Blog Không ngờ ngay trung tâm Cần Thơ có một quán ăn mang tên Hồi Đó
cover

Không ngờ ngay trung tâm Cần Thơ có một quán ăn mang tên Hồi Đó

avatar
Chi Su dot Thứ 7, 22/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm trong top những địa điểm ăn ngon ở Cần Thơ, Quán Hồi Đó chưa bao giờ thôi là điểm đến quen thuộc của mọi người.
Quán Hồi Đó là nơi để người có tuổi tìm lại những gì chỉ còn trong ký ức, là nơi các bạn trẻ hiểu thêm về cuộc sống của ông bà, cha mẹ mình lúc mình chưa chào đời, là nơi để bạn bè phương xa muốn đển và tìm hiểu cuộc sống của người dân Nam Bộ ở những thập năm 80.
Đến quán Hồi Đó, du khách dễ dàng nhận ra quán có hai không gian tách biệt; một là khoảng sân rộng có để những chiếc bàn cóc, ghế nhỏ liêu xiêu theo phong cách “quán đầu làng”; không gian thứ hai là toàn bộ căn nhà cũ của một ông giáo già để lại, trong căn nhà này chủ quán cất công sưu tầm nhiều vật dụng “hồi xưa” để trưng bày cho du khách tham quan miễn phí…
hình ảnh
Trước một không gian và lối kinh doanh “xưa cũ” như vậy nên chúng tôi thật bất ngờ khi biết vợ chồng chủ quán còn rất trẻ. Bởi vì để mở một cái quán hoài cổ như thế này không hề dễ với thế hệ 8x, nhất là việc cất công sưu tầm các bộ bàn ghế rặt chất nam bộ có cách đây mấy chục năm.
Ấn tượng hơn là những bộ đựng đũa, muỗng bằng lon si rô, ca nhom (những loại vật dụng này có cách nay trên 40 năm) ở giữa bộ này chủ quán đặt một cái sạn nhom, cao lêu nghêu rồi vẽ số trên đó để phân biệt giữa các bàn.
Ở quán Hồi Đó, du khách đến quán đủ mọi lứa tuổi, vì thế chủ quán chia không gian và bố trí bàn ngồi theo gu của từng lứa tuổi. Chẳng hạn như thực khách trẻ tuổi, thường các bạn chọn các bàn ghế cóc (bàn ghế nhỏ) đặt giữa quán; còn những thực khách đứng tuổi hơn thì chọn những bộ bàn ghế tròn cao, đặt ở góc bếp, gian nhà lá…
Riêng những thực khách lớn tuổi, chủ quán giành những không gian yên tĩnh và đặc biệt bố trí các bộ bàn ghế tròn, ghế mây mà khi họ “trạm” vào là nhớ chuyện xưa…
Không quan của quán là vậy, ngồi ở đâu cũng thấy xưa xưa… Còn các món ăn của quán đậm chất Nam Bộ như: bánh tằm, bánh đúc, bánh chuối, gỏi, bánh lá, bánh tép chiên, cá kho niêu đất…với chất Nam Bộ gần như nguyên vẹn.
Rồi lại có các món sữa đậu nành, si-rô đá, chè đậu đen… nói chung là các món quà vặt “lừng danh” một thời được quán bán không thiếu món gì. Ban đêm, quán sử dụng ánh đèn vàng thắp sáng làm cho không gian êm dịu hẳn, đây cũng là thời điểm quán đông khách nhất.
Quán Hồi Đố đúng là có nhiều nét độc đáo về không gian và cộng thêm những món ăn dân gian thật sự đã níu chân du khách...
Địa chỉ: 56 Trần Bình Trọng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ
Điện thoại: 096 317 29 29
Bến Ninh Kiều Đền thờ núi cằn thứ hai (The second barren mountain shrine) Các miệt vườn trái cây Cần Thơ Bảo tàng Cần Thơ cần thơ foody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Chi Su
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần đầu tiên bước chân đến đảo thiên đường Jeju (Hàn Quốc), cảm giác của mình là sự háo hức và thỏa mãn, bởi niềm mơ ước được đặt chân tới đây nhiều năm nay đã trở thành hiện thực.
Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, ăn gì và ở đâu chi tiết nhất.
Bản thân mình chưa từng có khái niệm “du lịch giá rẻ" “du lịch tiết kiệm" trong đầu vì quan điểm luôn luôn là đi du lịch đồng nghĩa với việc đi hưởng thụ, ăn món ngon nhất, ở nơi đẹp nhất,...Thế nhưng lần đầu tiên đi ra nước ngoài chỉ với 1tr5 chuyện thật như đùa lại chính là chuyến đi Đông Hưng 2 ngày 1 đêm vừa rồi của mình.