Blog Nam Du – 3 ngày 2 đêm

Nam Du – 3 ngày 2 đêm

Nguyễn Hoàng Thiện dot Thứ 4, 27/04/2022
Đây là lần tôi “trở về” đảo Nam Du không phải đơn thuần chỉ là “chuyến đi” mà còn để ôn lại kỉ niêm. Vì thế tôi sẽ không nói nhiều về cảm xúc cá nhân làm gì, tôi sẽ hướng dẫn bạn (theo cách của tôi) để khám phá và hoà nhập Nam Du nhé!
Trong chuyến du hí Nam Du này, “đoàn” chúng tôi gồm có 2 người và đi trong 3 ngày 2 đêm. Chúng mình đi vào đúng dịp Valentine 14/2 với mức chi phí giao động từ 2.5 triệu đồng cho mỗi người 3 ngày. Thôi thì tôi triển ngay cho anh em nào cũng niềm đam mê Nam Du nhé!
CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
Đặt phòng:
Chúng mình đã đặt phòng trước 2 tuần và chọn Bãi Sỏi Nam Du (Bãi Sỏi Beach) để ở. Sở dĩ mình đặt trước lâu như thế là vì lịch đi đã chắc chắn và số lượng phòng tại Bãi Sỏi cũng không nhiều.
Khung cảnh ngay ở Bãi Sỏi vô cùng thơ mộng như phim
Nói về ưu điểm: Bãi Sỏi có hẳn một bãi biển toàn sỏi. Bước vào Bãi Sỏi là đã ngập trong biển ngay. Bãi biển ở đây có bãi san hô tự nhiên được chủ homestay bảo vệ rất kỹ nên chỉ cần bước ra tới đầu gối là bạn đã có thể nhìn thấy san hô, cá đã bơi loanh quanh chân bạn rồi. Những dịch vụ ở Bãi Sỏi đều đầy đủ gồm đặt ăn uống ngày 3 bữa, điện nước (vì điện lưới quốc gia vẫn chưa được kéo ra tới Nam Du), máy lạnh, quạt. Anh Mun – chủ homestay thân thiện. Phòng nghỉ được làm hoàn toàn từ chất liệu thiên nhiên là gỗ, tấm mên nên khá mát mẻ, gần gũi.
Nhược điểm: Homestay có vị trí hơi xa cảng, với những bạn nào thích nhộn nhịp hoặc ngại đi tối sợ ma thì rõ ràng là một điểm trừ. Nước giếng cũng hơi nghe mùi vì là nước giếng khoan chứ không có nước sạch. Máy lạnh chỉ được mở sau 7h rối.
Ngoài Bãi Sỏi Beach, du lịch Nam Du khá phải triển nên bạn cũng còn nhiều sự lựa chọn khác nữa như Thảo Thường Camp (Homestay cầu vồng), homestay Container, homestay Nam Du tùy theo bạn lựa chọn.
Đặt vé xe và tàu:
Đối với vé xe cứ Phương Trang mà tiến, giá vé 165.000đ/vé và Phương Trang thường có chuyến đi khuya để sáng ra bến tàu sớm kịp chuyến tàu đầu tiên. Các bạn có thể các bạn có thể đặt vé lúc 12g đêm hoặc 1h sáng là vừa. Nhưng muốn có thời gian nghỉ ngơi, ăn sáng cò cưa cà phê thì có thể chọn chuyến xe sớm hơn.
Chúng mình chọn đi xe giường nằm chuyến 22h và đến bến cảng Rạch Giá vào lúc hơn 4h sáng, hơi sớm. Nhưng các bạn đến cảng sớm có thể yên tâm vì ở đây có rất nhiều quán cafe võng để các bạn có thể nghỉ ngơi chờ tàu đến cũng như ăn sáng trước vì đi tàu ra tới đảo Nam Du mất khoảng gần 3 tiếng đấy nhé.
Về vé tàu thuỷ: Mình đã đặt vé tàu trước cũng khoảng tầm nửa tháng để đảm bảo kế hoạch thực sự thuận lợi vì đi vào cuối tuần, đúng ngày lễ tình nhân và chọn vé của tàu SuperDong và khuyên mọi người nên chọn hãng này vì tàu chạy êm thoải mái, chỗ ngồi rộng rãi hơn. Và giá vé tàu là 250.000đ/vé. Ngoài ra vẫn có những hãng tàu khác như Ngọc Thành và… (đoạn này mình không rõ nữa).
Còn nếu bạn chưa quyết định ngày đi chính xác thì vẫn có thể đến bến tàu mua vé nhưng hãy sẵn sàng để đối mặt với các trường hợp như: Không mua được vé, mua vé chợ đen cao hơn giá gốc từ 50-200k tùy ngày.
Đồng thời, nên chọn mua vé chuyến tàu sớm khởi hành lúc 7 rưỡi, tới khoảng 10h là bạn đã cập bến cảng Nam Du. Có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống hơn so với đi chuyến trưa là lỡ mất 1 ngày ngồi trên tàu xe rồi.
Còn vé tàu từ đảo Nam Du trở về, chúng mình từ Sài Gòn xuống tới cảng mới bắt đầu mua và mua vé của tàu Ngọc Thành, SuperDong đã hết và giá vé vẫn 250.000đ/vé.
Đồ dùng cá nhân: Vì chúng ta ở homestay tiện nghi đầy đủ, ở đảo cũng có chợ và siêu thị mini nên hãy mang đủ những thứ bạn cần thôi nhé. Song đừng quên kem chống nắng, mũ nón chống nắng, bikini, máy ảnh/ điện thoại sống ảo và trang phục lung linh để lên hình chứ không thì tiếc lắm. :))

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM TRÊN ĐẢO NAM DU:

Nào, hãy chuẩn bị trải mình giữa nắng gió đảo xa, đắm mình trong nước biển mặn mòi, ụp mặt vào hàng loạt loại hải sản tươi ngon, bổ rẻ…
PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: Xe máy, có thể thuê của homestay hoặc bạn cũng có thể mang ra từ đất liền đấy.
Ngày thứ 1: Tắm biển và chụp hình ở Bãi Mến, lặn ngắm san hô ở Bãi Sỏi.
Đến Nam Du khoảng 10h checkin phòng ăn uống nghỉ ngơi. Ăn uống bạn có thể đặt trước với các homestay hoặc ăn tại bến tàu trước khi check in nhé.
Như chúng mình đã đặt ăn uống ngày 2 bữa trưa và tối tại homestay luôn nên khoảng ăn uống không lo. Bữa sáng và cafe ở homestay vẫn có đủ nên đừng lo đói, chứ sẵn sàng hầu bao nhé.
Bữa trưa đầu tiên chúng mình ăn đặc sản Cá Xương Xanh với lẩu cá xương xanh, cá xương xanh chiên, mực xào chua ngọt. 2 người ăn no bể bụng bầu và hương vị thì xuất sắc hoặc cũng có thể là chúng mình dễ tính ăn.
Sau đó, 2 đứa về phòng nghỉ ngơi đến 2-3h chiều. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể ngủ, tắm rửa hoặc tắm biển, ra Bãi Sỏi sống ảo, chủ homestay có chuẩn bị rất nhiều khung cảnh sống ảo.
Khoảng 2h chiều, chúng mình di chuyển đến bãi Mến (Bãi Cây Mến). Đi con đường bao biển đẹp xuất sắc, bạn hoàn toàn có thể ghé chụp hình thích nhưng do giờ đó hơi nắng chúng mình đã đi đến Bãi Mến trước. Ở Bãi Mến bạn có thể kêu nước uống lấy bàn để đồ xem như ủng hộ chủ nhé. Bãi đẹp nước trong do là tư nhân nên được dọn dẹp thường xuyên cát trắng cực kỳ bonus thêm bãi đá siêu đẹp. Đoạn này tốn kha khá dung lượng điện thoại và thợ nháy của bạn cũng phải khá mỏi tay đấy.
Bãi Mến - Nam Du
Sau khi tắm biển tại Bãi Mến xong bạn có thể thay quần áo tránh cảm lạnh rồi đi ngắm hoàng hôn tại con dốc kế bên Bãi Mến nếu muốn đẹp thì chịu khó chạy ngược về xíu ngay mỏm đá có 2 hòn đảo xa view hoàng hôn cực xịn nhé.
Hoàng hôn Nam Du
Ngắm hoàng hôn xong bạn có thể về homestay tắm rửa, nếu về sớm có thể tắm ngay tại Bãi Sỏi, biển khá trong sạch, có cả áo phao và kính lặn để ngắm san hô nhé.
Sau cùng, nghỉ ngơi xíu rồi dùng bữa tối (vì chúng mình đặt bữa tại homestay), bữa vẫn đầy đủ hải sản từ nhum (đặc sản đậm vị biển), tôm, cá, mực…Hoặc không hãy tung tăng ra cảng ăn uống, nhậu nhẹt hoặc mua đồ ăn về ăn uống đốt lửa trại.
Kết thúc ngày thứ 1 và đi ngủ.
Ngày thứ 2: Đi 1 vòng quanh đảo khám phá và đi một số đảo, lặn rạn san hô.
Chúng mình dậy sớm, lên đồ đẹp và sống ảo với bình minh. Bình minh trên biển luôn là tuyệt vời nhất và chúng mình đã có những tấm hình để đời. Ngắm bình minh tại Bãi Sỏi không lo bị che tầm nhìn nhé, khung cảnh xung quanh còn rất thơ mộng nữa.
Bình Minh Nam Du
Sau đó ăn sáng và uống cà phê cho tỉnh táo.
Lịch trình quanh đảo bao gồm: bãi Ngự, dốc Ông Tình, miếu Cá Ông, cây Cô Đơn, còn hải đăng thì chúng mình đi tới không được lên vì nghe anh chủ homestay là người ta cấm không cho lên nữa. Bắt đầu đi từ lúc khoảng 7 rưỡi, đi vòng quanh đảo cũng gần hết buổi sáng, chúng mình thu thập được đống hình xịn xò. Nếu đi 2 người như chúng mình và không biết có ai chụp hình cho không thì yên tâm nhé, hướng dẫn viên cũng là chủ homestay chụp hình vô cùng có tâm đấy.
Dốc ông Tình, hai bên cỏ mọc màu vàng trông rất ther mộng…
bãi Ngự, dốc Ông Tình, miếu Cá Ông, cây Cô Đơn
Sau đó về ăn trưa nghỉ ngơi vì Nam Du thời điểm chúng mình đi khá nắng. Ở ngoài trời vào buổi trưa bạn có thể sẽ bị cảm nắng, cháy nắng, say nắng,… nên hãy nghỉ chút nhé.
Nghỉ đến 2 giờ chúng mình lên đường đi hòn hòn Mấu theo lịch trình từ trước. Bạn nhớ mang theo quần áo nhé, vì có thể tắm và lặn ngắm san hô, mặc đồ ướt sẽ rất lạnh vì gió trên biển thì bạn biết rồi, chẳng nhẹ nhàng.
Hoặc bạn cũng có thể nhờ người ở homestay đặt vé tàu để đi hòn Dầu (hòn này có cây dừa nằm ngang nhé). Còn muốn hoang sơ hơn bạn có thể đón tàu chở hàng ngoài bến qua Hòn Ngang và Hòn Nồm, 2 hòn này không có bãi biển đẹp nhưng được cái hoang sơ. Chợ hòn Ngang bán đồ hải sản siêu rẻ và tươi. Do đi theo tàu nên lịch trình cũng tùy thuộc vào tàu. Thường thì qua các hòn khoảng 2 tiếng.
Khung cảnh vô cùng xuất sắc tại còn Mấu…
Hòn Mấu- Nam Du
Sau khi nô đùa đã ở Hòn Mấu, tàu đưa chúng mình đi lặn ngắm san hô nhưng do bãi san hô lặn quá nhiều nên đã chết rất nhiều và còn khá ít. Không thể đẹp bằng san hô ở bãi Sỏi. Bạn có thể không lặn tí về Bãi Sỏi lặn luôn. Lặn san hô lên sẽ được chủ tàu đãi món cháo nhum, ngọt – thơm, thêm chút tiêu xay ấm vô cùng.
Khoảng 5 rưỡi chúng mình trở về homestay nhưng còn ghé lên hòn đá to (từ cổng Bãi Sỏi chạy về phía tay trái) để ngắm hoàng hôn và kiếm thêm vài pô ảnh nữa mới về.
Tối đến, 2 đứa chỉ việc tắm rửa xong xuôi là được chuẩn bị sẵn cho một bàn tiệc toàn món ngon nào nhum nướng phô mai, cá xương sông nước cuốn rau bánh tráng, lẩu cua ghe và làm vài lon cho mát. Sau đó, chúng mình cũng ra cảng kiếm thêm vài món và ngồi bên bờ biển để nhâm nhi thêm và tâm sự. Không gian thực sự riêng tư đấy nhé.
Và thế là kết thúc ngày thứ 2 đi khắp đảo Nam Du và ghé những đảo khác. Khi ngủ gần bờ biển, tối gió thổi rất mát và sóng đánh vào bờ dập dìu yên bình vô cùng.
Bải Sỏi Beach - Nam Du
Ngày thứ 3: Chuẩn bị đi về thôi…
Chuyến tàu về mà chúng mình để trở lại đất liền là vào lúc 10h sáng.
Buổi sáng dậy sớm, vệ sinh cá nhân xong chúng mình quyết định lặn san hô 1 lần nữa để ghi lại những khung hình thế giới dưới nước tại Bãi Sỏi này. Chúng mình dùng IP XR có khả năng chống nước để quay và kết quả cũng khá ổn.
Sau đó lên ăn sáng, cà phê, trả phòng và khoảng 9h hơn chạy ra cảng để đón tàu.
Đi tới cảng, sẽ có xe trung chuyển đến nhà xe nhé (cả khi đến và lúc về)
TỔNG KẾT THIỆT HẠI: 5.000.000đ/2 người
Vé xe gường nằm 2 chiều cho 2 người: 165.000đ/vé, tổng cộng 660.000đ.
Vé tàu thuỷ 2 chiều cho 2 người: 250.000đ/vé, tổng cộng 1.000.000đ.
Homestay (bao gồm tiền phòng 3 ngày 2 đêm, tiền ăn 2 ngày, hướng dẫn viên, tiền tàu đi các đảo): 1.500.000/người, tổng cộng 3.000.000đ.
Ngoài ra chúng mình còn đi ăn uống, mua đồ ăn vặt các thứ nữa như không tốn bao nhiêu, khoảng vài trăm nghìn đồng.