Blog Một chút hoài niệm ở quán cà phê tại Đà Nẵng
cover

Một chút hoài niệm ở quán cà phê tại Đà Nẵng

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 5, 29/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có những quán cà phê không quảng cáo rầm rộ, mang trong mình vẻ đẹp xưa cũ và nằm im lìm trong kiệt nhỏ ở Đà Nẵng.
Khi mà cuộc sống xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, khi mà những đồ vật thủ công được thay thế bằng những máy móc hiện đại, tụi mình cũng dần bị kéo theo và chạy đua cùng với thời gian, đến nỗi khi nhìn lại mấy ai từng nhớ mình đã trải qua những gì.
hình ảnh
Một góc check in bên ngoài 35mm
Sống hiện đại không phải là không tốt, chỉ là cậu cũng đừng để mọi thứ chiếm hết thời gian của bản thân, hãy vừa sống vừa cảm nhận rằng mình vẫn đang tồn tại vì điều gì và vì ai. Ty đã từng như vậy, từng cật lật làm việc và rồi đến lúc nhìn lại chẳng biết bản thân đang làm gì nữa, công việc cứ thế ngày nào cũng lập đi lập lại, quay cuồng trong mớ hỗn độn, mọi thứ có ổn định nhưng lại không làm bản thân cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.
hình ảnh
Bảng đèn neon sẽ rực rỡ vào ban đêm
hình ảnh
Và im lìm vào ban ngày.
Cho đến khi Ty ghé 35mm và dừng lại một chút, ngồi đó nhấm nháp ly bạc sỉu mà được decor như những ngày xưa cũ, chẳng làm gì, chỉ im lặng nghe chút nhạc và uống cà phê thì hai chữ " bình yên" hiện lên trong đầu Ty. Có phải mình đã quá quan trọng vật chất, ngoại hình bên ngoài, những vẻ hào nhoáng mà quên mất rằng những thứ đó rồi sẽ nhanh chóng mất đi, chỉ có tâm hồn của mình ở đó và nếu mình không chăm sóc và tưới mát nó thì có phải một ngày nào đó nó sẽ bị già cỗi và mục rỗng không nhỉ?
hình ảnh
Góc quán với chiếc đèn bàn siêu ấm áp
hình ảnh
Góc cửa sổ này Ty hay ngồi nhất nè.
hình ảnh
Chiếc bạc sỉu đơn giản nhưng ngon cực.
Có lẽ 35mm đã phần nào giúp Ty nhận ra được rằng, giữa thành phố đông đúc tấp nập ngoài kia thì vẫn còn có những nơi giữ gìn những thứ cũ kĩ mà nhiều kỉ niệm, chỉ có những đồ vật đó mới đúng là nơi chứa đựng giá trị thời gian qua năm tháng.
hình ảnh
Quán được mở ra bởi những người chủ là những photographer có tiếng ở Đà Nẵng
hình ảnh
Nên việc những chiếc máy film như này được decor cũng không có gì là quá lạ
hình ảnh
Chiếc máy chơi game này là một huyền thoại nè, và vẫn hoạt động ngon nghẻ lắm đó
hình ảnh
Những đồ vật đáng lẽ bị bỏ đi thì lại được mang trang trí như một sự trân quý.
Và lúc nhận được menu cũng khá ngạc nhiên vì là ở giữa một thành phố lớn như vậy nhưng giá của quán cũng rất là bình dân và toàn những món nhắc nhở tuổi thơ như món trà trái cây có chuối sấy bên trong mà hồi nhỏ Ty hay ghét nên toàn đem vứt ra ngoài, cho đến những đồ decor cũng rất là hoài niệm.
hình ảnh
Những cánh cửa sổ xanh lá nổi bật trên bức tường vàng.
hình ảnh
Một góc ban công có thể ngồi vào buổi tối siêu mát mẻ
hình ảnh
Một chú voi xinh xắn được tận dụng vào decor khá hay
hình ảnh
Những chiếc rèm hoa nhẹ nhàng
Quán khá rộng rãi, nằm trên tầng của một căn nhà cũ màu vàng rực rỡ và những cánh cửa sổ màu xanh lá nổi bật. Lúc mới đến 35mm lần đầu tiên, Ty đã tự nghĩ thật sự thì căn nhà này quá hợp với phong cách của quán luôn, từ bên ngoài đã mang lại một chút hơi thở cổ xưa từ những ngày chống thực dân Pháp.
hình ảnh
Những chiếc ghế được xếp lại vì trời mưa
Không những quán nổi bật về thiết kế lẫn thức uống, mà còn bởi sự nhiệt tình của những bạn nhân viên tại quán nữa. Tuy chỉ là những người trẻ có khi thua Ty cả 5-6 tuổi nhưng các bạn rất tỉ mỉ, chu đáo và quan tâm khách, trà ở quán sẽ được các bạn tự châm khi bạn uống hết nên sẽ không có trường hợp cậu phải kêu gọi ai để phục vụ mình. Đây là một cách cũng khá hay, vì một phần tụi mình sẽ không có cảm giác khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên mà chỉ là những người bạn đến chơi nhà, và một phần mình sẽ không đánh mất sự yên tĩnh và nhẹ nhàng của nơi này. Thật thú vị đúng không nè?
hình ảnh
Mấy bạn nhân viên pha chế kiêm phục vụ xinh và cẩn thận
hình ảnh
Bạn nhân viên giữ xe dễ thương
Lúc lên những bậc thang vào quán cậu sẽ nhìn thấy một chiếc bàn xinh đẹp được decor làm nơi check in và cậu có thể viết vài dòng về cảm nhận về quán hoặc những gì bạn muốn viết rồi dính lên bảng phía trên cũng khá hay ho.
hình ảnh
Góc check in nổi bật với tấm bảng feedback
Quán cũng có rất nhiều góc cho các cậu check in đó nên là đừng lo sẽ thiếu ảnh đẹp khi đến 35mm nhé, hi vọng cậu sẽ trải nghiệm những ngày sống chậm đầy sự tích cực và vui vẻ đến từ nơi này. Chúng ta dù là ai đi nữa cũng hãy luôn tươi vui nhé !
cà phê Đà nẵng cà phê Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mầm Nhỏ chị chỉnh hình bằng app gì thế ạ. em thích mấy màu tone ấm ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hạ Ái trội thích mấy quán vintage thế này quá, cảm ơn bạn chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mei Mei hình cuối so deep đẹp ghê á cô gái
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.