Blog 12 quán ăn ngon nổi tiếng Sài Gòn với tuổi đời hơn 30 năm
cover

12 quán ăn ngon nổi tiếng Sài Gòn với tuổi đời hơn 30 năm

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 16/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sài Gòn có hằng nghìn quán ăn, nhưng không phải quán nào cũng có thể trường tồn qua nhiều năm và được nhiều thế hệ người dân Sài Gòn yên mến. Cùng điểm qua 12 món ăn ngon nổi tiếng ở Sài Gòn có tuổi đời trên 30 năm này nhé.

1. Thủ tiếu Thanh Xuân

Quán hủ tiếu này đã có tuổi đời hơn 75 năm và là quán hủ tiếu Mỹ Tho đúng kiểu. Ngày trước quán Thanh Xuân dùng sợi hủ tiếu bột lọc trong và dai, về sau này sợi hủ tiếu đã được thay đổi cho phù hợp với nhịp sống vội vã.
hình ảnh
Quán phục vụ nhiều món như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu nước, hủ tiếu khô... nhưng được nhiều thực khách yêu thích nhất là hủ tiếu càng cua khô. Điểm nhấn của món ăn này là phần sốt có độ sệt, màu đỏ, vị chua nhẹ. Một tô hủ tiếu càng cua đầy đặn với cua, tôm, thịt bằm...
Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 6:30am - 7:30pm

2. Hủ tiếu Nam Lợi

Quán này cũng đã có hơn tuổi đời 70 năm. Quán bán ba món chính là hủ tiếu cá, hủ tiếu gà và bò kho. Trong đó, món được yêu thích và biết đến nhiều nhất là hủ tiếu cá.
hình ảnh
Hủ tiếu cá ở đây có nước dùng trong, cọng bánh to bản, miếng phi lê cá lóc xắt mỏng đến mức có thể làm chín bằng nước dùng.
hình ảnh
Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bìn, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 6:00am-12pm; 1:00pm-5:00pm

3. Mì Cật

Không ai biết chính xác tuổi đời của quán mì cật (nằm trên đường Trương Định, quận 1) này, song rất nhiều khách hàng quen chia sẻ, họ đã ăn tại đây từ thời tiểu học đến khi tóc muối tiêu.
hình ảnh
Các món "chủ lực" của quán là hủ tiếu hay hủ tiếu mì cật, nạc, xương khô và nước, dai và mềm. Mì cật tại đây có tạo hình khá đơn giản, song khi thưởng thức, bạn sẽ dễ nghiện những sợi mì dai mềm kết hợp cùng ớt sa tế rất đậm đà.
Địa chỉ: 62 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

4. Hủ tiếu Hồng Phát

Ra đời từ năm 1975, Hồng Phát cũng là một thương hiệu lâu đời được nhiều thực khách ưa chuộng tại Sài Gòn. Ngoài Hủ Tiếu Nam Vang gia truyền đặc biệt, thực khách còn biết đến Hồng Phát qua những món mì, cơm Việt Hoa hấp dẫn được chế biến công phu.
hình ảnh
Hủ tiếu ở đây được nhiều thực khách đánh giá khá ngon với nước hầm ngọt và thanh. Mỗi tô hủ tiếu với đầy đủ thịt bằng, gan heo, tôm và cả trứng cútrất bắt mắt.
hình ảnh
Địa chỉ: 389 - 391 Võ Văn Tần, P. 5, Quận 3, TP. HCM
Giờ mở cửa: 6:00am - 11:00pm

5. Mì vịt tiềm Huê Viên

Mì vịt tiềm không thiếu ở Sài Gòn, nhưng với những thực khách sành ăn thì quán mì Huê Viên nằm ở góc đường Nguyễn Trọng Tuyển - Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) này là địa chỉ quen thuộc không thể bỏ qua.
hình ảnh
Quán ra đời vào đầu những năm 70 của thế kỷ trước nhưng đến nay mì vịt tiềm của quán vẫn giữ nguyên được chất lượng cũng như hương vị gia truyền, giúp quán thu hút rất đông thực khách vào mỗi buổi chiều tối.
Địa chỉ: 277 Phan Đình Phùng, Phường 15, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 3:00pm - 12:am

6. Bánh mì Bảy Hổ

Bánh mì Bảy Hổ tính đến ngày nay đã hơn 80 năm tuổi và là một trong những món "một tuần không ăn là nhớ" của nhiều người Sài Gòn. Bánh mì Bảy Hổ tuy nhỏ nhưng phần nhân là thịt luộc xắt mỏng và nước luộc thịt đã nêm nếm thành sốt rất "đã miệng".
hình ảnh
Anh Dũng, người bán xe bánh mì này hiện nay cho biết, công thức luộc thịt và chế biến nước luộc do ông ngoại của anh - ông Trần Văn Hậu, người khai sinh xe bánh mì - tìm ra và truyền lại cho con cháu.
hình ảnh
Địa chỉ: 19 Huỳnh Khương Ninh, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 1:30pm - 5:00pm

7. Bánh mì Hòa Mã

Trong suy nghĩ của nhiều người, bánh mì là thức ăn nhanh, phù hợp với cuộc sống vội vã. Nhưng trong một con hẻm nhỏ ngay giữa trung tâm Sài Gòn vào mỗi buổi sáng, rất nhiều người tìm đến đây, ngồi trên những chiếc ghế cũ kỹ, chậm rãi thưởng thức một phần bánh mì thập cẩm trước khi bắt đầu cho một ngày mới.
hình ảnh
Được biết bánh mì Hòa Mã đã có mặt hơn 50 năm, bảng hiệu của quán đã phai màu thời gian, bà chủ ngày ấy giờ cũng đã ngoài 80 tuổi, nhưng ngày qua ngày, vẫn đứng đó thái thịt, chả,... những công việc đã cũ, quen thuộc với thời gian.
hình ảnh
Tiệm nhỏ xíu, xập xệ, bảng hiệu cũ kỹ đã nhuốm màu thời gian nhưng chất lượng bánh mì vẫn nguyên hương vị như những ngày đầu. Thành phần của bánh mì ở đây không có gì đặc biệt, cũng ốp la, chả lụa, thịt nguội, pate, đồ chua... nhưng thay vì cho vào trong ổ bánh mì, tất cả được chiên vàng trên một chiếc chảo nhỏ nên luôn đảm bảo độ nóng giòn và thơm ngon cho thực khách.
hình ảnh
Địa chỉ: 53 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 6:00am - 11:00am

8. Cháo lòng Cô Ba Đa Kao

Cháo lòng Cô Ba Đa Kao cũng là quán ăn có hơn 30 năm tuổi đời. Cháo ở đây được chế biến theo khẩu vị của người miền Nam rất lạ miệng.
hình ảnh
Món cháo có 3 điểm nhấn là phần lòng được xắt dày, dồi được nhồi bằng thịt thăn, hấp rồi chiên vàng và đĩa hành tím chua ngọt giúp dung hòa vị ngấy của mỡ nội tạng heo.
hình ảnh
Địa chỉ: 12 Nguyễn Huy Tự, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 2:00pm - 9:00pm

9. Cháo lòng Bà Út

Được biết, cháo lòng Bà Út đã có tuổi đời hơn 80 năm. Hiện người bán là cháu ngoại bà Lê Thị Út - người chủ đầu tiên của gánh cháo lòng ngon nổi tiếng này.
hình ảnh
Cháo ở đây được nấu theo kiểu Sài Gòn xưa với huyết tươi được cho trực tiếp vào nồi. Ngoài lòng, một tô cháo còn được kèm thêm xí quách. Cái hay là quán không có giá cố định, thực khách có thể gọi tô 5.000 đồng hay 50.000 đồng đều được phục vụ tận tình.
hình ảnh
Địa chỉ: 193 Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 6:00am - 12:00pm

10. Cơm thố Chuyên Ký

Ẩn mình sau những ki-ốt trong chợ Cũ trên đường Tôn Thất Đạm (Q.1), quán cơm thố Chuyên Ký có thâm niên hơn 60 năm và là điểm đến quen thuộc của những thực khách mê món ăn này. Về nguồn gốc, món cơm thố, phát âm là “chung phàn” (chung là cái thố, phàn là cơm) do người Hoa gốc Quảng Đông đem đến.
hình ảnh
Ngoài những món ăn quen thuộc như sườn xào chua ngọt, bò xào các loại, dồi trường, cật heo chiên, xào, các món từ thịt gà, cá, tôm, heo, cua, mực, các món tiềm, canh… quán còn nổi danh với các món gà ác tiềm thuốc bắc, sườn xào chua ngọt. Trong đó nổi bật nhất là món hầm vĩ chưng hột vịt/ hầm vĩ chưng dấm đường.
hình ảnh
Địa chỉ: 67 Tôn Thất Đạm, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Giờ mở cửa: 11am-2:30pm; 5:00pm-9:00pm

11. Xôi Bùi Thị Xuân

Xôi Bùi Thị Xuân cũng là một trong những thương hiệu xôi nổi tiếng nhất ở Sài Gòn. Xôi ở đây rất đa dạng món, mềm dẻo, món ăn đậm đà, vì vậy nơi đây là lựa chọn của không ít thực khách mỗi khi ghiền xôi.
hình ảnh
Quán phục vụ hàng chục loại xôi và chè khác nhau nhưng đặc biệt nhất là món xôi gà và xôi phá lấu rất được yêu thích. Xôi được nấu vừa dẻo vừa nóng vừa thơm lừng bởi lá dứa và nước cốt dừa béo ngậy. Quán phục vụ từ sáng sớm đến tối mịt nhưng lúc nào cũng đông khách ghé vào thưởng thức.
hình ảnh
Địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 7:00am - 10:00pm

12. Kem nhãn Chú Tám

Kem nhãn Chú Tám cũng là quán quen thuộc với nhiều thế hệ người Sài Gòn vì đã có tuổi đời hơn 30 năm. Không gian quán đơn giản, sạch sẽ và cả món kem nhãn ở đây cũng giản đơn hết mực, chỉ gồm kem, trái nhãn và vài hạt đậu phộng trang trí. Nhưng đã ăn một lần là thực khách sẽ hiểu vì sao kem nhãn ở đây lại nổi tiếng tới vậy. Phần kem dẻo, mịn, ngọt ngào lại thoảng hương nhãn, hợp vị tuyệt đối với sự bùi béo của đậu phộng.
Ngoài kem, quán còn bán cá hay bò viên ăn kèm đồ chua ngọt và nước sốt. Giá mỗi đĩa đồ chiên tùy yêu cầu của thực khách.
hình ảnh
Địa chỉ: 2 Trương Hán Siêu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bạn đã đi được bao nhiêu quán trong số 12 quán ăn lâu đời nhất Sài Gòn này rồi?

Tổng hợp theo Bestie
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
lê xuân lộc Toàn quán siêu ngon không thôi, tham khảo thêm list quán ngon ở đây: https://foodi.com.vn/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...