Blog Top các danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam!
cover

Top các danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam!

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 15/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Việt Nam, không chỉ là một đất nước hiền hòa, người dân hiền lành dễ mến mà trên mảnh đất hình chữ S này còn có biết bao nhiêu là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác nữa. Bạn đã biết chưa?
Vốn nổi tiếng là một trong những quốc gia Đông Nam Á với rất nhiều thắng cảnh xinh đẹp kéo dài từ Bắc chí Nam. Không thua kém gì các nước phương Tây khác, cái tên Việt Nam vẫn là một điểm đến du lịch thu hút rất nhiều du khách quốc tế ghé thăm hằng năm. Qủa là đúng khi nói danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam cũng chính là một trong những niềm tự hào đáng để khoe với bạn bè năm châu. Ngoài những hình ảnh quen thuộc, như những ngọn núi chập chùng, cao hùng vĩ, những thác nước đổ từ trên cao xuống tóe ra thành những bọt nước trắng xóa cả một bầu trời, … thì đất nước con người Việt Nam vẫn còn có rất nhiều cảnh đẹp khác mà không ít địa điểm đã từng lọt vào những bảng xếp hạng du lịch uy tín trên thế giới. Cùng Gody điểm qua nhé!

1. Phố cổ Hà Nội

 
“Hà Nội 36 phố phường” hay “phố cổ Hà Nội” là những cái tên được gợi nhắc để nói về với những con đường đã lưu giữ kí ức lịch sử của thủ đô. Giữa mảnh đất đang vươn mình thay đổi nhanh chông, giữa nhịp sống hiện đại, nơi những tòa nhà chọc trời chen nhau mọc lên. Hình ảnh phố cổ như một chút dư vị cũ kỹ, xa xưa còn đọng và được chắt lọc lại qua niềm tự hào của mỗi người dân thủ đô mỗi khi có dịp nhắc về những con đường nao nao nỗi nhớ ấy.
hình ảnh
 
Khu phố cổ tập trung nhiều dân cư hoạt động tiểu thủ công nghiệp và buôn bán giao thương, hình thành nên những phố nghề đặc trưng. Có thể thấy, chính những nét cũ kỹ của nghìn năm rêu phong ấy là điều tuyệt diệu nhất giữa cuộc sống này. Đến độ, phố thị có tấp nập, nhộn nhịp hay xô bồ thì lòng người nơi đây vẫn cảm thấy yên bình đến lạ thường

2. Chùa Một Cột

Tọa lạc giữa lòng thủ đô Hà Nội (gần bảo tàng Hồ Chí Minh), ngôi chùa được thiết kế giống như một bông hoa sen với những đường trạm trổ tinh vi đẹp mắt. Có thể thấy, mặc dù quy mô của chùa là không lớn, nhưng nó lại mang một vẻ đẹp độc đáo, kiêu kì và vững vàng qua ngần ấy thời gian lịch sử. Du khách có dịp tham gia vào tour du lịch Hà Nội đến chùa chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước kiến trúc độc đáo của một danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam này.
hình ảnh
 
Cùng với "Khuê văn các", chùa Một Cột đang là một trong những di tích lịch sử văn hóa lâu đời, một biểu tượng của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Ngoài ra, Chùa còn là một biểu tượng của trí tuệ, của sự trường thọ, và sự cứu rỗi qua sự nhận thức đầy đủ trí tuệ. Không giống như bất kỳ ngôi tháp Phật giáo, chùa Một Cột mang triết lý nhân văn sâu sắc với các hình vuông bên ngoài đại diện cho âm, và các cột hình tròn đại diện cho dương. Vẻ đẹp của nó không chỉ có vẻ uy nghi cổ kính, nhưng cũng ẩn chứa phong thái thanh lịch và nhẹ nhàng của cõi Phật.

Ruộng bậc thang Sa Pa

hình ảnh
 
Không phải nước nào cũng có vùng cao, núi rừng và ruộng bậc thang như Việt Nam. Vì thế, muốn ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất hãy đến với Sapa. Được “tạo hình” từ những đôi bàn tay lao động cần cù của những người dân tộc Dao, H'Mông, Hà Nhì sống trong khắp các thung lũng hơn 2.000 năm trước. Vì thế, điểm thu hút của cao nguyên Sapa thuộc tỉnh Lào Cai này không chỉ là không khí trong lành, những thác nước huyền diệu, các thửa ruộng bậc thang mà cỏn là văn hóa dân tộc đặc sắc của các vùng miền.
hình ảnh
 
Cũng như ở những vùng núi Tây Bắc khác, ruộng bậc thang ở Sapa có hai mùa đẹp và cuốn hút nhất đó là mùa nước đổ, khiến toàn bộ không gian trông như những bức tranh thuỷ mặc khổng lồ và mùa lúa chín vàng đẹp như mơ. Ruộng bậc thang của Sapa thì có nhiều, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là thửa ruộng Tả Van-Hầu Thào-Lao Chải (huyện Sa Pa) nằm ở thung lũng suối Mường Hoa, đây là quần thể ruộng bậc thang đẹp và lớn nhất Sa Pa với tổng diện tích gần 1.000ha. Hay khu ruộng Vù Lùng Sung, xã Trung Chải (huyện Sa Pa) là ruộng có nhiều bậc nhất Việt Nam (121 bậc thang). Leo đèo, lội suối, vượt qua những con đường khó đi là bạn đã có thể chụp được cho mình những tấm ảnh về những thửa ruộng bậc thang ưng ý nhất.

4. Làng chài Cửa Vạn

hình ảnh
 
Nằm trải dài trên mặt nước biển, lại nằm giữa những khối núi đá vôi ngoạn mục của Vịnh Hạ Long. Làng chài Cửa Vạn là một ngôi làng đặc biệt nhất của Việt Nam bởi thật hiếm thấy và chưa có nơi nào lại đặc biệt đến thế này. Nếu có cơ hội được lênh đênh trên những con thuyền và đến với ngôi làng này, ngoài việc được chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, bạn sẽ còn được trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân và thưởng thức hải sản tươi ngon. Thật sự là bình yên và trong lành đến tuyệt vời

5. Hang Sơn Đòong, Phong Nha, Kẻ Bàng

Một nhà thám hiểm nhận xét về lối vào hang Sơn Đoòng như sau: “Mặc dù đây là những hang động vô cùng lớn, nhưng chúng gần như vô hình cho đến khi bạn ở ngay trước chúng”
Hang động có niên đại 3 triệu năm này được đánh giá là hang động lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Người ta thường đùa rằng “nó lớn tới mức có thể chứa được cả một phần của thành phố New York” luôn đấy! Hang Sơn Đoòng được coi là một trong số ít những hang động tự nhiên nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo CNN, hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Trong khi đó, thời báo New York đã xếp Sơn Đoòng là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Một con sông ngày chảy đêm chảy, cảnh vật mờ ảo huyền bí như tiên cảnh … thật khiến không ít du khách tham quan không hết phần ngạc nhiên.

Quần thể danh thắng Tràng An

Nằm ở khu vực ranh giới, quần thể danh thắng Tràng An là địa danh du lịch tổng hợp văn hóa - thiên nhiên của tỉnh Ninh Bình. Quần thể này có rất nhiều di tích danh thắng đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng như Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính...
hình ảnh
 
Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi và hệ thống sông, hồ, đầm với diện tích rộng lớn khoảng 12.000 ha. Tràng An được biết đến là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam nổi bật với vùng thiên nhiên kỳ bí, ít bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động của con người. Bởi rừng rậm nơi đây còn hoang sơ, hồ nước, sông suối trong vắt, không khí trong lành, làng quê yên tĩnh, chỉ có âm thanh và sắc màu của thiên nhiên.
Thường thì nơi đây vào mỗi mùa lúa chín, là các cánh đồng dưới chân núi ngả một màu vàng rực, thấp thoáng xung quanh là những mảng xanh của lá cây tạo nên một khung cảnh rất nên thơ và trữ tình.

Phố cổ Hội An

hình ảnh
 
Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An tựa như một bức tranh sơn dầu mộc mạc, giản dị và nên thơ đến kì lạ. Dù là ngày hay đêm, khu phố cổ này vẫn khoác trên mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau – những nét kiến trúc cổ kính, những món ăn mang đậm văn hóa và bản sắc truyền thống, …
hình ảnh
 
Có thể thấy, ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống, phong tục tập quán, sinh hoạt, văn hóa tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội hay cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn hơn với nhiều du khách thập phương.
Nguồn: Tổng Hợp
Ảnh: Tổng Hợp

 

quảng nam Tràng An ninh bình Phong Nha Kẻ Bàng Động Phong Nha Động Sơn Đoòng Làng chài Cửa Vạn lào cai sa pa Chùa Một Cột Phố cổ Hà Nội hà nội hội an Hội An Đà nẵng việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!