Blog THẾ NÀO LÀ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH
cover

THẾ NÀO LÀ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

avatar
Chứng minh tài chính dot Thứ 6, 02/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyên mục CHỨNG MINH TÀI CHÍNH là mục tuyệt nhiên bắt nuộc khi xin Visa du lịch hoặc du học Nước ngoài. Tuy nhiên nhiều người khi làm hồ sơ vẫn băn khoăn về mục này. Vậy chứng minh tài chính là gì và cần thực hiện như thế nào đạt kết quả tốt nhất.

1. Thế nào là chứng minh tài chính

Chứng mình tài chính là bạn cung cấp mọi giấy tờ đến Đại sứ quán để chứng minh rằng bạn hoặc gia đình bạn có khả năng tài chính để chi trả cho quá trình du học hoặc du lịch. Chứng minh rằng bạn có tài sản đủ mạnh tại nơi sinh sống mới có thể học tập tại nước ngoài hoăc du lịch, không cần lao động bỏ bê việc học hoặc trốn tại nước ngoài.
hình ảnh
Thế nào là chứng minh tài chính

2. Các hình thức chứng minh tài chính

- Nguồn gốc số tiền tiết kiệm: Thông thường chứng mình tài chính khi du học cần số tiền trong tài khoản khá lớn. Và bên cạnh việc đưa ra số dư trong tài khoản, bạn cũng cần chứng minh nguồn gốc của số tiền trong tài khoản như thế sẽ có tính thuyết phục cao.
- Chứng minh tài sản đang có: Nếu như bạn có những giấy tờ sở hữu bất động sản, ô tô hay tài sản có giá trị thì việc chứng minh tài chính để đi du học dễ hơn bao giờ hết.
- Chứng minh tài khoản: Bạn nên chứng minh được số tiền trong tài khoản có nguồn gốc rõ ràng, không phải là số tiền được chuyển một lần mà có quá trình như vậy việc được cấp Visa sẽ dễ dàng hơn.
hình ảnh
Thế nào là chứng minh tài chính

3. Dịch vụ chứng minh tài chính

Trong trường hợp bạn không có số tiền tiết kiệm trong tài khoản bạn có thể tham khảo đến dịch vụ chứng minh tài sản.
Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ này. Khi sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính, tùy mục đích, nước bạn đến, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Kỳ hạn sổ: hay còn gọi là thời hạn sổ tiết kiệm. Thường thì bạn muốn mở thời hạn từ 1 – 12 tháng đều được.
- Thời gian duy trì sổ tiết kiệm là thời gian sổ tiết kiệm tồn tại trong ngân hàng. Có những dịch vụ chỉ mở sổ và tất toán trong vòng 01 ngày. Nếu ĐSQ yêu cầu bạn nộp giấy xác nhận số dư mới nhất, hoặc mang sổ gốc đi phỏng vấn thì không được. Vì sổ tiết kiệm đã tất toán, số dư trong tài khoản ngân hàng không có để xác nhận.
- Một số trường hợp ĐSQ yêu cầu bạn phải mang sổ gốc đi phỏng vấn, lấy giấy xác nhận số dư tại thời điểm gần nhất. Do đó bạn phải hỏi rõ có mượn sổ được không và chi phí thế nào.
hình ảnh
Thế nào là chưng sminh tài chính

4. Hồ sơ cần để chứng minh tài chính và giấy tờ nhận được

- Dịch vụ chứng minh tài chính của hầu hết các công ty chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy chứng minh nhân dân (bản gốc hoặc photo không cần công chứng) và sổ hộ khẩu (bản gốc hoặc bản photo không cần công chứng). Chứng minh nhân dân có thể thay bằng hộ chiếu. Bản photo có thể thay bằng hình chụp, hình scan nhưng với điều kiện là rõ chữ, không mất dòng.
- Khi sử dụng dịch vụ chứng minh tài chính, nếu cung cấp đủ hồ sơ cần thiết thì hồ sơ quý khách hàng nhận được sẽ bao gồm:
* Hai giấy xác nhận số dư trong sổ tiết kiệm với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.
* Hai bản sao sổ tiết kiệm có đóng dấu đỏ xác nhận của ngân hàng.
* Một sổ tiết kiệm gốc dành cho những khách hàng muốn mang sổ gốc đi phỏng vấn.
Nguồn : Tổng hợp bởiKênh Chứng minh Tài chính.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Chứng minh tài chính travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3,597 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hiến Minh Thật ra CMTC nhằm đảm bảo đủ điều kiện theo hồ sơ nhưng bắt buộc phải có. Nhận tư vấn Chứng minh Tài chính cho du học Hàn, Nhật, Mỹ,..Web: chungminhtaichinhbank.com . Phone
: 0906 685.696, zalo, sms,..Mr Minh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giấy chứng minh tài chính là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi nộp hồ sơ xin visa du lịch hoặc du học. Vậy làm thế nào để việc chứng minh tài chính đạt hiệu quả tốt nhất. Cùng Kênh " Chứng minh tài chính" chia sẻ những giấy tờ, hồ sơ cần thiết khi thực hiện việc"Chứng minh tài chính".