Blog Check-in 7 Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Việt Nam Cho Bạn Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp
cover

Check-in 7 Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Việt Nam Cho Bạn Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp

avatar
An Tran dot Thứ 4, 17/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 7 Điểm Check-in Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Việt Nam Cho Bạn Những Tấm Ảnh Đẹp. Nhanh chân Check-in Ngay Các Hồ Nước Ngọt Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Check-in hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam sẽ cho bạn có những tấm hình tuyệt đẹp của khung cảnh nên thơ, hửu tình và một bầu không khí trong lành giúp bạn quên đi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên đẹp, các hồ nước ngọt còn cung cấp những trải nghiệm thú vị như chèo thuyền, chụp ảnh sống ảo, cắm trại bên bờ hồ.
Nếu bạn muốn đổi gió, thay vì vị mặn mòi của biển cả, sự náo nhiệt những nơi đông người, bạn có thể ghé thăm các hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam để hòa mình vào thiên nhiên, sự tỉnh lặng, mát mẻ giúp bạn giả tỏa mọi mệt mỏi và có những tấm hình tuyệt đẹp. Trải dài từ Bắc vào Nam, 7 hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam sẽ gây ấn tượng bởi mặt hồ rộng lớn, yên ả và khiến du khách choáng ngợp bởi cảnh quan đẹp xung quanh.

1. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Thuộc vườn quốc gia Ba Bể tỉnh Bắc Kạn, hồ Ba Bể là niềm tự hào của nước khi nằm trong danh sách các hồ lớn và đẹp nhất thế giới. Tọa lạc giữa vùng núi đá vôi với 3 nhánh, nhìn từ xa hồ như một bức tranh sơn thủy trong nét mênh mông lại phản phất sự ưu tư, trầm lắng. Đến hồ du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, lưu lại những tấm ảnh đẹp mà có thể tham gia vào các hoạt động như chèo thuyền, khám phá hang động… cực kì thú vị.
Hồ nước được hình thành khoảng 200 triệu năm trước, cả hồ như một khối nước khổng lồ nằm giữa núi đá vôi với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu mét vuông. Nước trong hồ rất trong và xanh, cảnh vật hài hòa cùng núi rừng. Du lịch đến hồ, bạn không chỉ được ngắm nhìn bằng mắt, mà còn được nghe tiếng chim hót líu lo cả ngày giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ của vùng núi rừng.

2. Hồ Lắk

Hồ Lăk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km về phía nam theo quốc lộ 27. Hồ Lak một địa điểm du lịch của núi rừng Tây Nguyên. Thật đáng tiếc khi ai đến du lịch Buôn Mê mà không ghe thắm hồ lak một lần tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như một tuyệt tác của đất trời cùng với những dãy núi cao ngút ngàn.
Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Xung quanh hồ còn có những kiến trúc lịch sử như biệt điện của hoàng đế Bảo Đại, nhà dài của người M'Nông.
Theo truyền thuyết của người Mơ Nông, thuở xa xưa, thần lửa đã chiến thắng thần nước sau một cuộc chiến quyết liệt kéo dài nhiều mùa rẫy, khiến buôn làng của người Mơ Nông chìm trong đại hạn. Trong lúc đó, có một chàng trai được sinh ra giữa cuộc tình của cô gái người Mơ Nông với thần lửa. Để chuộc lại lỗi lầm của cha mẹ, chàng trai đã ra đi tìm nguồn nước cứu dân làng. Sau nhiều ngày đêm vượt qua núi non hiểm trở đầy thú dữ, một lần ngồi nghỉ chàng chợt nhìn thấy chú lươn nhỏ nằm kẹt trong khe đá đang chờ chết khô. Để trả ơn, lươn đã dẫn chàng trai đến một hồ nước mênh mông và người Mơ Nông đã đến định cư tại đây. Hồ nước và vùng đất đó chính là Hồ Lắk ngày nay.

3. Hồ Thác Bà (Yên Bái)

Hồ Tác Bà nằm giữa huyện Lục Yên và Yên Bình tỉnh Yên Bái, được công nhận là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn và đẹp nhất nước ta với hơn 1.300 đảo lớn nhỏ. Nếu các hồ nước ngọt khác thu hút du khách bởi sự trong xanh của nước, không gian mát mẻ, thì tại hồ Thác Bà du khách bị quyến rủ bởi làn nước trong xanh, nhiều hang động... đây là sự kết hợp tuyệt vời cho chuyến đi chiêm ngưỡng cảnh đẹp và được khám phá.
Du khách tới hồ Thác Bà sẽ không khỏi trầm trồ trước cảnh quan thiên nhiên rộng lớn và vô cùng đặc biệt dưới bạn tay con người. Mặt hồ rộng lớn với diện tích vùng hồ lên tới 23400ha, mước nước khoảng từ 46 – 58 m, hồ nước rất sâu với đa dạng nhiều loại thủy sản được nuôi trồng. Vào buổi sáng sớm khi màn sương còn che phủ mặt hồ, những hòn đảo nhỏ trong lòng hồ thoáng hiện ra tạo nên một khung cảnh huyền ảo và đẹp mắt. Dần đến trưa, khi màn sương tan biến để lại ánh nắng vàng vọt khiến toàn bộ khung cảnh hoàng tráng, bao la lộ diện, mặt nước hồ trong xanh, nhưng hòn đảo có hình bát úp hiện rõ mồm một, từng con thuyền rẽ sóng di chuyển.

4. Hồ T’ Nưng

Biển Hồ còn được gọi là hồ T'Nưng. T'Nưng theo tiếng dân tộc Jrai có nghĩa là biển trên núi vì nó nằm ở độ cao tận 800m so với mặt nước biển. Bên cạnh đó vì sự rộng lớn của hồ nước này mà cái tên Biển Hồ được ra đời. Mặt hồ Tơ Nưng phẳng lặng, bình yên như chính cảm giác mà du khách cảm nhận được khi đến thành phố này. Pleiku mang những đặc trưng của Tây Nguyên, khí hậu mát mẻ, phong cảnh hoang sơ nhưng cũng mang nhiều nét rất riêng, rất nên thơ và hữu tình đi sâu vào lòng những người đã đặt chân đến đây.
Hồ T’ Nưng có tổng diện tích lên đến 240 ha và được hình thành từ 3 miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm qua. Người dân phố núi Gia Lai đã gọi tên hồ nước này là "đôi mắt Pleiku" như một cách ca ngợi vẻ đẹp của hồ nước, động thời gợi nhớ lại truyền thuyết về lịch sử hình thành nên hồ nước đẹp như tranh này.
Du khách lần đầu đến hồ sẽ bị cuốn hút bởi dòng nước trong xanh ngọc tuyền, mặt hồ phản lặng trải dài tuyệt đẹp, tạo nên vẻ đẹp hết sức nguyên sơ, êm giữa mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió. Tuy không có nhiều hoạt động giải trí, nhưng tại hồ bạn chỉ cần thưởng ngoạn nét đẹp trầm lắng, yên ả của Hồ T’ Nưng cũng giúp bạn có một chuyến du lịch Gia Lai đáng nhớ.

5. Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng thuộc địa phận 2 xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Dưới đáy hồ trước đây là nơi sinh sống của người dân. Sau khi xây dựng đập Thủy điện Đồng Nai 3, mới hình thành nên một tuyệt tác như vậy. Những cồn đảo xanh mướt uốn lượn giữa mặt hồ yên ắng.
Với diện tích 4700 km2, Hồ Tà Đùng đẹp nhất vào mùa tích nước khoảng từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12. Khi đó, nước hồ dâng cao, trong xanh và những cơn mưa cũng khiến cây cối trên các hòn đảo nhỏ trở nên xanh mướt. Giữa mênh mông biển nước, những quả đồi sừng sững như những hòn đảo nhỏ được kiến tạo từ đất đỏ bazan, nhìn xa xa giống như những chiếc thuyền cho bạn cảm giác cứ ngỡ lạc giữa vịnh Hạ Long chốn cao nguyên. Nơi đây không có gì tuyệt mỹ hơn với cảnh trời mây, sông nước, núi non, thiên nhiên hòa quyện, làm nền cho nhau tạo thành một bức tranh thủy mặc đẹp tuyệt vời!
Tại đây, bạn có thể thuê thuyền để di chuyển trên mặt hồ, hòa mình vào làn nước mát, tận hưởng không gian mênh mong, thơ mộng thơm ngát từ hương rừng, cỏ cây. Ngoài ra, trên cung đường đến hồ Tà Đùng có địa điểm nối tiếng bạn nên ghé thăm là thác Liêng Nung nổi tiếng của Tây Nguyên.

6. Hồ Tuyền Lâm

Bên cạnh hồ T’ Nưng và hồ Lắk, Tây Nguyên còn có một hồ nước ngọt lãng mạn được nhiều du khách check-in đó là hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chỉ cách trung tâm thành phố 7km, hồ nước này sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp say đắm lòng người với những đồi thông xanh xung quanh, và mặt hồ nước phẳng lặng và làn nước trong xanh màu ngọc bích.
Tổng diện tích hồ Tuyền Lâm lên đến 320 ha, được quy hoạch thành khu phức hợp du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách. Đến với hồ nước xinh đẹp này, bạn có thể chạy xe dạo quanh hồ, ngắm nhìn làn nước trong xanh phẳng lặng, thưởng thức làn sương mờ sớm mai hoặc đơn giản là hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ. Để trải nghiệm hết vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm, một trong hồ nước ngọt lớn nhất trên bản đồ Việt Nam, bạn có thể thuê thuyền máy để đi dạo trong lòng hồ. Cảm giác bồng bềnh và lênh đên giữa muôn trùng sóng nước, xung quanh là những rừng thông xanh mát bạt ngàn là điều tuyệt với nhất khi vi vu thành phố Đà Lạt.

7. Hồ Trị An

Hồ Trị An nằm trên con sông thuộc huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi để lưu trữ nước cho nhà máy thủy điện Trị An hoạt động. hồ Trị An còn được biết đến với các tên gọi khác như Đập Trị An, Đập thủy điện Trị An… Khu vực hồ Trị An nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 70km nên việc đi lại và di chuyển tới đây cũng rất thuận tiện. Rất nhiều người muốn tới khu cắm trại hồ Trị An này để nghỉ ngơi và thư giãn. Bởi không gian nơi đây rất thoáng mát và rộng rãi nên rất thích hợp để bạn có thể thư giãn cuối tuần cũng bạn bè.
Hầu như các bạn trẻ ở Sài gòn và các tỉnh lân cận đều rất thích đến Hồ Trị An cắm trại, săn bình minh và hoàng hôn. Mặt hồ phẳng lặng và dòng nước trong xanh, mát rượi. Xung quanh bờ hồ là hàng cây xanh rợp bóng tạo nên một bức tranh khung cảnh thực sự bình yên cho nơi này. Nếu các hồ nước ngọt ở phía Bác và các tỉnh Tây Nguyên mang vẻ đẹp hùng vĩ, thì hồ Trị An có chút gì đó mộc mạc, gần gũi. Có cơ hội đi dạo lòng hồ, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh nhiều ngư dân nuôi cá và đánh bắt cá.
Dọc theo 3 miền đất nước việt Nam có rất nhiều hồ nước ngọt lớn và đẹp như: hồ Ba Bể, Thác Bà, Tơ Nưng, Dầu Tiếng,… mỗi hồ lại sở hữu cảnh quan khác nhau, mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách. Hi vọng qua những địa điểm hồ nước ngọt được giới thiệu ở trên giúp bạn có điểm check-in với nhiều tấm ảnh đẹp.

Hồ Tà Đùng Hồ Thác Bà (Thac Ba Lake) Hồ Lăk ( Lak Lake ) ba bể Hồ Ba Bể

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
An Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại là điều vô cùng cần thiết cho các bạn đam mê thích chụp hình check-in sống ảo, đặc biệt với những bạn hay đi du lịch. cùng tìm hiểu Những mẹo chụp hình đẹp bằng điện thoại khi đi du lịch nhé.
Danh Sách 16 Món Ngon Ở Sài Gòn Nổi Tiếng, Cứ Ăn Là Nghiện Không Thôi. Món ăn Ngon Nên Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Sài Gòn.
Du Lịch Vũng Tàu Ngắm Hoàng Hôn, Hít Gió Biển Và Thưởng Thức Hải Sản Tươi Ngon Tại Thành Phố Biển. Ngoài Ra, Homestay Vũng Tàu Gần Biển, Decor Đẹp Giá Rẻ Cũng Được Nhiều Khách Du Lịch Quan Tâm.
Bỏ túi ngay 10 hoạt động dưới đây để chuyến du lịch Langkawi tự túc của bạn thêm hào hứng nhé!
Đà Lạt tháng 11 có 4 mùa. Đẹp hết xẩy!! Nên lên lịch khám phá 4 đặc trưng của Đà Lạt vào mùa này ngay đi nhé!
Du lịch Đài Bắc đang là xu hướng trong những năm gần đây. Note ngay cẩm nang du lịch Đài Bắc từ A-Z: ăn gì, ở đâu, tham quan, chơi gì?
Rực rỡ và quyến rũ nhất chỉ có thể là Nhật Bản mỗi khi vào mùa lá đỏ. Thế nhưng đừng vội bỏ qua những trải nghiệm này nếu như bạn đang có ý định đến đây vào dịp thu này nhé!
Để đảm bảo trật tự và an toàn tính mạng cho khách hàng, một số đồ vật dưới đây bị cấm mang lên máy bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.
Lào không chán nha! Mà chỉ nên đi Luang Prabang thôi nhé! Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Luang Prabang đầy đủ và trọn vẹn nhất. Đến rồi sẽ "mê không đường về" cho xem!