Blog Khám phá thiên đường có thật ở Đỉnh Quế - Tây Giang.
cover

Khám phá thiên đường có thật ở Đỉnh Quế - Tây Giang.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 6, 10/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một góc thiên đường săn mây dành cho những bạn mê khám phá và trải nghiệm không thể bỏ qua.
Là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, nằm trên đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ, vùng đất Tây Giang nơi được ví như Sapa thu nhỏ giữa lòng Quảng Nam đang là một cái tên rất “hot” trong bản đồ của những tín đồ mê xê dịch. Không phải ngẫu nhiên mà Đỉnh Quế Tây Giang được mệnh danh là "Sapa thu nhỏ" giữ lòng Quảng Nam. Đỉnh Quế là nơi để bạn tận hưởng cái cảm giác lành lạnh giữa biển mây trắng xóa, ngắm núi rừng hùng vĩ cùng ruộng bậc thang tuyệt đẹp.
hình ảnh
Là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam.
hình ảnh
Nằm trên đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ, vùng đất Tây Giang nơi được ví như Sapa thu nhỏ giữa lòng Quảng Nam.
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 120km, trong đó có hơn 100km là đường đồi núi với những con dốc cao, quanh co nên bạn lái xe cần phải thật chắc tay và có kinh nghiệm lái xe đường dài. Quãng đường khá xa vì vậy bạn nên chia thành 3 chặng nghỉ: chặng thứ nhất tại Prao (km số 80), chặng thứ hai ở làng cổ Cơ Tu (thuộc địa phận xã A Tiêng), chặng thứ ba ở Đỉnh Quế (thuộc địa phận thôn Voòng, xã Tr’hy).
hình ảnh
Đường đồi núi với những con dốc cao, quanh co nên bạn lái xe cần phải thật chắc tay và có kinh nghiệm lái xe đường dài.
hình ảnh
Những con đường quanh co đầy xinh đẹp những cũng khá là nguy hiểm.
Từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho một hành trình “săn mây” Tây Giang tại Đỉnh Quế thành công. Đến Tây Giang vào thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn tiết trời se lạnh với biển mây trắng xóa tuyệt đẹp cộng với không khí cưc kì trong lành bao quanh là núi chẳng khác gì Sapa.
hình ảnh
Tây Giang là nơi bạn có thể tận hưởng cái cảm giác lành lạnh giữa biển mây trắng xóa, ngắm núi rừng hùng vĩ cùng ruộng bậc thang tuyệt đẹp.
Không ngoa khi nói rằng, Đỉnh Quế là ngọn núi đẹp nhất tỉnh Quảng Nam bởi quanh năm sương mù bao phủ trắng xóa. Đến với Đỉnh Quế, bạn có dịp để chinh phục những cung đường đẹp uốn lượn, quanh co. Được ví như Sapa, Đỉnh Quế Tây Giang sở hữu vẻ đẹp núi rừng hoang sơ vừa hùng vĩ nhưng không kém phần nên thơ, lãng mạn. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể thấy biển sương mù rất rõ tựa như cảnh thần tiên.
hình ảnh
Từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho một hành trình khám phá Tây Giang.
Nằm ở độ cao hơn 1300m so với mực nước biển, đường lên Tây Giang luôn ở trong tình trạng nhiều sương mù, vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau đây khi phượt Tây Giang là đi chậm, giữ khoảng cách với xe phía trước, quan sát kỹ trước khi vượt, đặc biệt là những đoạn đèo quanh co, sử dụng đèn xe khi trời nhiều sương mù, không dừng xe giữa đường, ở những đoạn cua, chú ý các biển báo ở ven đường.
hình ảnh
Đường lên Tây Giang luôn ở trong tình trạng nhiều sương mù nên hãy cẩn thận khi di chuyển nhé.
hình ảnh
Băng qua cầu Giao Thủy ở Duy Xuyên để đến với Tây Giang.
Những vật dụng thiết yếu cần mang theo ngoài giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, bạn cần lưu ý mang theo bộ y tế, các loại thuốc cơ bản, đồ giữ ấm: áo, khăn, găng tay, túi ngủ, sim điện thoại Viettel (trên Tây Giang chỉ bắt được mạng Viettel). Đặc biệt, trước khi khởi hành, việc kiểm tra lại chiếc xe của mình một cách cẩn thận về lốp, phanh, xăng,… sẽ giúp bạn tránh được những sự cố trong hành trình phượt Tây Giang.
hình ảnh
Vượt qua cây cầu sắt chỉ dành cho một xe qua.
hình ảnh
Với view cánh đồng siêu xinh.
Nếu lựa chọn đi vào khoảng thời gian khác trong năm, mặc dù không “săn” được mây nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng một Tây Giang hùng vĩ. Đường đến đây thì chỉ việc đi theo Google map là được, vì hầu như những nơi mình ghé qua đều dùng công cụ chỉ đường này cả và những nơi này nổi tiếng nên sẽ khó bị lạc đường mọi người đừng quá lo lắng nhé.
hình ảnh
Nếu lựa chọn đi vào khoảng thời gian khác trong năm, mặc dù không “săn” được mây nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng một Tây Giang hùng vĩ.
hình ảnh
Bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu để check in vì nơi này thật sự quá xinh đẹp.
Vì để tiện đi trong ngày về trước buổi tối thì mình chỉ ghé những địa điểm xinh đẹp thuận tiện bên đường, hoặc dọc đường đi có gì thú vị mình sẽ ghé tìm hiểu và chụp ảnh chứ không vào những khu du lịch, và đích đến là Đỉnh Quế nha.
1. Đập Thủy Điện Sông Bung :
Thật sự thì để tranh thủ thời gian về trước trời tối nên bài review này mình không có thời gian tìm hiểu kĩ những nơi đã ghé, chỗ mà tụi mình dừng lại chụp ảnh đầu tiên là những đập thủy điện to cao và hùng vĩ trên đường đi vì quá xinh đẹp và đối diện sông Bung trong xanh, mát mẻ. Đây là một trong những đập thủy điện nổi tiếng ở Quảng Nam mà bạn nên ghé ngắm nhìn khi có dịp đi Tây Giang nhé.
hình ảnh
Nơi dừng chân đầu tiên của tụi mình là đập thủy điện Sông Bung.
hình ảnh
Siêu to và rộng lớn nổi bật trên đường đi đến Tây Giang.
2. Suối Hoa :
Trên đường di chuyển tụi mình bắt gặp một chiếc background siêu xịn của Khu du lịch suối Hoa thuộc thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km. Nơi đây có khí hậu trong lành mát mẻ, động thực vật phong phú đa dạng, những hồ bơi được tôn tạo từ dòng suối đầu nguồn cho nước trong mát… hứa hẹn những phút giây thư giãn vô cùng thoải mái cho mọi người.
hình ảnh
Khu du lịch Suối Hoa với chiếc suối mát lạnh phía trước.
hình ảnh
Nhìn khung cảnh này sao không dừng lại ngắm nhìn được chứ.
hình ảnh
Cách Đà Nẵng không xa nên nơi này có thể là nơi lý tưởng để du lịch với gia đình và bạn bè cuối tuần đó.
Như tên gọi của nó, suối Hoa Đà Nẵng hiện lên với cảnh sắc nên thơ nên họa của những thảm hoa rực rỡ sắc màu mọc ven dòng suối róc rách chảy. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng không khí trong xanh mát lành đem lại cảm giác dễ chịu cho khách tham quan. Nếu bạn đang tìm cho mình một chốn bình yên thư thái để dành trọn ngày cuối tuần xả hơi thư giãn thì nơi này thật sự rất là lý tưởng.
3. Nơi sinh sống của cộng đồng người Cơ Tu :
Đến Tây Giang, bạn sẽ còn có cơ hội ghé thăm các buôn làng của người Cơ Tu với nhà Gươl, nhà Mool, nhà Dài mang những nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào Cơ Tu. Cũng như cảm nhận sự chân tình, hiếu khách, nồng hậu của những con người nơi đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ với những ché rượu cần, rượu sắn bên bếp lửa hồng rực.
hình ảnh
Những căn nhà sàn của cộng đồng người Cơ Tu.
Nếu có dịp ở lại qua đêm nơi này, có thể gọi điện trước để book một căn nhà sàn để ở lại và tham gia những hoạt động siêu thú vị ở nơi này đó hoặc thuê chòi ở trên Đỉnh Quế theo số điện thoại 0974 289 777 gặp chú Hạnh. Chòi ở đây họ sẽ tính giá 60.000/người nhé. Có sẵn mền gối cho các bạn và nếu muốn đặt cơm lam, gà nướng các kiểu liên hệ chú Hạnh luôn nhé do tụi mình không muốn ở lại nên chỉ đi ngang qua rồi di chuyển tiếp đến những địa điểm tiếp theo.
hình ảnh
Hoặc bạn có thể thuê những căn nhà chòi trên Đỉnh Quế để ở lại.
hình ảnh
Ngắm bình minh trên núi vào sáng sớm ở những căn nhà chòi như vậy là một trải nghiệm khó quên đó.
4. Những cây cầu dây siêu đẹp và thơ mộng:
Dọc theo cung đường Đông Giang - Tây Giang, bạn còn bắt gặp những chiếc cầu treo bắt qua các khe suối, sông là nơi nối liền các bản làng và cung đường giao thông chính. Các chiếc cầu treo thường bắt ngang qua các khe suối nối giữa những ngọn đồi, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
hình ảnh
Những chiếc cầu treo bắt qua các khe suối, sông là nơi nối liền các bản làng và cung đường giao thông chính.
hình ảnh
Có rất nhiều cây cầu như vậy ở trên đường đi đến Đỉnh Quế nên sẽ không khó để bắt gặp và chụp ảnh với cây cầu này đâu.
hình ảnh
Tụi mình cũng có nhiều tấm ảnh xinh đẹp ở đây lắm, cây cầu dây này bắc ngang sông Bung xanh mát và trong veo.
5. Đỉnh Quế:
Điểm dừng chân dựng lều lý tưởng nhất trong chuyến đi không nơi nào khác là Đỉnh Quế. Nằm cách thành phố Đà Nẵng tầm 120km, trong đó hơn 100km là đồi núi, những cung đường dốc nối dốc, quanh co, uốn lượn rất hiểm trở nên trước khi đi bạn nên chuẩn bị tâm lý trước. Đặc biệt, nên luyện tay lái thật “vững”, luôn cẩn trọng trong mọi nẻo đường và nhớ đổ xăng đầy bình, kiểm tra xe thật kỹ trước khi lên đường nhé!
hình ảnh
Điểm dừng chân dựng lều lý tưởng nhất trong chuyến đi không nơi nào khác là Đỉnh Quế.
hình ảnh
Để đến được đây bạn phải băng những cung đường dốc nối dốc, quanh co, uốn lượn rất hiểm trở nên trước khi đi bạn nên chuẩn bị tâm lý trước.
hình ảnh
Vì đường đi khá khó khăn và hẹp, lại xấu và có nhiều ổ gà nên mọi người phải cực kì cẩn thận.
hình ảnh
Nhưng lúc đến chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng đâu.
Bên cạnh được ngắm nhìn đồi núi, Đỉnh Quế cũng là địa điểm lý thú để bạn săn mây, cắm trại qua đêm và đón bình minh. Còn chần chừ gì nữa mà không lên xe.
6. Ăn cơm lam:
Tây Giang là một tỉnh miền núi còn nhiều hoang sơ và dân dã nhưng ẩm thực nơi đây cực kì phong phú mà bất cứ ai đến đây đều muốn thưởng thức. Các món ăn đặc sản Tây Giang có thể kể đến như đặc sản của người Cơ Tu: cơm lam, bánh sừng trâu, zơ rá, bánh sừng trâu, …; các loại rượu tà vạt, rượi nếp than, tà đin và nhiều loại hương vị rừng rất đặc biệt.
hình ảnh
Cơm lam là một trong món nổi tiếng ở đây vói cơm trắng được nấu trong những ống tre thơm lừng ăn cùng muối đậu siêu ngon.
Giữa tiết trời se lạnh, nếu được thưởng thức những món ăn đậm chất miền núi bên những ngọn lửa hồng và lắng nghe người đồng bào kể về những câu chuyện của núi rừng hay được thưởng thức thêm những điệu múa cồng chiên thì còn gì tuyệt vời hơn.
7. Ngắm phượng rừng trên núi :
Đến Tây Giang vào vào độ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, khi mà tiết trời vẫn còn se se lạnh và mưa phùn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh siêu xinh với những cành phường rừng với hoa hồng nở rộ cả một khoảng trời, không thua kém gì những nhành hoa đào ở Đà Lạt cả, nằm bên sườn đồi, những khúc quanh co, có khi một dãy dài tạo nên một vẻ đẹp siêu thơ mộng và cực kì lãng mạn.
hình ảnh
Khung cảnh Phượng rừng nở hồng cả một góc chắc chắn sẽ làm bạn quên hết mệt nhọc.
8. Chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ và thiên đường săn mây :
Không mang trong mình vẻ đẹp lỗng lẫy, kiêu sa Tây Giang cuốn hút những tâm hồn đam mê khám phá bằng những gì mộc mạc, bình dị đặc biệt của riêng mình. Nơi chẳng có những thứ tạp âm ồn ào của phố thị, chẳng tiếng còi xe ồn ào. Mọi tính toán, áp lực của công việc dần dần khuất sau những màn sương giăng trắng xóa, cơn gió nhẹ thoáng qua cũng đủ cuốn đi mọi buồn phiền, lo lắng..
hình ảnh
Chiếc bảng hướng dẫn đi đến Đỉnh quế.
hình ảnh
Và một ngôi làng bên dưới chân núi siêu bình dị và yên tĩnh.
Ngoài ra đến Đỉnh Quế không thể bỏ qua việc săn mây ở nơi này được, đứng ở một nơi cao 1500m so với mặt nước biển, nơi này vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phong cảnh siêu đẹp mắt với những đám mây lơ lửng bay thành những đám lớn bồng bềnh và đẹp mắt, chắc chắn sẽ không bao giờ bạn quên được khi được nhìn thấy tận mắt đâu.
hình ảnh
Có những góc chụp với view đồi núi bao la hùng vĩ tha hồ check in.
hình ảnh
Thật sự việc đi trải nghiệm Tây Giang là kỉ niệm khó quên nhất của mình vì đường đi khó khăn nhất nhưng lại xinh đẹp và thơ mộng nhất.
Là một người con xứ Quảng và say mê những cảnh đẹp nơi này, mình thật sự muốn giới thiệu cho mọi người những nơi du lịch ở Quảng Nam siêu đẹp và bao la hùng vĩ, đưa bạn đến với vùng núi non rộng lớn, thiên nhiên đẹp đến say đắm lòng người, hi vọng bài review của mình có thể mang lại cho mọi người những trải nghiệm chân thật, những phút giây tuyệt vời nhất trong hành trình phượt Đỉnh Quế của bạn.


Check-in quảng nam tây giang Sống ảo

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Diên Diên bài chi tiết quá, hình cũng đẹp nữa, ưng cái màu ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.