Blog Check in những cây cầu siêu chất ở Đà Nẵng.
cover

Check in những cây cầu siêu chất ở Đà Nẵng.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 3, 14/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với những cây cầu chất lừ và độc đáo, du lịch Đà Nẵng hẳn nhiên không thể thiếu việc check in những nơi này đúng không nè.
Đà Nẵng là một thành phố mang nét đẹp vừa hiện đại, vừa văn minh, với hình ảnh đặc trưng của nhiều cây cầu bắt ngang qua dòng sông Hàn. Hình ảnh đó đã trở thành một món đặc sản của nơi đây, khiến bất cứ ai khi du lịch ở Đà Nẵng đều không ngừng cảm thán vì độ chất lừ và độc đáo của những cây cầu đó và hẳn nhiên phải dừng lại để ngắm nhìn và check in rồi. Giữa thành phố phồn hoa, những cây cầu chính là điểm nhấn độc đáo cho vùng đất Đà thành thêm sức sống. Dưới đây là những cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng mà mọi người không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng.
1. Cầu Rồng
Nhắc đến những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng không thể không nghĩ tới cầu Rồng. Rồng vốn là hình tượng vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Chiếc cầu hoành tráng mang đậm kiến trúc thời Lý. Hình ảnh rồng uốn lượn giữa biển trời bao la biểu tượng cho sự phát triển lớn mạnh từng ngày của Đà Nẵng. Đặc biệt hơn nữa nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng vào thứ bảy, chủ nhât bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn rồng phun nước và lửa vào lúc 21h. Khung cảnh hoành tráng chắc chắn sẽ trở thành một trong những dấu ấn không thể quên trong hành trình khám phá Đà Nẵng của du khách.
hình ảnh
Chiếc cầu Rồng độc đáo là điểm đến từ lâu đã trở thành biểu tượng của Đà Nẵng.
hình ảnh
Vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật lúc 21h cầu sẽ được trình diễn những màn phun lửa và phun nước siêu thú vị và hay ho.
2. Cầu Trần Thị Lý :
Cầu Trần Thị Lý được ví như một cánh buồm căng gió đang vươn ra biển khơi, đây cũng là cây cầu treo dây văng đầu tiên của Việt Nam. Cầu nằm bắt ngang 2 bời sông Hàn, có độ dài hơn 700m, thiết kế như một cánh buồm mang ý nghĩa tốt lành, mang ý chí tràn đầy nhựa sống vươn mình ra biển lớn. Chắc hẳn bất cứ ai đặt chân đến đây đều không thể không lưu luyến vẻ đẹp kiến trúc độc đáo này. Mỗi đêm khi thành phố lên đèn cũng là lúc chúng ta có thể ngắm được cánh buồm lớn và huyền ảo nhất trên bờ sông Hàn thơ mộng này.
hình ảnh
Cầu Trần Thị Lý nhìn từ xa những một cánh buồm chuẩn bị ra khơi.
3. Cầu quay sông Hàn :
Cầu quay sông Hàn là một trong những cây cầu nổi tiếng Đà Nẵng hầu như ai cũng biết. Tồn tại hơn 20 năm, cầu Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam, cũng là cây cầu quay hiếm hoi xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á. Vào đúng 1 sáng, tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu ngừng hoạt động. Cây cầu Sông Hàn quay một góc 90 độ, từ từ tách đôi và mở đường cho những con tàu lớn thông qua. Đây là giây phút thú vị nhất mà rất nhiều người dân Đà Nẵng và cả các du khách cách bốn phương đều mong ngóng được chiêm ngưỡng một lần. Trải qua nhiều năm, cầu quay sông Hàn vẫn luôn được ví như hiệu biểu tượng của thành phố xinh đẹp và phồn hoa này.
hình ảnh
Cầu sông Hàn là chiếc cầu lâu đời ở Đà Nẵng với hình dạng thường thấy.
hình ảnh
Và 12h đêm mỗi ngày sẽ xoay lại để tàu thuyền lớn đi vào cảng, đây là một trong những trải nghiệm khó bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng đó.
4. Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi :
Cây cầu khác cũng có khả nắng "dịch chuyển" siêu thú vị đó là cầu Nguyễn Văn Trỗi, chiếc cầu nhỏ bé nằm kế bên cầu Trần Thị Lý . Hàng trăm người bất ngờ khi chứng kiến cầu Nguyễn Văn Trỗi nâng nhịp để một số tàu, thuyền di chuyển về hướng cảng sông Hàn sau khi vào tránh bão số 5 trước đó. Người dân Đà Nẵng thích thú chụp ảnh, vì theo người dân sống lâu năm ở đây, họ vẫn chưa biết đến việc cầu Nguyễn Văn Trỗi có thể nâng lên như vậy. Nơi này buổi tối có khá nhiều bạn trẻ ghé đến để sinh hoạt, tụ họp ăn uống và ngắm cảnh Đà Nẵng về đêm, có thể dễ hiểu hơn thì nơi này giống với cầu Mống ở quận 1 Sài Gòn vậy đó.
hình ảnh
Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi ngày thường là nơi tụ họp ,sinh hoạt của những bạn trẻ vào buổi tối.
hình ảnh
Và hình ảnh cây cầu được nâng nhịp vào cơn bão số 5 năm ngoái để tàu thuyền vào cảng tránh bão.
5. Cầu Thuận Phước :
Cây cầu võng nối 2 quận Hải Châu và Sơn Trà góp phần làm nên những công trình hoành tráng tại Đà Nẵng. Cây cầu Thuận Phước mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính. Cầu được chia làm bốn làn xe trong đó có riêng lối dành cho người đi bộ và lối dành cho xe đạp. Chính vì thế, du khách có thể thoải mái lên cầu dạo bước để ngắm nhìn khung cảnh Đà Nẵng. Những nhịp cầu nối hai bên bờ sông Hàn rực sáng trong đêm khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Ở trên cầu có thể bắt gặp những góc ảnh hoàng hôn xinh đẹp vào những buổi chiều tà khó quên nữa đó.
hình ảnh
Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng đừng bỏ qua việc ngắm hoàng hôn trên cầu Thuận Phước nhé.
6. Cầu Tình Yêu
Chỉ với chiều dài 68m, chiếc cầu Tình Yêu Đà Nẵng vẫn luôn thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm. Cầu Tình Yêu nằm ở giữa hai con cầu lớn là cầu Rồng và cầu quay sông Hàn. Đúng như tên gọi của nó, cây cầu này đặc biệt dành cho những cặp đôi yêu nhau. Những cặp tình nhân có thể mang theo ổ khóa của mình hoặc đặt mua ổ khóa rồi tự tay treo lên thành cầu. Cầu Tình Yêu được trang trí rất lãng mạn, bạn có thể thoải mái đến đây thưởng ngoạn thiên nhiên và check in những tấm hình thật đẹp với chiếc view ngắm trọn Cầu Rồng nữa.
hình ảnh
Cầu tình yêu là nơi hẹn hò lãng mạn của các cặp tình nhân khi du lịch nơi này.
Những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương khi ghé thăm vùng đất này. Nên nếu có dịp ghé thăm nơi này đừng quên check in cho bằng hết những khoảnh khắc đáng giá với những cây cầu xinh đẹp nơi này trong hành trình du lịch Đà Nẵng của mình các bạn nhé.



Check-in Sống ảo Cầu Rồng Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.