Blog MĂNG ĐEN ĐẠI NGÀN - MUÔN VÀN CẢNH ĐẸP
cover

MĂNG ĐEN ĐẠI NGÀN - MUÔN VÀN CẢNH ĐẸP

Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vào mùa hè oi bức, nóng nực, chúng ta luôn muốn du lịch tại Đà Lạt - một địa điểm có thời tiết mát mẻ, se lạnh. Vậy tại sao không thử cùng nhau đi trải nghiệm tại Măng Đen, một nơi cũng có không khi như vậy, tuy nhiên lại còn hoang sơ, rất phù hợp cho những bạn có mong muốn "hòa mình" với thiên nhiên.
Xuất phát từ Quảng Ngãi, chúng mình đã đi đến Măng Đen với khoảng thời gian là 4 giờ. Trên đoạn đường di chuyển, chúng ta cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đèo Violak - một cung đường đèo siêu đẹp, nối giữa tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum. Khi đến với Măng Đen, điểm chung giữa những homestay mà mình thấy chính là người dân ở đây xây dựng và decor theo hướng nhiều cây cối, hoa cỏ, như một khu vườn nhỏ nằm giữa đại ngàn rộng lớn. Homstay mà nhà mình quyết định qua đêm trong chuyến du lịch này chính là Thiên Phú Homstay. Ở đây, chị chủ rất thân thiện và nhiệt tình, giá cả vừa phải, phòng ốc vô cùng sạch sẽ tiện nghi đồng thời có phục vụ cả đồ ăn, đồ uống. Không chỉ vậy, còn có nhiều góc đẹp, tạo điều kiện cho "các chị em" cho ra đời những bức ảnh ngàn like trên facebook :))))
hình ảnh
Siêu đẹp., siêu mê
Ngày 1: Tham quan Thác Pa Sỹ, Ê Ban Farm Măng Đen, ăn BBQ tại Homestay.
Sau khi check in, chúng mình đã nghỉ ngơi, ăn trưa sau đó quyết định đi đến Thác Pa Sỹ. Đây là một địa điểm khá nổi tiếng ở Măng Đen, chỉ với vé vào cổng là 20.000 đồng, bạn đã có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hùng vĩ của nó. Đường đi xuống thác bao gồm 184 bậc thang, mặc dù hơi gồng ghềnh, không bằng phẳng nhưng vô cùng xứng đáng khi chúng ta có thể thu vào mắt tất cả vẻ đẹp hoang sơ, kì bí đồng thời có thể chạm tay vào dòng nước trong vắt, mát lạnh mà thiên nhiên đã mang tặng cho vùng đất này.
hình ảnh
Sau đó, chúng mình đã di chuyển đến một địa điểm có tên là Ê Ban Farm. Đây là một chiếc farm có tích hợp các dịch vụ như tham quan, cafe, đồ ăn truyền thống... và giá vé vào cổng tham quan là 30.000 đồng/người. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm việc hái các loại trái cây mà chính người dân đã vun trồng, đặc biệt những bạn có niềm đam mê "sống ảo" thì sẽ chụp được 7749 tấm hình với background là cả một khu rừng rộng lớn hay những ánh nắng dần tắt cùng với hoàng hôn.
hình ảnh
Trời cũng đã dần tối, nhiệt độ cũng đã dần hạ xuống nên chúng mình trở về homestay để nghỉ ngơi đồng thời tổ chức BBQ. Đồ ăn ở home siêu đa dạng, giá cả hợp lý, ngoài BBQ thì còn có lẩu,...Giờ phút này, bạn có thể ngoài quây quần cùng bạn bè, gia đình bên cạnh bếp lửa đỏ rực, nóng ấm, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những khó khăn mà mình đã trải qua. Theo mình đây cũng là một trong những điều được nhận lại sau những chuyến du lịch, bên cạnh việc có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp ở thiên nhiên, đồng thời trong quá trình ấy có thể gắn kết con người, giúp chúng ta hiểu và đồng cảm với nhau.
hình ảnh
Ngày 2: Uống Cafe tại De Măng Đen, tham quan Farmer' Garden.
Sớm thức dậy, những chiếc lá còn đọng hơi sương, đây chính là thời điểm tốt nhất để tận hưởng một ly cafe ngọt đắng hoà quyện. Trên con đường du hí ngày hôm qua, chúng mình đã ấn tượng với một quán cafe được bày trí bởi những bộ bàn ghế và các chiếc ô che nắng đầy màu sắc, sạch sẽ tên là De Măng Đen. Theo đánh giá của mình, nước tạm ổn so với giá tiền, các anh chị phục vụ thân thiện nhiệt tình. Dạo xung quanh chỗ này, mình có thể cảm nhận được bản thân con người quá nhỏ bé so với thiên nhiên ở đây bởi nó được bao trùm cả một màu xanh mướt của những tán cây to lớn, đây chính là điều mang những nơi đông đúc như Sài Gòn... chưa bao giờ có thể cảm nhận được.
hình ảnh
Khi tìm kiếm địa điểm tham quan tiếp theo, may mắn thay khi chúng mình thấy được những video review về Farmer’Garden vì nó vừa đẹp, vừa gần quán cafe nơi mình đang ngồi. Cảm nhận đầu tiên về chỗ này đó là nó quá rộng, quá đẹp như một Đà Lạt thu nhỏ. Giá vé vào ngày thường là 58.000 đồng/người vào cuối tuần là 68.000 đồng/người và đã bao gồm tham quan farm, đồ uống tự chọn cùng đĩa trái cây, nông sản của farm. Gia đình có em nhỏ thì có thể lưu tâm đến địa điểm này bởi các em có thể trải nghiệm việc hái các loại nông sản của farm, vừa có thể ngắm nghía những chú cừu, chú dê dễ thương. Ngoài ra, theo mình, các bạn gái nên đem theo “100 bộ quần áo” mới có thể chụp hết vẻ đẹp nơi đây.
hình ảnh
Chuyến đi này của chúng mình chỉ kéo dài 2 ngày, tuy nhiên đối với những địa điểm đã check in, mình cảm thấy vô cùng hài lòng và xứng đáng. Cái cảm giác được lọt thỏm, hoà mình vào thiên nhiên thật kì diệu, nó như một liều thuốc giúp chúng ta có thể tự phục hồi tinh thần của bản thân để có thể tiếp tục vượt qua những cơn bão mới trong cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những nơi có vibe cây cối, thời tiết mát mẻ, chưa được con người “nhân tạo hoá” nhiều thì Măng Đen chính là lựa chọn số 1.








kon tum Măng Đen

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/09/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Thuý Hằng

HÃY CỨ ĐI, ĐẾN KHI NÀO CHÂN MỎI

1 Quốc gia
8 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
ĐanTrương lâu rồi mới thấy 1 bài chỉnh chu và thực tế như vậy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thị Thuý Hằng Dạ em cảm ơn
avatar
Phuong Anh cuối năm này có hẹn với Tây Nguyên đại ngàn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diên Diên nhìn như Đà Lạt nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Hòa nhìn như trời Âu vậy nhỉ, Farmer' Garden quá đẹp
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cái cây khiến một vài người rơi lệ vui sướng, trong mắt của những người khác chỉ là một thứ màu xanh đứng cản đường. Có người thấy thiên nhiên chỉ toàn những trò cười méo mó... và có người chẳng mấy khi thấy thiên nhiên. Nhưng trong mắt người có trí tưởng tượng, thiên nhiên chính là sự tưởng tượng - William Blake
Gặp em vào buổi chiều nắng hạ Bỗng dưng xa lạ hoá thành THƯƠNG
Kiếm chỗ chụp hình sống ảo ư Ghé ngay Hoshi - Tea & Coffee Quảng Ngãi
Nơi check-in nổi tiếng của các Tiktoker
Xinh chào, mình là Xanh lá. Hôm nay, mình sẽ lại review một quán coffee cực dễ thương nằm ở Quận 5 có tên là The Bird Nest (September Saigon Quận 5)
Một quán cà phê phong cách Hàn Quốc giữa lòng Sài Gòn
Khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Thành phố sương mù- Đà Lạt...