Blog Lịch trình khám phá đảo Lý Sơn xinh đẹp hai ngày một đêm.
cover

Lịch trình khám phá đảo Lý Sơn xinh đẹp hai ngày một đêm.

avatar
Ngô Huệ Chi dot CN, 12/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với thời gian hai ngày một đêm là đủ để bạn có những trải nghiệm siêu đáng nhớ về huyện đảo xinh đẹp này rồi.
Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi là một trong những hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh như thiên đường Jeju của Việt Nam, nằm cách đất liền khoảng 30 km. Đây là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo ở tỉnh Quảng Ngãi với 5 ngọn núi nhô cao giữa một vùng trời biển bao la. Không chỉ thừa hưởng vẽ đẹp kỳ vỹ của tạo hóa, Lý Sơn còn lưu giữ trong mình nhiều di tích lịch sử giá trị.
hình ảnh
Đảo Lý Sơn xinh đẹp thược tỉnh Quảng Ngãi được mệnh danh là thiên đường Jeju của Việt Nam.
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Hòn đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Lý Sơn gồm 2 đảo: Đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Vẻ đẹp hoang sơ nơi đây chắc chắn sẽ làm xiêu lòng cả những lữ khách khó tính.
hình ảnh
Vẻ đẹp hoang sơ với những bãi biển xanh mát xinh đẹp là điểm thu hút ở Lý Sơn.
1. Thời điểm du lịch đảo Lý Sơn là khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển. Và dù bạn xuất phát ở đâu, thì hãy chắc chắn là có mặt ở Cảng Sa Kỳ , Quảng Ngãi lúc 7h30 sáng nhé vì chỉ có hai chuyến ra đảo vào lúc 7h30 và 8h trong ngày thôi, hoặc bạn cũng có thể gọi điện 055.3626431 và cung cấp thông tin từng cá nhân theo hướng dẫn của nhân viên phòng vé để đặt vé trước phòng khi quá đông và cháy vé nhé. Giá vé ra đảo là 105k cho lượt đi và quay lại bờ là 100k vào buổi chiều lúc 13h và 13h30, bạn cũng có thể mua khứ hồi để không mất thời gian vào phòng vé 2 lần.
hình ảnh
Cảng Sa Kỳ là nơi bạn sẽ lên tàu cao tốc để đến với đảo Lý Sơn.
Tụi mình khởi hành ở nhà lúc 3h sáng vì từ Quảng Nam ra Quảng Ngãi phải mất 3-4 tiếng chạy xe máy, tụi mình đi xe máy vì thích được thoải mái tự do và dừng lại vài nơi nếu thích.Có nhiều cách để đến cảng Sa Kỳ nên đừng lo nếu tay lái yếu và không thích lái xe, nhưng hãy chắc chắn tính thừa thời gian để không bị trễ tàu nhé. Tàu ra đảo sẽ chạy trong vòng 1 tiếng mới đến nơi, trước đó tụi mình đã quyết định ăn bún bò ở những quán vỉa hè gần cảng luôn vì tụi mình còn dư thời gian trong khi chờ thuyền tới.
2. Đến đảo lúc 8h30 thì tụi mình tìm được một nhà dân gần bến thuyền để ở lại, tụi mình không book trước vì muốn tìm nhà dân ở để khám phá thêm văn hóa và con người nơi này, phòng tụi mình tìm được rộng lắm và chủ nhà cũng rất là dễ thương nữa có giá là 150k / đêm và tụi mình đi ba người nên chia ra cũng không có bao nhiêu. Bạn có thể hỏi thăm những người dân ở đảo khi đến để tìm một chỗ ở rẻ và thân thiện như tụi mình cũng là một cách tạo mối quan hệ siêu thú vị đó.
hình ảnh
Bạn có thể thuê được những phòng homestay nhà dân đơn giản và giá siêu rẻ gần cảng đó.
3. Sau khi đã cất bớt đồ và mang theo những thứ cần cho việc check in thì tụi mình sẽ đi khám phá đảo bé, một hòn đảo nhỏ nữa nằm gần đảo Lý Sơn. Từ Cù Lao Ré (hay Đảo Lớn), bạn đi tàu khoảng 15 phút là đến được Đảo Bé. Hòn đảo có tổng diện tích vỏn vẹn 1km2 này được du khách quốc tế ví von như “Maldives Việt Nam”, gây thương nhớ bằng hàng dừa cao vút chạy dài trên bờ cát trắng mịn.
hình ảnh
Đảo bé xinh đẹp là thiên đường Maldives với những bãi biển xanh ngát, trong vắt.
Các chuyến tàu đi Đảo Bé từ Đảo Lớn khởi hành từ 8h00, chuyến cuối cùng cho lượt về là vào 14h30 và giá vé khoảng 30.000đ - 60.000đ/người, giá nước ngọt để tắm sau khi bơi lội hoặc lặn ngắm san hô là 20.000đ/thùng 10 lít. Trên Đảo Bé, mọi người dễ dàng di chuyển bằng xe máy, xe ba gác hay xe điện với chi phí từ 10.000đ/người. Nhưng tụi mình thích đi bộ khám phá hơn nên đã không thuê xe máy.
4. Ăn trưa trên đảo bé là sự lựa chọn cực kì tuyệt vời mà tụi mình đã làm khi đến đây, hơn 100 hộ cư dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông hoặc đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản. Nhờ vậy, có thể thưởng thức bữa cơm “nhà làm” từ hải sản tươi sống khi đi du lịch Đảo Bé. Đi đảo mà không thưởng thức hải sản thì thật là một sự hối tiếc đó, không những tươi ngon mà còn rất đậm đà và bình dân nữa. Ngoài ra bạn có thể hỏi thăm vào nhà cô Thúy và nhờ cô nấu nướng bữa trưa cho mình và giá ăn chỉ tầm 100k / người.
hình ảnh
Hải sản là một trong những món không thể bỏ lỡ khi du lịch huyện đảo xinh đẹp này.
5. Ăn trưa xong thì tụi mình quyết định quay lại đảo lớn Lý Sơn để khám phá thêm về những danh lam thắng cảnh của nơi này. Vì đến đảo lớn sẽ khá rộng và nhiều nơi cần đi nên tụi mình đã thuê xe máy 1 chiếc sirius với giá là 100k cho cả ngày đã bao gồm xăng đầy xe. Nơi tụi mình ghé đầu tiên là đỉnh Thới Lới. Nếu muốn chiêm ngưỡng cả hòn đảo Lý Sơn, bạn hãy lên đỉnh Thới Lới – đỉnh cao nhất đảo Lý (149m). Trên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động 2,5 triệu năm đó có một hồ nước ngọt được đưa vào sử dụng cho cả đảo Lớn và đảo Bé. Sự kì diệu ấy được người dân nơi đây gọi là “tạo sự sống giữa lòng cái chết”. Bên cạnh đó, trên đỉnh vời vợi còn có cột cờ tung bay phấp phới lá cờ Tổ Quốc.
hình ảnh
Đỉnh cao nhất đảo ngắm trọn Lý Sơn trong xanh.
hình ảnh
Toàn cảnh miệng núi lửa đã ngừng hoạt động.
6. Dưới chân núi Thới Lới về phía Đông Bắc là Hang Câu (nằm ở thôn Đông, xã An Hải) được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Di chuyển từ trung tâm huyện tới Hang Câu mất khoảng 15 phút. Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá tạo thành bức tranh hoang sơ, nên thơ mà hùng vĩ.
hình ảnh
Hang Câu xinh đẹp, hùng vĩ với những vách đá lạ mắt.
7. Chùa Hang là nơi tụi mình ghé đến tiếp theo sau Hang Câu vì nơi này gần nhau, đường lên chùa Hang cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt. Phía trước chùa Hang, trên một vách đá dựng đứng cao khoảng 20m, có khắc 4 chữ Hán, sơn màu vàng “Thiên Khổng Thạch Tự” như để thông báo cho mọi người biết rằng trong động đá này có một ngôi chùa. Vào trong chùa thắp một nén hương, khấn bái niệm Phật trong hương khói nghi ngút, mọi người sẽ có cảm giác như đang rơi vào cõi động tiên.
hình ảnh
Đường lên chùa Hang cheo leo bám theo mép biển, qua nhiều bậc đá đã được tay người đẽo gọt.
8. Ngự giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền, ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo, bạn phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi để đến được Chùa Đục. Chùa Đục còn gọi là chùa không sư, theo tương truyền của người theo đạo Phật, Quán Thế Âm từng chọn ngự ở đây, trấn giữ bình yên cho dân đảo tránh được những cơn thiên tai.
hình ảnh
Chùa Đục với truyền thống Phật Giáo mang ý nghĩa trấn giữ bình yên cho dân đảo tránh được những cơn thiên tai.
hình ảnh
Hoàng hôn ở Cổng Tò Vò là điều không thể bỏ lỡ khi ghé nơi này.
Cách Chùa Đục khoảng 100 mét chính là Cổng Tò Vò (hay Thạch Cổng Tò Vò) - cái tên thân thương đối với người đam mê "sống ảo". Gây ấn tượng bởi chiều cao 2.5 mét cùng kiến trúc đậm phong vị Châu Âu, không ít du khách tỏ ra bất ngờ khi biết rằng Cổng Tò Vò hoàn toàn là sản phẩm hàng triệu năm tuổi của mẹ thiên nhiên. Sạc đầy pin cho camera và thoả sức "chụp choẹt" thôi! Nơi này còn là địa điểm lý tưởng để săn những quả ảnh hoàng hôn xinh đẹp và rực rỡ trên đảo đó.
9. Buổi tối sau khi về thay áo quần, thì tụi mình ghé qua chợ Đêm Lý Sơn để ăn tối và khám phá ẩm thực ở đây. Chợ hải sản đảo Lý Sơn nằm ngày phía cầu cảng An Vĩnh, xã Anh Vĩnh. Chợ được hình thành sau khi có lưới điện quốc gia năm 2014. Chợ có diện tích tầm 500 m2 với khoảng 20 hàng quán hải sản đủ loại. Những hải sản này được đánh bắt trong ngày nên rất tươi. Sau khi chọn những con tươi nhất, nếu bạn đồng ý với báo giá của chủ quán thì hải sản sẽ được chế biến ngay tại chỗ. Tùy theo loại hải sản mà tiền công chế biến dao động từ 50 đến 70 nghìn đồng.
hình ảnh
Chợ với những gian hàng bán đồ lưu niệm, tỏi, chả cá và nhiều mặt hàng khác.
hình ảnh
Nhiều loại hải sản được bày bán siêu tươi ngon.
10. Sáng hôm sau tụi mình ghé vài nơi đẹp khác trên đảo để chụp ảnh và đi nốt trước khi lên tàu lúc 13h về lại đất liền. Đến “vương quốc tỏi”, bạn đừng bỏ qua việc đi tham quan những cánh đồng tỏi trên đảo Lý Sơn. Do thổ nhưỡng, tỏi Lý Sơn khác những vùng trồng tỏi khác. Đi giữa những cây tỏi nồng tỏa mùi hương trong không khí và xem cách người dân chăm sóc cây tỏi là một trải nghiệm hay ho.
hình ảnh
Là nơi trồng tỏi nổi tiếng cả nước, tỏi Lý Sơn được trồng trên cát trắng nhưng lại rất dinh dưỡng.
Khu chợ gần cảng buổi sáng có bán vô vàn món như bún sứa, bún chả cá, bánh canh. Đặc biệt là món bánh mì chả cá Lý Sơn vì có rắc thêm đậu phộng nên ăn rất thơm và bùi, chả cá dai ngọt. Các quán nước trên đảo có bán đặc sản Xu Xoa. Đây là một loại thạch giòn giòn được làm từ rong biển, thơm thơm mùi gừng, là một thức uống giải khát rất ngon.
hình ảnh
Ly xu xoa ở Lý Sơn như rau câu với nước đường có nấu cùng gừng thơm lừng.
hình ảnh
Bún chả cá Lý Sơn cũng là một món ngon không thể bỏ qua.
hình ảnh
Hay những ổ bánh mì giòn rụm với chả cá thơm lừng ở Lý Sơn.
Sau khi đã no nê và ăn vặt một vào món thì tụi mình về lại phòng dọn dẹp đồ đạt và trả phòng để chuẩn bị lên tàu về lại đất liền. Đọc đến đây chắc hẳn nhiều người đang nghĩ sao chỉ đi Lý Sơn 2N1Đ mà có thể “oanh tạc” được nhiều địa điểm như thế đúng không. Bạn có đang suy nghĩ là sẽ áp dụng lịch trình này trong chuyến đi sắp tới của bạn không? Mình hi vọng có thể giúp bạn có những chuyến đi đáng nhớ và đầy ắp kỉ niệm khi đến đây nhé.




Đảo bé Lý Sơn Đảo Lý Sơn lý sơn quảng ngãi quảng ngãi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.