Blog Một quán cà phê dành cho những coffeeholic ở Đà Lạt.
cover

Một quán cà phê dành cho những coffeeholic ở Đà Lạt.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 3, 10/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu cậu là một người nghiện cà phê, thì chắc sẽ không thể bỏ lỡ quán cà phê này khi ghé thăm Đà Lạt được đâu.
Lâm Đồng từ lâu có lẽ đã quá nổi tiếng về trồng trọt và sản xuất cà phê ở Việt Nam rồi, nếu nói cà phê nơi này ngon thứ hai thì không ở đâu có thể đứng hạng nhất được. Có dịp ghé thăm hay nhìn ngắm những người dân nơi này chăm sóc cà phê thì cậu mới hiểu tại sao người nước ngoài lại mê mẩn cà phê Việt mình như vậy.
hình ảnh
Góc bên ngoài quán view núi đồi Đà Lạt siêu đỉnh
Và tất nhiên với việc trồng và sản xuất số lượng lớn cà phê như vậy thì có thể hiểu tại sao Đà Lạt lại có nhiều những quán cà phê nổi tiếng với thức uống thơm ngon, gây nghiện cho khách du lịch như vậy. Việc thưởng thức hay sở thích uống cà phê của mỗi người sẽ khác nhau, có người thích cà phê ngọt ngào nhiều sữa, có người lại thích vị đắng của cà phê đen nguyên chất để nếm được trọn vị hơn, và giúp tỉnh táo hơn.
hình ảnh
Một góc quầy bar qua khung cửa.
Cho dù cậu thuộc phe nào đi nữa, thì nếu mỗi buổi sáng hoặc một ngày cậu phải dùng ít nhất một ly cà phê thì chúc mừng cậu đã về với team coffeeholic giống Ty rồi. Và nếu là một dân nghiện cà phê đích thực thì cậu sẽ rất dễ cảm nhận được mùi vị của cà phê nguyên chất nó đã cỡ nào. Không chỉ bởi vì nó có xuất xứ rõ ràng mà còn bởi hàm lượng cafein mà nó mang lại cho cậu cả ngày dài.
hình ảnh
Những vạt dụng pha chế cà phê.
Và hôm nay Ty sẽ dẫn cậu đến một quán dành cho dân coffeeholic nhất định phải ghé khi đi du lịch Đà Lạt có tên là Tháng Ba nha. Biết đến quán khi được chị của Ty review cả trước khi lên Đà Lạt cơ, thế nên đã ghé qua page xem thử quán có phong cách như thế nào, nhưng lúc ghé thăm thấy có hơi khác lạ thì mới biết quán mới đổi địa chỉ về đây, và đây là cơ sở mới.
hình ảnh
Một góc khác đầy màu xanh bên ngoài hiên.
Nằm trên đường Yên Thế bình yên là chiếc bảng Tháng ba được dựng trên hàng rào trắng trước quán với tone màu nâu nổi bật, không những vậy còn tới 2 chiếc bảng và chiếc kia được đặt phía trên cầu thang dẫn xuống quán, đó là một chiếc cầu thang vòng cung như Ty từng được thấy trong mấy chiếc lâu đài cũ xưa vậy, trên đó còn có rêu bám lên cùng với những dây leo xanh mát, siêu lộng lẫy.
hình ảnh
Một chiếc bảng khác trên lối đi xuống cầu thang.
hình ảnh
Chiếc bảng gỗ nổi bật với màu nâu sẫm.
Đi xuống chiếc cầu thang bằng đá hiện ra là khuôn viên siêu rộng và nhiều cây cối của quán, thật sự những chiếc cây ở đây rất biết gây ấn tượng và thu hút khách với những chiếc lá to hơn cả người nữa. Ty để ý thì ở Đà Lạt cây cối rất là tốt tươi luôn, hầu như những loài cây nào khó sống dưới đồng bằng đều có thể được trồng ở đây siêu phát triển vì thời tiết mưa nhiều và không khí trong lành lắm luôn. Vậy nên chẳng ngoa khi gọi Đà Lạt là thành phố ngàn hoa nhỉ, vì có đến rất nhiều loài hoa khác nhau từ hình dáng, kích thước đến màu sắc nữa.
hình ảnh
Lối vào Tháng ba
hình ảnh
Chiếc cầu thang như trong những lâu đài.
hình ảnh
Với những dây leo bám đầy trên bờ tường đá.
Tháng ba được decor bằng tone màu nâu trầm bên trong quán mang lại cảm giác sang xịn mịn và bên ngoài là bàn ghế gỗ nâu sáng mát mẻ. Hôm Ty ghé thăm là một ngày trời có hơi ủ ê vì vài cơn mưa bất chợt không báo trước, mà Đà Lạt là vậy mà nhỉ? Lúc nắng đó, rồi cũng mưa đó nên điều đó từ lâu đã thành đặc sản nơi này rồi. Thời tiết có hơi lạnh nên phải order một tách cà phê nóng nhưng vì trưa vẫn chưa ăn gì nên Ty đã order một tách Flat White, món này sẽ nhiều sữa hơn cà phê nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến dạ dày lắm.
hình ảnh
Góc cửa sổ lý tưởng để ngồi trong nhà nhưng vẫn co thể ngắm được cảnh bên ngoài.
hình ảnh
Góc nhà bên trong với tone trắng nâu trầm nổi bật và sang xịn.
Order xong thì chờ đợi và chụp vài góc ảnh về quán nào, do trời mưa lất phất nên khách ở quán cũng không đông, vì vậy việc chụp ảnh thoải mái hơn một tí. Quán có chiếc quầy bar dài với những chiếc ghế để cậu có thể vừa xem cách làm cà phê vừa có thể trò chuyện cùng barista cũng khá là thú vị. Ngoài ra quán còn có những buổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm pha chế rất hay ho mà cậu cũng nên thử một lần nha.
hình ảnh
Toàn cảnh chiếc quầy bar
hình ảnh
Chiếc loa siêu sang và em menu giấy handmade lạ mắt.
hình ảnh
Những chiếc máy pha cà phê hiện đại.
hình ảnh
Vài vật đụng pha chế được làm decor ngay quầy bar
hình ảnh
Một góc quầy với những chiếc ghế gỗ cao siêu đẹp.
Ở Tháng ba cậu sẽ được thưởng thức cà phê đúng chuẩn, nguyên chất vì quán có phòng rang xay, và còn có bán những túi cà phê bột do chính quán sản xuất mang về làm quà hoặc dùng nếu hợp khẩu vị nữa nè. Thật ra việc uống cà phê ở những quán như vậy làm Ty thấy khá là an tâm mặc dù giá cả cũng không gọi là quá rẻ, nhưng nó vẫn rất là xứng đáng.
hình ảnh
Một góc trưng bày cà phê của quán cùng con máy film xịn xò.
hình ảnh
Với chiếc tủ và những em lá to siêu lạ mắt.
hình ảnh
Một góc phía trước phòng rang cà phê.
hình ảnh
Cùng với những túi cà phê bột để cậu có thể mua về làm quà hoặc tự pha theo sở thích của mình.
Cuối cùng chiếc cà phê Ty order cũng ra và được tạo hình một em thiên nga siêu đẹp luôn, tự nhiên có cảm giác mình như công chúa khi đi xuống chiếc cầu thang đá kia và thưởng thức một tách cà phê nóng xinh đẹp trong một lâu đài vậy đó. Flat White có mùi thơm nhẹ của cà phê, kết hợp với mùi sữa béo được đánh đều, không ngọt nên có thể cảm nhận được hết mùi vị của cà phê trong tách này.
hình ảnh
Tách Flat White đẹp mắt và siêu ngon.
Ngồi một tí thì phát hiện có một chiếc cầu vồng xuất hiện trong cơn mưa xinh quá, tự nhiên cảm thấy vui vẻ hơn một tí kệ bầu trời có ẩm ương đi chăng nữa. Còn gì thích bằng việc được ngồi tận hưởng cái không khí se se lạnh của Đà Lạt cùng với chiếc tách cà phê nóng và ngắm khung cảnh xinh đẹp đây.
hình ảnh
Chiếc cầu vồng sau mưa xinh đẹp.
hình ảnh
View nhìn từ quán ra xa là đồi núi xanh ngát.
hình ảnh
Những chiếc đèn với thiết kế siêu lạ mà đẹp cực kì.
hình ảnh
Một góc check in với chiếc gương siêu to khổng lồ.
Và cậu biết không, việc bắt đầu một ngày mới cùng một tách cà phê hay là ngồi nơi nào đó trong ngày ở một nơi xinh đẹp và yên bình sẽ làm tụi mình trẻ hơn và năng động hơn đó, và tất nhiên nếu cậu làm được những điều này thì những điều tích cực, tốt đẹp sẽ luôn đến với cậu thôi, Ty tin là vậy. Tụi mình hãy cùng lan tỏa những điều vui vẻ thôi nhé ^^


Lâm Đồng lâm Đồng địa điểm ăn uống ẩm thực foody cà phê khám phá đà lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tran Tai decor quán này ổn phết. cảm ơn bạn đã viết bài chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.