Blog Kinh nghiệm du lịch Luang Prabang (Lào) đầy đủ và trọn vẹn!!
cover

Kinh nghiệm du lịch Luang Prabang (Lào) đầy đủ và trọn vẹn!!

avatar
An Tran dot Thứ 6, 02/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lào không chán nha! Mà chỉ nên đi Luang Prabang thôi nhé! Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Luang Prabang đầy đủ và trọn vẹn nhất. Đến rồi sẽ "mê không đường về" cho xem!
"Những bước chân trần chậm rãi, ánh mắt trầm tư, nụ cười của nhóm sư trẻ măng, bờ vai trần" … Nếu bạn đã từng biết gì về Luang Prabang thì đều cũng sẽ như tôi, dậy sớm, bước ra đường để cùng Luang Prabang đón bình minh ngày mới.

1. Nên du lịch Luang Prabang khi nào?

Từ Bắc xuống Nam, khí hậu ở Lào được chia theo vùng rõ rệt. Và Luang Prabang thuộc miền Bắc có khí hậu 4 mùa gần giống với miền Bắc Việt Nam. Do đó bạn có thể đến Luang Prabang vào bất kì lúc nào cũng ok. Tuy nhiên nên tham khảo thời tiết trước khi đi nhé!

2. Cách di chuyển đến Luang Prabang, Lào?

Từ Hà Nội hoặc TP. HCM, bạn có thể đến Luang Prabang theo 2 cách:
hình ảnh
• Đường bộ: Qua các cửa khẩu dọc biên giới Việt – Lào (Lao Bảo, Quảng Trị; Bờ Y – Kon Tum…) và bắt xe đến Luang Prabang. Hầu hết các chuyến xe buýt sang Lào thường đi từ 8h tối hôm trước, 4h chiều hôm sau là đã đến Vientiane.
• Đường hàng không: Bay thẳng đến Luang Prabang, sân bay Luang Prabang khá gần trung tâm thị trấn
Di chuyển khi đến Luang Prabang:
• Xe tuk-tuk: tiết kiệm nhiều nhất nếu đi theo nhóm đông người.
• Thuê xe đạp dạo quanh thành phố, giá thuê khoảng 1 USD/ngày, xe đạp địa hình giá 2 – 3 USD/ngày.

3. Luang Prabang có gì vui?

hình ảnh
• Phố cổ xinh đẹp Luang Prabang: Với nhiều di sản mang tính nghệ thuật và có giá trị cao; hàng trăm ngôi nhà cổ bằng gỗ được thiết kế theo phong cách riêng rất đẹp, được sắp xếp trật tự dọc theo các dãy phố nhỏ dài tạo nên vẻ xinh xắn và tĩnh mịch. Thành phố cổ kính được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất khi đến Lào!
• Thác Kuang Si :Tới Luang Prabang không thể không 1 lần ghé thăm thác Kuang Si để được ngắm nhìn dòng thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xoá tạo nên một khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng xanh mướt? Nằm giữa 1 khu rừng rậm hoang sơ, nên rất phù hợp nếu bạn muốn được tận hưởng trọn vẹn cảm giác hòa mình với thiên nhiên.
• Hang động Pak Ou : Một cuộc hành trình dài khoảng 25 km dọc theo sông Mekong là bạn đã có thể đến với khu hang động Pak Ou hay còn gọi là hang động Phật. Hàng nghìn tượng Phật được đặt bên trong các hang động chính là một cảnh quan thực sự tuyệt vời.
• Chùa Xieng Thong :Là 1 trong những ngôi chùa cổ và quan trọng nhất ở Luang Prabang, Xieng Thong được xây dựng từ năm 1560. Mang lối kiến trúc rất thú vị, bức tranh tường của Xieng Thong chính là điểm đặc biệt thu hút nhất. Phí để vào thăm quan là 5.000 Kip (tương đương 0,5 USD).
Ngoài ra, còn có hơn 30 ngôi chùa và đền thờ nằm quanh thành phố Luang Prabang. Với tuổi đời khác nhau, mỗi công trình đều mang trên mình 1 nét văn hóa và kiến trúc nghệ thuật rất riêng biệt. Và hình ảnh một đoàn các nhà sư trong màu áo cà sa vàng rực đã trở thành một biểu tượng của cố đô Luang Prabang trên toàn thế giới. Cho nên, đừng nên bỏ qua nha.

4. Ăn gì, ở đâu khi du lịch Luang Prabang

Mang nhiều nét tương đồng với Thái Lan. Người Lào thường thích các món ăn có vị cay, nồng và rất nhiều ớt, tỏi, nước mắm và thảo dược. Nhưng nhìn chung các món ăn ở Luang Prabang ngon, sạch và rẻ. Và ẩm thực vỉa hè tại Lào cũng được xem là ngon nhất châu Á. Bên cạnh đó, cũng đừng quên thưởng thức cà phê Lào.

5. Lưu ý khi du lịch Luang Prabang

• Mang theo USD để quy đổi sang tiền Kíp (đồng tiền của Lào) để tiện lợi cho việc mua sắm và chi tiêu.
• Khi chào hỏi không nên bắt tay phụ nữ Lào mà thường chào nhau bằng một cử chỉ giống như cầu nguyện.
• Khi tham gia giao thông ở Lào, các bạn nên hạn chế bóp còi xe inh ỏi và phóng nhanh, tránh vượt ẩu.
Luangprabang cạnh bên Việt Nam với quá nhiều thứ xinh đẹp và bất ngờ. Những bước chân trần chậm rãi, ánh mắt trầm tư, nụ cười của nhóm sư trẻ măng, bờ vai trần … Tất cả sẽ để lại trong lòng bạn những ấn tượng sâu sắc đến mức đôi khi bạn cảm thấy những gì đang diễn ra giống như một giấc mơ. Đừng bỏ qua nhé!

luang prabang Thác Kuang Si (Kuang Si Waterfall) Lào Thang6 Thang5 Thang7 Thang10 luang prabang Thác Kuang Si (Kuang Si Waterfall) Lào

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
An Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại là điều vô cùng cần thiết cho các bạn đam mê thích chụp hình check-in sống ảo, đặc biệt với những bạn hay đi du lịch. cùng tìm hiểu Những mẹo chụp hình đẹp bằng điện thoại khi đi du lịch nhé.
Chia Sẻ 7 Điểm Check-in Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Việt Nam Cho Bạn Những Tấm Ảnh Đẹp. Nhanh chân Check-in Ngay Các Hồ Nước Ngọt Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Danh Sách 16 Món Ngon Ở Sài Gòn Nổi Tiếng, Cứ Ăn Là Nghiện Không Thôi. Món ăn Ngon Nên Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Sài Gòn.
Du Lịch Vũng Tàu Ngắm Hoàng Hôn, Hít Gió Biển Và Thưởng Thức Hải Sản Tươi Ngon Tại Thành Phố Biển. Ngoài Ra, Homestay Vũng Tàu Gần Biển, Decor Đẹp Giá Rẻ Cũng Được Nhiều Khách Du Lịch Quan Tâm.
Bỏ túi ngay 10 hoạt động dưới đây để chuyến du lịch Langkawi tự túc của bạn thêm hào hứng nhé!
Đà Lạt tháng 11 có 4 mùa. Đẹp hết xẩy!! Nên lên lịch khám phá 4 đặc trưng của Đà Lạt vào mùa này ngay đi nhé!
Du lịch Đài Bắc đang là xu hướng trong những năm gần đây. Note ngay cẩm nang du lịch Đài Bắc từ A-Z: ăn gì, ở đâu, tham quan, chơi gì?
Rực rỡ và quyến rũ nhất chỉ có thể là Nhật Bản mỗi khi vào mùa lá đỏ. Thế nhưng đừng vội bỏ qua những trải nghiệm này nếu như bạn đang có ý định đến đây vào dịp thu này nhé!
Để đảm bảo trật tự và an toàn tính mạng cho khách hàng, một số đồ vật dưới đây bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.