 tệ ngày thường và 40-50 tệ cho mùa cao điểm du lịch

2. 24h ở Bắc Kinh - Ăn gì?

- Vịt quay Bắc Kinh

Món ăn đầu tiên không thể bỏ qua dù cho bạn có ở Bắc Kinh bao lâu đi chăng nữa, đó chính là đặc sản Vịt quay Bắc Kinh trứ danh. Ngay từ cách bài trí, cách thưởng thức cho đến hương vị đều là cả một nghệ thuật. Miếng vịt quay vàng giòn cuộn với bánh tráng, ăn kèm một ít hành, cà rốt, dưa chuột và chấm với nước tương, nghe thôi là đã thấy thèm rồi.
Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sắc này tại các nhà hàng trong thành phố Bắc Kinh.
hình ảnh
Món Vịt quay Bắc Kinh - tinh hoa của ẩm thực Trung Hoa (ảnh: @eat.morenmore)

- Zha Jiang Mia

Ở Bắc Kinh có rất nhiều món mì ngon và độc đáo nhưng nổi tiếng hơn cả có lẽ là Zha Jiang Mia. Đây là loại mì được luộc chín để ráo khi ăn trộn cùng với nước sốt làm từ thịt lợn băm và rau thơm dậy lên hương vị đậm đà kích thích khó tả. Một ngày ở thành phố Bắc Kinh bạn đừng quên thưởng thức một tô mì Zha Jiang Mia đúng vị nhé.
hình ảnh
Nhìn đơn giản nhưng hương vị không thể chê vào đâu được (ảnh: @wwing_20)

- Hoành thánh, sủi cảo

Không chỉ riêng Bắc Kinh mà mỗi khi nhắc đến ẩm thực Trung Quốc thì không thể thiếu 2 món ăn điển hình này. Những chiếc sủi cảo, hoành thánh được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như chiên, hấp, luộc...nhưng đều ngon không cưỡng lại được.
2 trong số những món ăn đặc trưng của Bắc Kinh và Trung Quốc (@taiyo.restaurant, @joliehandoan)

- Món ăn đường phố

Kẹo hồ lô, đậu phụ thối hay những quả 'trứng sắt' cũng là món ăn đường phố yêu thích của người Trung Quốc đấy. Do vậy trong24h ở Bắc Kinhhãy dành ra vài giờ dạo quanh phố xá sầm uất của thành phố này và thưởng thức cho bằng hết những món ăn đặc sắc này nhé.
những món ăn đường phố đặc sắc của Bắc Kinh (@peonylee79, @chuotism)

3. Một số lưu ý khi du lịch Bắc Kinh

- Đừng nên ôm đồm quá nhiều địa điểm khi chỉ có ít thời gian ở Bắc Kinh. Bắc Kinh có rất nhiều điểm tham quan và mua sắm mà bạn không thể nào đi hết tất cả trong một ngày, chưa kể việc đi gấp gáp sẽ khiến bạn kiệt sức và không trải nghiệm được nhiều. Do vậy bạn cần phân chia kế hoạch hợp lý để khám phá Bắc Kinh phù hợp với quỹ thời gian của bản thân.

- Là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới cùng với lượng du khách khổng lồ, không nghi ngờ gì việc bất kỳ điểm tham quan nào ở Bắc Kinh cũng vô cùng đông đúc, bạn cần cẩn thận bảo vệ bản thân khỏi cảnh chen lấn hay trộm cướp nơi đông người và tránh 'cơn ác mộng' giờ cao điểm nếu có thể.

- Khi tham quan các khu di tích lịch sử hay đền chùa ở Bắc Kinh bạn nên ăn mặc kín đáo và tránh nói đến các vấn đề chính trị xã hội trong thời gian ở đây, thay vào đó bạn có thể nói về văn hóa Trung Hoa vì người Bắc Kinh rất thích nói về văn hóa của họ.

- Tình hình an ninh ở Bắc Kinh cũng khá gay gắt nên bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc bị kiểm tra hành lý, túi xách ở các bến tàu, điểm tham quan, một số nơi không cho mang theo máy ảnh hay cấm quay phim chụp hình.

- Bắc Kinh rất rộng lớn nên bạn có thể trải nghiệm nhiều hình thức di chuyển và nên ưu tiên các phương tiện công cộng để tiết kiệm thời gian lẫn sức lực. Một lựa chọn khá hay ho là thuê xe đạp, bạn chỉ cần đặt cọc bằng hộ chiếu.

- Ở Trung Quốc dùng điện 220W – 245W và dùng phích cắm 3 chân vuông, bạn nên mang theo ổ chuyên dụng.

- Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ phổ biến được sử dụng tại đất nước tỷ dân này, do vậy bạn cần chủ động chuẩn bị trước một số từ hay câu bằng tiếng trung, đem theo một cuốn từ điển nhỏ gọn hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng phiên dịch trên điện thoại.
Bắc Kinh còn rất nhiều nơi để bạn khám phá đấy (@ninahanbutler, @nightowl.in.scrubs, @jefcenteno, @davletovaam)
Chỉ24h một ngày ở Bắc Kinhtất nhiên sẽ không đủ để bạn khám phá hoàn toàn thành phố này, nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể ghé thăm một số điểm đến hấp dẫn khác như Phố cổ Hutong, Sân vận động tổ chim, Thiên Đàn, Đền Lạt Ma, Viên Minh Viên...
Bắc Kinh luôn nằm trong danh sách những thủ đô đáng ghé thăm nhất trên thế giới và đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, do vậy bạn đừng ngần ngại đến và khám phá thành phố độc đáo này bởi Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn đấy.
Nguồn: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.