Blog Đi và ngắm nhìn Hà Nội vào thu.
cover

Đi và ngắm nhìn Hà Nội vào thu.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 6, 17/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa thu Hà Nội mang một nỗi nhớ da diết mà ngay cả mình cũng không thể hiểu nỗi như những đứa con xa nhà lâu ngày vậy.
Mình chưa từng nghĩ bản thân có thể đặt chân đến mảnh đất thủ đô này, từ những gì được thấy trong sách vở, văn học và tivi thì nay Hà Nội lại sống động và xinh đẹp quá đổi. Một tuần trải nghiệm ở Hà Nội một mình, khác với việc đến Hội An sinh sống và làm việc thì ở Hà Nội mang lại cho mình một cảm giác khác biệt hoàn toàn, một nền văn hóa, ẩm thực và phong cách sống mới mẻ, xa lạ cùng với sự háo hức tìm tòi, khám phá điều mới làm nơi này đọng lại trong tâm trí mình rất nhiều kỉ niệm.
hình ảnh
Nhà thờ lớn là nơi khá được nhiều bạn trẻ ghé đến check in mỗi khi đi Hà Nội.
hình ảnh
Hồ sen ở Hồ Tây rộng lớn vô cùng.
hình ảnh
Những con đường rợp bóng mát và yên bình ở Hà Nội.
Thật hiếm có một thành phố nào mà lại khiến các nhạc sĩ, thi sĩ, nhà văn “tốn văn, tốn chữ, tốn nhạc” như Hà Nội. Hà Nội khi vào thu với những cơn gió nhẹ mơn man cây cỏ, với chút nắng vàng rải khắp phố phường, với thức quà được gói trong những vạt lá thơm thảo không khỏi khiến lòng người say đắm, bâng khuâng.Có lẽ, mùa thu là tiết trời dễ chịu nhất trong năm ở Hà Nội, khi ánh nắng không còn quá gay gắt, mùa mưa bão cũng vừa qua đi.
hình ảnh
Khung cảnh Hà Nội cổ kính mà đầy thơ mộng.
hình ảnh
Chùa Vạn Niên bên hông hồ Tây siêu bình yên và thanh tịnh.
hình ảnh
Hay phố đi bộ mát mẻ và đông đúc vào buổi chiều đều mang dáng vẻ cổ xưa.
Mình đi Hà Nội vào một ngày mà chuẩn bị đổ bộ cơn bão số 3. Miền Bắc nước ta được thiên nhiên ưu ái, có khí hậu phong phú, gồm 4 mùa trong năm là xuân – hạ – thu – đông. Mỗi mùa là có những đặc trưng riêng, để lại cho con người nhiều cảm xúc khác nhau. Vậy, mùa thu là tháng mấy? Theo dương lịch, mùa thu bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 10. Tương đương với lịch âm là vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 âm lịch.
hình ảnh
Theo dương lịch, mùa thu bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 10.
hình ảnh
Những con đường xanh tươi và tràn ngập không khí mát mẻ.
hình ảnh
Khác với Sài Gòn, những con đường ở Hà Nội luôn mang một vẻ thơ mộng khó hiều.
Mang theo sự lo lắng về cơn bão và niềm háo hức mình lên xe đến Hà Nội, bước chân xuống xe nơi này mang theo những cơn gió se se lạnh rất riêng, gió heo may rất hiền hòa, làm vơi đi cái oi bức của mùa hè vừa qua nhưng không khiến người ta cảm thấy quá lạnh. Ánh nắng chan hòa của buổi sớm mai đẹp đến mơ màng hay ánh vàng ruộm vào chiều của mùa thu Hà Nội cũng dễ làm xao xuyến lòng người, nhuộm một màu tươi mới lên nét cổ kính, dịu dàng vốn có của đất Thủ đô.
hình ảnh
Mùa thu Hà Nội cũng dễ làm xao xuyến lòng người, nhuộm một màu tươi mới lên nét cổ kính, dịu dàng vốn có của đất Thủ đô.
hình ảnh
Còn gì thích bằng được đi dạo hồ Tây vào những ngày mùa thu mát mẻ nhỉ.
hình ảnh
Nơi này rộng lớn và là nơi yêu thích của người dân Hà Nội.
Không chỉ người Hà Nội mà cả những người khách thập phương cũng dễ đem lòng yêu “món đặc sản” nắng mùa thu ấy. Mùa thu đến khiến cho thiên nhiên như được thay áo mới, khắp cả phố phường, cây cối bắt đầu ngả sang màu vàng rồi từ từ rụng xuống. Quang cảnh này khiến cho phố phường trở nên lãng mạn và bình yên hơn.
hình ảnh
Niềm vui của một travelblogger là được khám phá những văn hóa và truyền thống vùng miền.
hình ảnh
Cùng với những nơi nổi tiếng ở nơi đó.
hình ảnh
Quang cảnh này khiến cho phố phường trở nên lãng mạn và bình yên hơn.
Có thể nói, mùa thu Hà Nội với những nét đẹp bình dị, nồng nàn đã tạo nên những cảm xúc sâu lắng trong thi ca và chinh phục nhiều thế hệ từng gắn bó với thủ đô. Thu về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món đặc sản rất riêng. Thức quà của mùa thu phải kể đến đầu tiên là cốm và các sản phẩm từ cốm như chè cốm, bánh cốm… thơm ngon, dẻo mềm.
hình ảnh
Mùa thu Hà Nội với những nét đẹp bình dị, nồng nàn.
hình ảnh
Thu về không chỉ mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến những món đặc sản rất riêng.
hình ảnh
Đó là mùi thơm của cốm lan tỏa trong gió là mùi vị khó quên và đặc trưng của vùng đất này.
Thu mang theo cái nóng nực của Hà Nội đi xa, lúc này thực sự rất thích hợp để các loài hoa đua nở khoe hương sắc thế nhưng chẳng có mùi hương nào ấn tượng bằng hoa sữa. Khi thu chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa nồng nàn len lỏi khắp các con phố khiến bao người thầm thương trộm nhớ Thủ đô. Những bông hoa trắng ngần, li ti kết thành từng chùm nhỏ tạo một khoảng trời trắng xóa. Chỉ cần một cây hoa sữa nở bung là đã đủ cho góc phố tỏa ngát hương thơm.
hình ảnh
Những con đường đông đúc bên ngoài ngoại ô vào ngày trời mưa làm cho Hà Nội mang vẻ đẹp hiện đại giữa truyền thống.
hình ảnh
Một góc ảnh có sự pha trộn hiện đại và cổ xưa khác.
hình ảnh
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những nơi nằm trong ước mơ của mình lúc bé.
Khi đi dạo trên đường Phan Đình Phùng, bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn hình ảnh xuyên qua từng tán lá, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt trần. Dọc hai bên đường là những dãy nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ càng khiến cho cảnh sắc nơi đây trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Hồ Tây đẹp nhất khi được ánh nắng mùa thu chiếu xuống. Với người dân Hà Nội, Hồ Tây là chốn vui chơi, hẹn hò vô cùng quen thuộc, gần gũi. Khung cảnh thiên nhiên ở đây ở đây dịu nhẹ, hài hoà, rất thích hợp để các bạn trẻ check-in. Và mình thật sự bị ấn tượng với nơi này, mỗi khi đến mùa thu ở quê, cứ mong mỏi được đi dạo một vòng Hồ Tây vào những ngày se se lạnh nơi này.
hình ảnh
Chỉ cần đi dạo Hồ Tây một vòng thôi là đã có cả tá ảnh đẹp rồi.
hình ảnh
Những dãy nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ càng khiến cho cảnh sắc nơi đây trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.
hình ảnh
Check in chùa Vạn Niên khi đi dạo Hồ Tây.
Hồ Gươm là một trong những nơi để lại cho mình cảm nhận hương vị mùa thu Hà Nội một cách rõ rệt nhất. Xung quanh hồ là những hàng cây lộc vừng ngả màu sang vàng, cùng với đó là những hàng liễu rủ mình trong nắng sương mờ ảo. Tạo ra một không gian yên bình giữa thành phố rộn ràng, tấp nập. Hồ Gươm luôn đẹp dù là sáng sớm hay hoàng hôn. Trong tiết trời mùa thu dễ chịu, bạn có thể cùng bạn bè của mình tản bộ và chia sẻ cho nhau những điều trong cuộc sống, thực sự rất thú vị. Việc được tận mắt chứng kiến biểu tượng thủ đô ở bên ngoài thật sự làm mình khó kiềm lòng mà cảm thán một câu và không ngừng ngắm nhìn.
hình ảnh
Xung quanh hồ là những hàng cây lộc vừng ngả màu sang vàng, cùng với đó là những hàng liễu rủ mình trong nắng sương mờ ảo.
hình ảnh
Cùng với đó là phố đi bộ vào mùa thu mát mẻ lại càng đông đúc hơn cả.
hình ảnh
Cầu Thê Húc xinh đẹp, thơ mộng từng thấy trong sách văn thì nay lại càng sống động hơn.
Cầu Long Biên là nơi mang đậm dấu ấn của thời gian, là nơi là người Hà Nội mỗi vô yêu quý mỗi khi nói về nó và mình chắc chắn không thể bỏ qua nơi này được rồi. Cây cầu cổ này có kiến trúc hết sức đặc biệt, tạo nên vẻ đẹp riêng mà không nơi đâu có thể thay thế được. Chỗ đi trên cầu nhỏ nên lúc lên đây dừng lại chụp ảnh có hơi bị sợ một tẹo, nhưng điều đó cũng không làm mình ngừng cảm thán về khung cảnh xinh đẹp bên dưới cầu được.
hình ảnh
Đứng trên cầu Long Biên nhìn xuống bên dưới sẽ có thể chiêm ngưỡng những cảnh vật xanh mát và trong lành.
hình ảnh
Hà Nội nổi tiếng với những ngóc ngách nhỏ mà nên thơ.
hình ảnh
Cây cầu cổ này có kiến trúc hết sức đặc biệt, tạo nên vẻ đẹp riêng mà không nơi đâu có thể thay thế được.
Thu Hà Nội rộn ràng niềm vui của ngày khai trường, của đêm Rằm Trung thu cùng tiếng hát tuổi thơ. Thu Hà Nội cũng dìu dặt se sắt nỗi buồn trong từng thoáng gió lạnh hay những giọt mưa như thể rơi rớt từ mùa hè, đem theo những chiếc lá rụng vàng trên hè phố. Nắng, gió, mưa… tất cả đan xen và thay đổi thật nhanh như một cô gái dịu dàng nhưng cũng hơi đỏng đảnh. Trong cái dịu dàng thu ấy, người ta có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn, cuộc sống như trôi chậm lại…
hình ảnh
Chợ Đồng Xuân náo nhiệt kẻ buôn người bán.
hình ảnh
Đi Hà Nội ghé chùa Hà cầu bình an hay cầu duyên cho những tâm hồn cô đơn.
hình ảnh
Hay ghé qua check in background Hà Nội mới siêu chất.
Đêm thu dường như sâu lắng hơn, tĩnh lặng hơn, những con phố không còn ồn ào náo nhiệt như những ngày hè. Thoảng đâu đó mùi hoàng lan, mùi hoa sữa - bất chợt vọng trong tâm tưởng một tiếng đàn. Gió lại thổi qua, lao xao tiếng lá. Trong cảm xúc cùng mùa thu ấy, người ta khát khao được chia sẻ, yêu thương; khát khao kiếm tìm hạnh phúc.
hình ảnh
Check in cột cờ Thủ đô được kéo và hát vang bài Quốc ca vào mỗi sáng lúc 6h.
hình ảnh
Cà phê đường tàu vào những sáng mùa thu siêu bình dị và lạ lẫm.
Thu Hà Nội đến và đi nhanh lắm - thoảng như một cơn gió! Có khi người ta chưa cảm nhận được mùa thu, chưa thấy được mùa thu thì thu đã qua đi, nhanh đến ngỡ ngàng. Mùa thu đẹp và ngắn ngủi, để lại bao bâng khuâng nuối tiếc. Buổi sáng ngồi trên phố uống cà phê dưới vòm cây xanh, nghe nắng gió xôn xao, nghe cả hơi thở của mùa thu trong từng chiếc lá. Và yêu, và nhớ, muốn ôm lấy mùa thu, muốn níu mùa thu ở lại… Tự dưng lại nhớ Hà Nội nhiều chút.


Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh Check-in Sống ảo hà nội Nhà Thờ Lớn Hà Nội việt nam hà nội Phủ Tây Hồ tây hồ Cầu Long Biên (Long Bien bridge)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Aidan Navya Hà nội thích nhất trời hơi lạnh, đi uống cfe, ăn vặt, đồ nướng. Cảm giác cực chill
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xu Xu ở HN có món mà mình ăn nhớ hoài, cũng ko tìm đc ở đâu khác, là món bánh mì trứng ngải cứu, ui là trờiiii nó ngon mà vị lạ lạ nữa, ăn nhớ mãi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.