Blog Ăn gì ở Hội An đúng chuẩn người bản địa?
cover

Ăn gì ở Hội An đúng chuẩn người bản địa?

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 4, 15/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình sẽ dẫn mọi người khám phá những nơi ăn ngon ở Hội An mà chỉ dân địa phương mới biết và siêu rẻ luôn sau 2 năm sinh sống và làm việc ở đây nha.
Là một đứa mê ăn uống và khám phá nên mình đã tổng hợp được khá nhiều chỗ ăn ngon ở Hội An siêu rẻ và chất lượng mà chỉ người dân mới biết sau 2 năm sinh sống và làm việc ở đây để giới thiệu đến mọi người nè. Ăn gì ở Hội An ? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó trả lời. Thật khó để chọn ra được đặc sản Hội An yêu thích bởi mỗi món ăn đều có hương vị rất riêng.
Không chỉ gây ấn tượng với những con phố cổ kính, những giàn hoa giấy đỏ rực, con sông Hoài thơ mộng bắc ngang đôi bờ mà Hội An còn làm ấm lòng thực khách bởi những món ngon ăn hoài không hết. Không mang một nét đặc trưng riêng nào hết, ẩm thực phố Hội là sự hội tụ đa dạng của những món ăn dân dã cho đến sang trọng. Đã vậy thì hãy để mình dẫn bạn đi khám phá những món đặc sản Hội An bạn không thể bỏ qua khi đến phố cổ nhé.
1. Cao Lầu Hội An :
Không phải tự nhiên mình lại cho cao lầu là món đầu tiên trong danh sách này bởi món này siêu đặc biệt và nếu chưa ăn cao lầu thì xem như chưa từng đến Hội An. Sợi mì cao lầu có màu vàng sáng, do bột được trộn cùng với tro củi tràm tạo nên hương vị đặc biệt và sợi cao lầu này chỉ có Hội An mới làm ra được, bạn không thể tìm thấy những nơi khác làm được sợi cau lầu ngoài ở đây, đến nay điều này vẫn còn là một sự khó hiểu. Cao lầu thường được ăn chung với tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống đặc biệt là phải có rau đắng…. Nước dùng ít nhưng đậm vị, tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.
hình ảnh
Cao lầu là món ăn tạo nên “linh hồn” cho món ăn được xem là tiêu biểu cho nét đẹp xưa cũ của phố cổ.
Không quá khó để tìm thấy một cửa hàng bán cao lầu “chuẩn chỉnh” ở Hội An. Thế nhưng nếu phải lựa chọn thì bạn hãy ghé đến tiệm cao lầu Liên - nằm ở số 16, Thái Phiên. Bắt đầu từ một gánh hàng rong nhỏ, cửa hàng đã tồn tại hơn 30 năm nhưng chưa một lần vắng bóng thực khách lui tới. Quán này mình hay ăn và thấy ổn và vị chuẩn nhất ở Hội An, giá là 25k cho 1 tô siêu nhiều luôn.
2. Mì Quảng gà :
Đã đến miền Trung thì nhất định phải ăn mì Quảng. Mộc mạc, giản dị mà tinh tế, không biết từ lúc nào, mì Quảng đã trở thành cái tên yêu thích của giới sành ăn. Sợi mì Quảng màu trắng đục, mềm và dai. Mùi gạo thơm của mì hoà quyện trong nước dùng đậm đà, beo béo ăn cùng với rau sống, đậu phộng rang, tôm, thịt, trứng lòng đào… quả thật là tuyệt hảo. Ăn kèm với bánh tráng nướng bóp nhỏ giòn tan mới thực sự đúng điệu và nêm tí nước mắm tỏi ớt để thêm đậm đà.
hình ảnh
Đã đến miền Trung thì nhất định phải ăn mì Quảng. Mộc mạc, giản dị mà tinh tế, không biết từ lúc nào, mì Quảng đã trở thành cái tên yêu thích của giới sành ăn nơi này.
Quán mình hay ăn là quán mì quảng gà Bảy Tình nằm ở địa chỉ 57 Tôn Đức Thắng, thề luôn là chưa có quán mì nào nhiều mà rẻ như ở đây, còn có gà đúng chuẩn gà quê thịt dai chứ không hề bị bở như những nơi khác dùng gà công nghiệp. Nước dùng đậm đà và siêu thơm, quán bán tới 9h là đã hết sạch mì nên mọi người phải để ý đi sớm tí nếu không sẽ không còn để ăn đó nha. Và giá cho một tô mì siêu nhiều ở đây là 20k ngoài ra quán còn có bán cả bún bò nữa đó, nhưng mình vẫn recomment món mỳ gà ở đây nhé.
3. Bánh đập hến xào :
Bánh đập hến xào là đặc sản Hội An nức tiếng gần xa mà mọi ngươi nhất định nên thử ít nhất một lần trong đời. Hến tươi được xào cùng với gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… đến khi dậy mùi thơm phức. Sau đó, ăn cùng với bánh đa hoặc bánh đập và chan thêm nước chấm chua ngọt. Dù nguyên liệu và cách chế biến không quá phức tạp, rất khó để tìm được cửa hàng bán hến xào bánh đa có hương vị thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn phố cổ. Giá của món ngon này cũng khá “mềm”, chỉ từ 10k đến 20k thôi. Bạn có thể thưởng thức món này ở dọc đường đường Hoàng Diệu, Cẩm Nam ,Hội An, ở đây có khá nhiều quán bán bánh đập, hến xào siêu ngon luôn.
hình ảnh
Bánh đập hến xào là đặc sản Hội An nức tiếng gần xa mà mọi ngươi nhất định nên thử ít nhất một lần trong đời.
hình ảnh
Có rất nhiều quán bán bánh đập, hến xào ở dọc những con đường Cẩm Nam , Hội An.
4. Bánh tráng cuốn thịt nướng xiên:
Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy đủ bao gồm thịt xiên nướng được tẩm ướp đậm đà thơm lừng có rắc chút đậu phộng, bánh ướt, rau sống và nước chấm là tương đậu mặn ngọt siêu ngon. Bạn cho rau sống và thịt nước và lớp bánh ướt mềm, cuốn lại rồi thưởng thức cùng nước chấm đậm đà. Thịt xiên thường được nướng tại chỗ nên lúc nào cũng nóng, giá một xiên là 8k bao gồm cả bánh tráng và rau nên bạn có thể xin thêm những thứ ấy miễn phí nhé, và nên kêu một lần 10 xiên để đỡ phải chờ đợi và tính tiền sẽ tính xiên nên bạn đừng lo là bị chém nha.
hình ảnh
Món này thịt xiên nướng là món khoái khẩu của mình , một tuần phải ăn 3 lần thì mới đỡ thèm được.
Mỗi tối bạn có thể thấy những quán bán xiên nướng dọc đường bên sông Hoài khá nhiều, nhưng nếu là dân sành ăn như mình sẽ đến với gánh hàng rong bên vỉa hè ở đường Nguyễn Duy Hiệu, dưới gốc cây đa của xưởng vải Yaly để ăn món này, không chỉ bởi thích được ngắm phố sá khi ăn mà nơi này còn ngon nhất Hội An theo ý kiến của mình, quán bán từ 15h chiều và siêu đông nên thường 18h là hết sạch rồi. Bạn cũng có thể ăn ở một gánh bên đường Nguyễn Huệ đối diện nhà sách Hội An cũng khá ngon nhưng đắt hơn 1 tí.
5. Bánh bèo phố cổ :
Nếu người Hà Nội thích phở, người Sài Gòn chuộng hủ tiếu thì người Hội An rất “bồ kết” bánh bèo vì người dân ở đây sống chủ yếu nhờ nghề làm nông nên ăn món này vào buổi sáng sẽ no lâu và có nhiều năng lượng hơn. Bánh bèo Hội An không chỉ nổi tiếng vì phần bột bánh mềm mại như tan chảy ngay trong miệng mà còn bởi đủ loại toppings thịnh soạn, với tôm khô, chả cá, đậu phộng, tóp mỡ giòn rụm… dùng kèm nước chấm chua ngọt.
hình ảnh
Bánh bèo chén được đặt trong những chiếc nia xinh đẹp ăn kèm với cọng cao lầu chiên và nhân siêu đậm đà.
Một chén bánh bèo chỉ có giá từ 2.000đ thôi và bạn có thể bắt gặp những cô bán bánh bèo xung quanh phố cổ Hội An đó, nếu may mắn có thể thưởng thức ăn bánh bèo ngắm phố cổ khá thú vị còn không có thể đến xe bánh bèo ở đường Ngô Gia Tự kế bên bưu điện Hôi An để thử nhé, quán chỉ bán vào buổi sáng và chiều từ 15h thôi.
6. Bánh đậu xanh nhân thịt mỡ :
Có thể bạn chưa biết: bánh đậu xanh Hội An từng là món ăn danh giá, chỉ dành để dâng tặng cho bậc vua chúa trong quá khứ. Để làm được bánh đậu xanh chuẩn vị, người nấu cần tỉ mẩn chọn loại đậu xanh ruộng vàng thượng hạng. Đậu xanh, sau khi nấu chín, nghiền nhuyễn và nhồi thành bột, sẽ được trộn chung với mỡ chiên giòn; cuối cùng, cho vào khuôn để tạo nên hình dạng đẹp mắt rồi sấy chín. Bánh đậu xanh giòn, vị ngọt, thưởng thức cùng với trà thơm thì trên cả tuyệt vời. Món này thường là món mua về làm quà mỗi khi du lịch Hội An, mỗi hộp chỉ có giá khoảng 25.000đ thôi và bạn có thể mua ở những quán vỉa hè ở chợ Hội An nha.
hình ảnh
Với nhân thịt mỡ lạ miệng và beo béo cùng với vỏ bánh giòn rụm thưởng thức cùng với trà nữa thì thật tuyệt.
hình ảnh
Đây thường được dùng làm quà khi du lịch Hội An về.
7. Cơm gà Hội An.
Nếu lỡ phải lòng ẩm thực của phố Hội, bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi món cơm gà Hội An “vạn người mê”. Có quá nhiều lý do để “thả tim” cho món đặc sản Hội An kinh điển này, từ thịt gà ta xé phay thơm, dai, đậm vị đến cơm được nấu chín trong nước luộc gà vàng ươm một màu. Cho thêm một ít gỏi đu đủ, hành tây chua ngọt nữa thì quả thật là “mỹ vị nhân gian”. Chưa kể đến việc nêm thêm tương ớt rim ngọt ở Hội An nữa thì nhức nách thật sự luôn í.
hình ảnh
Cơm gà A Xí ngon và rẻ nhất Hội An với giá 20k cho 1 dĩa đầy ắp cùng với chén canh lòng gà ngọt lừng thơm ngon.
Quán mình hay ăn là quán cơm gà A Xí, nhiều người lên google search sẽ ra khá nhiều quán cơm gà ở Hội An nhưng mình nói thật chẳng chỗ nào ngon mà rẻ qua A xí, chỉ một phần 20k siêu nhiều và bình dân, quán bán từ 12h trưa đến khi hết cơm và có món canh lòng đậm đà thơm lừng xin thêm bao nhiêu cũng được, bạn có thể đi sớm 11h-11h30 để không phải đợi nhé vì quán khá đông vào bữa trưa. Quán cơm gà A Xí nằm ở trong hẻm đường Lê Lợi ngay ngã tư giao với Nguyễn Trường Tộ nên ít người biết đến chỉ có dân địa phương là hay ăn thôi.
8. Bánh mì Madam Khánh :
So với những khách du lịch đến Hội An hay ăn bánh mì Phượng thì mình lại đặc biệt thích bánh mì madam Khánh hơn , cũng gần giống như bánh mỳ Phượng, nhân cũng gồm có pate, thịt xíu, chả… cơ mà mình thấy nó mềm, dễ ăn hơn, lại có cả trứng nữa, càng khiến cho bánh mỳ đỡ khô và béo ngậy vị bơ hơn, mình rất thích nước sốt ở quán này, nó hơi béo chút nhưng ngon tuyệt. Bánh mỳ Madam Khánh nằm ở địa chỉ 115 Trần Cao Vân và nếu là dân địa phương thì có một mẹo là bạn có thể mua được ổ bánh mì 15k mặc dù trên menu chỉ có giá từ 20k thôi. Cũng không khác biệt lắm đâu vì mình từng ăn ổ 20k rồi và sau này được mách mới biết đó nên tiết kiệm được thêm 5k nè.
hình ảnh
Bánh mì Madam Khánh không quá khô và mềm dễ ăn hơn với nước sốt béo ngậy khó quên.
hình ảnh
Bánh mì Madam Khánh là quán yêu thích của mình.
9. Bánh căn Hội An :
Khác với bánh căn Đà Lạt , bánh căn Hội an giòn hơn và có màu vàng như bánh khọt ở miền tây vậy cũng ăn kèm với nước mắm chua ngọt và dưa chua, rau sống và chả nem nếu thích. Giá cho món ăn dân dã này chỉ từ 15k cho 1 dĩa đã có chả, còn nếu kêu thêm thì 5k 1 cây chả nha. Và quán mình thích và ăn nhiều nhất là quán vỉa hè đầu đường Trần Cao Vân, quán bắt đầu bán từ 15h mỗi ngày đến tối nha.
hình ảnh
Bánh căn Hội An đặc biệt hơn so với những nơi khác.
10. Bún bò sợi nhỏ :
Khác với món bún bò trong Sài Gòn, ở Hội An người ta ăn kèm với sợi bún nhỏ thấm tháp và đậm đà hơn gấp nhiều lần. Với sự chỉnh chu và công phu trong việc ăn uống, món bún bò ở đây được nấu với nước dùng ninh kĩ, ngọt nước, ăn kèm với bún và rau sống. Ngoài ra điểm đặc biệt ở Hội An là ó thêm hành tím và cà rốt ngâm chua ăn kèm để đỡ ngán nữa đó, hầu như những quán bún ở đây đều có nên bạn có thể thử mùi vị này khi ăn món bún nha. Quán mình recomment là quán bún Tí nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, gần chợ Tân An ( chợ miếu ông cọp) với giá chỉ 15k 1 tô và bạn có thể kêu thêm bún là 5k nha.
hình ảnh
Bún bò ở Hội An ăn cùng với sợi bún nhỏ và hành, cà rốt ngâm chua.
11. Bánh xèo Giếng Bá Lễ:
Nếu như miền Tây có món bánh xèo khổng lồ kiểu miền Tây thì Hội An cũng có riêng món bánh xèo miền Trung, ai ăn cũng nhớ. Chiếc bánh xèo Hội An tùy chỉ nhỏ bằng hơn bàn tay nhưng lại dễ hớp hồn du khách, đặc biệt vào những ngày mùa đông lạnh lẽ, đi ngang qua gánh bánh xèo dậy lên mùi thơm của bột mì, của tôm thịt thì thật khó để cưỡng lại. Mặc dù là nhà hàng nhưng nơi này có giá cả khá rẻ và bình dân chứ không đắt đâu nha.
hình ảnh
Bánh xèo giếng bá lễ có thêm trứng phía trên và nhỏ bằng bàn tay thôi.
Nhà hàng Giếng Bá Lễ nằm ở địa chỉ 51 Trần Hưng Đạo, được biết đến là nơi cho ra lò những chiếc bánh xèo ngon nhất Hội An. Những chiếc bánh xèo vàng ươm vỏ ngoài, bên trong lại thơm lừng thịt ba chỉ, tôm, giá đỗ đem cuốn với các loại rau sống được trồng từ chính làng rau Trà Quế nổi tiếng lại càng làm dậy thêm sự thơm ngon của từng chiếc bánh xèo. Nếu ở miền Tây đã quen với cách làm nước mắm chua ngọt, thì công thức làm nước sốt ăn kèm ở Hội A cũng có sự khác biệt, với nước tương trộn với mè, gan heo và đậu phộng xay nhuyên, đun lên cho sền sệt.
12. Bún mắm nêm thịt heo luộc :
Đôi khi chẳng cần gì cao sang, quan trọng nhất vẫn là vị chăm chút của người bán trong từng miếng rau, cọng bún, đặc biệt là phần nước mắm nêm phải thật đậm đà, càng cay xé lưỡi càng cuốn hút. Tô bún mắm nêm đầy dụ chả bò, thịt ba chỉ, tai heo, heo quay rồi rau rá, mít luộc, thêm vài ba hạt đậu phòng rang, rồi chan mắm lên trên. Trước khi ăn, đảo đũa để mắm nêm quyện đều với nhau. Chỉ với 15k là bạn đã có thể thưởng thức món ăn siêu hấp dẫn này ở quán vỉa hè chợ Tân An (chợ miếu ông cọp ) siêu đông đúc vào buổi sáng.
hình ảnh
Bún mắm nêm với mùi vị đặc trưng khó quên khi thử dù chỉ một lần.
13. Bánh kẹp
Cũng là món bánh được làm từ bánh tráng, có nhân ở bên trong rồi nướng lên, nhưng bánh kẹp lại rất khác biệt. Tùy theo sở thích mà bạn có thể gọi bánh kẹp trải hoặc bánh kẹp cuộn đều rất ngon. Một chiếc bánh kẹp đúng điệu phải đủ các vị mặn, ngọt, cay, béo, nhân ở trong có thể là pate, trứng, bò khô…rất nhiều loại toping để lựa chọn. Cái đặc biệt là bánh sẽ không nướng sẵn, vì nếu để lâu sẽ bị mềm đi, không ngon.
hình ảnh
Quán bà Mai có gỏi đu đủ gan rim siêu ngon và lạ miệng.
hình ảnh
Những chiếc bánh kẹp trứng, bate, bò khô là món ăn vặt rất được yêu thích ở đây.
Thế nên, hầu như những gánh bánh kẹp đều đã được chuẩn bị sẵn, chỉ chờ khách đến thì mới bắt tay vào làm. Tuy nhiên, chỉ đợi khoảng 3-5 phút là bánh ra lò ngay, nhìn đĩa bánh kẹp vàng óng, nóng hổi thật khó mà kiềm chế khi chấm vào nước sốt tương ngọt ở quán cô Mai số 182 Lý Thái Tổ, ở đây còn có gỏi đu đủ gan rim siêu ngon nữa đó.
13. Uống trà thảo mộc ở Mót :
Nếu đã ăn uống no nê, thì không thể bỏ qua món trà thảo mộc ở Mót khi ghé qua Hội An được. Với nhiều loại thảo mộc được nấu lên với đường phèn siêu lành mạnh và tốt cho sức khỏe mà món trà thảo mộc này còn giúp bạn dễ tiêu sau khi ăn khá nhiều món khi khám phá ẩm thực Hội An đó. Với giá chỉ 12k cho 1 ly trà nhưng được decor chỉnh chu đựng trong chiếc cốc giấy và dùng ống hút tre thay cho ống hút nhựa và ly nhựa thì Mót muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người. Ngoài ra mỗi ly còn được trang trí một lá sen và lá trà bên trên nữa thì trà thảo mộc Mót còn là một trong những công cụ để sống ảo mỗi khi du lịch Hội An đó.
hình ảnh
Trà thảo mộc Mót Hội An là món xua tan cái nóng nực mùa hè khi đi dạo phố cổ và dễ tiêu sau những ngày khám phá ẩm thực Hội An đó.
Nét đẹp văn hoá ấn tượng, phong cảnh đậm chất thơ cùng nhiều món đặc sản Hội An ngon xuất sắc. Là một đứa sống ở đây hai năm thì cũng coi như là dân địa phương rồi đúng không nhỉ? Và hi vọng những review của mình sẽ giúp bạn khám phá ẩm thực một cách đúng chuẩn và bình dân hơn với vị trí là một người con xứ Quảng quảng bá ẩm thực quê nhà.

Chợ Hội An ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody quảng nam hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bảo Bối bánh mì Hội An là đỉnh nhất, ăn 1 làn nhớ hoài luôn :3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.