Blog Khám phá kinh nghiệm ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc
cover

Khám phá kinh nghiệm ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc

avatar
Bdy dot Thứ 5, 24/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngỡ ngàng trước những chuyến đi mùa thu siêu lãng mạn, thì thời điểm này mùa hoa anh đào ở chính là một trong những thời điểm đẹp tiếp theo để bạn có thể trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên đầy ấn tượng của xứ sở Kim Chi.
Đâu chỉ riêng Nhật Bản, đất nước láng giềng Hàn Quốc với mùa hoa anh đào nở rộ sắc hồng mỗi độ tháng 3, tháng 4 về cũng được xem là một điểm đến lý tưởng đối với nhiều bạn trẻ đam mê du lịch. Bạn có mơ ước được đạp xe đạp thong dong xuống phố để ngắm nhìn ho anh đào tung bay trong gió, tản bộ dọc theo con đường hoa anh đào cực kì lãng mạn tại Hadong hay được ngắm hoa mận trắng tại làng Gwangyang Maehwa Village không?
hình ảnh
hình ảnh
Mặc dù, thời điểm để có thể ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc nở đến muộn hơn so với Nhật Bản, nhưng khung cảnh thì khỏi phải chê vì vẫn đẹp đến nao lòng chẳng thua gì xứ sở Phù Tang đâu nhé. Nếu đã sẵn sàng thì nhanh tay soạn balo, bay nhanh cho mùa hoa sắp tới này nào

Tip xin visa

Nếu chưa làm visa thì hãy khoan đặt vé máy bay vội bạn nhé! Hẳn bạn cũng nghe nhiều người khuyên về chuyện này rồi nè.
hình ảnh
Để thuận lợi hơn trong việc xin visa thì mách nhỏ đến các bạn là hãy nộp hồ sơ cùng nhau. Thông thường thì với một nhóm đông người trở lên, nếu người còn lại có hồ sơ đẹp thì ít nhiều cũng tạo được lòng tin hơn cho bên cấp visa đó. Ngoài ra, cần gọn gàng và nghiêm túc nếu như bị gọi lên phỏng vấn nữa bạn nhé!

Săn vé máy bay đi ngắm hoa anh đào Hàn Quốc

Và nếu như bạn đã chắc chắn về khoản visa này rồi thì nhanh tay đặt vé bay cho mình thôi! Du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân cũng được xem là khá hấp dẫn và vô cùng đông đúc, nên vì thế việc lên kế hoạch đặt vé càng sớm thì sẽ càng tốt cho bạn vì biết đâu sẽ chớp được lúc vé đang sale thì sao?! Như một điều tất yếu để tiết kiệm cho chuyến đi, nhiều bạn cũng đã không ngần ngại tìm đến các hãng hàng không giá rẻ, sẽ có nhiều dịp xả vé nên bạn cũng có thể săn được cặp vé đi Hàn khoảng 3 triệu rưỡi thôi (hay tham khảo Asia Airlines - hãng hàng không giá rẻ của Thái Lan cũng khá tốt)
hình ảnh
Hiện nay, không phải là không có hãng hàng không có chuyến bay thẳng đến sân bay Incheon Hàn Quốc đâu heng! Asiana Air, Korean Air, Vietnam Air… là các hãng sang chảnh mà mình có thể kể đến bởi điểm chung của các hãng này chính là giá vé đắt đỏ đi cùng với tiện nghi tương xứng.

Khách sạn nghỉ ngơi

hình ảnh
Là một đất nước du lịch rất được yêu thích trong mấy năm gần đây nên hầu như khách sạn cứ nói là mọc nhiều lên như nấm tại Hàn Quốc.Tuy nhiên để thuận tiện nhất trong quá trình đi lại thì các bạn cần suy tính và lựa chọn nơi lưu trú của mình cho thật kỹ vào nhé. Các loại căn hộ hoặc homestay book qua Airbnb trước với giá cũng khá rẻ, hoặc là căn hộ ở Sinchon-dong, được xem như là một làng sinh viên các trường Đại học nổi tiếng của Hàn Quốc cũng là những lựa chọn khá thích hợp dành cho bạn. Bởi từ đây mà lên Hongdae chỉ cần lên một trạm là tới rồi. Đồ dùng ở đây có nhiều mặt hàng nội địa hơn trên Myeongdong. Ngoài ra còn có các brand nổi tiếng, tha hồ cho bạn thả ga mà mua sắm, ko lo đường xa. Quán ăn ngon trong khu này cũng nhiều lắm nha
hình ảnh
Một lưu ý nhỏ khi đặt phòng là các bạn cũng nên nhớ xem có gần ga tàu điện hay bến xe bus luôn không nhé. Thường thì việc đi bộ chính là một cực hình sau những chuyến đi chơi tại đây luôn đó.

Phương tiện đi lại

Giao thông ở Hàn quả nhiên là không chê vào đâu được. Một cách đễ tiết kiệm được nhất đó là từ sân bay bạn có thể chọn đi xe bus hoặc đi xe của sân bay, đến các điểm tàu điện gần nhất và tìm kiếm cửa lên dành cho các điểm đến, hoặc khách sạn mà bạn ở .
hình ảnh
Hoặc không, nếu đi nhóm đông người thì các bạn hoàn toàn có thể share tiền taxi cho hợp lí.
Còn nếu trong lịch bạn hoàn toàn sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điệm, thì nhớ mua thẻ Optus nha! Đi chơi trong nội thành Seoul, thì các bạn có thể sử dụng xe bus hoặc hệ thống tàu điện ngầm. Tuy nhiên, để di chuyển bằng hệ thống giao thông công cộng ở Hàn một cách tiện lợi và tiết kiệm thì bạn không thể không nhắc đến Thẻ T-Money nhé!

Lưu ý: là ở sân bay Incheon ngoài xe bus chạy thẳng về Seoul thì còn có luôn cả xe bus chạy về các tỉnh thành khác nữa. Nên muốn rõ và kĩ hơn, các bạn chỉ cần xem kỹ bản đồ hoặc hỏi thẳng nhân viên để có thể nhanh chóng tìm ra đúng cửa mua vé xe bus về nơi mình muốn ở heng.

Phủ sóng Wi- Fi mọi lúc mọi nơi

hình ảnh
Thời buổi công nghệ như thế này thì vấn đề mạng đi đâu cũng trở thành một vấn đề quan trọng. Có hai cách đó là bạn có thể chuyển sim điện thoại mình đang dùng sang sim quốc tế và vào mạng bằng 3G bình thường. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí hơn thì các bạn hãy nên sử dụng cục phát Wi- Fi đi kèm. Một kinh nghiệm phải luôn ghi cho chuyến du lịch ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc của bạn đó là luôn để điện thoại của mình trong tình trạng đầy pin, wifi phủ sóng để nhanh chóng có thể tìm thông tin địa điểm, tìm đường đi lại hay check lịch trình tàu xe hoặc check FB luôn nhé!

Thời điểm nở rộ hoa anh đào Hàn Quốc

Mùa xuân Hàn Quốc năm nào cũng trở nên lung linh, đặc sắc và huyền ảo hơn bởi sắc hồng phơn phớt của những cánh hoa anh đào. Hoa nơi đây thường nở rộ và đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 3 - giữa tháng tư. Tuy nhiên, do đặc tính khí hậu của Hàn Quốc là ấm dần từ phía Nam nên thời gian hoa nở ở mỗi địa điểm sẽ có sự khác nhau.
Thời điểm hoa nở của từng vung:
Đảo Jeju: 23/3 - 30/3
Busan: 26/3 - 2/4
Gwangju: 29/3 - 5/4
Daegu: 26/3 - 2/4
Seoul: 6/4 - 13/4
Incheon: 9/4 - 15/4
Những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào:
Đảo cát lớn Yeouido – Seoul: Nằm rải rác trên hòn đảo với hơn 1.600 cây hoa anh. Yeouido thực sự là một thiên đường để bạn có thể nhìn ngắm hoa anh đào ở Hàn Quốc vào mỗi năm. Hãy thử thưởng thức một món ăn nhẹ và đi bộ dọc sông Hàn đầy mê hoặc đi nhé!
hình ảnh
Hồ Seokchon: là nơi mà bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn hoa anh đào và hòa mình trong không khí nhộn nhịp của mùa xuân. Ngoài ra, công viên giải trí Lotte World cũng khá là ở gần đó
hình ảnh
Cung điện ở Seoul: Đến đây bạn không chỉ có cơ hội được tìm hiểu lịch sử của xứ sở kim chi mà còn chụp được những khoảnh khắc rất đẹp về hoa anh đào.
Thành phố ven biển Gyeongju: Nơi có các tòa nhà truyền thống và khu lăng mộ cổ, đồng thời cũng là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn hoa anh đào.
hình ảnh
Đảo Nami: Hầu hết những thước phim Hàn quay chậm đầy sống động đều được bắt trọn những khoảnh khắc lung linh huyền ảo ở hòn đảo được bao phủ bởi sắc hoa anh đào vào mùa xuân này.








gyeongju seoul

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!