Blog Hậu lễ 30/4 - Đà Lạt ngập trong rác và những đêm trắng của nhân viên vệ sinh môi trường!
cover

Hậu lễ 30/4 - Đà Lạt ngập trong rác và những đêm trắng của nhân viên vệ sinh môi trường!

avatar
mapsong02 dot Thứ 5, 02/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay đã kết thúc tuy nhiên vẫn còn đọng lại nhiều hình ảnh không mấy đẹp đẽ, gây nhức nhối khác nhau về hình ảnh và đất nước con người Việt Nam.
Nhìn lại những hình ảnh “vỡ trận” hay những “góc chơi trội” trên các trang mạng trong những ngày lễ vừa qua, thì có vẻ như quyết định “ở nhà cho an toàn” của nhiều người quả thật là cực kì sáng suốt.

Ông Đặng Mậu Nhi, trưởng ban quản lý chợ Đà Lạt cho biết: "Thật sự dịp lễ này chúng tôi rất áp lực. Bốn ngày qua, toàn bộ công nhân viên của ban quản lý chợ đều tăng ca tối đa để dọn dẹp chợ đêm. Dịp này khách về Đà Lạt quá đông nên lượng rác thải ra cũng rất nhiều nên anh em vất vả. Bình thường mỗi công nhân làm 8 tiếng một ngày còn mấy bữa nay, ai cũng làm hết công suất, có khi 13, 14 tiếng một ngày mới xử lý hết rác”
hình ảnh
Tình trạng ăn uống tự phát và vô tư xả rác bừa bãi ngay tại địa điểm mà mình vui chơi như thế này quả là tình trạng quen thuộc và dễ thấy nhất trong nhiều năm trở lại đây . Nói ra, thì cũng chỉ biết "thở dài" mà thôi. Bởi ý thức thật chất nó đã ăn sâu vào gốc rễ của mỗi người rồi nên rất khó để có thể xác định được xem chính xác bao nhiêu năm là có thể thay đổi.
Thế nhưng câu hỏi chung được đặt ra ở đây là “Khi nào thì ý thức của người Việt mới được nâng lên?”
Văn hóa du lịch luôn bắt đầu từ ý thức của mỗi người là vậy!
Ngoài ra, những hình ảnh không mấy đẹp mặt của một đoàn phượt thủ mới đây vừa được chia sẻ trên một fanpage cộng đồng cũng đã khiến dân tình không khỏi ngán ngẩm và có phần thất vọng về cái "khẩu hiệu du lịch chân chính" của đại đa số các bạn trẻ từ bấy lâu nay. Cụ thể là, thay vì xếp hay cất lại gọn gàng thì họ lại vô tư ném hết những chiếc áo mưa nilon xuống bên đường. Sau khi đoàn người rời đi, ven một đoạn đường đèo dài đã tràn ngập trong rác trông vô cùng phản cảm.
Thế mới thấy, không phải ai cũng dễ nằm lòng cái câu "Không mang gì về ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân" và hầu như cũng không ít lần vì ý thức kém của một số thành phần như thế mà cụm từ “phượt thủ” cũng dần gắn liền với nhiều bài viết tiêu cực khác nhau..
Vâng, trải nghiệm những điều mới và dám chấp nhận sự khác biệt chính là ý nghĩa thực sự của du lịch. Nhưng hầu như, theo cảm nhận của khá nhiều người thì tình trạng du lịch hiện nay trông giống như một phong trào nhiều hơn. Bởi đa phần nhiều người còn tỏ ra khá thất vọng khi đặt chân đến những nơi mà họ đều cảm thấy nơi đó "không như trên ảnh" hay “không chụp được ảnh đẹp”như họ kì vọng …
hình ảnh
Riêng mình, du lịch cũng là một trách nhiệm. Không chỉ là ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa - lịch sử mà du lịch còn là vấn đề liên quan đến việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Không đơn thuần chỉ là chuyện rác thải mà còn rất nhiều chuyện tỉ mỉ khác nhau. Nên vì thế, du lịch sẽ còn mang nhiều ý nghĩa rộng hơn nếu ta có thể hiểu và biết được như thế nào là sự cảm thông – yêu thương – trách nhiệm với những nơi mà mình sẽ đến.
hình ảnh
Thói quen xấu có thể dần phá hủy và góp phần làm xấu đi những nơi vốn dĩ nó đã rất đẹp đẽ. Vì thế, mình hi vọng, mỗi du khách khi đặt chân đến với bất kì vùng đất nào cũng hãy cùng chung tay với nhau để góp phần giữ gìn vệ sinh một xíu để mọi người bớt vất vả hơn nhé!
mộc châu lào cai Sapa hà giang lâm Đồng Đà lạt mộc châu lào cai Sapa hà giang lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!