Blog Có một Phan Rang đẹp như tranh vẽ - Qua chuyến du lịch của đôi bạn thân

Có một Phan Rang đẹp như tranh vẽ - Qua chuyến du lịch của đôi bạn thân

Mino Trần dot Thứ 2, 12/08/2019
Các bạn nghĩ thế giới cổ tích có thật không? Và câu trả lời đơn giản rằng thế giới cổ tích là ở bất kì nơi nào, phụ thuộc vào con tim của bạn. Cứ nghĩ nó sẽ là một nơi xa xôi nhưng gần ngay trước mắt bạn có thể đi đến được.

Với hội bạn thân này, Phan Rang chính là thế giới cổ tích vì có trời xanh mây trắng cát vàng và nước biển trong vắt, hơn hết, chính là có những người bạn đồng hành cùng mình trong suốt chuyến đi Phan Rang 2N1Đ này.

1. Di chuyển đến Phan Rang

Tụi mình khởi hành từ Đà Nẵng đến Phan Rang bằng xe giường nằm giá là 360K/vé (mùng 2 tết nên giá hơi cao) tới bến xe Ninh Thuận tầm khoảng 5h30 sáng.
Sau đó mình gọi đến chỗ cho thuê xe máy ở 175 Lê Duẩn nhận xe, giá khoảng 150K/chiếc/ngày, rồi di chuyển đến khách sạn Thiên Hồng ở 15 Nguyễn Văn Cừ, giá ổn nhất trong các khách sạn mình đã tìm ở trung tâm: 450K/ngày, phòng đôi.

2. Lịch trình của chuyến hành trình

Ngày 1
Sau khi đến khách sạn thì tụi nghỉ ngơi chút, tới trưa tụi mình thay trang phục sau đó lót dạ dày trước khi đến địa điểm đầu tiên, tụi mình ghé đến 1 quán bánh canh và có hàng bánh khọt bên cạnh nữa nằm trên đường Trần Phú, cực ngon mà rẻ lắm mọi người, chỉ cần để ý chút là thấy liền à, gần đó có quán cafe cốc, cafe Phan Rang cũng ngon lắm đấy.
Tụi mình dành 1 buổi chiều để đi vài nơi, đầu tiên đó là Vườn nho Ba Mọi nổi tiếng ở Phan Rang, tham quan miễn phí nha mọi người, mình được chụp hình thoải mái, được ăn nho, táo và nước ép miễn phí luôn nha, nhớ mua gì đó về làm quà nha, giá cả cũng hợp lí lắm.
Tiếp theo là đồng cừu An Hoà, tết nên chưa ai thả cừu tham quan, nên tụi mình chạy vào sâu trong trang trại, may là vừa lúc họ cho cừu ăn cỏ, vào tham quan, chụp hình 50K/người, lúc đó có 1 nhóm tụi mình nên tha hồ chụp vs cừu, mấy anh đó cũng tội, lùa cừu cho bọn mình chụp hình tạo kiểu các thứ.
Điểm đến cuối cùng của hôm nay là Tháp Chàm Phan Rang, vè vào là 15K/vé. Theo mình thấy thì cảnh ở đây đẹp, rộng, có nhiều góc chụp, mình đã đi nhiều nhưng lại thấy tháp chàm ở Phan Rang là thiết kế lạ mắt nhất, tham quan một vòng chụp choẹt các kiểu sau đó tụi mình lại tiếp tục đi ăn.
Tụi mình di chuyển ra biển Ninh Chữ ăn hải sản, gần đó có 3 quán liền kề, tụi mình chọn quán đầu tiên bên tay phải (ham ăn quá nên quên để ý tên quán) chơi sang 1 bữa ăn tôm hùm nướng bơ tỏi, ốc vòi voi xào xả ớt và nướng mỡ hành, mì xào hải sản. Tổng thiệt hại của bữa ăn "chơi lớn" 4 người là 2tr100K, thật sự trầm trồ! Nhưng đáng đồng tiền bát gạo cực kì.
Tối lại tụi mình đi dạo, rồi uống cafe ở quán trên đường Nguyễn Văn Cừ gần khách sạn luôn, các quán cafe pha nước ngon, giá cũng hợp lí, thư giãn chút rồi về lại khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho lịch trình ngày mai.
Ngày 2
Ngày tiếp theo, địa điểm tụi mình đi là Hang Rái, cung đường đi đến đó hơi xa, nhưng cực kì đẹp nhé. Vé tham quan là 20K/vé muốn ra ngoài tham quan phải chịu khó đi trên các mõm đá, ra tới nơi thì thấy thích lắm vì cảnh đẹp cực, nhìn như trong mấy phim cổ tích vậy, nước biển xanh, còn có vài cái hố nhỏ tạo nên vài cái hồ nhỏ trong cực ấn tượng, tha hồ check-in.
Tiếp theo, tụi mình di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi thay đồ, rồi đi ăn. Đến 137 Ngô Gia Tự ăn cơm tấm, đầy đủ mà giá 15K/người, rẻ quá không tin được luôn.
Sau khi no bụng lại tiếp tục đến địa điểm cuối cùng, khu du lịch Tanyoli, cung đường khá xa, nhưng lại khá đẹp, nhìn thấy biển, còn có cối xoay gió của nhà máy điện, đẹp cực kì.
Tới nơi, mua vé tham quan là 40K/vé, khu du lịch nên rộng cực kì, vào tới cổng là thấy chòi cùa người Mông Cổ nè, rồi khu trượt cỏ, bắn cung, nhiều khu để mọi người chọn lựa để chụp hình, tụi mình chơi trượt cỏ là 100K/3 lượt, tay lái không vững là té trầy chân.
Sau đó, tụi mình mua vé đi xe địa hình trên cát, giá vé combo đi đến tham quan đồi cát và xuống bãi Tràng tắm biển là 1 triệu/xe/2 người giá hơi cao nhưng mà đi rồi thì lại thấy đáng, 1 trải nghiệm khá tuyệt vời, nhưng mà chỉ dành cho ai không sợ tốc độ thôi nha. Cảm giác lướt trên cát thích lắm mọi người, đến đây thì phải thử đi xe địa hình nha.
Hết ngày, nghỉ ngơi chút rồi tụi mình về lại khách sạn sắp xếp đồ rồi check-out trở về.
3. Chi phí cho chuyến đi
Tổng chi phí cho chuyến đi theo mình cũng không cao, chỉ với 2 triệu/người nhưng lại có những khám phá trải nghiệm tuyệt vời, ăn uống thoải mái và chơi thả ga luôn.
Ninh Thuận thật sự là một vùng đất xinh đẹp tiềm ẩn, có cả người dân thân thiện và mọi thứ vẫn còn khá hoang sơ, là 1 nơi rất đáng để đi cho những cô nàng chàng trai yêu thích xê dịch nhưng không có quá nhiều thời gian và chi phí đấy.

Cánh đồng cừu Suối Nghệ ninh thuận bình thuận Phan Rang phan rang-tháp chàm

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Mino Trần
Những điều nên và không nên khi du lịch Phú Quốc 2022. Đây là những kinh nghiệm của một "thổ địa" sẽ mang lại góc nhìn thực tế khi du lịch Phú Quốc 2022.
Bật mí cho các bạn biết rằng đang có "Lễ Hội Hoa Xuân 2020" siêu đẹp, siêu hot chụp bao cháy máy tại Thủ đô năm nay nha.
Sa Pa trong cảm nhận của mình là sự bình yên, từ cảnh vật nên thơ đến những con người giản dị, thuần túy. Mỗi sáng thức dậy, nơi đây khiến mình sống chậm lại, quên đi xô bồ, toan tính của cuộc sống thị thành nhộn nhịp, bon chen.
Trời đã chuyển sang Thu hãy rủ hội bạn thân cùng xách ba lô, khám phá Sa Pa để tận hưởng, khám phá vẻ đẹp, con người của đất nước mình.
Hướng dẫn các bạn chọn cách di chuyển từ sân bay Nội Bài vào trung tâm Hà Nội dễ dàng nhất.
Hà Giang vẫn được nhắc đến là nơi có mùa tam giác mạch đẹp lịm, và ngày hôm nay bạn sẽ còn yêu thêm cả một Hà Giang thường ngày quen thuộc cũng đủ xuyến xao lòng người nơi Phó Bảng - Đồng Văn.
Sáng 15-6, nhiều hành khách của Hãng hàng không VietJet Air đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng này tại sân bay Đà Nẵng để phản đối việc đổi, hủy chuyến liên hoàn, Vietjet đã lên tiếng giải thích...
19 ứng dụng sẽ là trợ thủ đắc lực khi bạn đi du lịch Thái tự túc đấy nhé! Note ngay lại nào..