Blog Zibelemärit - LỄ HỘI HÀNH TỎI
cover

Zibelemärit - LỄ HỘI HÀNH TỎI

avatar
Khuất Thị Hồng Thanh dot Thứ 5, 31/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã từng tham dự những lễ hội nông sản của các địa phương chưa? Mỗi vùng nông thôn đều có những sản vật nông sản đặc trưng của mình. Hãy cùng tham dự một lễ hội đặc sắc của vùng quê Thuỵ Sĩ cùng mình nhé.
Bạn đã từng tham dự những lễ hội nông sản của các địa phương chưa? Mỗi vùng nông thôn đều có những sản vật nông sản đặc trưng của mình. Hãy cùng tham dự một lễ hội đặc sắc của vùng quê Thuỵ Sĩ cùng mình nhé.
Zibelemärit là một lễ hội dân gian truyền thống được tổ chức vào thứ hai cuối cùng của tháng 11 cho mỗi năm tại Bern- thủ đô của Thuỵ Sĩ. Truyền thuyết kể rằng ngày xưa, những người nông dân sống tại Fribourg thường đem các nông sản của mình tới Bern để buôn bán và trao đổi hàng hoá. Vào năm 1405, nơi đây bị một trận hỏa hoạn lớn thiêu rụi toàn thành phố. Những người nông dân đó đã đến trợ giúp quá trình khôi phục và xây dựng lại thành phố. Để ghi nhớ công ơn những người nông dân tốt bụng này, người dân tại Bern đã tổ chức Lễ hội Hành Tỏi hàng năm ( hay còn gọi là Lễ hội Củ Hành), bất kể trong điều kiện thời tiết như thế nào.

Năm nay, nông dân từ các khu vực xung quanh hướng đến thủ đô Thụy Sĩ với hơn 50 tấn hành và tỏi được tết bím rất nghệ thuật. Học sinh các trường học trong Bang Bern đều được nghỉ học cả ngày để tham dự lễ hội này. Lễ hội được mở cửa bắt đầu từ 6h sáng cho đến 18h chiều trên 4-5 trục phố cổ xung quanh ga trung tâm Bern. Các thành viên của lễ hội có mặt từ 3-4 giờ sáng để trang trí các gian hàng chào đón du khách.
hình ảnh
Ngay đầu giờ sáng, phố cổ đã chật cứng hàng ngàn du khách và người dân các nơi đổ về. Không khí của Bern lúc này tràn ngập mùi hương của bánh tart hành tây và Glühwein, Zibelemärit truyền thống. Các trò chơi lễ hội dân gian và các gian hàng truyền thống của người dân được bày kín đường phố. Du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực, ngắm cảnh và mua quà lưu niệm ngay tại lễ hội. Mọi người thích mua món kẹo sữa bọc trong những giấy kính xanh đỏ, những miếng pho mát đặc sản nổi tiếng của Thuỵ Sĩ hay những tảng thịt hun khói ngon khó cưỡng. Đặc biệt, những bím tỏi, hành được tết hoa hay tết thành những hình thù độc đáo bắt mắt thu hút du khách. Nó đôi khi trở thành vật trang trí rất riêng biệt trên ba lô, trên mũ, trên cổ của mỗi thành viên lễ hội.
hình ảnh
Người Thuỵ Sĩ vốn kín đáo, lặng lẽ, nhưng đến lễ hội này là sự thân thiện, sự cởi mở bởi sự hoà quyện những điệu nhảy, những tiếng cười rộn rã. Đây cũng là dịp phố cổ Bern trở thành một biển màu sắc với những túi giấy vụn đủ loại được bán cho mọi người để ném nhau thoả thích. Đối với những người trẻ tuổi và các em bé, cuộc chiến confetti truyền thống là một cách tuyệt vời để kết thúc lễ hội vui vẻ. Cho dù đó là một số ít hoa giấy hay một chiếc búa nhựa kêu lách tách bất ngờ đập vào đầu bạn. Những mái tóc lấp lánh đủ màu bởi được trang trí hàng vạn bông hoa giấy tung bay trong gió.
hình ảnh
Đến du lịch đúng dịp lễ hội này quả là điều may mắn với mỗi du khách..... Bạn nhớ mang về cho mình một ích sản vật địa phương khi rời lễ hội nhé.



switzerland (thụy sĩ) Bern Bern

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
9 Bình luận
avatar
Khuất Thị Hồng Thanh travel blogger

https://www.facebook.com/LÃNG-DU-104635711286134/

15 Quốc gia
37 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhân ngày cuối năm 28/12,có tuyết rơi nên mình quay một đoạn video trực tiếp. Vô tình nhận được một câu đùa của bạn San Nguyen là: Bi bảo thuỵ sỹ không đáng sống vì cái gì cũng đắt. Chỉ là một câu nói đùa thôi, nhưng mình lại thấy thú vị về chủ đề này. Chúng ta thử tìm hiểu xem nơi này có đáng sống không nhé???
Bạn đã đến thăm cổng trời của dãy Alps chưa? Nếu chưa thì hãy ghé thăm vào mùa đông để thấy sự hùng vĩ và trải nghiệm câc môn thể thao mùa đông tại đây nhé. Với 12 khu nghỉ dưỡng trải dài dọc biên giới Pháp-Thuỵ Sĩ, cùng đường trượt tuyết lên tới 650km sẽ làm bạn cực kỳ thoả mãn.
Thuỵ Sĩ là đất nước không có biển, nhưng có tới 6.000 hồ lớn nhỏ. Mình có dịp trải nghiệm rất nhiều hồ đẹp tại đất nước này và cảm thấy rất thú vị. Sẽ lần lượt giới thiệu tới các bạn những địa điểm mà mình đã tới nhé. Có dịp tới thăm đất nước này, bạn hãy ghé thăm một trong những địa điểm bạn yêu thích.
AOSTA- ITALY Du lịch mùa đông ở Italia nhất định bạn phải đến nơi này nhé: cảnh đẹp, ẩm thực ngon và con người thân thiện.
CRANS - MONTANA - THUỴ SĨ Ở độ cao từ 1.500 đến 3.000 mét, khu trượt tuyết Crans-Montana mang đến tầm nhìn ngoạn mục từ 140 km đường pít-tông với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. https://www.facebook.com/104635711286134/posts/202805171469187/?d=n
Cách Paris khoảng gần 50km, quần thể lâu đài Fontainebleau vô cùng rộng lớn và đa dạng. Chỉ tính riêng các tòa nhà đã có diện tích khoảng 20.000 m2, bao gồm hơn 1.500 phòng. Những khu vườn và khu vực xung quanh khoảng gần 1 km2.
Estavayer-le-Lac là một đô thị thuộc bang Fribourg, nằm giữa Yverdon và Berne. Thị trấn thời trung cổ này nằm trên bờ Đông Nam của Hồ Neuchâtel, là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp nhất châu Âu với một thiên đường thể thao dưới nước rất đa dạng.
Dạo chơi trên đỉnh đồi Montmatre giữa mùa dịch Covid
THĂM THÁC RHINE FALLS LỚN NHẤT CHÂU ÂU