Blog Một nỗi buồn mang tên Kuala Lumpur

Một nỗi buồn mang tên Kuala Lumpur

Xuan Ai dot CN, 04/10/2020
Đây là câu chuyện của riêng mình, mỗi người sẽ có 1 trải nghiệm khác nhau, riêng đối với mình thì Kuala Lumpur không vui tí nào ạ :(
Mình có dịp đi Kuala Lumpur 2 lần, hông biết trải nghiệm của mn ntn còn mình chắc ăn ở ác quá nên toàn là trải nghiệm hông tốt. Lần đầu thì cũng không đến nỗi, chỉ là hệ thống bus bên đó không rõ ràng nên đi lạc, buổi tối thì lại dẹp sớm, mình đi chợ đêm ở China Town lúc hơn 9h mà các hàng gần như là dẹp hết trơn, thức ăn truyền thống thì khó ăn ? may mà vớt vát lại là món Hàn Quốc trong mall làm rất ngon => mấy cái này là điều bình thường khi khám phá 1 đất nước mới, nên mình cũng hông cho nó là quá tệ.
Cho đến lần thứ 2. Mình đi bus thẳng từ Singapore sang Kuala (xe giường nằm giống mình đi Đà Lạt) á, thời gian di chuyển là khoảng 5,5 tiếng, đi từ khuya đến Kuala lúc 5h sáng. Tới KS là 5h30 mình mới phát hiện ra là bị rớt túi xách nhỏ trên xe (trong đó có passport), lúc đó mới nhờ lễ tân KS gọi cho trạm điều hành xe bus, thì báo là giờ đó bến xe không có người trực nên sáng sẽ gọi lại. Đến sáng khoảng 7h30 hơn mình xuống nhờ lễ tân (người khác) gọi lại thì chị này nc kiểu trách móc, nói là túi của bạn thì bạn phải tự giữ kĩ chứ, mình cũng có là mình biết cái đó là lỗi của mình, là do mình xách nhiều hành lý nên hông kiểm tra kĩ khi xuống xe, nên nhờ chị ấy gọi dùm vì họ nói tiếng Malay với nhau sẽ dễ hơn, nhờ chị gọi hỏi giúp giờ bạn tài xế xe đó ở đâu mình tới tận nơi lấy cũng được. Thế là sau 1 hồi năn nỉ thì chị ấy cũng gọi và báo với mình giờ xe đó đang ở Sing rồi, 14h người ta mang tới bến xe KS gần KS rồi ra lấy (trong khi chuyến bay của mình về VN là 14h20 cùng ngày). Mà tính theo thời gian xe di chuyển (5,5 tiếng 1 chiều) thì không thể nào 5h xuất phát mà 7h30 đã đến Sing và 14h đã quay lại Malay được. Mình cũng có nói với chị ấy như vậy và nhờ gọi lại, chị nói cái này là lỗi của bạn, bến xe đã nói như vậy thì đợi 14h thì lấy.
Ok đành chịu, chiều hôm đó đám bạn mình bay về trước, 14h mình ra bến xe lấy lại túi thì chỉ còn mỗi passport và 1 quyển sách (tai nghe, loa mini, cục sạc dự phòng mất hết...). Lần đó ngay lễ nên vé quá mắc không thể đổi, vé hôm sau vẫn mắc luôn, thế là mình quyết định ở lại 1 đêm, sáng hôm sau đi bus về Sing và bay về VN. Mình book bus (hãng Billion Stars) chuyến sớm nhất lúc 5h30 để Changi airport cho kịp chuyến bay chiều, thế xe đến đón mình lúc 7h30, ngồi đợi xe mà muốn khóc tại chỗ vì giờ book xe khác thì cũng 7h30 mới có chuyến, xe đến đón trễ không 1 lời xin lỗi, không 1 lời giải thích, báo hại mình suýt trễ chuyến bay. Tới lúc nhập cảnh Sing rồi mình chạy như điên ra bến taxi, vì không thể đợi xe kia nữa vì tài xế chạy quá chậm và cứ dừng trạm nghỉ dù trên xe chỉ có 4 người và không ai xuống, tới sân bay lại chạy như đi thi điền kinh để làm thủ tục, mình đã check in online nhưng đến trễ nên không thể in vé (mà lúc đó hãng Scoot bắt buộc phải in vé mới được), mình đến quầy check in (lúc này đã close) báo với các bạn nhân viên và được support hết mình nên mới được lên máy bay ?.
Ôi kinh hoàng lắm, chắc hông dám trở lại Kuala Lumpur nữa hiuhiu.
P.s 1: Phòng ks mình đặt 2 phòng, phòng mình còn ok, chứ phòng của bạn mình hình như tệ lắm, tụi nó bảo phải lấy vòi xịt khi đi toilet để gội đầu =.=!
P.s 2: Hình này là hình hông thèm chỉnh màu chỉnh ơ gì lun từ chuyến đi đầu tiên, chứ lần 2 là ko có 1 tấm hình nào lun vì tâm trạng tan chậm
Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) kuala lumpur kuala lumpur Phố ẩm thực Malaysia (Malaysia food street) Malaysia malaysia