Blog Tỉnh Cao Bằng có những gì (Phần 2)

Tỉnh Cao Bằng có những gì (Phần 2)

Phan Long Nguyen dot Thứ 3, 22/08/2023
Phần 2 hành trình của mình mình dừng chân tại thành phố Cao Bằng để nghỉ ngơi sau một ngày thăm quan Pác Bó (chưa tham quan hết), mặc dù mình không được xem phố đi bộ trên thành phố cuối tuần như nào do vẫn đang trong thời kỳ COVID nên hẹn dịp khác mình lên để khám phá nhiều hơn
Tiếp tục với chuyến đi khám phá tỉnh Cao Bằng của mình. Phần 2 này mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm tại thành phố Cao Bằng của mình
Thành phố Cao Bằng là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục của tỉnh Cao Bằng với vị trí địa lý toạ lạc tại gần trung tâm địa lý của tỉnh Cao Bằng, cách Hà Nội 280 km, cách cửa khẩu quốc tế Tà Lùng khoảng 60 km. Trước khi trở thành một thành phố như ngày nay. Trong quá khứ, thành phố (trước là thị xã Cao Bằng) chịu thiệt hại nặng nề trong chiến tranh biên giới 1979.
Hồi mình đi là tháng 1 năm 2022 nên thời tiết rất lạnh. Hôm từ Pác Bó trở về thành phố thì trời mưa nên cũng không đi được nhiều. Chỗ mình ở là khách sạn Hằng Nga (mình không nhớ rõ tên lắm) nằm đối diện ngay chợ ẩm thực Cao Bằng và cũng nằm trên phố đi bộ Kim Đồng khá là nhộn nhịp vào cuối tuần (đấy là trước COVID nhé, lúc mình đi thì tạm thời không phải là phố đi bộ nữa đâu). Giá cả thuê 1 đêm là 250000/đêm (giá cả khá là hợp lý). Sau khi nghỉ ngơi mình ra thăm quan thành phố (lúc đó là trời cũng hết mưa rồi nhưng vẫn còn lạnh và buốt lắm).
Video từ ngoại thành thành phố vào trung tâm
Địa điểm đầu tiên mình đến không có gì xa lạ hơn vì nó chiếu thẳng vào mắt mình chính là phố đi bộ Kim Đồng với trục chính là phố Kim Đồng dài khoảng 600 m. Khu phố này mỗi dip cuối tuần tại đây sẽ diễn ra những hoạt động giao lưu văn hoá đặc sắc, là nơi người dân giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng. Nhưng lần này thì tạm thời không có phố đi bộ (lý do mình đã nói ở trên)
Phố đi bộ Kim Đồng về đêm
Điểm đến tiếp theo của mình là cầu Bằng Giang. Đây là cây cầu nối 2 phường Bằng Giang và Sông Bằng qua sông Bằng. Cầu về đêm phát ra ánh sáng khá đẹp, tại đây có thể thấy dãy nhà bên kia sông. Ngoài ra còn một số địa điểm khác như chợ ẩm thực Cao Bằng, chợ sông Bằng. Các bạn nào muốn khám phá sâu về ẩm thực thì khuyến khích tham quan nhé. Ở gần khách sạn mình ở có quán Fresh Juice khá ngon, nếu các bạn muốn uống nước để giải khát thì mình gợi ý quán này (địa chỉ 109 phố Kim Đồng)
Cầu Bằng Giang và dãy nhà bên kia sông
Biểu tượng Non Nước Cao Bằng, chợ ẩm thực Cao Bằng và chợ sông Bằng
Bức ảnh ngoài lề chụp cốc nước cam
Sáng hôm sau mình thưởng thức món bánh cuốn Cao Bằng đặc trưng của tỉnh (không có ảnh). Ăn sáng xong trả phòng rồi lên đường khám phá biên giới tỉnh Cao Bằng (phần này mình sẽ viết ở phần 3 nhé)

cao bằng

Đã cập nhật vào ngày 22/08/2023
Phan Long Nguyen travel blogger

Mình là Nguyễn Phan Long, mình sinh năm 1998, mình yêu thích du lịch khám phá và chụp ảnh thiên nhiên.

Quỳnh Quỳnh mình phải tìm lại phần 1 để đọc mới được
Ngọc Anh hống phần 3 của bạn
Xu Xu chưa 1 lần ăn thử bánh cuốn Cao Bằng, nghe nói khác biệt mà ngon lắm
Nguyễn Ngọc Hoa Ở đây phát triển đâu thua kém gì ở HN, SG đâu nhỉ
Vào ngày thứ 2 và thứ 3 của chuyến đi mình tham quan 2 hang động đó chính là động Phong Nha và động Thiên Đường. 2 hang động này đều thuộc địa phận của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu review mỗi hang động 1 bài thì bài nó sẽ rất ngắn nên mình gộp cả 2 vào 1 bài review luôn
Tỉnh Quảng Bình là tỉnh nằm ở dải đất hẹp miền Trung có chiều ngang khoảng 50 km. Ở đây có rất nhiều địa điểm được thiên nhiên ban tặng. Bài viết này mình sẽ chia sẻ về những địa điểm ngày 1 mình đi
Phần 3 của chuyến đi Cao Bằng lần này mình sẽ review về thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Các địa điểm này khá gần nhau nên các bạn có thể đi trong ngày.
Phần 1 của chuyến đi đến với tỉnh Cao Bằng. Đây là một tỉnh nằm khá xa thủ đô Hà Nội, hiện tại chưa có tuyến đường cao tốc nối thẳng lên Cao Bằng nên việc đi lại còn khá là mất thời gian (đường núi với những con đèo hiểm trở)
Tiếp nối với phần 1 ở bài viết trước. Phần 2 mình sẽ viết về những địa điểm tiếp theo mà mình đã từng trải nghiệm khi tới tỉnh Ninh Bình. Địa điểm mình giới thiệu trong bài này bao gồm đầm Vân Long, vườn Cúc Phương, núi Kỳ Lân. Đợt tới nếu có cơ hội mình sẽ đi nốt các địa điểm còn lại
Tỉnh Ninh Bình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với một bề dày lịch sử hào hùng, ngoài ra còn có những khu để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm không thể nào quên được. Đây là bài viết về phần 1 giới thiệu về những địa điểm mình đã từng tham quan tại đây
Đồi chè Thanh Sơn nằm cách thủ đô Hà Nội 84 km. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng để các bạn có thể nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài sau tay lái. Địa điểm này không mất tiền vé nên các bạn có thể thoải mái tham quan, nghỉ ngơi chụp ảnh
Bài viết này mình sẽ viết về những địa điểm mình đã từng đến ở thành phố Nam Định. Bài viết này hơi ngắn do mình hồi đó không đi được nhiều nơi do chỉ đi và về trong ngày. Lần sau nếu có cơ hội đi lại mình sẽ đi nhiều địa điểm hơn
Tiếp theo của series là ngày thứ 3. Địa điểm chúng mình tham quan trong ngày này là đèo Ô Quy Hồ và khu du lịch thác Bạc cũng nằm trên cung đường đèo này, chiêm ngưỡng cảnh từ trên đèo rồi quay về thị xã chơi ở trung tâm và ra hồ Sa Pa để tham quan, ngắm cảnh. Khẩu phần ăn tối hôm đó của chúng mình có phần hơi sang chảnh một tý. Sang ngày thứ 4 chúng mình không đi tham quan nhiều mà ở homestay trả phòng rồi đi ăn trưa, lên xe về Hà Nội
Bài viết này mình sẽ viết về hành trình khám phá thị xã Sapa vào ngày thứ 2 của cuộc hành trình. 2 địa điểm chính trong ngày du lịch thứ 2 của chúng mình là bản Cát Cát và đỉnh Fansipan. Đánh giá: Đỉnh Fansipan (0/10 - mây mù không nhìn được gì cả), bản Cát Cát (7/10 - nước đục)