Blog Bánh Cóng & 6 Món Ăn Cực Ngon Khi Du Lịch Cần Thơ
cover

Bánh Cóng & 6 Món Ăn Cực Ngon Khi Du Lịch Cần Thơ

avatar
Diên Diên dot Thứ 2, 08/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Cần Thơ nhất định phải thử 6 món ăn cực ngon thu hút du khách tại Cần Thơ này nhé.
Cần Thơ đang dần thu hút rất nhiều lượng kháchdu lịchtrong thời gian gần đây, ngoài những điểm tham quan, khu du lịch sông nước, điểm check-in ngàn like thì khidu lịch Cần Thơbạn không nên bỏ lở ẩm thực tại đây nhé.
Bánh cóng và 6 món món ăn không thể bỏ qua khi đến Cần Thơsẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời và đầy đủ nhất khi du lịch tại Miền Tây sông nước này nhé.

1. Bánh cóng

Món ăn dân dã và tinh tế, bánh cóng trở thành đặc sản không thể bỏ qua của du khách khi du lịch Cần Thơ. Bánh được đổ trong chiếc cóng, gồm bột gạo pha loãng, đậu xanh, tôm thịt, củ sắn và được ăn kèm với cải xanh, xà lách và các loại rau thơm. Ngoài ra, nước chấm là yếu tố quan trọng quyết định hương vị mó ăn. Mỗi quán sẽ có cách pha nước chấm riêng, song đa số vẫn thiên về vị ngọt đặc trưng của miền Tây. Để thưởng thức món ăn này bạn có thể ghé đến quán bánh cóng cô Út là địa chỉ được nhiều thực khách yêu thích, bạn có thể ghé đến.
hình ảnh

2. Bánh xèo

Bánh xèo miền Tây chắc không quá xa lạ với chúng ta, cái tên nghe là quen thuộc nhưng để thưởng thức món bánh xèo đúng với nơi nó được sinh ra thì hoàn toàn khác. Bánh xèo tráng trong chảo lớn, có nhân phong phú với thịt heo, tôm, mực, nấm rơm...Bánh xèo ăn kèm với rau xà lách, cải bẹ xanh, húng quế và nước chấm đồ chua vừa vị. Để thưởng thức món ăn này bạn có thể ghé đến các quán trên đường Hoàng Quốc Việt, Lê Lợi...
hình ảnh

3. Ốc nướng tiêu

Cũng là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ, món ốc nướng tiêu được làm sạch, luộc sơ rồi bỏ lên lửa than nướng, rưới thêm gia vị nước mắm làm sẵn và ăn kèm cùng tiêu xanh và rau răm. Với mùi thơm khó cưỡng, hương vị chua, cay và độ giòn của ốc đã làm say mê biết bao thực khách. Bạn có thể thưởng thức món ốc tiêu nướng này trong các quán nhậu, ốc đêm ở Cần Thơ như quán ăn Chị Tôi, quán ốc Ngon...

4. Lẩu bần phù sa

Món ăn hấp dẫn này không chỉ nằm ở cái tên "trái bần" đồng quê dân dã, mà chính là hương vị đặc trưng của món ăn. Món lẩu bao gồm vị chua thanh, dịu nhẹ được nấu từ cá tra, cá ba sa, cá ngát cá diêu hồng, ăn kèm với bông so đũa, bắp chuối hột, bông điên điển. Bạn có thể thưởng thức món lẩu bần phù sa này tại Lẩu mắm Dạ Lý, địa chỉ được nhiều du khách đánh giá là vừa vị.
hình ảnh

5. Bánh hỏi

Món ăn này quá quen thuộc, được ăn kèm với thịt heo quay, rau thơm và nước chấm, nước tương chua cay ngọt. Đến Cần Thơ nhất định không bỏ qua cơ hội thử món ăn ngon này, chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc. Quán Cô Rồm nếu bạn muốn thử món bánh hỏi heo quay tại Cần Thơ.

6. Bánh tầm bì

Là đặc sản của miền Tây sông nước, bánh tầm bì nhiều người lựa chọn là món ăn vật hoặc ăn no vào buổi sáng. Bánh tầm bì dẻo dai, có vị thơm béo của nước dừa, ăn kèm cùng các loại rau thơm, dưa leo, đậu phộng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại chợ nổi Cái Răng, Bánh Tầm Xíu Mại, bánh bèo Lê Lai là những gợi ý bán món bánh tầm ngon đúng điệu ở Cần Thơ.
hình ảnh

7. Nem nướng

Được làm từ thịt heo, quết dẻo, vo tròn trên xiên rồi nướng trên lửa than hồng, nem nướng là món ăn được người dân bản địa và nhiều du khách yêu thích ở Cần Thơ. Bạn có thể bắt gặp nhiều quán bán nem nướng bên đường, có thể ghé quán nem nướng 91 Đề Thám, nem nướng chợ nổi Cái Răng là những địa chỉ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị.
hình ảnh
ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody cần thơ ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Diên Diên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
14 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An An Mới ăn được 2 món là bánh xèo và nem nướng :D
https://www.dulichhoanmy.com/du-lich-hoa-ky
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một chuyến du lịch đến Mộc Châu - xứ sở hoa tỉnh Sơn La, yêu cầu phải có một kế hoạch cụ thể, thông tin cần thiết để đảm bảo một trải nghiệm thú vị và an toàn. Để có một chuyến du hí đến Mộc Châu "xứ sở mùa hoa", du khách nên tham khảo bài kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc cách di chuyển, tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi....
Armenia đang trở thành một điểm thu hút khách du lịch ngày càng phổ biến, với quốc gia nhỏ bé nhưng quyến rũ này có một lịch sử phong phú.
Gợi Ý 9 khách Sạn Ở Nha Trang Đẹp Ngất Ngay Dịp Tết Nguyên Đán, Hi Vọng Giúp Bạn Có Chuyến Du Xuân Đầu Năm Thật Ý Nghĩa.
Giới Thiệu 8 Điểm Check-in Không Thể bỏ Lỡ Khi Đến Kon Tum, Các Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Du Lịch Đến Kon Tum. Mời Bạn Tham Khảo.
Homestay Hà Nội Rất Đẹp Và Nhiều Mức Giá Hợp Lý Cho Bạn Lựa Chọn, Homestay Gần Trung Tâm Hay Tọa Lạc Tại Trung Tâm Với Nhiều Thiết Kế Đẹp, Gam Màu Sáng Hiện Hay Cổ Điển Sẽ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Bạn.
Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) hiện đã phủ kín bới sắc mai anh đào rồi. Bạn đã biết hết những điểm "săn mai anh đào" đẹp nhất Đà Lạt hết chưa?
Đến Hà Giang mà không thử trải nghiệm đi thuyền sông Nho Quế là sai lầm lắm luôn! Hãy lạc bước tới nơi thiên đường gọi tên với dòng sông Nho Quế & hẻm Tu Sản ..
Bỏ túi câm nang du lịch Tứ Bình không sợ bị hớ. Cẩm nang bao gồm chỗ ăn, chỗ ở, di chuyển giữa các đảo và tham quan vui chơi tại Tứ Bình.
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Tứ Bình 5 ngày 4 đêm, lịch trình từng ngày cụ thể, ăn gì, ở đâu, chơi gì khi du lịch Tứ Bình giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Đến Đồng Tháp bạn nên du lịch ở đâu? Xem ngay 7 địa điểm du lịch Đồng Tháp hớp hồn du khách khi đến Miền Tây.