Blog 4 ngày 3 đêm Sài Gòn – Lagi – Mũi Né – Đà Lạt – Sài Gòn

4 ngày 3 đêm Sài Gòn – Lagi – Mũi Né – Đà Lạt – Sài Gòn

Nguyễn Hoàng Thiện dot Thứ 3, 03/05/2022
Hồi mới yêu, hai đứa nói sẽ đi phượt bằng xe máy, mang ít đồ thôi, đơn giản, đi tới đâu chơi tới đó, không cần cầu kỳ. Hứa hẹn cho lắm vào, mãi tới hồi mới cưới, téc là gần 3 năm hai đứa mới làm được chuyến 4 ngày 3 đêm Lagi – Mũi Né – Đà Lạt. Đi cũng gần tháng rồi mà lười quá, giờ mới có vài chữ cùng đống hình
Nếu so với hai chữ “đi phượt” thì thực sự, chuyến đi của tụi mình không quá hoành tránh, không dám so sánh với những chuyến đi bắc nam của nhiều người, nhưng với riêng hai đứa, đây là chuyến đi xứng đáng và thật đáng yêu. Tụi mình thấy yêu vì đi cùng người mình yêu, vì hai đứa đều mãn nguyện khi được đi, rong chơi khắp các nẻo đường. Và không thể thiếu những lúc hai đứa muốn gửi xe máy để đi xe đò về nhưng cuối cùng cũng trọn vẹn chuyến đi, mình yêu vì thế. Còn yêu bởi giờ chồng đã “ớn” đi xe máy luôn còn vợ vẫn chơi được.
Sự chuẩn bị trước
Chuyến đi của hai đứa có thể gọi là “Tuần trăng mật” cũng được vì tụi mình đi sau ngày tổ chức đám cưới khoảng 4 ngày. Đám cưới xong ở quê là ngày 26.3, ngày 30.3 lên lại Sài Gòn và rồi quyết định sáng 31.3 là đi luôn.
Đây là chuyến đi tụi mình mong muốn nhưng chưa được lên kế hoạch cụ thể, hoàn toàn không có sự chuẩn bị nào cả, không có chuyến mua sắm trước khi đi. Đúng kiểu xách balo lên và đưa nhau đi trốn thôi.
Đi tới đâu, tụi mình mới kiếm chỗ dừng chân tới đó, ăn uống, vui chơi và book phòng khách sạn/homestay (có thể là từ tối hôm trước hoặc trưa cùng ngày mới book). Trộm vía mọi thứ đều như mong đợi!
Đặc biệt, chỗ ở đều được book qua AGODA với giá khá okie!

Hành trình 4 ngày 3 đêm Sài Gòn – Lagi – Mũi Né – Đà Lạt

* Ngày 1 (31.3.2022):
Ăn sáng Sài Gòn:
Tụi mình xuất phát đi từ TP hơi muộn, do một số vấn đề, khoảng 9h sáng mới bắt đầu chạy. Tới khoảng 12h trưa là ra tới Vũng Tàu. Quyết định nghỉ trưa và chọn món lẩu cá đuối, mình đi VT chưa nhiều nhưng không ít song chưa ăn được món này nên quyết định thử. Sau một hồi em review thì chọn Lẩu cá đuối 7 Lượm. Kêu 1 cái lẩu nhỏ và một đĩa nem hải hản. Kêu chỉ có 2 món nhưng ăn ná thở và đều khá ngon. Ăn uống nghỉ ngơi xong tầm 2h, tụi mình đi tiếp ra Lagi theo dọc đường bờ biển.
Ăn tối làng chài Lagi
Tầm 4h chiều, tụi mình tới Lagi và chọn dừng chân tại Coco Beachcamp (giá 1 đêm tại đây là 700k, tụi mình đặt phòng qua Agoda). Tới cửa các chị Lễ tân hỏi đúng ngay tên chồng, nhận chìa khóa và có xe chở về tới nhà ở. Hai đứa ở trong căn nhà màu vàng trước biển siêu yêu. Mà chắc mãi yêu nên mình quên chụp cái nhà và toàn cảnh phía trước nhỉ.
Nghỉ ngơi một chút, thay đồ, hai đứa đi dọc bờ biển phía trước Coco Beachcamp tới khu làng chai trên đó. Và chọn ăn hải sản tại đây bởi mình đã rất đói sau chuyến đi. Bữa chiều này tụi mình ăn 2 tôm hùm mini + ốc hương siêu bự + hai con mực lớn xào mì rau muống + uống nước ngọt. Tổng thiệt hại là 900k. Nhưng mà rất tươi, rất ngon và rất muốn thử lại. Tới tối, tụi mình ra nhà hàng của khu nghỉ kêu vài món, uống chai bia mát lạnh, ngắm biển về đêm >>> Chill ơi là chill.
Cung đường biển Vũng Tàu – Lagi
Địa phận Hồ Tràm

Một số hình ảnh tại Cocobeach
*Ngày 2 (01.04.2022) :
Ăn sáng tại Coco Beachcamp
Tại đây khi đặt phòng tụi mình còn được vé ăn sáng miễn phí nên tận dung luôn. Bữa sáng có hủ tiếu hải sản, bánh mì gì đó mình không nhớ. Nhưng hai đứa chọn hủ tiếu. Tưởng là free thì không mấy hấp dẫn đâu nhưng khi được bưng ra một tô đầy nụ tôm, thịt, mực thì ôi thôi, chân ái đây rồi.
Ăn uống no say tính về phòng để chuẩn bị xuất phát thì lại không may gặp mưa. Phải đợi tới khoảng 9h mấy sáng, mưa tạnh, tụi mình mới tiếp tục chụp choẹt vài tấm hình và đi tiếp.
Check-in Hải Đăng Mũi Kê Gà:
Vì trên đường chạy qua nên tụi mình tiện thể ghé qua chơi, chụp choẹt cho biết. Cũng đi đại, gần tới thì có ông chú chạy xe máy đi theo sau. Tưởng là ai, hóa ra ổng là người cho thuê cano. Thuê cano đi ra Hải Đăng 2 đứa là 150k. Tiền vé lên Hải Đăng là 10k mỗi người nữa. Bữa đó tụi mình đi khi trời đang mưa nên không có nhiều người lên Mũi lắm. Chúng mình cũng đã thu hoạch được kha khá hình ảnh ở trên Hải Đăng.
Một vài chiếc ảnh xinh xinh của 2 đưa tại Hải Đăng Kê Gà – Lagi
Mũi kê gà – Lagi
Ăn trưa TP Phan Thiết
Tiếp tục chuyến đi dọc bờ biển, dự tính là về tới Mũi Né sẽ nhận phòng rồi đi ăn trưa luôn mà khổ, mình đói quá không chịu nổi nên đi tới khu Novaworld Tp Phan Thiết thấy có gà rán Lotte nên tấp vô ăn luôn. Mua thêm ly trà sữa để tiếp sức cho chuyến đi tiếp
Khoảng 13h là về tới nơi nhận phòng, Cũng lại là book phòng qua Agoda tại Moonbeam Homestay & Mini-resort Mui Ne. Review một chút về homestay đó là nhỏ nhắn, xinh đẹp, sạch sẽ, yên tĩnh, gia đình chủ nhà dễ thương. Mn có thể giặt đồ ở đây nhưng tự phơi chứ không có máy sấy đâu và tính tiền theo số ký nhé ạ (có thể giá giặt đồ cao hơn một xíu so với giá giặt ở TP nhưng là nhu cầu cần thiết ạ tùy người, mn có thể chọn giặt hay không tùy mình). homestay cũng có bán bánh, nước, bàn ngồi ăn bên ngoài. Không gian sống ảo thì ngập tràn. Tuy nhiên điểm trừ có lẽ là homestay nằm giữa khu dân cư nên xung quanh không có gì vui chơi, đường đi ra bờ biển cũng hơi dơ (kiểu như đường nông thôn hai bên cây cối nhiều) nên có lẽ nhiều bạn sẽ không thích. Đi dọc bờ biển lên phía trên Hòn Rơm resort tắm biển sẽ đông và vui hơn.
Tụi mình chạy một vòng lên Bãi Trắng chụp hình trên cung đường bên ngoài.
Ăn tối Bánh căn Mũi Né
Món này đúng kiểu signature ở đây nên lần nào ra tụi mình cũng ra chợ ăn. Tính ăn sương sương rồi về kiếm gì nhậu mà ngon quá nên ăn hơi lố no kềnh hông nên kết quả là không ăn gì được thêm nữa.
Do buổi sáng từ Lagi đi mình bị mắc mưa nên tới chiều tối mình rất mệt và đau đầu nên bắt đầu quạo quọ. :))) Cảm thấy không thể đi chơi nổi. Hai đứa ra làng chài ngồi ngắm cảnh một chút thì về. Mình ngủ sớm. Vì mệt quá nên mình nghĩ chắc không thể nào chạy lên Đà Lạt xong rồi chạy từ Đà Lạt về Sài Gòn được. Hai đứa nghĩ sẽ gửi xe Thành Bưởi từ Đà Lạt về, nhưng lúc gọi xe, người ta nói gửi xe và người đi riêng chuyến, nên làm tụi mình nghĩ lại. Quyết định chơi tới thôi.
1 chiếc homestay màu xanh vô cũng xinh xắn
Làng chày Mũi Né về đêm với đủ màu sắc từ những chiếc thuyền thúng

Mũi né lúc bình minh
Chào buổi sáng với vài tấm ảnh xung quanh homestay dễ thương – Moonbeam
*Ngày 3 (02.04.2022): Sau khi được ngủ một giấc no nê thì sức khỏe mình cũng đã ổn hơn. Bởi vậy nên mọi người đi đâu xa, đặc biệt là đi xe máy thì nên chuẩn bị kỹ về sức khỏe, áo mưa và thuốc nhé. Tụi mình chỉ dính ít mưa thôi mà muốn xụi lơ luôn.
Ăn sáng Mũi Né: Ra ăn đại quán cóc nhỏ trong chợ gần homestay thôi mà chọn đúng quán bánh canh chả cá đầy ụ chả chỉ 25K. Ngon nuốt lưỡi ạ.
Bánh canh chả cá với 25k
Ăn trưa Đà Lạt
Từ Mũi Né lên, tụi mình đi theo đường DT716 vào quốc lộ 28B, rồi vào QL 20 lên thẳng Đà Lạt. Đi đường Biển đã mà đường Đèo cũng phê không kém. Càng đi càng thấy sướng, không biết mình đã lên tới đỉnh hay chưa. Thú vị nhất là hai bên đường đầy những quả điều chín, thơm ơi là thơm luôn.
Sau cung đường biển, thì cung đường đèo từ Phan Thiết _ Đà Lạt cũng đẹp không kém nhé!!
Đi từ Mũi Né khoảng 8h sáng và lên tới Đà Lạt lúc 12h trưa. Hai đứa ghé ăn bánh ướt lòng gà quen thuộc (Quán Trang – Bánh Ướt Gà), sau đó mới về Khách sạn Check-in, tắm rửa nghỉ ngơi một chút. Trước khi đi, chồng mình có xem dự báo thời tiết 100% Đà Lạt mưa, nhưng trộm vía hai ngày chúng mình đi đều nắng đẹp, trời se se lạnh rất phê nha.
Nghỉ ngơi xong lấy xe đến quán Route 66 Cafe’ trên đường Thi Sách (quán mà trong chuyến đi ĐL lúc mới yêu 2 đứa từng ghé). Nước vẫn rất ngon, không gian sống ảo ấn tượng có những bạn nhân viên chụp hình siêu có tâm)
Chiều dạo Đà Lạt kiếm mua cái áo ấp không rét lắm. Dĩ nhiên không thể thiếu việc đi ăn chả ốc ngon ngon
Tối dạo chợ đêm mua hộp dâu cho thằng em và tới SG mở ra thì thúi hết (chắc bị lừa nữa rồi). Uống li sữa đậu nành nhưng nhạt toẹt ngay giữa chợ đêm. Nhưng cứu lại là làm cái lẩu gà lá é siêu ưng cái bụng, quất vào lon kết thúc một ngày.
Ngoài ra được các bạn nhân viên chụp cho một số ảnh nhân kỉ niệm mới 2 đứa mới cưới
Kết thúc một ngày dài với nồi lẩu gà lá é -668 (trên hình là nồi lẩu nhỏ nhưng siêu to).

*Ngày cuối (03.04.2022): Sáng ăn bánh mì xá xíu chén, đi dạo Đà Lạt buổi sáng, mua thêm 2 ổ Bánh mì Liên Hoa dắt túi. Dọn đồ về nhà. Trên đường về còn tậu được quả sầu hơi bị ô kê, ăn món cơm nồi gang cũng rất là ô kê luôn.
Con đường về từ Đà Lạt tới Sài Gòn cũng khá nhẹ nhàng. Đi đường núi nên rất mát mẻ và dễ chịu. Chỉ khi về tới khúc Đồng Nai, đi đường quốc lộ nên khá nóng và mệt. Tụi mình không về thẳng SG mà ghé Biên Hòa chơi, với anh trai mình đi ăn cái gỏi cá cũng lại đỉnh nữa.
Ngày cuối đi ăn và mua sắm chủ yếu nên không có nhiều hình chỉ có 1 tấm tại chợ Đà Lạt
Tổng kết
Điều ấn tượng nhất là gì? Ấn tượng nhất suốt chuyến đi là rất nhiều cái ấn tượng. Đã đi biển thì toàn đường ven biển mà đi, đi đường núi thì cũng là con đường uốn éo lò xo như cái tên của con đèo hai đứa đi qua.
Phương tiện: Chiếc tay ga Yamaha Grande của mình. Em này cũng chiến ghê, trộm vía đi đường không gặp bất kỳ trục trặc nào mà đựng được siêu nhiều đồ. Yêu lắm! Tiền xăng cho toàn bộ chuyến đi rơi vào khoảng 500k. Mà đó là chúng mình lại đi đúng lúc xăng tăng giá nữa chứ không chắc sẽ rẻ hơn. Song thấy vẫn khá kinh tế so với đi xe khách và phải thuê xe máy khi đến từng địa điểm. Chủ yếu là đi và chơi nên hai đứa dừng nhiều chặng nên đi xe máy cảm thấy chủ động hơn rất nhiều.
Ẩm thực: Chuyến đi ngon lành từ sáng ngày đầu tới trưa ngày cuối. Hai cái dở nhất chính là cái ly sữa không ra sữa ở chợ đêm Đà Lạt và hộp dâu thúi hoắc không ăn được một trái.
Tổng thiệt hại: Mình không thống kê kỹ, có lẽ rơi vào khoảng từ 6 – 7 triệu, bao gồm cả chi phí tụi mình mua đồ (3 cái áo khoác), mua quà (trà mứt cho ba mẹ, dâu tươi). Nếu chỉ tính trong chuyến đi thôi chắc khoảng 5 triệu hoặc hơn một chút. Không vượt mức dự trù ban đầu.
Hy vọng bạn sẽ thích những dòng dài dòng trên đây :)))
Ngoài ra, Bạn thể theo dõi chuyến đi của 2 tụi mình tại website: Kainguyen.info nhé.