Blog CAMBODIA - MẢNH ĐẤT BÍ ẨN

CAMBODIA - MẢNH ĐẤT BÍ ẨN

Chi Phạm Linh dot Thứ 3, 04/09/2018
Sau mỗi chuyến đi, tôi thấy trái tim mình đong đầy ánh nắng ...
Campuchia giấc mơ của tôi được bắt nguồn từ một bộ ảnh du lịch miền bắc campuchia của nhóm bạn trẻ. Tết nguyên đán năm 2017, một cô bạn ib rằng: "có vé rẻ HN - Siem Reap , đặt vé nhá", "Ừ"- Tôi gật đầu cái rụp. Thế là xách balo lên và đi.
#Cầm 200USD đi khắp Campuchia =)))
Mình đến Campuchia vào một buổi hoàng hôn, trời dịu mát. Choáng váng bởi sân bay của Siem có kiến trúc tuyệt vời, dù không quá rộng nhưng lại thể hiện rõ nét bản sắc dân tộc. Chuyến hành trình của 4 đứa con gái kéo dài 4 ngày 4 đêm, trải dài từ miền bắc Campuchia – Siem Reap cố đô đầy cổ kính cho tới thành phố biển miền nam ồn ào, náo nhiệt Sihanouk Villge và hòn đảo thiên đường Koh Rong. Đó là một chuến hành trình đầy gian nan, trắc trở và cũng là chuyến đi thử thách lòng dũng cảm.
Mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm, một vài địa điểm đến cũng như contact của taxi, xe bus, tuk tuk mà mình thấy khá ổn. Lịch trình của tụi mình như sau:
Ngày 1:
Cập bến Siem Reap, ngỡ ngàng vì thiết kế của sân bay Siem quá tuyệt với. Vì đặt xe đêm lúc 10h30 nên bọn mình đi ăn và dạo một vòng quanh chợ đêm. 10h30 lên xe ngủ một giấc sáng hôm sau tới Phnom Penh (bọn mình chọn GIANT IBIS vì hãng này uy tín và giường nằm khá ổn).
Ngày 2:
5h sáng tới Phnom Penh, bọn mình đã đặt trước taxi để di chuyển luôn từ Phnom Penh tới Sihanoukville. Tới Sihanouk lúc 10h, bọn mình đi mua vé tàu ở Speed Ferry Cambodia 15$/2 chiều (nhớ giữ vé cẩn thận), tàu chạy lúc 12h, đủ thời gian để bọn m đinh ăn trưa.
Khi nháy và mẫu cũng xuất thần ;)) - Checkin Koh Rong Saloem
Đến Koh Rong mình về khách sạn nhận phòng, toẹt vời, cao hơn hy vọng của mình là 15$/1 phòng/2 người là 1 căn nhà gỗ độc lập, dù không có điều hoà nhưng thời tiết Koh Rong khá dễ chịu.
Buổi chiều bọn m ra biển chơi và tối đi ăn BBQ ngoài bãi biển, ngồi nhâm nhi cốc bia Angkor. Có 1 bạn trong team đi tour lặn biển ngắm vi sinh vật phát sáng giá 5$/1 người, nghe nói rất yomost nhưng mình sợ cái cảm giác biển mênh mông đen sì nên thôi =))).
Bước chân trên hòn đảo thiên đường ... mùa bão

Ngày 3:
Koh Rong sáng hôm đó mưa, mình thảnh thơi ngồi nhà húp mì, ăn vặt =))) rồi ra tàu chuyến sớm nhất về đất liền. Kinh hoàng là không hiểu sao hãng tàu lại trả bọn mình ở một bến tàu khác vô cùng hoang vu, đến cả anh taxi mà mình đặt trước cũng k biết địa chỉ ở đâu nên bọn mình phải đi 10$ tuk tuk về Golden Lion. Lại tiếp tục chuyến hành trình về thủ đô Phnom Penh. Nhưng được cái có một hàng bánh chuối, bánh khoai rán ở gần bến tàu ngon kinh khủng, nhất là bánh chuối dát mỏng đem rán, vàng ruộm, giòn tan.
Ngắm Sunset ở Hoàng Cung
Về phnom Penh lúc 4h, bọn mình ra cung điện hoàng gia chụp ảnh ở bên ngoài do hết giờ vào thăm quan (5h cung điện hoàng gia và chùa bạc đóng cửa) =)))). Tối đi lang thang ăn đồ street food: côn trùng, Nom banh chok, nộm đu đủ,ốc gạo ... và kết thúc ăn mặn bằng mì kéo tay người Hoa + há cảo ở một hàng gần chợ trung tâm. Quán này đặc biệt là có nước dùng ăn cùng rất ngon, thanh, ngọt nhẹ. À quên sau đó đi uống cafe ở Cam Cup Cafe trong khi chờ xe chạy.
11h lên xe của hãng SEILA ANGKOR KHMER EXPRESS (do chủ quan không đặt trước Giant Ibis bị hết chỗ), tiếp tục hành trình về Siem Reap . Tuy nhiên hãng xe này ghế nằm hơi chật không được thoái mái bằng Giant Ibis, và mình còn bị mua đắt hơn 5$/ 1 vé (giá thực là 10$/ người) vì mua qua trung gian.
Ngày 4:
Tới Siem lúc 5h sáng, bọn mình nhận phòng rồi dành buổi sáng đi thăm quan Angkor Silk Farm (tour có bus đưa đón và hướng dẫn viên miễn phí). Trưa đi ăn đồ Ấn tại Maharajah 23$/4 người cả nước, ăn no. Chiều đi chợợợợợợ, tối ăn ở Khmer House - đây là nơi mình thấy ăn hợp khẩu vị nhất. Tối đi Pub street và thử đồ ăn street food ở Siem.
Ngày 5:
MUST DO: ngắm bình mình ở Angkor Wat vì thế nên phải xuất phát lúc 4h30 để xếp hàng mua vé và di chuyển ra Angkor Wat (khá xa nơi mua vé).
Angkor Wat - một trong những nơi ngắm bình mình đẹp nhất thế giới
Bọn mình đi Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon, Taprohm và lỡ hẹn ngắm hoàng hôn tại Phnom Bakheng. Trưa về trả phòng, ăn trưa. Chiều các chi em quyết định đi rì lách,nhâm nhi tách cafe kể truyện đời =))) tại Brown Coffee. Và kết thúc cuộc hành trình, bọn mình xách balo lên ra sân bay.
Còn nhiều điều mình bỏ lỡ tại Cam lắm, rồi một ngày mình sẽ quay lại, bye!

MỘT SỐ LƯU Ý CỦA CẢ CHUYẾN ĐI:
- Taxi đường dài: Mr.Dara: darac2678@gmail.com
- Tuk tuk ở Siem: +855 92978056 (giá rẻ hơn hẳn những người khác)
- Xe bus: xem trên https://www.camboticket.com/, nhưng recomment là bạn nên chọn Giant Ibis (có thể đặt trên web https://giantibis.com/).
- Tàu siêu tốc: https://speedferrycambodia.com/ hoặc mua tại đại lý ở Sihanoukville rất nhiều, giờ tàu chạy là 9h 12h và 15h, có mặt trước 30 phút.
- Khách sạn:
+ Koh Rong là: SAMBATH SAKSETH BUNGALOW (15$/1 căn/2ng)
+ Siem Reap: FANCY BOUTIQUE VILLA (Giá là 31$/1 phòng/2 người)
- Ăn uống: recomment nhất là phải ăn ở Khmer House =))), ngoài ra nên ăn thử côn trùng, chè ở PP, nước hoa quả, ... và bia Angkor.
Đây là chuyến đi kỳ công nhất của mình từ trước tới nay vì phải lên kế hoạch trước đến mấy tháng, lo sợ về độ ăn toàn do team toàn nữ mà lại chọn đi xe đêm. Nhưng thật tuyệt với, bọn mình đã làm được.
$$$$$ CHI PHÍ CHUYẾN ĐI $$$$$:
1. Vé máy bay: 2tr2 khứ hồi
2. Tiền di chuyển:
– Taxi sân bay Siem Reap – TP Siem: 10usd/4ng/1 chiều đến, 5usd/4ng/1 chiều về bằng tuk tuk.
– Xe bus từ Siem Reap – Phnom Penh: 16×4= 62 usd
– Bus từ Phnom – Siem: 60usd (đi hãng khác và bị mua đắt 5usd/ng do mua qua trung gian).
– Taxi Phnom Penh – Sihanoukville – Phnom Penh: 100 usd
– Tàu siêu tốc Sihanoukville – Koh Rong – Sihanoukville: 15×4 = 60usd
– Tiền tuk tuk đi linh tinh: 35usd (haha, chỗ nào gần mình đi bộ cho tiếp kiệm ;]])
3. Khách sạn:
– Ở Koh Rong: 30usd/4ng/2 nhà/1 đêm
– Siem Reap: 52usd/ 4ng/ 2 phòng/1 đêm
4. Tiền ăn: 200usd/4 người cho cả chuyến đi (ăn chính, ăn vặt và cả nước, nước có thể tận dụng được ở khách sạn và trên bus sẽ có nước FREE)
5. Vé Angkor: 37usd/1ng/1 ngày –> 148usd/4ng
Nếu vào cung điện hoàng gia + chùa bạc thì vé là 6usd nhá ? (mình k kịp đi T_T)
6. Chi phí khác:
– Tiền Sim: 8 usd/ 2 sim + 2 usd mua nạp thẻ cho 1 máy
– Tiền thuốc (may không phải dùng tí nào): 70k
(Còn taxi từ HN – Nội Bài bọn mình k tính vì không đi tập trung nên trả riêng, đặt taxi chiều ra HN-Nội Bài là 180k, chiều về là 220k).
Vậy là trừ tiền vé đặt từ trước, bọn mình chỉ cần dùng 200usd/1 người cho cả chuyến đi, với mềnh chi phí này khá là hợp lý cho hành trình đi từ miền Bắc tới miền Nam Cambodia ạ.