Blog TOP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG THAM QUAN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI TRONG NĂM 2019
cover

TOP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐÁNG THAM QUAN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI TRONG NĂM 2019

avatar
Gazen To dot Thứ 6, 15/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thời gian vừa qua, tạp chí The New York Times (Mỹ) đã bình chọn ra top 52 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới vào năm 2019. Sau đây là Top 10 điểm đến đáng tham quan nhất trên thế giới trong năm 2019 này.

1. PEURTO RICO

Thuộc vùng biển Carribean, Puerto Rico-"nàng thơ" miền hải đảo Tây Bán Cầu. Peurto Rico là vùng quốc hải lãnh thổ Mỹ, cách New Yorrk 6h bay.
hình ảnh
Internet
Tuy thuộc vùng lãnh thổ Mỹ, nhưng Peurto Rico không bị pha lẫn sự hiện đại, hoa lệ nơi đó mà luôn giữ được những nét đặc trưng riêng cho mình,với ngôn ngữ Tây Ban Nha vẫn tồn tại cho đến hiện tại hay các món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Latinh cùng dấu ấn San Juan vĩ đại. San Juan là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Puerto Rico. Đã hơn 5 thế kỉ kể từ khi nơi đây còn là thuộc địa của thực dân Tây Ban Nha, lịch sử đã để lại San Juan hàng loạt công trình kiến trúc từ pháo đài, nghĩa trang và tòa thành cổ độc đáo.
hình ảnh
Internet
Đến đây bạn đừng quên tham quan pháo đài San Felipe del Morro, men theo những mảng tường đá bò ngoằn ngoèo quanh mép biển. Hay đơn giản là tản bộ trên con đường bờ kè ven biển bên bức tường thành La Puerta de San Juan cổ kính.
hình ảnh
Internet

2. HAMPI, ẤN ĐỘ

Hampi là một thị trấn nhỏ thuộc bang Karnataka phía nam Ấn Độ, Hampi nằm trong khu di tích thành cổ Vijayanagar. Vào thời kì đỉnh cao quyền lực của Đế chế Vijayanagar, Hampi được xem là một trong những thành phố thịnh vượng nhất thế giới.
hình ảnh
@_.thenemophilist._
Nằm rải rác quanh những ngọn đồi và thung lũng là hơn 500 công trình kiến trúc bao gồm các đền đài, cung điện, tàn tích của những khu chợ cổ, kho báu…Hampi đến nay vẫn lưu giữ được một trung tâm tôn giáo quan trọng bao gồm các đền thờ Virupaksha, Lakshmi Narasimha, Hemakuta Hill, Big Shivlinga và Vithala. Nếu bạn thích cảm giác được chinh phục những khối đá, dãy đồi gập ghềnh thì Hampi sẽ là nơi lý tưởng dành cho bạn đó.
hình ảnh
@th_raj_photography
hình ảnh
@belbin89

3. SANTA BARBARA, CALIFORNIA, MỸ

Nằm giữa khu vực núi Santa Ynez và Pacific, 90 dặm về phía đông nam của Los Angeles, Mỹ, Santa Barbara lúc nào cùng tràn ngập nắng. Thành phố nhỏ bé như nét chấm phá đặc biệt giữa một bờ Tây hiện đại, náo nhiệt, e ấp dáng vóc của một thành phố miền biển yên bình nhưng tràn đầy sức sống.
hình ảnh
@70milionjobs
Đến Santa Barbara bạn sẽ hoàn toàn được thư giản, sẽ chẳng có sự vội vã hối hả gì ở đây cả, một phong cách California được nâng lên cao nhất có thể. Hoặc bạn cũng có thể đắm chìm vào trung tâm của thị trấn lịch sử Santa Barbara, với biểu tượng Old Mission - nơi sinh sống của các tu sĩ dòng Phancisco Tân Ban Nha.
hình ảnh
@thewhimsysoul

4. PANAMA

An toàn, xinh đẹp và quyến rũ là những gì người ta thường nhắc đến khi nói về Panama. Panama là nơi lý tưởng để dừng chân khi vi vu khu vực Trung Mỹ. Panama trước nay vẫn luôn tự hào sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẳng cấp thế giới: từ rừng nhiệt đới độc đáo, bờ biển thơ mộng, hơn 1000 hòn đảo đến các khu phố cổ đậm đà màu sắc Tây Ban Nha…
hình ảnh
@panamapic
Panama luôn được lòng du khách bởi vùng "biển không ngủ' xinh đẹp Las Tablas, đây là nơi thường xuyên diễn ra cuộc diễu hành trong lễ hội Carnaval đặc trưng xứ Trung Mỹ. Và cũng đừng quên ghé thăm trái tim của thành phố Panama - Vasco Viejo. Rải rác khắp nơi là những khu phố có lối kiến trúc và phong cách đầy ấn tượng của người Tây Ban Nha cũ.
hình ảnh
@jesusfidelis

5. MUNICH, ĐỨC

Cổ kính, truyền thống nhưng cũng không kém phần Hiện đại, hoa lệ là những gì mọi người thường nhận xét về Munich, Thành phố lớn thứ 3 ở Đức.
hình ảnh
@journey.tom
Thuộc miền Nam nước Đức, dưới chân ngọn núi Apls thơ mộng, Munich được xây dưng từ năm 1158 và có hơn 800 lịch sử. Munich kế thừa những di sản kiến trúc văn hóa lâu đời, cả những công trình kiến trúc cổ đại xen lẫn hiện đại như Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz, cung điện Munich, Nymphenburg, hay các lâu đài cổ tráng lệ có niên đại hơn 3 thế kỷ. Điểm nổi bật khiến Munich thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm nằm ở lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng khắp thế giới.
hình ảnh
@promemoriaa

6. EILAS, ISRAEL

Nằm ở cực Nam Israel và bên bờ Biển Đỏ, bao quanh là sa mạc Negev. Vị trí địa lí Eilas giao thoa giữa 2 “cực nóng, lạnh” đã khiến thành phố này nằm ở vùng khí hậu vô cùng đặc biệt, chỉ cần đi từ sa mạc ra vùng bờ biển là du khách có thể cảm nhận ngay được sự đặc biệt về khí hậu này.
hình ảnh
Internet
Du lịch Red Sea Eilat - Biển Đỏ là một trong 10 điểm lặn hàng đầu thế giới mà bất cứ ai mê lặn biển cũng không thể bỏ qua khi đến Eilas. Vùng biển nổi tiếng với cảnh quan biển tuyệt đẹp bao gồm những rặng san hô trứ danh vùng biển Hồng Hải, những sinh vật biển có một không hai và đầy màu sắc.
hình ảnh
Internet

7. QUẦN ĐẢO SETOUCHI, NHẬT BẢN

Setouchi chính là vùng đất đại diện cho nét văn hóa đẹp đẽ cùng truyền thống văn hóa độc đáo và là vùng đất linh thiêng nhất của xứ sở hoa anh đào. Biển nội địa Seto nằm giữa hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản là Honshu cùng những hòn đảo nhỏ khác là Shikoku và Kyushu. Bao quanh vùng biển thanh bình này là Setouchi- nơi có các thành phố lịch sử, thị trấn với những lâu đài cổ cùng một nền văn hóa tôn giáo và nghệ thuật lâu đời.
hình ảnh
@aztokyo
Đây là vùng đất linh hồn của xứ sở Phù Tang. Đến đay bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện lịch sử tại đây, về Thành phố Hirosima đã mạnh mẽ như thế nào su khi hứng chịu 2 quả bom nguyên tử sau thế chiến thứ 2, hay cổng trời Torii qua bao thăng trầm lịch sử.
hình ảnh
@mainichinemuitai

8. AALBORG, ĐAN MẠCH

Aalborg là thành phố lớn thứ tư của Đan Mạch, phía Bắc bán đảo Jutland.Du khách sẽ cảm nhận được sự quyến rũ ngọt ngào của thành phố này khi dạo quanh con phố Algade, ghé thăm các công trình lịch sử nổi tiếng, chiêm ngắm quảng trường Gammeltorv lâu đời với vẻ đẹp cổ kính.
hình ảnh
Internet
Cũng đừng quên tham quan Nhà thờ lớn Budolfi thưởng tiếng chuông vọng thanh thoát ngân nga, ngắm nhìn các tàn tích Grabrode Kloster bí hiểm dưới lòng đất hay khi dừng chân ở Bảo tàng lịch sử Aalborg để tìm hiểu về lịch sử oai hùng của thành phố.
hình ảnh
Internet

9. QUẦN ĐẢO AZORES, BỒ ĐÀO NHA

Quần đro Azores là thiên đường núi lửa xinh đẹp, gồm chín đảo nhỏ trải dài ở Bắc Đại Tây Dương. Các hòn đảo được hình thành từ dung nham núi lửa và đá ngầm. 9 hòn đảo như 9 viên ngọc quý, mang mỡi vẻ đẹp riêng vẻ quyến rũ riêng.
hình ảnh
Internet
Với đặc tính tự nhiên có một không hai, Azores đã “sản sinh” những “bãi biển đen” độc đáo, là kết quả của quá trình bồi tụ đá núi lửa và bụi dung nham.
hình ảnh
Internet

10. HANG ĐỘNG BĂNG ONTARIO, CANADA

Ontario là một tỉnh bang của Canada. Đến với Ontario, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước Niagara mê hoặc lòng người và chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai từ các hang động băng tại đảo Manitoulin.
hình ảnh
Internet
Các hang động vốn là những thác nước vào mùa hè. Tháng 7 và tháng 8, nơi đây thu hút khá nhiều khách du lịch đến bơi lội. Đến mùa đông, toàn bộ thác nước đóng băng, biến thành những khối pha lê trong suốt, tỏa trắng khắp vùng, trở thành địa điểm tham quan yêu thích của du khách khắp mọi nơi.
hình ảnh
Internet

ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM

Với sự nỗ lực không ngừng cả về kinh tế và mảng du lịch, Đà Nẵng đã được tạp chí The New York Times (Mỹ) bình chọn đứng vị trí thứ 15/52 điểm du lịch đáng tham quan nhất trên thế giới vào năm 2019, Đà Nẵng không hổ danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
hình ảnh
@i__myhao
Đà Nẵng được bao bọc bởi thiên nhiên tươi đẹp, hiền hòa tạo nên thành phố giữa lòng núi sông. Đến Đà Nẵng bạn nhất định sẽ bị ngay ngất với vẻ đẹp bãi biển Mỹ Khê hay bán đảo Sơn Trà, Cầu Rồng hay Bà Nà mang vẻ đẹp Tây Âu. Đà Nẵng không chỉ được du khách biết đến bởi cảnh đẹp mà còn lấy lòng du khách bởi những dịch vụ nơi đây.
hình ảnh
@thetravellintom
Nguồn: Tổng hợp.
Ảnh: Instagram, Internet.
Bán đảo Sơn Trà Bãi biển Mỹ Khê Bà Nà Hills Sông Hàn và 4 cây cầu kỉ lục việt nam Đà nẵng Canada Portugal (Bồ Đào Nha) aalborg Nhà thờ Budolfi (Budolfi Church) aalborg Denmark (Đan Mạch) japan ( nhật bản ) Israel (Quốc gia Israel) Lâu đài Nymphenburg (Nymphenburg Palace) Quảng trường Mary (Marienplatz) germany (Đức) munich Mỹ India (Ấn Độ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Gazen To
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giữa tâm dịch Covid-19, nhiều hoạt động du lịch buộc phải hủy bỏ, thế nhưng những mùa hoa khắp trong nước vẫn khoe sắc theo vòng quay của đất trời.
Về Sóc Trăng ăn bánh pía ngon ngon ngọt ngọt và cùng điểm sơ qua một vài kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng cực thú vị nào.
Du lịch Nam Du bạn sẽ dừng chân ở đâu để nghỉ ngơi? Hãy thử ghé ngay 3 homestay lý tưởng cho chuyến khám phá đảo Nam Du này nhé.
Woodstock Coffee mang phong cách của một con phố Bắc Âu nhỏ xinh với các món đồ uống hay không gian tại đây. Đặc biệt Woodstock nổi bật với cây hoa giấy lên hình cực chất.
Vi vu Sài Gòn thì cũng đừng quên phá đảo ngay 4 thánh đường sở hữu gam màu siêu ngọt sau đây. Với không gian tĩnh lặng cùng gam màu độc đáo, 4 thánh đường này như bước ra trong cổ tích khiến bạn chết mê chết mệt khi lần đầu trông thấy.
Đừng nghĩ về An Giang chơi là chán nếu bạn bỏ qua 10 điểm check-in đẹp nhất này ở An Giang. Lưu lại trong bộ nhớ và chớp cơ hội về An Giang vi vu 1 chuyến ngay nào.
Kiên Giang với những hòn đảo và bãi biển trải dài vô giá lúc nào cũng khiến du khách thích thú được khám phá. Kinh nghiệm phượt Kiên Giang sau đây sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết chuẩn bị cho một chuyến phượt Kiên Giang sắp tới.
Một vườn hoa tím mộng mơ, thủy chung tựa như làng hoa Lavender nước Pháp được tái hiện với phiên bản hoa thạch thảo ngay tại Vũng Tàu. Hãy cùng nhau tìm hiểu địa điểm chụp ảnh mới toanh này tại Vũng Tàu xem tại sao lại hấp dẫn giới trẻ như thế.
Cổng Trời Sapa nằm ngay trên đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đèo nổi tiếng nhất Việt Nam. Bài hướng dẫn đường đi lên Cổng Trời Sapa sau đây sẽ giúp bạn chinh phục con đèo Ô Quy Hồ danh tiếng để đến Cổng Trời ngắm toàn cảnh Sapa.
Làng hương Xuân Thủy, Huế - nơi làm ra những dây nối tâm linh để con cháu tưởng nhớ đến ông bà cha mẹ mình. Ngôi làng với nghề làm hương truyền thống luôn rực rỡ sắc màu qua những thước ảnh chụp vội.