Blog 3N2Đ Lạc Lối Trên Các Cung Đường Sapa Mây Mờ

3N2Đ Lạc Lối Trên Các Cung Đường Sapa Mây Mờ

Mino Trần dot Thứ 2, 23/09/2019
Trời đã chuyển sang Thu hãy rủ hội bạn thân cùng xách ba lô, khám phá Sa Pa để tận hưởng, khám phá vẻ đẹp, con người của đất nước mình.
Sau chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, nhóm mình tiếp tục bắt chuyến xe trực tiếp từ sân bay Nội Bài tới thẳng Sa Pa, sẵn sàng cho chuyến trải nghiệm cả nhóm đã ấp ủ nhiều tháng nay.
Tới nơi, việc đầu tiên của chúng mình là check-in, nghỉ ngơi tại khách sạn sau quãng đường dài di chuyển. Khung cảnh ở khách sạn tụi mình chọn hướng ra núi rất đẹp, nhưng hiện nhiều khách sạn đang xây dở nên có thể sau này sẽ không còn view đẹp như bây giờ. Mình đi đúng dịp khách sạn đang có combo 3 ngày/2 đêm kèm cả xe Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội và 2 bữa sáng, giá 899.000 đồng/người. Nếu chịu khó tìm hiểu thông tin, bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình.

Ngày 1: Fansipan - Đèo Ô Quy Hồ

Sáng sớm Sa Pa đổ mưa, nhưng đến tầm 9h trời tạnh khô. Đường lên Fansipan khá xấu, nhiều ổ gà, chưa kể leo dốc xuống dốc rất nhiều. Lời khuyên của mình là bạn nên đi xe số và hãy đi chậm để đảm bảo an toàn. Nếu bạn "yếu bóng vía" với các khúc cua khúc khuỷu, hãy thuê taxi đi trọn gói.
Để lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ phải đi cáp treo khoảng 15 phút. Ngồi trên cabin, bạn thoải mái ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp. Nếu muốn một mình ngắm cảnh, bạn có thể đợi cabin lúc không có người để lên, vì ngày thường, nơi đây không quá đông người. Giá vé đi cáp treo khoảng 700.000 đồng (600.000 đồng tiền cáp treo và 100.000 đồng tiền vé tàu siêu tốc lên đỉnh, nếu bạn không muốn leo bộ vài trăm bậc thang).
Do thời gian mình đi vướng áp thấp nên tới đỉnh vừa lạnh, vừa sương mù. Nếu bạn muốn đi, hãy hỏi những ai vừa từ cáp treo xuống, xem thời tiết trên đó có ổn không rồi hãy lên. Thời tiết đẹp bạn mới có thể ngắm nhìn trời xanh, mây trắng, hòa quyện và tận hưởng thiên nhiên nơi đây. Còn nếu không, có lẽ bạn nên dành thời gian cho những trải nghiệm khác.
Khoảng 14h, mình lên đường đi thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ. Thật tiếc vì thời tiết không thuận lợi nên chúng mình cũng không ghé thác Bạc chơi. Cảnh sắc trên mỗi cung đường đều mang một vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Nếu đi vào ngày gió, bạn nhớ đem đủ áo ấm vì nơi đây rất lạnh.
Mình vốn sợ độ cao nhưng cũng cố chụp vài bức ảnh. Nếu bạn đến đúng dịp trời nắng, có lẽ vẻ đẹp nơi đây sẽ tuyệt vời hơn.
rên đường đi về, mình thấy có bán rất nhiều trái cây như đào lông, đào hồng, mận bắc, thanh mai... Nếu thích, bạn có thể dừng chân mua ủng hộ người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể vào tận vườn hái trái cây, mình thấy biển treo 2 bên đường nhưng chưa có dịp vào.
Sau một ngày rong chơi mệt nhoài, chúng mình về khách sạn ăn uống, nghỉ ngơi. Thật tiếc vì trời mưa nên cả nhóm không đi chơi thêm được,

Ngày 2: Bản Cát Cát - Cafe Haven - Núi Hàm Rồng

Bước sang ngày thứ 2, trời vẫn âm u và mưa rải rác như ngày đầu tiên. Địa điểm tiếp theo chúng mình đến là bản Cát Cát, nằm ngay gần khu trung tâm với đầy đủ dịch vụ du lịch nên không phải chuẩn bị gì.
Nếu bạn đi tham quan hết các địa điểm ở Cát Cát rồi thì nên thuê xe ôm để chở về điểm gửi xe ban đầu, vì bản rộng, đi bộ về rất xa.
Sau khi đi gần hết điểm tham quan ở bản Cát Cát mình ghé The Haven Coffee, quán này vào ngày nắng cảnh sẽ tuyệt đẹp. Tụi mình đi đúng hôm chỉ thấy sương trắng xóa một màu, thử đồ uống ở đây cũng bình thường không có gì đặc biệt.
Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi ở khách sạn, khoảng 16h30, mình ghé núi Hàm Rồng, đường lên núi ngay cạnh nhà thờ đá. Nhóm mình đi khá muộn, lên đến đỉnh núi cũng có nhiều cảnh đẹp. Cũng may là trời chiều hôm đó đẹp không mưa như buổi sáng. Ở núi Hàm Rồng có gác vọng cao nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Sa Pa. Vì thế nếu đến đây các bạn đừng bỏ qua địa điểm này, vé một người là 70.000 đồng.
18h30, chúng mình về khách sạn nghỉ ngơi ăn uống. Một trong những đặc sản nên thử khi ghé tới Sa Pa là lẩu cá tầm. Món ăn này được chế biến theo cách của người dân nơi đây nên hương vị cũng khá đặc biệt. Chúng mình có 3 người ăn, hết khoảng 500.000 đồng.

Ngày 3: Bản Tả Van - dạo quanh thị trấn Sa Pa - tắm lá thuốc người Dao

Do một thành viên trong nhóm mình bị đau chân, nên lịch trình cũng phải thay đổi, không có ý đi nhiều địa điểm. Ngày cuối, cả nhóm quyết định đi bản Tả Van tham quan, rồi chơi quanh thị trấn.
Thời tiết ngày thứ 3 khá đẹp, không như 2 ngày đầu, nhưng đường xuống bản Tả Van thì rất xấu, nhiều dốc gập ghềnh. Tuy nhiên, trên đường đi, bạn có thể ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp như cổ tích, thực sự ấn tượng.
Tới bản Tả Van phong cảnh núi non hùng vĩ rất cuốn hút. Nhóm mình ghé quán cafe Dao, ngắm cảnh đẹp và ăn trưa luôn tại đó. Nhìn chung khung cảnh ở quán rất đẹp và yên tĩnh, bạn còn có thể tới con suối ở đầu bản chơi và chụp ảnh.
Khoảng 14h, mình về lại thị trấn. Cả nhóm chọn một quán để tắm lá thuốc người Dao. Trải nghiệm này rất hay, nhưng mình khuyên các bạn nên chọn mấy spa lớn có thương hiệu chứ đừng vào quán nhỏ như chúng mình bởi dịch vụ không được như mong đợi.
Buổi tối, trời lại mưa. Nhóm mình chỉ đi dạo gần nhà thờ đá ăn vặt, đồ ăn ở đây rẻ và ngon. Đến tầm 22h, nhóm mình lên xe về lại Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

Những lưu ý về chuyến đi Sa Pa

Sa Pa hơi khác với những gì mình đã mong chờ, đường xá chưa được đầu tư nhiều, thêm những ngày mình đi trời mưa nhiều nên đi trên đường đi khá xấu và nhiều bùn bẩn. Nhưng bù lại những địa điểm tham quan quá đẹp. Có những đoạn khiến mình cảm giác như hoà mình vào mây trời, núi non hùng vĩ cùng những ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp như trong tranh.
Chuyến đi ý nghĩa của nhóm mình dự tính chi phí khoảng gần 4 triệu đồng/người, chưa bao gồm phí máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội và quay về.