Blog Vi Vu khắp Tokyo với một chiếc thẻ TOKYO SUBWAY
cover

Vi Vu khắp Tokyo với một chiếc thẻ TOKYO SUBWAY

avatar
Bí kíp hay đi du lịch dot Thứ 3, 25/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu có dịp ghé thăm "Đất Nước Mặt trời mọc" thì phương tiện di chuyển tốt nhất bạn có thể lựa chọn đó là đi bằng subway, với cách di chuyển này bạn có thể "hóa" thành 1 công dân Tokyo trong vài ngày tham quan và với lịch trình cố định và chi phí tiết kiệm, thì vi vu khắp Tokyo với 1 chiếc thẻ TOKYO SUBWAY là lựa chọn thông minh.
Người dân Tokyo thì chuộng sử dụng tàu điện ngầm di chuyển dưới lòng đất như Tokyo Metro hay Toei Subway hơn là các phương tiện trên mặt đất. Sử dụng các phương tiện công cộng khi du lịch đến Nhật Bản, bạn có thể vừa được thưởng thức "đặc sản" của Tokyo, vừa có thể tiết kiệm một khối chi phí cho việc di chuyển.

1. Bí kíp di chuyển khắp nơi với thẻ Tokyo Subway

Tokyo Metro và Toei Subway là hai hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Tokyo với lộ trình trải rộng, và hơn 250 trạm dừng, thuận tiện cho du khách trong việc tham quan.
Hệ thống Subway tại Tokyo(Ảnh sưu tầm)
Bên cạnh đó thẻ tàu TOKYO SUBWAY áp dụng cho tất cả các tuyến của Tokyo Metro và Toei Subway. Hơn 250 trạm dừng của hệ thống trải đều trên khắp khu vực của thành phố cùng bản đồ tuyến rõ ràng sẽ giúp du khách di chuyển ngay lập tức đến nơi cần đến. Đừng lo lắng nếu tiếng Nhật không phải là ngôn ngữ của bạn, hệ thống Tokyo Subway có đầy đủ hướng dẫn bằng tiếng Anh và bạn có thể dễ dàng tìm sự hỗ trợ tại các quầy vé của mỗi trạm dừng. Chiếc thẻ TOKYO SUBWAY kì diệu này hứa hẹn sẽ đưa bạn khám phá hết mọi ngóc ngách của thành phố Tokyo xinh đẹp.
Thẻ Tokyo Subway (Ảnh sưu tầm)

2. Vì sao lựa chọn thẻ Tokyo Subway lại tối ưu hơn các phương tiện khác?

Tiết kiệm chi phí di chuyển đắt đỏ
Nhật Bản là đất nước có cước giá taxi đắt nhất châu Á. Giá tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Hiroshima hay Nagasaki tương đối đồng đều, khoảng 500-600 yên/km (tương đương 105.000-115.000 VND). Trong khi đó chỉ cần tầm 160.000đ~300.000đ là bạn có thể vi vu khắp nơi bằng tàu điện ngầm mà không bị giới hạn số chuyến trong 1 ngày. Dù bạn là người có vừa đủ kinh tế cho chuyến đi Tokyo hay rủng rỉnh tài chính đi chăng nữa thì chi phí di chuyển cao vẫn là một điều bất hợp lý khi đi du lịch. Vì thế mà không chỉ khách du lịch, dân địa phương cũng thấy dễ chịu hơn khi sử dụng hệ thống tàu điện ngầm.
Thời gian sử dụng lên tới 72 tiếng
Thẻ TOKYO SUBWAY có các thời hạn lựa chọn là 24h, 48h, 72h ( tương ứng với 1-day ticket, 2-day ticket và 3-day ticket).
hình ảnh
(Ảnh sưu tầm)
Tokyo Subway 1 - Day Ticket màu hồng sậm, dùng để di chuyển trong 1 ngày, thoải mái lên xuống các điểm, các tuyến. Giá vé người lớn là 800 Yên, trẻ em 400 Yên (tương đương 160.000 Đồng/80.000 Đồng).
Loại thứ hai là vé Tokyo Subway 2 - Day Ticket màu xanh, dùng trong 2 ngày liên tiếp cũng thoải mái các tuyến và lên xuống các điểm khác nhau. Giá vé người lớn 1.200 Yên, trẻ em 600 Yên (tương đương 240.000 Đồng/ 120.000 Đồng).
Và loại thứ 3 là vé Tokyo Subway 3 - Day Ticket màu vàng, dùng trong 3 ngày liên tiếp. Giá vé người lớn 1.500 Yên, trẻ em 750 Yên (tương đương 300.000 Đồng/150.000 Đồng).

Lịch trình rõ ràng và đảm bảo đúng giờ
Thành phố Tokyo có mật độ dân số cao nhất thế giới với 34 triệu người. Vì thế các nhà lãnh đạo luôn đau đầu tìm mọi cách khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trong nội thành. Bạn sẽ không thể lường trước được tình trạng giao thông nếu sử dụng xe bus hay taxi di chuyển trên mặt đất. Lúc đó, tàu điện ngầm lại là một phương án cứu cánh dành cho bạn. Vì chạy dưới lòng đất với hệ thống đường ray chằng chịt, subway buộc phải hoạt động với lịch trình nghiêm khắc và rõ ràng để các tuyến không bị giao nhau. Điều đó có ích cho việc tiết kiệm thời gian của bạn. Đồng thời sử dụng hệ thống thẻ Tokyo Subway cũng giúp chuyến du lịch của tránh được vấn đề kẹt xe khó chịu.

hình ảnh
(Ảnh sưu tầm)
Tự do thiết kế chuyến du lịch của bạn
Với cách sử dụng dễ dàng, sau khi đổi thẻ cứng, bạn chỉ cần quẹt thẻ tại các máy ở mỗi trạm là đã có thể sử dụng không giới hạn các tuyến của cả 2 hệ thống Tokyo Metro và Toei Subway. Điều này giúp bạn tự do thiết kế chuyến đi của mình mà không bị hạn chế bởi thời gian hay chi phí. Các chuyến xe chạy liên tục và cách đều nhau cho bạn nhiều lựa chọn “dễ thở” khi muốn tận dụng hết 24 giờ trong này để khám phá cả Tokyo rộng lớn.
Tokyo (Ảnh sưu tầm)

3. Mua vé tàu điện ngầm ở đâu?

Có thể mua vé tàu điện ngầm ở nhiều nơi, nhưng tiện lợi nhất cho khách du lịch là những nơi này:

Sân bay
Bạn có thể mua chiếc thẻ TOKYO SUBWAY để chuẩn bị cho chuyến vi vu khắp Tokyo của mình ngay khi đáp xuống sân bay Narita, bạn đi tới Trung tâm thông tin tham quan (thuộc hành lang tầng 2, sảnh dành cho khách du lịch quốc tế). Nhân viên bán vé sử dụng được cả tiếng Anh và tiếng Nhật, vì vậy bạn có thể trao đổi, nhờ tư vấn và mua vé dễ dàng.

Khách sạn
Một số khách sạn trong thành phố cũng cung cấp vé tàu điện ngầm, tiêu biểu như khách sạn New Otani, khách sạn Monterey, Hilton Tokyo, Tokyo Kiyosumi Shirakawa Comfort, Royal Park, Ginza Capital, Ana Intercontinental Tokyo,Asakusa View, Sakura,Shibuya Tokyu Rei... Nếu bạn lưu trú tại một trong số các khách sạn này thì quá thuận tiện, nhân viên lễ tân sẽ hỏi bạn có cần vé tàu điện ngầm không ngay khi bạn nhận phòng.
BIC CAMERA
Bạn cũng có thể mua vé tàu điện ngầm ở hệ thống cửa hàng Bic Camera có mặt ở hầu khắp các ga tàu điện ngầm trong thành phố. Khi mua cần đưa cho nhân viên bán vé xem hộ chiếu để chứng minh mình là khách du lịch đến Nhật.
Bic Camera
Ngoài ra, bạn cũng có thể mua ở các đại lý du lịch trong thành phố. Tuy nhiên nếu mua trước bạn cần hỏi trước thời hạn sử dụng cho thẻ TOKYO SUBWAY.
Trên là những thông tin về Chiếc thẻ TOKYO SUBWAYmàKênh Bí kíp hay đi Du lịchđã đút kết để giúp bạn vi vu Tokyo một cách thuận lợi và tiết kiệm nhất. Và đến với Tokyo đầy nhộn nhịp bạn đừng quên ghé thăm10 địa điểm check-in nhất định phải ghé thăm khi đến Tokyo này nhé.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bí kíp hay đi du lịch travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,031 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa Đông lạnh lẽo cứ nghĩ nằm đắp chăn ở nhà là thích nhất. Nhưng du lịch vào mùa Đông sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị đấy. Bạn sẽ được ngắm những khung cảnh bình thường phủ đầy tuyết trắng, những món ăn cũng trở nên ngon miệng hơn. Và khi du lịch để hưởng một kì nghỉ trọn vẹn đừng quên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng hữu ích sau nhé.
Được ví von như đóa hồng phương Bắc, Chiang Mai được bến đến là một thành phố cổ kính, thiên nhiên hùng vĩ hấp dẫn khách du lịch. Một số thông tin du lịch sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Chiang Mai, cũng như văn hóa du lịch ở Chiang Mai.
Ai đi du lịch mà không tậu về cho mình bất kì tấm ảnh nào thì thật lãng phí. Nhưng chụp tấm nào thì phải chất tấm đó là điều ai cũng đắn đo cân nhắc. Bí kíp du lịch sau đây sẽ bật mí cho bạn 10 bí mật chụp ảnh cực cool khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.
Singapore là quốc gia có du lịch cực kì phát triển với rất nhiều trải nghiệm khám phá hấp dẫn. Nếu sắp tới bạn có một chuyến du lịch Singapore lần đầu, hãy tham khảo bài viết sau để trang bị cho chuyến đi của mình 5 tips du lịch quan trọng nhé!
Tình trạng "chặt chém", đôn giá dịch vụ trong du lịch đối với du khách "lạ nước lạ cái" hay khi tham gia du lịch vào mùa cao điểm là việc khó tránh khỏi. Nhưng dừng quá lo lắng khi bạn nắm chắc 5 tuyệt chiêu sau đây mà Kênh bí kisp hay đi du lịch gợi ý cho bạn để tránh tình trạng "chặt chém" hay nhất.
Việc lưu trú trong khách sạn, du khách thường lo lắng bị xâm phạm quyền riêng tư. Với một vài bí quyết tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện ra camera quay lén, thiết bị theo dõi trong khách sạn, nơi bạn lưu trú.
Đi du lịch, đặc biệt vào các mùa cao điểm, tình trạng bị 'chặt chém' của các phương tiện, hàng quán, khách sạn...tại điểm đến làm du khách không những mất tiền oan mà còn bớt đi phần nào niềm vui từ chuyến du lịch. Bạn hãy tham khảo 5 cách tránh bị chặt chém cực cần thiết dưới đây để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất có thể nhé.
Mexico là quốc gia Bắc Mỹ, hằng năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến thăm bởi cảnh quan tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc ấn tượng và nền văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đang có dự định quốc gia này, thì bài tổng hợp THỦ TỤC XIN VISA DU LỊCH MEXICO dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
Máy bay hiện nay là phương tiện di chuyển chính, đặc biệt là khi đi du lịch. Và câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để có thể book cho mình những chiếc vé máy bay ưng ý cho chuyến công tác, du lịch tiết kiệm. Sau đay là 10 sai lầm cần lưu ý khi đặt vé máy bay.
Chưa kể đến việc đi du lịch ở những nơi có khí hậu hoàn toàn trái ngược với nơi bạn sống sẽ dễ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, thì việc đi du lịch dài ngày cũng đã khiến các thói quen sinh hoạt của bạn bị xáo trộn. Do vậy để tránh tình trạng uể oải, mệt mỏi trong suốt chuyến đi, hãy tham khảo 6 bí kíp giúp bạn duy trì sức khỏe dưới đây nhé.