Blog Top 7 món ăn nhất định phải thử khi ghé Đà Lạt một mình.
cover

Top 7 món ăn nhất định phải thử khi ghé Đà Lạt một mình.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 4, 11/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi Đà Lạt một mình mà không biết ăn gì thì thử cùng Ty thưởng thức 7 món này nha và chắc chắn sẽ không làm cậu thất vọng đâu.
Mặc dù đã có rất nhiều review về các món ăn nên thử ở Đà Lạt rồi nhưng vẫn chưa có ai review về chuyến đi một mình thì có thể ăn những gì đúng không nè. Và sau 7 ngày ở Đà Lạt có thể gọi là không ngắn không dài, Ty đã có thể mạnh dạn chỉ cho mấy cậu vài nơi ăn ngon mà lại khá rẻ nếu đi một mình lên Đà Lạt nha.
1. Bánh căn Nhà Chung : 40k
Món đầu tiên trong menu phải kể đến là em bánh căn trứng huyền thoại mà cứ lên Đà Lạt là phải ăn em ấy đầu tiên. Với chiếc bánh thơm ngon nóng hổi béo béo của trứng cút, chấm cùng với mắm nêm hoặc là nước mắm có thêm xíu mại bên trong, và thêm chút mỡ hành được phi thơm nữa thì chắc chắn ai thử qua một lần cũng phải bị nghiện. Bánh căn ở Nhà Chung nổi tiếng từ rất lâu rồi, có giá cố định nên cũng không sợ bị chém hay cắt cổ gì cả, một phần gồm 5 cặp thật sự thì nếu đi một mình phải để bụng đói lắm mới trông ăn được hết một phần ấy, siêu no luôn.
hình ảnh
Bánh căn Nhà Chung một phần 5 cặp siêu ngon mà no nữa.
Trước hẻm còn có một cô bán chè nóng, nhiều loại mà nhất là chè khoai môn ngon xỉu, chỉ 7k/ bịch nên cậu nhớ thử khi ghé qua Nhà chung nha.
Địa chỉ : 01 Nhà Chung, Phường 3, Đà Lạt.
2. Bánh ướt lòng gà : 35k
Món thứ hai không thể bỏ qua là bánh ướt lòng gà nha, thề luôn là sau khi ăn thử món này Ty đã trở thành fan ruột của ẻm luôn. Vì sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên cũng bị ảnh hưởng bởi cách ăn uống cửa người miền Nam, vì vậy Ty rất hảo ngọt, nhất là phần nước mắm đi kèm với bánh ướt lòng gà này nè. Món này Ty ăn ở 2 nơi, có một nơi bánh ướt được tự tráng nên nóng hổi nhưng phải đợi một tí, còn một nơi thì làm sẵn nên hơi nguội, nhưng dù là gì thì nó vẫn rất là ngon luôn. Sự kết hợp giữa bánh ướt, cùng với lòng gà nhai sựt sựt và nước mắm chua ngọt thêm vào đó là hành phi, rau răm thật sự là không thể cưỡng lại được luôn.
hình ảnh
Bánh ướt ăn cùng lòng gà trứng non và nước mắm chua ngọt, thêm ít hành phi, rau răm.
Địa chỉ : 70 Phan Đình Phùng, Đà Lạt ( chỗ này có bánh ướt nóng nhé)
23 Bà Triệu, Đà Lạt ( chỗ này gần trung tâm nên dễ tìm hơn)
3. Bún riêu cua dì Cảnh: 35k
Lên Đà Lạt, thời tiết se se lạnh thật sự chỉ mê những món ăn ấm nóng có nước xì xụp với thật nhiều ớt cho nó đã và ấm người. Thế nên, đừng nên bỏ lỡ món bún riêu cua với nước dùng đậm đà, thơm lừng và đầy ắp gạch cua béo ngậy nữa, kèm theo đó là dĩa rau muống bào và vài cọng rau thơm đúng điệu luôn. Quán bán từ sớm nên rất đông khách , xe được đậu phía trước quán, mặc dù trong hẻm nhỏ nhưng lúc nào cũng đầy khách ra vào cả, quán chỉ bán buổi sáng đến 10h nên cậu tranh thủ nhé, có hôm hết sớm nữa í. Điều đặc biệt nữa là quán đông nhưng phục vụ siêu nhanh và chuyên nghiệp luôn, chỉ cần vào quán ngồi tầm 30 giây là đã có bún ăn rồi, quá xịn luôn.
hình ảnh
Bún riêu dì Cảnh với nước dùng đậm đà và siêu nhiều cua, ăn kèm rau muống bào ngon xỉu.
Địa chỉ: 23/6 Bà Triệu, Đà Lat.
4. Bánh tráng nướng : 10-15k
Món này chắc chẳng còn xa lạ gì với cậu nữa đúng không nè, ở Đà Lạt thì có siêu nhiều nơi bán bánh tráng nướng với các mức giá khác nhau cũng như mùi vị, toping khác nhau nhưng dù là gì đi nữa thì vẫn rất là ngon và từ lâu đã trở thành món ăn vặt đặc sản của Đà Lạt luôn. Bánh tráng mỏng nướng trên bếp than cùng với trứng cút hoặc trứng gà đập lên trên dàn đều cho chín trứng, sau đó cho thêm hành lá, tép, hành phi, xúc xích và sau đó là xịt thêm tương ớt đặc biệt không thể thiếu sốt mayonaise được, càng nhiều càng tốt. Mùi vị mặn mặn và béo béo, có chút cay và giòn rụm của bánh tráng nữa thì không thể không nghiện được. Có thể nói món này là món ăn rẻ và phổ biến nhất ở Đà Lạt, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích cả.
hình ảnh
Bánh tráng nướng được bán khắp nơi ở Đà Lat, là món ăn vặt được yêu thích với nhiều toping khác nhau.
Địa chỉ : Chợ đêm Đà Lạt chỗ những bậc thang.
Công viên Quảng trường Lâm Viên
Bờ hồ Tuyền Lâm.
5. Bánh canh cá lóc An : 35k
Thật ra Ty là một đứa mê bánh canh cá lóc ở Huế lắm, nên quyết định lên Đà Lạt sẽ ăn thử xem hai nơi có gì khác nhau không. Cũng giống như ở Huế, bánh canh ở Đà Lạt cũng dùng bột gạo chứ không phải loại bột năng như Sài Gòn, nên mềm và thấm thía hơn. Nước dùng ngọt lựng cùng với những miếng cá lóc to đã được lóc xương thơm ngát làm Ty chỉ muốn chảy nước miếng khi nhắc đến. Ăn kèm với bánh canh là một dĩa rau đắng siêu mát mà lại làm tăng hương vị của bánh canh nữa, một sự kết hợp tuyệt vời luôn.
hình ảnh
Bánh canh cá lóc thơm lừng cùng những miếng cá to được lóc sạch xương siêu ngọt
Địa chỉ : Hẻm 21 Trần Phú, Đà Lạt.
6. Bánh mì xíu mại : 25k
Nếu một sáng muốn ăn nhẹ gì đó hơn là những món no cồng kềnh thì bánh mì xíu mại là một lựa chọn hợp lí và sáng suốt luôn. Những viên thịt xíu mại thơm lừng được nấu cùng gia vị đậm đà cắn một miếng là say mê luôn. Nước dùng có thêm chút hành để chấm bánh mì giòn rụm nóng hổi mới ra lò thơm phức nữa. Cậu nhất định phải gọi thêm một ly sữa đậu nành nữa nhé, vì ăn xong bánh mì xíu mại mà được tráng miệng bằng một ly sữa nóng ấm giữa cái lạnh 18 độ thì còn gì bằng nữa nhỉ.
Chỗ Ty ăn bánh mì xíu mại buổi tối còn có bán các loại bánh cùng với sữa đậu nành, sữa bắp, sữa đậu xanh các loại ngon xĩu, nên cậu có thể quay lại buổi tối nếu thích nữa nhé.
hình ảnh
Bánh mì xíu mại với những viên thịt đậm đà được ăn cùng với bánh mì giòn rụm nóng hổi.
Địa chỉ : 02 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt.
7. Kem Bơ : 25k
Món tráng miệng không thể bỏ lỡ khi đi Đà Lạt đó đích thị là kem bơ rồi. Mặc dù đã thử rất nhiều quán kem bơ ở nhiều nơi rồi, nhưng không hiểu sao kem bơ ở Đà Lạt vẫn là một hương vị gì đó rất khác. Bơ được xay nhuyễn cùng sữa đặc và sữa tươi thành một hỗn hợp sinh tố rồi thêm phía trên một viên kem vani thơm lừng, mềm mại như tan vào trong miệng vậy. Với món đồ tráng miệng ngọt ngào như vậy thì thật sự làm ấm lòng những đứa du lịch cô đơn như Ty nè. Vào lúc thời tiết se se lạnh, chẳng biết sao lại thích ăn kem và những đồ lạnh hơn nhỉ? Không những vậy còn thấy ngon nữa mới chết chứ.
hình ảnh
Chiếc kem bơ ngon lành , mát lạnh và ngọt ngào.
Địa chỉ : Kem bơ cô Huyền chợ Đà Lạt.
Có dịp ghé thăm Đà Lạt thì nhất định phải thử những món này nhé, thật sự thì không nói quá đâu khi mấy món này được gọi là đặc sản của Đà Lạt nè.

địa điểm ăn uống ẩm thực foody tonghop lâm Đồng Đà lạt Chợ Âm Phủ Chợ Đà Lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phuong Anh nhìn bánh căn thèm quá. ở ĐL món này ngon xỉu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.