Blog NÚI TRẦM CHỈ VỚI 60K

NÚI TRẦM CHỈ VỚI 60K

Chi Phạm Linh dot Thứ 3, 23/10/2018
NÚI TRẦM - nơi bạn vừa kết hợp được du xuân đi chùa đầu năm, vừa có thể ngắm hoa, hoà mình vào thiên nhiên nhưng cũng là chuyến đi thử thách bản thân, khám phá. Chuyến đi của tuổi trẻ!

Thực sự với những kẻ mù đường như bọn mình thì chia sẻ với các bạn một kinh nghiệm là "đường ở mồm mà ra" :v.
Còn nếu bạn không muốn dừng lại hỏi đường hay không muốn tình trạng đi qua rồi lại quay ngược lại thì yên tâm là đường đi khá đơn giản. Mình xuất phát từ ĐHQGHN, đi thẳng Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Rẽ phải Nguyễn Trái - đi thẳng Trần Phú - Quang Trung - Ba La (nói chung là đoạn này cứ đi thẳng), đến khi các bạn đi qua cầu (mình không nhớ tên ^_^), tầm 1 đoạn thấy bên tay trái là UBND huyện Chương Mỹ, thì ĐỐI DIỆN UBND huyện có 1 đường rẽ (tức là bên tay phải đường đang đi), rẽ phải. Vào đó cứ đi theo đường to nhất =))), đến khi thấy bên phải là chùa Trầm thì ... hết tiền, mời bạn dắt xe vào trong chùa gửi xe.
Ở chùa Trầm còn có động Long Tiên, cửa hang hơi nhỏ nhưng vào bên trong thì bạn phải bất ngờ, phải nói là một thế giới với khoảng không gian rộng lớn với những vách đá vôi do tự nhiên tạo hoá. Ánh nắng len lỏi qua những ô giếng trời vào trong hang tạo nên khoảng không gian kỳ ảo.
Ngay trước cửa động Long Tiên có biểu tượng của đài tiêng nói Việt Nam VOV, ngày 20-12, tại đây, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phát đi Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chủ tịch. Hang Trầm là nơi ghi dấu chân Người trong những ngày cách mạng hào hùng. Vì thế đây là cơ hội lưu lại kỷ niệm với nơi đánh dấu một thời cách mạng hào hùng của dân tộc ta.
Góc nhìn từ chùa Trầm, cổ kính và tĩnh lặng ...
Bây giờ là thời điểm bắt đầu công cuộc chinh phục bản thân. Đây là núi đá vôi nên đường đi hơi khó và do thời điểm bọn mình đi, sáng sớm trời vừa mưa to nên đường khá trơn và hơi lầy, vì vậy khuyến khích các bạn nên xem dự báo thời tiết để chọn lịch đi phù hợp. Bước lên tầm 20 bậc, đập vào mắt là cây hoa sưa đại thụ, hoa trắng muốt. Bạn có thể đi lên check in với cây hoa sưa hay chỉ đơn giản là ngắm hoa =))). rồi chém gió là đi ngắm hoa anh đào =)))).
Hoa sưa nở trắng xoá
=> Tản mạn thế đủ rồi đủ rồi, nói chung bạn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, làng quê, ruộng vườn từ trên đỉnh núi Trầm, hay chụp lại cung đường gập ghềnh ở thung lũng đá và có những bức ảnh thơ mộng tại thung lũng tình yêu.
Về đường đi thực sự là nếu đi từ núi Trầm lên, qua thung lũng đá và đến thung lũng tình yêu rất dễ bị lạc đường. May mắn là bọn mình gặp một cậu bé hướng dẫn viên du lịch bản địa chỉ đường và đi cùng nên cũng đến đường thung lũng tình yêu. Có một vài kinh nghiệm:
- Nếu chỉ đi đến thung lũng tình yêu để dã ngoại, pinic, với một bữa tiệc BBQ mini thì đi qua cổng núi Trầm cứ đi thẳng tầm 100m, đến khu mấy nhà làm tượng ở bên tay phải có một cây gạo, thì rẻ vào bên tay phải đi qua cây gạo, đi 1 đoạn ngắn (đừng leo lên đỉnh núi nào nhá mà hãy đi theo đường mòn ở giữa 2 chân núi), thì ban đến nơi được gọi là thung lũng tình yêu.
- Nếu bạn muốn thử thách bản thân hay bạn là người yêu khám phá: sau khi ra khỏi động long tiên, leo lên đỉnh núi ngay sau lưng động, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của những chùm hoa sưa trắng muốt. đi lên đến đỉnh núi, phía bên tay phải nhìn xuống sẽ thấy một con cóc đá khổng lồ ở treo leo trên đỉnh núi bên cạnh. tiếp tục đi xuống theo con đường khác, sang đỉnh núi tiếp theo (đi theo con đường mòm) nhìn xuống đá là thung lũng đá, lúc này đang ở trong thung lũng mà bao xung quang là toàn thể khu vực núi Trầm, từ đây sẽ phải vượt qua một ngọn núi nữa là đã đến đích cuối cùng - thung lũng tình yêu - nơi có n cặp và n nhóm đang tiệc tùng hoặc chụp ảnh poster phim tình cảm =))). (Bọn mình chọn cách này và tí lạc đường =)))) ).
Tổng chi phí chuyến đi:
- Xăng: 50k/2 người vẫn thữa :D. Tính ra tầm 20k/người (mà bọn mình đi xe ga nữa).
- Gửi xe 10k/1 xe (mình gửi trong chùa)
- Đồ ăn, nước bọn mình mang từ nhà bao gồm: cơm cuộn, bánh mì nướng mật ong, xúc xích, xoài xanh, dưa chuột, mì xào, sữa chua (chắc là thế ^_^). --> chia ra 30k/người
---> Tổng hết gần 60k/1 người.
Quá rẻ cho một chuyến đi nhiều ý nghĩa .
Lưu ý:
- Nên dùng giày thể thao (slip on đi cũng dễ vỡ mẹt lắm nhá =)) ) có độ bám tốt vì đường leo khá dốc, vào những hôm sau mưa còn trơn.
- Quàn áo thoải mái, ưu tiên đồ thể thảo để dễ cử động, bước chân.
- Nên hỏi đường kỹ trước khi đi, vì vào núi đường chõ nào cũng giống chỗ nào. May mà bọn mình gặp được HDV địa phương giúp đỡ cho đến đích nên không bị lạc đường, nếu k k biết giờ này mình đang ở đâu =))). Mình có xin số của em này nhưng do lơ ngơ nên máy bị mất hết dữ liệu. Chỉ nhớ em ấy tên là Quân, rất nhiệt tình và tự nhiên. Sau chuyến đi đã mời e ấy ăn trưa cùng đoàn ^_^. Rất cảm ơn vì sự nhiệt tình của em.
Các bác ở đây rất nhiệt tỉnh, bác gửi xe còn chỉ dẫn cho bọn mình là phải vào động rồi đi theo đường qua cái cổng để rồi lên trên chụp ảnh được với hoa sưa =)), rồi rẽ sang trái/phải gì đó để đi ra kia chụp ảnh với tượng cóc khổng lồ =))). Nói chung là nhớ hỏi đường trước. Còn nếu may mắn gặp được dân thổ địa thì chúc mừng bạn, sẽ đỡ bị lạc đường, may mắn hơn gặp HDV của bọn mình thì bạn cứ yên tâm là đến leo thế nào sẽ có ng hướng dẫn và "dắt" bạn theo =)))).
- Xem dự báo thời tiết, tránh đi vào ngày mưa vì k đi nổi T_T.
- Nên mang theo áo khoác nhẹ vì thung lũng tình yêu rất gió, bay người cũng nên chứ không đùa.
À tí quên, còn chùa Vô Vi thì mình không có thời gian đi, nếu muốn đi, đi qua cổng chùa Trầm tầm 500,600m là đến.
Hy vọng bài này có thể giúp được chút ý cho các bạn trong chuyến đi khi cháy túi =))).
À, vì đt bị mất dữ liệu nên ảnh cũng đi luôn, đây là mấy cái hiếm hoi đăng trước nên vớt vát lại. Sâu sét!!!!!!!.