Blog Cùng ngắm nhìn một Hội An đời thường bình dị.
cover

Cùng ngắm nhìn một Hội An đời thường bình dị.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 7, 25/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Hội An không đơn thuần chỉ để du lịch chụp ảnh, mà hơn hết đến với phố cổ bạn sẽ được lặng người cùng nhịp thở của cuộc sống chậm nhưng đầy chất thơ ở đây đó.
Thả hồn mình trở về với không gian của những phố phường thế kỉ 17-18. Đến với Hội An, bạn sẽ có cơ hội rảo bước dạo từng con phố nhỏ và ngắm nhìn cuộc sống cùng những con người siêu dễ gần nơi này, mình quyết định sẽ săn những tấm ảnh đẹp nhất và khoe với mọi người về một ngày ở Hội An ngoài đời thường bình yên và giản dị như thế nào.
hình ảnh
Hội An là một thành phố chuộng và được khuyến khích dùng xe đạp nhiều nhất. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Những hàng rong luôn đầy ắp người ăn kẻ bán. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Là nơi có nguồn hải sản đa dạng và nhiều loại. (Nguồn : tyboohuechi )
Khung cảnh Hội An vốn dĩ đẹp và thanh bình, đến với Hội An mình cứ ngỡ như đang lạc lối vào thế giới của miền cổ xưa: những ngôi nhà cổ lô xô mọc chi chít, những quầy hàng ăn rất ư bình dân, giữa lòng phố cổ có con sông chảy ngang qua trôi đi chậm thực chậm tựa như điệu “slow” của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Mình đưa chiếc máy ảnh chụp nhanh nhưng chuẩn để tìm những góc chụp đẹp nhất.
hình ảnh
Đời sống chậm và giản dị của người dân nơi này. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Sự hồn nhiên của con trẻ. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Phố cổ với những con phố bình yên và nhẹ nhàng .(Nguồn : tyboohuechi )
Bất chợt mình vô tình bắt gặp những nụ cười, những điều dễ thương và bình thường vô cùng nhưng lại đậm chất thơ ở một nơi cổ kính là Hội An . Dạo quanh Hội An sẽ không khó để bạn tìm ra cho mình những quán ăn vỉa hè, những chiếc xe bán hàng rong ở bên đường. Người Hội An chân chất như muối mặn miền Trung, họ mến khách và rất đỗi dí dỏm.
hình ảnh
Nơi mà bạn có thể chụp những tấm ảnh đầy chất thơ ở khắp những con đường. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Những tia nắng cũng làm nơi này trở nên thật sự nghệ thuật. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Cũng vì mải mê đi chụp ảnh mà mình có thể đi lạc vào một con đường hẻm nhỏ nào đó, lại khám phá ra những nơi mới và kể cho mọi người nghe về những quán cà phê hay những nơi đó trong những bài review mình đã viết. Mình cũng có thể gặp một chị bán hàng rong, sẵn dịp thưởng thức những món ăn vặt rất ngon và lạ mà chẳng hề kêu ca vì bị lạc đường, dù gì thì cũng sẽ tìm được đường ra thôi vì những con hẻm ở Hội An đều thông nhau mà.
hình ảnh
Những quán hàng rong đơn giản nhưng lại trở thành một điểm nổi bật của phố cổ Hội An .(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Sẽ không khó bắt gặp những chiếc xích lô đạp quanh phố. (Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
Người dân và khách du lịch tạo nên một Hội An không có khoảng cách. (Nguồn : tyboohuechi)
Trong lúc ăn, mình có thể được nghe về những câu chuyện chiếc xe đẩy hàng của chị, hay biết thêm về một Hội An đầy thân thiện và dễ gần. Mình từng được học về việc đầu tiên để có thể chụp những tấm ảnh streetstyle là hãy ra chợ, nơi đó bạn có thể chụp nhiều góc mới và thực tế hơn rất nhiều, lại có khá nhiều người để mình thực hành. Và chợ Hội An là nơi đầu tiên mình cầm máy đi chụp streetstyle, nó thật sự mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc lắm.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Những buổi chiều ở Hội An yên bình vô cùng! Mấy quán cà phê vỉa hè cứ đến độ chiều tối là tấp nập khách đến nhâm nhi: người ta ngồi tán gẫu, trò chuyện rồi lâu lâu lại cười lên rúc rích...Chú nghệ nhân làm hoa nghệ thuật có quầy hàng đặt bên lề đường vẫn cần mẫn làm việc. Mọi người có thể mua một cành hoa về làm kỉ niệm sau chuyến du lịch này, và nghe những câu chuyện của chú về những ngày tháng bán hàng rong trong phố như thế nào.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Câu chuyện của những người bán hàng rong đến Hội An mưu sinh, cứ mỗi khi ế khách, rãnh rỗi họ lại tụ tập nhau ngồi chơi cờ tướng, tán gẫu chuyện tầm phào. Những người bán hàng rong như chú chủ yếu ở mấy tỉnh lẻ về đây buôn bán kiếm sống. Có người thì để vợ con ở dưới quê lên đây bán hủ tiếu, cao lầu rồi 1 năm về quê một lần, có người từ xa đến định cư nặng lòng với mảnh đất phố cổ mà sống cho tới bây giờ.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Mặc cho không gian và thời gian chuyển dời, phố cổ Hội An vẫn giữ nguyên được những nét đẹp cổ xưa nhất, những quần thể di tích được gìn giữ nguyên vẹn cùng với một nền tảng văn hóa phi vật thể đồ sộ. Thật sự trong mắt mình, Hội An như một cuốn sách của thời gian, mỗi trang sách là một trang sử của nền văn hóa. Mình đã ví von Hội An như một người phụ nữ đầy ưu sầu, mang nét đẹp truyền thống nhưng đâu đó là chút hoang dại. Bởi Hội An là một phố cổ hầu như đã giữ được gần như nguyên vẹn nét đẹp cổ kính, đượm buồn, xen lẫn chút hoài niệm, vương vấn.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Đôi lúc mình cảm nhận dường như dòng chảy hối hả của thời gian như chẳng thể vùi lấp đi cái không khí cổ xưa của vài trăm năm về trước. Ở Hội An, người dân đa phần sống chậm, từ tốn và sự dung dị của phố cổ khiến người ta phải say đắm, yêu thương, có khi đi quên cả lối về. Thế nên, chẳng ít người mới một lần đến đã “phải lòng” hay “trót yêu” cái sự hoài cổ này.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Đối với một số người hay cả tôi, Hội An là tuổi trẻ, là thành phố bước ra từ miền cổ tích. Khi thanh xuân còn tràn đầy, Hội An như chốn vui để bao người hào hứng khám phá, đi chùa Cầu, dạo Hội Quán, ăn cao lầu, uống nước mót, hay tề tựu ngồi thuyền thả hoa đăng, vui cười trong hàng quán. À, mà còn phải kể đến tiếng cười đùa, tiếng trầm tư kể chuyện đời của mấy bác bán hàng, rồi tiếng Bài Chòi reo vang cả một góc nhỏ, hay tiếng nô đùa của các bạn trẻ lần đầu đến phố cổ như mình.
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
hình ảnh
(Nguồn : tyboohuechi )
Mặc khác khi tuổi già, Hội An giản đơn là những bộ bàn ghế, những bậc thềm để người người lặng lẽ ngồi nhâm nhi cà phê, chơi vài ván cờ, hay tìm người tâm sự. Từ lứa đôi đến những kẻ độc hành, ai cũng có thể đến nơi này. Và dù bạn là ai, sống nơi nào, Hội An sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.Những gánh hàng nhỏ nhoi ở phố cổ bên trong là cả câu chuyện về những mảnh ghép muôn màu nơi phố Hội... Hội An vẫn đẹp và trường tồn qua năm tháng, nhưng có lẽ để hiểu Hội An đến tận cùng của nó, chỉ có thể bạn đến để nghe và cảm nhận cuộc sống của con người nơi đây. Những câu chuyện từ các cô, các chú đã giúp mình hiểu hơn về nét đẹp hiếm thấy của phố Hội An, mà thoạt đầu khi đến đây người ta chỉ mải mê với vẻ ngoài của nó để rồi khi nghe về câu chuyện của chính Hội An người ta mới hiểu hết nhịp sống của phố cổ với con người.


việt nam quảng nam Hội An hội an

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mei Mei thích hình của bạn chụp ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.