Blog LÊN ĐỈNH NÚI TUYẾT TITLIS - THỤY SỸ
cover

LÊN ĐỈNH NÚI TUYẾT TITLIS - THỤY SỸ

avatar
Hong Tran dot Thứ 2, 20/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Titlis là một ngọn núi thuộc dãy núi Uri Alps, nằm ở vùng Engelberg là biên giới giữa các bang Obwalden và Bern của đất nước vạn người mê Thụy Sỹ. Titlis cao 3.238 mét trên mực nước biển, chỉ là độ cao trung bình so với hàng ngàn đỉnh núi khác ở Thụy Sỹ.
Chúng tôi tới Engelberg vào một ngày cuối tháng 10, đúng lúc chớm thu, các cánh rừng bắt đầu chuyển sắc. Thời tiết khá lạnh và ẩm ướt. Tuy nhiên phong cảnh nơi đây quả không hổ danh là thiên đường trần gian.
hình ảnh
Từ chân núi chúng tôi bắt cáp đi lên đỉnh Tilis để ngắm tuyết mất khoảng tầm 20 phút. Ở đây có các bản hướng dẫn cho du khách đủ các thứ tiếng, có cả tiếng Việt luôn.
hình ảnh
Khung cảnh ngôi làng dưới chân núi hiện ra rất bình yên và đẹp như tranh với những rừng thông và cây cối đủ màu.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Lên tới đỉnh núi thì lúc này chân tay cũng đã tê cóng vì lạnh, tuy nhiên nhất định phải trải nghiệm đứng trên cây cầu Cliff Walk để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi tuyết trắng xóa hay thử môn thể thao trượt tuyết rất phổ biến với người dân địa phương.
hình ảnh
Ngay cả một trạm nghỉ giữa đường ở đây cũng có những hồ nước xanh ngát đẹp nín thở.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Châu Âu switzerland (thụy sĩ) Switzerland (Thụy Sĩ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Thị Toàn wow thiên nhiên bên đó đẹp hùng vĩ quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huong Kyte Ôi Thuỵ Sỹ đẹp quá. Lên núi tuyết chắc lạnh lắm nhỉ, mà mùa hè có tuyết như này không hay chỉ lúc thời tiết lạnh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.