Blog Một ngày ở Đà Nẵng thì đi đâu ăn gì?
cover

Một ngày ở Đà Nẵng thì đi đâu ăn gì?

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 7, 11/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình đi đâu ăn gì ở Đà Nẵng chỉ với một ngày.
Tuy 1 ngày thì thật sự hơi ít để tham quan hết các điểm du lịch Đà Nẵng nhưng nếu bạn chỉ có duy nhất 1 ngày ở Đà Nẵng lại không biết đi chơi những điểm nào cho hết 1 ngày trọn vẹn và có thể tận hưởng đúng nghĩa thì mình sẽ hướng dẫn mọi người cùng với chiếc lịch trình siêu thú vị và đầy đủ cho mọi người nha.
hình ảnh
Đà Nẵng - thành phố du lịch siêu xinh đẹp.
Đà Nẵng là thành phố biển ở Miền Trung nước ta và là thành phố lọt vào Tops những thành phố đáng sống nhất ở Đông Nam Á nhờ vào điều kiện tự nhiên thuận lợi, cơ sở hạ tầng, chính sách pháp luật tốt cũng như môi trường sống thân thiện. Chính vì vậy, những năm gần đây, Đà Nẵng ngày càng thu hút khách du lịch hơn, từ khách trong nước tới khách nước ngoài đều muốn tới đây một lần. Và khi đã đến đây một lần rồi thì hầu hết đều muốn quay trở lại nhiều lần hơn nữa để cảm nhận từng hơi thở của thành phố trẻ này.
hình ảnh
Với nhiều nơi tham quan thú vị, độc đáo.
1. Hãy bắt đầu một buổi sáng thật sớm để có thể tận hưởng hết các đặc quyền khi đến với thành phố biển xinh đẹp này nhé. Từ 5h đến 6h30 sáng bạn có thể ngắm nhìn buổi sáng bình minh trên những bãi biển xinh đẹp bậc nhất Đà Nẵng như Mỹ Khê, Thanh Khê, dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành hay đặc biệt hơn là bạn có thể thuê một chiếc sup tham gia trải nghiệm chèo sup đón bình minh trên bãi biển Mân Thái siêu độc đáo và sang chảnh luôn, nhớ mang theo chiếc túi chống nước cho điện thoại để thoải mái sống ảo trên sup khi ra giữa biển nhé.
hình ảnh
Đón bình minh trên biển.
2. Sau khi đã thư giãn một tí cùng bình minh thì nhất định không thể bỏ qua bữa sáng ở Đà Nẵng với món ăn siêu ngon và đậm đà là mỳ Quảng được. Đến Đà Nẵng du lịch mà lại chưa ăn mì Quảng ở đây thì có hơi phí đó, vì dù ăn ở rất nhiều nơi thì ở đây vẫn chuẩn vị và thơm ngát mùi néng ( loại gia vị gần giống hành và tỏi) mà chẳng nơi nào có ngoài miền Trung cả. Những món ăn ở đây đa phần đều được nêm nếm rất đậm đà và nấu rất công phu, nên món nào cũng mang lại những ấn tượng khó quên cả.
hình ảnh
Mì quảng là một trong những món không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng.
Từ 7h đến 8h sáng bạn nên ghé những quán mỳ Quảng ngon có tiếng ở Đà Nẵng là Mỳ Quảng Thi (251 Hoàng Diệu), quán Bà Mua (95A Nguyễn Tri Phương và 229 Ông Ích Đường), quán Bà Lữ (126 Hàm Nghi), quán Bà Vị ( 166 Lê Đình Dương), quán Mỳ Quảng (1A Hải Phòng), bạn có thể đi quán nào gần chỗ mình ở cũng được cả.
hình ảnh
Bún chả cá ở đường Hải Phòng cũng siêu ngon.
Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức những quán vỉa hè cũng vẫn okela, nhưng một trong những điều mình học hỏi được khi đi du lịch nhiều đó là hãy ghé những quán đông khách nhé, vì những quán này thường ngon hơn và nhớ xem giá kĩ trước khi gọi nha. Ngoài ra Đà Nẵng còn nhiều món ngon dùng làm bữa sáng nữa đó là bún chả cá đường Hải Phòng, bún mắm thịt heo chợ Cồn cũng rất ngon đó.
3. Nhâm nhi một tách cà phê sau bữa sáng từ 8h đến 8h30 ở những quán cà phê siêu xinh và lâu đời ở gần trung tâm như Long cà phê ( ngã tư Lê Lợi giao Quang Trung), Trình cà phê ( Lê Đình Dương),Dâu ngọt cà phê ( Dương Đình Nghệ),... Với truyền thống cà phê lâu đời thì Đà Nẵng không thiếu những quán cà phê với nhiều phong cách khác nhau từ vintage cổ điển đến hiện đại, bạn có thể tìm một quán thuận tiện cho mình mà dễ tìm thấy và có view nhìn ra đường phố thì sẽ còn tuyệt hơn.
hình ảnh
Thưởng thức cà phê bơ siêu lạ ở Trình cà phê ( Lê Đình Dương).
4. Sau khi đã no nê và tỉnh táo, đầy năng lượng cho buổi sáng, thì bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan đến những nơi thú vị ở Đà Nẵng được rồi đó. 8h30 đến 11h bạn có thể di chuyển đến núi Ngũ Hành Sơn hay còn được gọi với tên là Non Nước là một khu vực núi rất nổi tiếng nên nếu có 1 ngày du lịch ở Đà Nẵng các bạn nên dành thời gian để tới đây. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng gần 10 km, trên tuyến đường đi Hội An. Đây cũng là nơi ghi dấu những di tích lịch sử, văn hóa như mộ thân mẫu Tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan, bút tích sắc phong quốc tự, địa đạo núi đá Chồng, hang Bà Tho… Và là một khu vực du lịch sinh thái hết sức độc đáo.
hình ảnh
Núi Ngũ Hành Sơn hay còn được gọi với tên là Non Nước là một khu vực núi rất nổi tiếng nên nếu có 1 ngày du lịch ở Đà Nẵng.
Đây cũng là nơi được biết đến với các cơ sở điêu khắc đa mỹ nghệ từ loại đá cẩm thạch khai thác được trên dãy núi này. Nếu muốn mua một món quà thật đặc biệt, mang tính phong thủy mang về nhà hay tặng cho người thân, bạn bè, các bạn cũng có thể lựa chọn ở đây. Có nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau tùy thuộc vào tuổi đá hoặc mức độ tinh xảo trong chế tác.
hình ảnh
Đây cũng là nơi được biết đến với các cơ sở điêu khắc đa mỹ nghệ từ loại đá cẩm thạch khai thác được trên dãy núi này.
Giá vé ở Ngũ Hành Sơn:
– Vé tham quan Thủy Sơn: 15.000đ/người
– Vé tham quan động Âm Phủ: 15.000đ/người
– Giá vé dịch vụ thang máy: 15.000đ/người/lượt (khứ hồi 30.000đ/người)
– Giá vé Hướng dẫn – Thuyết minh: 50.000đ/đoàn.
Phương tiện để di chuyển lý tưởng nhất là xe máy vì có thể dừng lại ở bất cứ đâu bạn thích ở dọc đường và được thỏa thích ngắm cảnh hơn.
5. Quay lại trung tâm và ăn trưa ở trung tâm thành phố lúc 11h30 đến 13h, nơi nghỉ chân siêu lý tưởng với các món ăn đặc sản Đà Nẵng đó là phải kể đến quán bánh xèo Bà Dưỡng ( 280/23 Hoàng Diệu). Mang tên vậy thôi nhưng quán có rất nhiều món từ bánh xèo, nem lụi, bún thịt nướng, thịt bò lá lốt siêu ngon với nước chấm đậu phộng béo ngậy thơm lừng mà ai ghé Đà Nẵng du lịch đều dừng chân ở đây để dùng thử.
hình ảnh
Bánh xèo và nem lụi ở Bà Dưỡng nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng.
Ngoài ra, đĩa thịt lợn quay với bì vàng rụm, đĩa rau sống xanh mát với đầy đủ các loại rau thơm, dứa, dưa chuột, chuối xanh,... và không thể thiếu bí quyết làm nên thương hiệu của bánh tráng cuốn thịt heo Bà Mua (95A Nguyễn Tri Phương và 229 Ông Ích Đường) - Mắm nêm ngon “tuyệt cú mèo” cũng là điểm đến nếu bạn muốn dùng những món ăn đặc biệt ở Đà Nẵng.
hình ảnh
Bánh tráng cuốn thịt heo cũng là một món đặc sản ở Đà Nẵng ăn kèm mắm nêm siêu ngon.
6. Bạn có thể loanh quanh khám phá những địa điểm nổi tiếng trong trung tâm từ 13h đến 15h. Nếu bạn đam mê nghệ thuật và muốn tìm hiểu về lịch sự, con người, văn hóa thì Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng là một nơi đáng ghé qua để tham quan đó. Giá vé ở đây là 20k và miễn phí cho sinh viên học sinh nhé, bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng không chỉ là nơi lưu giữ, giới thiệu, tôn vinh và phát huy giá trị các tác phẩm, các giá trị di sản mỹ thuật trong khu vực mà còn là thiết chế văn hóa tiêu biểu đặc sắc, một địa chỉ sinh hoạt giao lưu thân tình, ấm áp của giới nghệ sĩ mỹ thuật thành phố và khu vực.
hình ảnh
Bên trong bảo tàng mỹ thuật sáng sủa và xinh đẹp.
Còn nếu muốn ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng vào ban ngày từ trên cao thì các bạn có thể ghé một địa điểm vui chơi mới ở Đà Nẵng là Vòng quay Mặt trời Sun Wheel. Chỉ với giá 50k các bạn sẽ được đưa lên cao, ngồi trong những ca bin và ngắm toàn cảnh trong vòng 15′. Những ca bin này quay khá chậm nên các bạn không phải lo lắng quá đâu. Khu vực này cũng phục vụ cả buổi tối nên nếu các bạn muốn ngắm cảnh Đà Nẵng vào ban đêm thì hãy đến đây vào buổi tối khi cả thành phố lên đèn. Ngoài ra khuôn viên Công Viên Châu Á khá rộng và được set up khá nhiều góc check in siêu Nhật Bản và xịn xò, sẽ là một nơi chụp choẹt sống ảo siêu đỉnh luôn.
hình ảnh
Chiếc vòng quay mặt trời lớn nhất Việt Nam.
Một công trình kiến trúc thu hút nữa là Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng trên đường Trần Phú, hay còn được gọi là Nhà thờ Con gà do trên nóc nhà thờ có tượng một con gà ở cột thu lôi. Đây là Nhà thờ được xây dựng từ năm 1923, theo kiến trúc Gothic với những mái vòm nhọn rất đặc trưng. Với màu hồng đẹp mắt và nhẹ nhàng, nơi này sẽ mang lại cho bạn những tấm ảnh check in cực xịn xò.
hình ảnh
Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng với tone hồng đẹp mắt.
Bạn cũng có thể ngắm nhìn những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng về độ xinh đẹp và đặc biệt như Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước trên dọc những con đường chính. Đà Nẵng không chỉ nổi danh là một thành phố xanh, sạch, đáng sống. Nơi đây còn là địa điểm cực kỳ thu hút khách du lịch bởi những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, phong phú. Trong đó không thể không nhắc đến những cây cầu đã làm nên một phần hấp dẫn của thành phố này.
hình ảnh
Cầu Trần Thị Lý xinh đẹp vào hoàng hôn.
7. Nếu bạn là người thích mua sắm những đặc sản địa phương thì bạn nên ghé Chợ Cồn – chợ trung tâm thành phố Đà Nẵng từ 15h đến 16h. Chợ nằm ở ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm. Đây có thể coi là khu chợ truyền thống lớn nhất ở khu vực miền Trung, thu hút cả dân buôn bán lẫn khách du lịch tới đây. Không có gì là không thể mua ở chợ Cồn, ngoài ra bạn có thể khám phá những món ăn siêu lạ và đặc sản ở đây rất ngon và sẽ thú vị lắm khi được ngồi trong chợ thưởng thức những món ăn đó.
hình ảnh
Với nhiều món ăn đặc sản siêu ngon và lạ miệng được bán bên trong lòng chợ.
hình ảnh
Chợ Cồn nằm ngay ngã tư Hùng Vương và Ông Ích Khiêm.
8. Khám phá bán đảo Sơn Trà vào lúc 16h đến 18h là thích hợp nhất vì lúc này trời dịu nắng và mát mẻ, chạy xuyên qua con đường biển để lên bán đảo Sơn Trà là tuyệt vời nhất. Bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý của Đà Nẵng bởi nơi đây có cả rừng, cả núi và cả biển. Các bạn có thể chạy xe một vòng bán đảo Sơn Trà, ghé thăm chùa Linh Ứng – ngôi chùa có địa thế đẹp nhất ở Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng nằm trên một ngọn đồi có hình con rùa hướng ra biển cả, từ khuôn viên của Chùa các bạn có thể nhìn thấy Bãi Bụt trải dài ở bên dưới. Trên Chùa có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát 67m, bức tượng cao nhất Việt Nam, với đường kính đài sen tới 35m, trong lòng tượng được chia thành 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ 21 tượng Phật với hình dáng và tư thế khác nhau.
hình ảnh
Chùa Linh Ứng với bức tượng Quan Âm lớn nhất Việt Nam.
Ngoài ra, nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn trên bán đảo Sơn Trà thì các bạn có thể chạy xe lên đỉnh Bàn cờ. Để lên đến đỉnh Bàn Cờ, các bạn phải trèo một đoạn bậc thang đá khá dốc. Nếu bạn không muốn leo trèo thì có thể ngắm cảnh ở ngay Đồi Vọng Cảnh trên đường lên đỉnh núi.
hình ảnh
Từ đỉnh Bàn cờ có thể ngắm trọn Đà Nẵng.
hình ảnh
Nhà Vọng Cảnh gần đỉnh bàn cờ.
9. Từ 18h30 đến 20h là thời điểm dành cho bữa tối và sẽ thật hối tiếc nếu bạn không thưởng thức những món hải sản tươi ngon ở thành phố biển tươi đẹp này đặc biệt hải sản ở Đà Nẵng thì vừa ngon vừa rẻ nên các bạn mà không thử thì quả đáng tiếc. Hai quán hải sản nổi tiếng ở Đà Nẵng không thể không kể đến hải sản Năm Đảnh ( K139/H59/38 Trần Quang Khải) và hải sản Bà Rô ( 115 Lý Tử Tấn). Với những món ăn được chế biến siêu hợp khẩu vị và thấm tháp, đảm bảo sẽ làm bạn không thể ngừng ngạc nhiên, ngoài ra giá cả siêu bình dân đến không ngờ.
hình ảnh
Hải Sản Năm đảnh là quán không thể không ghé khi du lịch Đà Nẵng bởi đồ ăn siêu ngon và rẻ nhất Đà Nẵng.
10. Khám phá Đà Nẵng về đêm với những ánh đèn lung linh và đầy màu sắc từ những cây cầu hay nhưng tòa nhà cao tầng. Đà Nẵng về đêm có rất nhiều hoạt động thú vị và siêu hay ho mà bạn nên thử khi du lịch nơi này đó là nhâm nhi cà phê ven sông Hàn như : Cộng, Aroi, 1975 cà phê,... Hay ngắm cảnh sông Hàn ban đêm ở tượng Cá chép Hóa Rồng tại cầu Tình yêu nổi tiếng và lãng mạn, ngắm Cầu Rồng Đà Nẵng phun nước và phun lửa vào lúc 21h thứ bảy chủ nhật, cầu quay Sông Hàn lúc 23-24h…
hình ảnh
Ngồi cà phê ngắm sông Hàn thơ mộng ở Cộng cà phê.
hình ảnh
Chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa, phun nước vào 21h thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
hình ảnh
Ngắm cầu tình yêu rực rỡ vào ban đêm.
hình ảnh
Tận mắt nhìn thấy cầu sông Hàn xoay từ 23h-24h mỗi ngày.
Và để kết thúc một ngày ở Đà Nẵng, hãy thưởng thức một ly sữa nóng ở chị Thảo đường Trưng Nữ Vương cho ấm bụng nhé, ở đây còn có sữa đậu phộng, sữa dừa chứ không phải chỉ có sữa đậu nành đâu nha.
hình ảnh
Làm một ly sữa đậu ấm nóng trước khi kết thúc chuyến đi Đà Nẵng một ngày.
Thông thường đi du lịch Đà Nẵng bạn nên dành hẳn hai đến ba ngày chơi cho đã, vì tại đây có nhiều địa điểm du lịch cách trung tâm thành phố hơi xa nhưng lại rất thú vị và xinh đẹp như Bà Nà hill, Suối Thần Tài, Hội An phải lại di chuyển xa đến 30km, nhưng với một ngày ở Đà Nẵng để đi xung quanh ngắm nghía thành phố biển đầy ngọt ngào và thơ mộng này vẫn có thể đầy đủ và nhiều nơi check in lắm.

Cầu Rồng foody địa điểm địa điểm ăn uống ẩm thực cà phê Sống ảo Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.