Blog Check-in 3 Vách Đá Dựng Không Đụng Hàng Ở Việt Nam "Thách Thức" Du Khách
cover

Check-in 3 Vách Đá Dựng Không Đụng Hàng Ở Việt Nam "Thách Thức" Du Khách

avatar
Cường Đặng dot Thứ 4, 14/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Điểm Đến, Mỗi Nơi Mà Du Khách Đến Sẽ Mang Lại Những Trải Nghiệm Riêng, Một Bản Sắc Riêng. Bài Viết Này Giới Thiệu Các Bạn 3 Vách Đá Dựng Không Đụng Hàng Ở Việt Nam.
Đảo Phú Quý (Bình Thuận), Lý Sơn (Quảng Ngãi) và hồ Latina (An Giang) là địa điểm có 3 vách đá dựng giữa mênh mông đất trời đang trở thành phong nền check in hấp dẫn với du khách. Chỉ cần tao một vài dáng đứng đơn giản bên vách đá hoang sơ, du khách sẽ có ngay những bức ảnh độc và lạ để đời.
Để tìm một chút hương vị mới lạ, độc đáo cho những tấm ảnh sống ảo, du khách đặc biệt là các bạn trẻ không nên bỏ lỡ 3 vách đá dựng đứng được giới thiệu dưới đây, mang một chút gì đó mạo hiểm, thách thức nhưng lại không kém phần hoang sơ, hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên.

1. Vách Núi Cao Cát (đảo Phú Quý)

Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận có diện tích 16km2, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Phú Quý hiện còn khá hoang sơ do chưa có tác động nhiều của ngành công nghiệp du lịch, vì vậy không có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí. Nhờ giữ được nét hoang sơ vốn có, nên cứ dịp hè về các bạn trẻ lại rỉ tai nhau đi Bình Thuận, đến thăm hòn đảo xinh đẹp và quyến rũ ngày. Ân tượng đầu tiên của du khách khi đến với đảo là nước biển nơi đây rất xanh và trong. Nước biển mang màu xanh ngọc bích và biển rất sạch, không có rác. Điểm đến này còn thu hút du khách bởi núi Cao Cát, điểm nhấn chính là vách đá dựng vô cùng kỳ vĩ.
Núi Cao Cát là một ngọn núi nằm ở phía Bắc đảo, được người dân địa phương xem như ngọn núi thiêng vì ở đây có Phật Bà Quan âm uy nghiêm, như sự che chở, bảo vệ người dân trên đảo. Từ trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo. Vách đá có độ cao 106m so với mực nước biển, du khách di chuyển theo con đường nhỏ và những bậc thang đá dẫn lên núi, và men theo con đường nhỏ này dể di chuyển đến diểm chụp ảnh. Ngoài ra, khi đến Cao Cát du khách dành chút ít thời gian thăm chùa Linh Sơn cũng rất thú vị.
Vách đá núi Cao Cát là một trong những hình thù kỳ lạ ở nước ta vơi sự sắp xếp đầy ngẩu hứng, không theo một quy tắc nào. Những mỏm đá nhô ra đầy thách thức, như được mẹ thiên nhiên "điêu khắc" với hình dáng độc đáo, lạ lẫm, nhiều hình thù đá như cây nấm, hình các con vật. Đứng ở vị trí này, du khách có thể ngắm nhìn đảo Phú Quý ở một góc độ khác, thu về những khung cảnh thiên nhiên xanh ngát.
Với độ cao chỉ 106m so với mực nước biển, thật không quá khó để du khách chinh phục đỉnh núi Cao Cát. Để lên được núi, du khách đi men theo con đường nhỏ với những bậc thang đá. Từ đỉnh núi Cao Cát, du khách được phóng tầm mắt ra xa, thưởng ngoạn vẻ đẹp bao la biển trời, làng mạc và những chiếc thuyền bè lướt sóng. Tại núi Cao Cát, du khách thoải mái chụp hình độc và lạ với núi, và sau chuyến đi du khách sẽ có rất nhiều tấm ảnh ấn tượng.

2. Vách Đá Hang Câu (đảo Lý Sơn)

Đảo Lý Sơn tuy không quá hoang sơ như đảo Phú Quý, nhưng là một nơi đủ đẹp và trong lành để mỗi khung hình đều khiến ta phải ngộp thở. Chỉ biết rằng nếu du khách đã từng đặt chân đến nhiều vùng biển, đảo thì chắc chắn với đảo Lý Sơn sẽ mang lại một cảm nhận rất khác với những nơi bạn đã từng đến. Tọa lạc tại thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, du khách không nên bỏ qua vách đá ở hang Câu dưới chân núi Thới Lới, nơi đây thu hút du khách bởi cảnh đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của những vách đá dựng đứng bên bờ biển.
Vách đá hang Câu thuộc đảo Lý Sơn, Quãng Ngãi. Tuy khá xa trung tâm nhưng vẫn luôn được khách du lịch ưu ái, đến đây du khách sẽ thưởng ngoạn một bức tranh tuyệt đẹp, giao hòa giữa đại dương xanh ngát bao la và vách đá hùng vĩ. Trải qua năm tháng giữa mênh mông đất trời, và chịu tác động của sóng và gió, bị bào mòn qua hàng nghìn năm, tạo những hình thù uốn lượn, khắc họa cho bức tranh kỳ vĩ của vách núi mà hiếm nơi nào có được. Ngoài ra, với sự bao phủ của sắc xanh của rêu, xám từ đá khiến vách đá có màu sắc tự nhiên khác nhau.
Đến với Hang Câu, du khách sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh rất đỗi hoang sơ với một bên là vách đá dựng đứng, trong như bức tường thành cổ nhuốm màu thời gian. Bên còn lại chính là bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh màu ngọc bích. Điểm nhấn của vách đá chính là được bao phủ bởi một loài thực vật đặc trưng của vùng biển đảo lý sơn, đó chính là rau câu. Vì thế, nơi đây được gọi với cái tên hang Câu, vừa dễ nhớ, vừa lột tả được vẻ đẹp chân thực mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.
Bện cạnh vách dá dựng đứng hiên ngang giữa đất trời, hình thù uốn lượn tạo nên một bức tranh kỳ vĩ để du khách chụp hình sống ảo. Du khách có thể linh đỉnh hang, ngắm nhìn bức tranh biển đảo xanh ngắt một màu. Ngay dưới chân vách đá là bãi biển tuyệt đẹp, thích hợp tắm biển và cắm trại qua đêm, đón bình minh hoặc ánh chiều tà.

3. Vách Đá Bên Hồ Latina (An Giang)

Du lịch An Giang du khách sẽ nghĩ ngay đến mùa nước nước nổi, hay những cánh đồng lúa tuyệt đẹp, rừng tràm Trà Sư mà quên rằng ở đây có một điểm đến mới lạ, thu hút du khách đặc biệt là giới trẻ đến check-in đó là vách đá bên hồ Latina An Giang. Vẻ đẹp hoang sơ cùng với sự bằng phẳng với những đường kẻ dọc đều nhau, tựa như bức tường màu xám khổng lồ nhân tạo. Du khách thường đứng dưới vách đá để chụp ảnh.
Hồ Latina là điểm giáp ranh giữa địa phận Tịnh Biên và Tri Tôn, là một hồ nước nhỏ nằm dưới chân núi Cấm với tên gọi quen thuộc là hồ Đá. Sẽ chỉ là một hồ nước bình thường nếu hồ Latina không sở hữu vách đá dựng đứng tuyệt đẹp cùng cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Du khách đến đây cứ ngỡ như lạc vào một tuyệt tình cốc nào đó, vì ở đây du khách tìm được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn cái huyền bí ban đầu.
Vách đá cạnh hồ Latina cao to và dựng thẳng lên đến 90 độ khiến du khách khá bất ngờ khi lần đầu trông thấy, vách đá trong như bức tường thành kiên cố, bảo vệ cho hồ nước sự bình yên. Vách đá khổng lồ này với màu xám bạc đặc trưng tạo nên nhiều góc sống ảo chất lừ cho du khách. Nếu 2 vách đá ở Lý Sơn hay Phú Quý với nhiều hình thù uốn lượn kì lạ thì vách đá ở hồ Latina trông bằng phẳng, thẳng tấp như được gọt giũa một cách đầy tỉ mẩn.
Vách đá rất to lớn và nằm trải dài, trên vách đá còn có những đường sọc dọc đều nhau, giống như ai đó đã dùng bút chì kẻ kẻ những đường thẳng song song vô cùng lạ lẫm. Tại vách đá, du khách có thể ngồi, đứng, chạy, nhảy tạo đủ hình dáng khác nhau khi đến thăm hồ Latina. Bên cạnh việc chụp ảnh với vách đá to dựng đứng, du khách có thể thử sức mình bằng cách leo lên những tảng đá nhỏ xung quanh hồ nước để ngắm cảnh. Ngay phía trước tầm mắt là một bức tranh thiên nhiên miền quê với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng hiện lên.
Du lịch Việt Nam có rất nhiều điểm tham quan, mỗi điểm đến sẽ mang lại một trải nghiệm riêng, một sắc thái hoàn toàn khác. Đó là sự mạnh mẽ, hùng vĩ, hay chỉ là bình yên, trậm đục của thời gian. Nếu có dịp về Lý Sơn, Phú Quý hay An Giang, du khách hãy một lần check in các vách đá dựng không đụng hàng này nhé.
quảng ngãi Đảo bé Lý Sơn Đảo Lý Sơn Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Cường Đặng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Anh :(( bao giờ dịch mới ổn để đi du lịch lại đây, thèm quá :(((((
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Là Người Thích Du Lịch, Đặc Biệt Là Du Lịch Mạo Hiểm Thì Đừng Bỏ Qua 4 Điểm Du Lịch Mạo Hiểm Đẹp Ở Việt Nam Này Né, Vừa Chiêm Ngưỡng Khung Cảnh Thiên Nhiên Vừa Thử Thách Giới Hạn Bản Thân.
Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc 2019 dành cho người mới cùng lịch trình Pleiku - Kontum - Măng Đen 3N2Đ gợi ý mà bạn không nên bỏ qua
Chia sẻ cẩm nang du lịch Hàng Châu - Trung Quốc: ăn chơi, mua sắm, tham quan thật thú vị mà tiết kiệm chi phí. Mời bạn xem ngay cẩm nang du lịch Hàng Châu này nhé.